Chia sẻ

Tre Làng

THẾ GIỚI TỰ DO LÀ VẬY SAO?

Tạp chí Time của Mỹ số ra tuần qua vừa công bố một thông tin bất ngờ là tính đến hết năm 2010, có hơn 7,2 triệu người Mỹ bị giam giữ trong các nhà tù liên bang và các bang.

Dân số Mỹ chỉ chiếm khoảng 5% tổng số dân thế giới, nhưng số người hiện bị giam giữ trong các nhà tù của nước này chiếm tới 25% tổng số phạm nhân của toàn thế giới. Như vậy, tính trung bình cứ 100.000 người Mỹ có 760 người bị ngồi tù, tỷ lệ cao hơn mười lần so với các nước phát triển khác.

Những con số nói trên vẫn chưa thể hiện hết nét "độc đáo" của nhà tù Mỹ, bởi Oa-sinh-tơn còn có hệ thống nhà tù bí mật ở nước ngoài, được điều hành bởi Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) mà cựu Tổng thống G.Bu-sơ đã thừa nhận năm 2006. Và thực tế, tại những nhà tù bí mật nói trên, phạm nhân bị đối xử bất công, vô nhân đạo, vi phạm Công ước LHQ.

Điều mỉa mai là, dù là "cường quốc về nhà tù" song xưa nay Mỹ luôn tự ca ngợi mình là "thế giới tự do" và tự cho mình "quyền" mang các giá trị tự do, dân chủ áp đặt khắp năm châu.


Ngược đời thay, cái thằng độc tài nhất thế giới lại đi cho mình tự do nhất thế giới, hơn thế nữa còn tự cho mình cái quyền dạy đời và xuất khẩu ra cả thế giới cái gọi là tự do dân chủ.

Thế mà người VN, ở cả VN lẫn hải ngoại, vẫn có vô số thằng ngu tin và lặp theo như những con vẹt.

Sợ thật!

19 nhận xét:

  1. Nước Mỹ là nước có chi phí Quốc phòng cao nhất thế giới,đứng thứ 27 trên thế giới về tuổi thọ, đứng thứ 18 về các ca bị tiểu đường và đứng đầu thế giới về tỷ lệ người béo phì. Mặc dù vậy, Mỹ vẫn còn là số một thế giới ở những điều không tốt đẹp gì: vẫn là nước có súng nhiều nhất, có tỷ lệ tội phạm cao nhất trong các nước phát triển và gần đây nhất là con nợ lớn nhất thế giới.Tuy nhiều thành tựu khoa học của Mỹ vẫn đứng đầu thế giới nhưng việc nên sống ở Mỹ hay không thì cũng nên cân nhắc lại đối với một số người đang mơ về " bến bờ tự do"

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:09 28/11/13

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:15 28/11/13


    Đối với chính phủ Mỹ, số lượng tù nhân khổng lồ hiện nay có thể là gánh nặng lớn thì ngược lại với một nhóm lợi ích đặc biệt đó là ác công ti mở cac nhà tù tư nhân -thì đây chính là một cơ hội lớn, một chiếc bánh ngon mang lại nguồn lợi hàng tỉ USD Chính phủ hợp tác với doanh nghiệp thông qua các hợp đồng từ xây dựng và điều hành nhà tù đến việc cung cấp các dịch vụ như sức khỏe, thực phẩm...Cũng giống như ngành công nghiệp súng càng có nhiều bạo lực các công ti vũ khí càng đắt hàng thì ở đây càng nhiều tội phạm các công thi súng càng ăn nên làm ra .

    Trả lờiXóa
  4. Tự do cái kiểu gì, cái nước mà suốt ngày kêu đòi tự do, nào là vấn đề nhân quyền, chen vào chuyện của các nước khác, thật đáng xấu hổ. Tôi được biết, giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) còn lớn tiếng rằng: “Điều quan trọng là chúng ta biết tự bảo vệ và hứng chịu búa rìu còn hơn là từ bỏ một chương trình mà có thể khiến cho đất nước chúng ta bị tấn công”. Thật là nực cười.

    Trả lờiXóa
  5. Thế mà trong nền dân chủ của Hoa Kỳ, chính quyền tồn tại là để phục vụ các công dân của mình. Người dân Hoa Kỳ kỳ vọng rằng Chính phủ sẽ bảo vệ các quyền căn bản theo Hiến pháp của mình, bao gồm quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, quyền được bảo vệ công bằng trước pháp luật. Công dân Mỹ hành sử nhiều quyền lợi và đặc ân cho phép họ tham gia toàn diện vào đời sống chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Các quốc gia khác xây dựng bản sắc dân tộc của riêng mình – tức là đặc điểm điển hình của người dân của quốc gia đó – chủ yếu thông qua các đặc tính chung như chủng tộc, nguồn gốc, tổ tiên, tôn giáo hay lịch sử. Nhưng các công dân Hoa Kỳ lại ít có điểm chung ở những phương diện này. Bản thân họ – hay tổ tiên của họ – đến từ tất cả các châu lục và quốc gia trên thế giới. Điều khiến những nhóm cá nhân đa dạng này gắn kết lại với nhau chính là một niềm tin chung, rằng sự tự do của mỗi cá nhân chính là đặc điểm thiết yếu của một chính quyền tự do.

    Trả lờiXóa
  7. Người dân Mỹ cũng nhận thức rõ ràng rằng nếu muốn các quyền của mình được bảo vệ, họ cũng phải có trách nhiệm với xã hội. Phần lớn những người dân Mỹ đều sẵn sàng sống trong khuôn khổ của pháp luật, tham gia vào bồi thẩm đoàn khi được mời, đóng thuế và thực hiện quyền bầu cử một cách có trách nhiệm. Ở Hoa Kỳ, sự tham gia của người dân cũng có nghĩa là các công dân tôn trọng quyền của những người khác, chấp nhận chính quyền được bầu lên và nỗ lực để được biết, tham gia và đầu tư vào cộng đồng và quốc gia của họ.

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng có tự do nào hơn chính cái tự do mà bản thân mỗi con người cảm nhận được. Nhiều khi dân chủ quá cho nên những tên phản động xúi dục dân phản lại chế độ, nói thật ra thì chỉ đứng núi này trông núi nọ thôi. Nhìn Tjw do ở Mỹ mà thấy kinh hoàng.

    Trả lờiXóa
  9. Người Mĩ nói họ có tự do dân chủ, tức là họ có thể tự do làm tất cả những gì họ muốn , còn sau khi họ bị bắt , thì nhà tù có thể làm tất cả nhưng gì nhà tù muốn, mặc cho vi phạm nhân quyền hay công ước quốc tế về tù nhân . Đó liệu có phải là cái tự do dân chủ mà người ta mong ước, vì bởi tình hình khủng bố của nhân dân Mĩ là cao nhất thế giới

    Trả lờiXóa
  10. Ờ, thế mà những người trong hội rân chủ ở Việt Nam vẫn suốt ngày nhắm mắt ca ngợi thiên đường tự do của nước Mỹ. Thật là khôi hài!

    Trả lờiXóa
  11. Ở nước Mỹ bạn có thể tự do làm tất cả, thích giết ai cứ việc, thích chích hút xin mời, thích bắt thủ tiêu không ai biết mà ngăn... Và Chính phủ thích theo dõi thi tín, điện thoại của ai là làm, không có gì trở ngại!!!

    Trả lờiXóa
  12. Bây giờ người ta (Tức là cả thế giới) không còn ảo tưởng về tự do ở Mỹ nữa. Nhất là sau sự kiện Snowden.

    Trả lờiXóa
  13. Nhiều người còn nhớ những năm 1960, khi đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều sử dụng các cơ quan chính phủ để đe dọa và làm phiền các nhà hoạt động xã hội chiến đấu vì quyền công dân và chống chiến tranh Việt Nam.

    Với sự chấp thuận của Tổng chưởng lý Robert Kennedy, FBI đã sử dụng biện pháp do thám, ghi âm các cuộc gọi của mục sư Martin Luthere King Jr nhằm tìm ra bằng chứng về vai trò của chủ nghĩa Cộng sản trong phong trào dân quyền.

    Trả lờiXóa
  14. Những năm 1975 – 1976, trong một phiên điều trần trước Quốc hội, thượng nghị sỹ bang Idaho Frank Church gây sốc với các tiết lộ về các chiến dịch của CIA, đồng thời công khai một báo cáo chi tiết về việc cơ quan này đã bí mật tham gia vào các hoạt động như âm mưu ám sát các nhà lãnh đạo nước ngoài và do thám bất hợp pháp công dân Mỹ để thu thập thông tin tình báo.

    Trả lờiXóa
  15. nước Mĩ dân chủ kia cho phép bạn làm tất cả những gì bạn thích ,kể cả đánh đập , đối xử vô nhân tính với tù nhân , vi phạm nghiêm trong công ước quốc tế , nhưng , vẫn là nước Mĩ tự do , hào nhoáng , và vẫn luôn đi tuyên truyền cái tự do ấy ra khắp năm châu , thật nực cười

    Trả lờiXóa
  16. ôi dời, hóa ra mĩ tự do bác ái mà như thế này , tính đến hết năm 2010, có hơn 7,2 triệu người Mỹ bị giam giữ trong các nhà tù liên bang và các bang. số tù nhân này là như thế nào đây, phản ánh cái gì đây, xã hội văn minh mà có nhiều người đi tù vậy sao, phải chăng cái xã hội văn minh đó được tạo nên nhờ vào việc bắt bớ những người có quna điểm chống đối, bắt bớ những người dân vô tội

    Trả lờiXóa
  17. rõ ràng mĩ đang cố lừa dối chính mình va lừa dối nhân dân mình, sự tư do đó dựa trên việc bắt bớ lung tung, không cho người khác thể hiện quan điểm của minhd, nơi tự do mà trẩtj tự an toàn xã hội luôn đặt trong tinhf trạng báo động. như thế thì gọi là tự do ư, kais kiểu tự do kiểu mĩ này thì việt nam chúng ta không có thật, các nhà rận chủ cũng thần tượng kiểu dân chủ này lắm đây

    Trả lờiXóa
  18. như thế, với nước mĩ, tự do là bắt được thật nhiều người vào nhà tù, tự do là đảm bảo quyền lợi của một bộ phận người trong xã hội, tư do là biến mình thành chur của thế giới này, tự do là đàn áp những tư tưởng tiến bộ , những tự tưởng tráu với tư tưởng quốc gia, những tư tưởng mà đúng ra theo luật mĩ là được nois được làm. tự do của mĩ còn fđược thể hiện là tự do trọng việc nổ bom, tự do trong việc giết người hàng loạt, tự do trong việc làm những cái mình thíc và không vcoi trong bất cứ một quốc gia nào khác

    Trả lờiXóa
  19. Chính quyền nào chẳng thể, đều phục vụ giai cấp lãnh đạo, chính quyền Mỹ là chính quyền Tư Bản, mà giai cấp tư sản là giai cấp độc ác nhất, khát máu nhất, thế nên để phcuj vụ lợi ích của giai cấp bọn họ sẵn sàng chà đạp lên người khác....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog