Chia sẻ

Tre Làng

PHÓNG VIÊN MẤT DẠY, ĐUỔI LÀ ĐÚNG RỒI

Anh khoái tin này: "1 phóng viên bị buộc thôi việc vì viết bài sai sự thật". 

Hoan hô báo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh đã có quyết định đúng đắn. Những PV kiểu này cần bị thải loại, chớ có dung túng.

Bản tin Báo Pháp luật TP HCM phát đi ngày 17/8 cho hay, tờ báo này vừa buộc thôi việc đối với một phóng viên; cảnh cáo, chuyển làm công việc khác một PV khác; phê bình trước toàn cơ quan, hạ bậc thi đua hai thành viên tòa soạn trực tiếp tổ chức tác nghiệp và xử lý bài đăng báo "Sự thật “địa ngục trần gian” ở Bình Dương".

Theo Pháp luật TPHCM, kết quả kiểm điểm cho thấy quá trình tìm hiểu, ghi nhận thông tin của PV rất hời hợt, chủ quan, phiến diện; PV đã báo cáo thông tin không đầy đủ, không trung thực; việc tác nghiệp không bảo đảm tính khách quan.

Mặt khác, việc thẩm định thông tin, xử lý bản thảo của tòa soạn có thiếu sót, chủ quan; chưa cẩn trọng đúng mức, thiếu chỉn chu trong biên tập.

Đầu tháng 8/2013, một phóng viên khác của tờ báo này là Võ Thanh Tùng đã bị cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can để điều tra làm rõ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

6 nhận xét:

  1. Đọc song tin này khối anh dân chủ kêu ầm lên " Thế này mà gọi là tự do dân chủ hay sao, tự do báo trí hay sao"và lại đâm đầu vào nêu lý lẽ con cóc của mình ngay đó mà. Nghĩ mà hài ! Dân chủ nhân quyền tự do báo trí là cái gì đó mà các nhà dân chủ cho rằng không có giới hạn, sự không giới hạn này có thế làm con người thoải con gà mái mà chém gió xuyên tạc ! Tự do như thế thì chẳng khác nào mấy con thú trong rừng hoang dã :)

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Mừng Phương Uyên được tự do11:44 17/8/13

    %%% Chúc Mừng Phương Uyên được tự do

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng Nguyên Kha Giảm Án11:50 17/8/13

    Chúc mừng Nguyên Kha Giảm Án

    Trả lờiXóa
  4. phóng viên mất dạy làm việc không tâm huyết sai phạm về phương pháp làm việc đuổi việc là đúng. ngoài kia còn bao nhiêu những sinh viên trẻ có tâm huyết có thể thay thế cho những con người như vậy.
    việc đuổi việc những phóng viên mất dạy chỉ có ở những cơ quan, công ty còn những phóng viên viết báo mạng thì sao? tình trạng những phóng viên sai phạm, viết báo không phản ánh sự thật rất phổ biến. vì vậy để đảm bảo cho báo chí thực sự phát triển thì cần có nhưng quy định chế tài để có thể xử lý được tất cả các phóng viên

    Trả lờiXóa
  5. Phóng viên hay luật sự hay cán bộ cao cấp cũng vậy thôi, trước pháp luật đều bình đẳng như nhau. Những ông nhà báo này hiểu luật lắm nhưng lại vi phạm luật, đúng là một con sâu làm rầu nồi canh. Cánh nhà báo cần rút kinh nghiệm. Đây là một bài học.

    Trả lờiXóa
  6. Cái bọn mất dạy làm ăn vớ vẩn, đuổi thẳng cổ đi cho chúng nó chừa , làm gương cho những người khác có cái kiểu làm ăn vớ vẩn đấy đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog