Chia sẻ

Tre Làng

VẺ ĐẸP KINH DỊ CỦA BỘ TỘC MURSI

Hình ảnh "vẻ đẹp sởn gai ốc" của người Mursi



Với vành môi và vành tai được khoét rộng, những người thổ dân của bộ lạc "môi đĩa" có thể nhét vào đó cả những chiếc đĩa đất cỡ lớn, trông họ chẳng khác nào những chú bồ nông với cái mỏ vừa to vừa bẹt.


Cái tên bộ lạc "môi đĩa" là do những đoàn thám hiểm và du khách quốc tế đầu tiên đến khám phá vùng đất châu Phi đặt cho họ vì đây là một trong những đặc trưng nổi bật nhất để phân biệt họ với những bộ lạc khác.


Bộ lạc "môi đĩa" có tên chính xác là Mursi, một trong những cộng đồng thổ dân vẫn còn giữ nguyên những nét văn hoá nguyên thuỷ sơ khai hiện đang sinh sống tại khu vực thung lũng Omo ở phần lãnh thổ phía Nam Ethiopia.



Tục lệ khoét môi, khoét tai đeo đĩa là một trong những phong tục có từ thời nguyên thuỷ của bộ lạc. Đây cũng được xem như là những món đồ trang sức thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Mursi. Việc khoét tai và môi được tiến hành khi các thiếu nữ Mursi còn rất trẻ. Và cũng giống như tục đeo vòng cổ của một số bộ lạc khác, theo năm tháng vành môi và vành tai của những thiếu nữ sẽ ngày càng rộng ra. Người phụ nữ nào có vành môi và vành tai càng rộng được xem là những người đẹp nhất.












3 nhận xét:

  1. Má ơi; con mà gặp các BÀ này thì con cũng đứng Tim Luôn thôi chứ đẹp đẽ chi..có lẽ rất nhiều người bị nhiễm trùng...phong tục thật quái di....

    Trả lờiXóa
  2. Cuối tuần xem mấy cái ảnh này mà ghê. Không thể hiểu được tại sao lại sinh ra những con người có thẩm mỹ kỳ quái như thế này. Không hiểu khi hôn nhau thì họ làm thế nào các bạn nhỉ. he

    Trả lờiXóa
  3. phong tục tập quán mà.đó là chuyện bình thường cac bạn ạ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog