Chia sẻ

Tre Làng

HÀI THẬT ĐẤY!

Cuteo@

Một câu chuyện thật 100%.

Đó là câu chuyện hài vừa diễn ra trước Quốc hội. "Ấy là sau 3 năm thực hiện “tinh giản biên chế”, chúng ta có được một kết quả: Giảm 28 ngàn. Tăng 69 ngàn. Tức là kết quả của “phép trừ tinh giản” là một con số gấp 148% số trừ" - .

Chưa hết, sau khi sắp sếp bộ máy, “Phép trừ tinh giản” cho ra kết quả: Giảm được 4 bộ, trong khi số tổng cục từ con số 82 tăng lên thành 110.

Sự thật là đã có chuyện tìm người kém, không làm được việc trong biên chế để giảm, nhưng khó tìm quá hoặc biết rõ mà không dám làm.

Đúng là hài, vì sau khi quyết tâm tinh giản thì biên chế phồng rộp lên. Hài cũng là vì 30% công chức cắp ô không biết giờ đang ở đâu.

Người dân, nhân đó cũng nhận ra rằng muốn tinh giản thực sự thì không chỉ là hô hào mà cần phải thể hiện bằng hành động kèm theo lòng dũng cảm.

4 nhận xét:

  1. Bộ nội vụ mấy bữa này làm ăn ê a quá, có dấu hiệu thiếu trách nhiệm ở đây. Từ cái vụ VINASHIN đến nay, không im thì thôi chứ lên trả lời DBQH lại thêm mang tiếng. Đấy, kết quả tổng kết đưa ra rồi đấy, tinh giản đi. Trả lời thì ê a, ấp úng, lấp la lấp liếm nói cứ chờ báo cáo, hướng dẫn thi hành...đủ các thể loại. Tham nhũng là quốc nạn nhưng tiết kiệm là quốc sách đấy ạ. Hay là tiết kiệm làm gì cho Tham quan nó vơ vét

    Trả lờiXóa
  2. Nói cần đi đôi với hành động, ở đây các vị nói mà không làm như vậy là không được. Cái gì cũng cứ mang ra báo cáo mà trong khi đấy không làm được vẫn cứ báo cáo, như vậy có chết không kia chứ, chạy theo bệnh thành tích quá.
    Báo cáo gì mà nghe buồn cười quá vậy, sau khi thực hiện tinh giảm biên chế là giảm 28 ngàn, tăng 69 ngàn! Như thế mà gọi là tinh giảm biên chế à!

    Trả lờiXóa
  3. Một phép tính đơn giản như vậy thì một đứa học sinh tiểu học nó cũng làm được, vậy mà ở đây sao các vị lại có thể tính sai được nhỉ? Đã gọi là tinh giảm mà lại tăng là thế nào? Các vị nói như vậy không sợ người dân cười vào mặt hay sao? Làm cái gì thì cũng nên làm cho nó đúng chứ!

    Trả lờiXóa
  4. Kế hoạch thì giảm nhưng làm sao giảm được khi mà con em vẫn còn nhiều. Làm sao mà đuổi con người ta ra khỏi tỏ chức khi mà mình vẫn còn được người khác giữ lại. Thiết nghĩ chỉ có dân là không biết làm sao thôi. Lên sẽ không bao giờ xuống.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog