Chia sẻ

Tre Làng

BẠO ĐỘNG TỒI TỆ TẠI SINGAPORE

Singapore xảy ra bạo động tồi tệ nhất trong 40 năm qua

(VTV News)- Khoảng 400 người đã có mặt trong một cuộc bạo động bùng phát tại khu vực Tiểu Ấn - Singapore đêm 8/12. Đây được coi là cuộc bạo động tồi tệ nhất trong 40 năm trở lại đây của đảo quốc sư tử.

Theo cánh sát Singapore, cuộc bạo động nổ ra ngay sau khi một công nhân nhập cư người Ân Độ thiệt mạng trong một tai nạn xe buýt ở ngã tư Race Course và Hampshire.

Sau tai nạn, nhiều người đã giận dữ bao vây và ném đá lên chiếc xe gây tai nạn. Khi Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) có mặt tại hiện trường để ổn định trật tự, nhiều người khác kéo đến “nhập cuộc” và bắt đầu tấn công cảnh sát.

Cảnh sát Singapore trong nỗ lực trấn áp cuộc bạo động bùng phát tối qua (8/12)
Theo thống kê trên tờ Mail Online, hiện tại đã có 10 cảnh sát bị thương khi cố gắng trấn áp đám đông 400 người với nhiều hành động quá khích như đập phá, lật và đốt cháy xe cảnh sát, xe cứu thương.

Trong đoạn phim được đăng tải trên Channel News Asia cho thấy có ít nhất hai xe bị đốt cháy, các mảnh vỡ thì nằm rải rác trên đường Race Course, nhiều xe ô tô tư nhân khác cũng bị hư hỏng nặng...

Nhiều xe cảnh sát và tư nhân đã bị đốt cháy
Phát biểu sau cuộc bạo động, ông Teo Chee Hean - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: “Đây là sự cố nghiêm trọng đã gây thiệt hại về người và tài sản công cộng. Cảnh sát sẽ tăng cường phối hợp để bắt các đối tượng liên quan đến vụ bạo động này…”.

Vào 1h hôm nay (9/12, theo giờ địa phương), cảnh sát đã hoàn toàn kiểm soát cuộc bạo động.

Khu Tiểu Ấn là nơi công nhân nhập cư từ Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka... đổ về giải trí sau một tuần lao động.

Chiếc xe buýt được cho là đã gây ra cái chết của một công nhân Ấn Độ
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt những ngọn lửa do đám đông gây ra
Nhiều xe cảnh sát bị đám đông đập phá
Ngoài xe cảnh sát, đám đông cũng đập phá cả xe cứu thương của Chính phủ


Góc phố xảy ra cuộc bạo động 

Phó Thủ tướng Teo Chee Hean (hàng đầu, bên phải) xem xét hiện trường hai chiếc xe bị đốt cháy ở khu Tiểu Ấn Độ, rạng sáng 9/12

VTV Online

25 nhận xét:

  1. NGUYỄN ĐÌNH TẤN-CỤC TRƯỞNG CỤC THUẾ TPHCM-GÓC ngừ HUẾ13:58 9/12/13

    http://vietq.vn/alan-phan-cu-duoi-80-quan-huyen-xa-d13894.html

    CẤP BÁO, CÓ MỘT THẰNG QUAN HUYỆN, XÃ RỒI NÈ.....MẦN THỊT TÊN NẦY LÀ TS. ALAN PHAN CÓ UY TÍN LIỀN NÈ:
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/12/coi-chung-ngai-bi-thu-tinh-uy-chap-mach.html#.UqMtdv4apVY

    http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=769134

    1 số thông tin về tên võ văn thưởng này: vì tôi là người sài gòn, học chung trường với cha này

    - võ văn thưởng này là con cờ của NGUYỄN MINH TRIẾT biệt danh Triết hề ở cuba, nguyên chủ tịch nước vn. tên Triết này là cử nhân toán học, tên này có công lớn chỉ ra bỏ điều 4 hiến pháp là tự xác, đòi phân hóa nội bộ OBAMA usa.

    -võ văn thưởng ngoài biệt tài là "Vua nịnh" thượng đội hạ đạp, còn một siêu khả năng là có thể bú cái đầu "bùi" cho các ông lớn nên rất được lòng NTD+ NMT+ Lê Thanh Hải bí thư tphcm...

    -võ văn thưởng là 1 cá nhân xuất sắc “không biết, không nghe, không thấy” trong đợt xả lũ vừa qua. nhưng lại giỏi ngửa tay nhận 3 tỷ đồng của tphcm, con mẹ nguyễn thị thu hà phó bí thư tphcm mang ra cống nạp cho thưởng.

    http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=1100&id=507703

    -thưởng đang có chuyến công tác đặt biệt ở singapore, chắc nguyễn tấn dũng lốp bê cho gả thưởng này làm cái gì to tác đây, chắc về trương ương, làm phó tổng bí thư ĐCS VN, link dưới:

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131204/ong-vo-van-thuong-du-buoi-tiep-dan-cua-nghi-si-singapore.aspx

    - trong lúc vỏ văn thưởng du hí ở singapore gặp gở thủ tuong singapore, ở quê nhà nơi thương công tác, 1 thằng phó chủ tịch huyện ba tơ quảng ngãi cam đoan tết này không để 1 người dân thiếu đói, nếu xảy ra hắn xin từ chức...thông tin mà tay phó chủ tich huyện này tung ra tui thấy xót xa quá....có lẽ quân của hưởng đánh hơi được hưởng sắp về tw nên thằng phó chủ tịch này tranh thủ lo cho dân?

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/661613/Chi-can-mot-nguoi-dan-thieu-doi-xin-tu-chuc-ngay-tpol.html

    suy ra hưởng này đéo thích lo cho dân nghèo mà chỉ thích lo cho cái ghế ở trung ương? Đánh bóng tên tuổi,

    http://www.tienphong.vn/xa-hoi/661613/Chi-can-mot-nguoi-dan-thieu-doi-xin-tu-chuc-ngay-tpol.html

    Trả lờiXóa
  2. đây là hành động không nên xảy ra ở đảo quốc sư tử này, với một tai nạn chết người do xe cán phải mà cộng đồng tại khu Tiểu Ấn đã nhanh chóng biến điều phẫn nộ của họ để trở thành một cuộc bạo động nguy hiểm lớn nhất trong vòng 40 năm trở lại đây tại Singapo, đó là sự việc đáng tiếc ở đảo quốc này.

    Trả lờiXóa
  3. Bạo động xảy ra ở khu Tiểu Ấn đó là hành động không đáng xảy ra tại khu vực này, từ một tai nạn xe đâm gây thiệt mạng của một người ở nơi này mà họ biến nó thành một cuộc bạo động, đập phá, ném đá, đốt xe công, làm bị thương cảnh sát mà nghiêm trọng hơn là nó làm mất ổn định, và khiến cho chính quyền Singapo phải điều động 1 lực lượng lớn để dẹp bỏ, giải tán đám đông.

    Trả lờiXóa
  4. tình hình chính trị ở một số nước trong khu vực đang thực sự đáng báo động! hiện giờ là tình hình bất ổn chính trị ở Thái Lan, chủ tịch nước của Thái Lan đã phải tuyên bố giải tán quốc hội và đang mong chờ có bầu cử càng sớm càng tốt nhằm chấn chỉnh lại tình hình đất nước! và giờ đây là cuộc bạo động ở Singapore, thực sự là rất bất ổn!đây có lẽ cũng là một hổi chuông cảnh báo cho các nước khác trong khu vực!

    Trả lờiXóa
  5. một đất nước đẹp đẽ đầy yên bình mà giờ lại xảy ra một cuộc bạo loạn như thế này thì thực sự là không hay một chút nào! mà nguyên nhân của vụ bạo loạn thực sự cũng không hề to tát một chút nào, chỉ là một người công nhân bị tai nạn bởi một xe bus cán phải thôi! vậy mà 400 người lại có thể có những hành động thiếu suy nghĩ như thế được! liệu có phải là vì một vụ tai nạn này hay chỉ là một cái cớ để cho những bất ổn chính trị ở nước này bộc phát ra ngoài thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Hỗn loạn xảy ra sau khi người đàn ông 33 tuổi bị một chiếc xe buýt tông phải ở khu phố đông người gốc Ấn vốn được gọi là Tiểu Ấn Độ.
    Khoảng 400 người đã xuống đường, ném song sắt vào cảnh sát, đốt xe cảnh sát và một xe cứu thương.Ít nhất 16 người bị thương, đa số là cảnh sát, trước khi tình hình được kiểm soát.

    Trả lờiXóa
  7. Thủ tướng Lý Hiển Long nói rằng ‘cho dù họ có bạo động vì nguyên cớ gì đi nữa thì cũng không có gì bào chữa cho hành động bạo lực, phá hoại và tội ác như thế.”

    “Chúng tôi sẽ không từ nỗ lực nào để tìm ra thủ phạm và xử lý chúng bằng uy quyền của luật pháp,” ông phát biểu trong một thông cáo.
    Các phóng viên cho biết việc mất trật tự công cộng là điều hiếm gặp ở Singapore, một đất nước được quản lý rất nghiêm.Đất nước giàu có và có công nghệ cao này dựa rất nhiều vào lực lượng lao động từ các nước khác, trong đó công nhân từ các nước Nam Á là chủ lực trong ngành xây dựng.

    Trả lờiXóa
  8. Tờ Strait Times dẫn lời một nhân chứng từ hiện trường cho biết đám đông khoảng 200 người tại khu này giận dữ bao vây và ném đá lên chiếc xe gây tai nạn. Khi Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) đến vãn hồi trật tự, nhiều người khác đã đến “nhập cuộc” với đám đông ban đầu tấn công cảnh sát.
    Đám đông có lúc lên đến 400 người (theo Strait Times) đã lật ngược xe cảnh sát và phóng hỏa đốt . Trong đoạn video đăng trên website của báo này chiếu cảnh xe cứu thương của SCDF bốc cháy ngùn ngụt. Ít nhất 2 chiếc xe công vụ của SCDF đã bị đám đông đốt trụi.

    Trả lờiXóa
  9. Cảnh sát suốt đêm qua đang cố gắng lập lại trật tự tại khu vực này. Các cửa hiệu dọc đường Buffalo gần đó phải đóng cửa tạm thời. Thống kê thiệt hại tại thời điểm hiện tại đã có 5 xe cảnh sát và 1 xe cứu thương bị hư hại. 10 nhân viên cảnh sát bị thương. Lửa bốc ngùn ngụt ở góc đường, đám đông la ó, hỗn loạn. Chưa bao giờ quốc đảo Singapore yên bình lại phải chứng kiến hình ảnh bạo lực như đêm qua.

    Trả lờiXóa
  10. Để “dẹp loạn”, Singapore điều cả lính đánh thuê Gurkha thuộc Quân đội Singapore và biệt động quân đến trấn áp đám bạo động. Ngay trong đêm qua- rạng sáng nay (9-12), giới chức Singapore đã họp khẩn cấp để chỉ đạo xử lí vụ bạo động.Bộ trưởng Bộ Nội vụ Teo Chee Hean thừa nhận “ vụ việc rất nghiêm trọng đã gây thiệt hại tài sản công và làm bị thương nhân viên công vụ. Cảnh sát đã kiểm soát được tình hình”.Ông Hean cũng nhấn mạnh “chính phủ sẽ không tha thứ cho hành động này” và kêu gọi người dân bình tĩnh. Singapore đã bắt giữ 27 nghi can tham gia vụ bạo động đêm qua. Khu Little India tập trung nhiều công nhân nhập cư từ các quốc gia vùng Nam Á như Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan đến làm việc tại Singapore.

    Trả lờiXóa
  11. Nhiều nhân chứng kể với kênh truyền hình Channel News Asia (CNA) rằng mọi sự bắt đầu từ việc xe buýt tông chết một công nhân Bangladesh nhập cư lúc khoảng 20 giờ tại khu Tiểu Ấn, vốn đông đúc đến nghẹt thở vào những tối cuối tuần.

    Khu Tiểu Ấn là nơi công nhân nhập cư từ Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan... đổ về giải trí sau một tuần lao động nhọc nhằn.Các đoạn video xuất hiện trên mạng Internet cho thấy đám đông đã ném đá và nhiều vật dụng khác vào chiếc xe buýt gây tai nạn.Cảnh sát và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.Nhưng tình hình trở nên tồi tệ sau đó khoảng 1 giờ khi đám đông, được cho hầu hết là lao động nhập cư, tấn công cả cảnh sát.

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử nước Cộng hòa Singapore từ ngày độc lập năm 1965 chỉ trải qua một cuộc bạo động vào năm 1969 làm 4 người chết và 80 người bị thương, mà nguyên nhân là sự lan tỏa của cuộc bạo động sắc tộc ngày 13.5 ở nước láng giềng Malaysia.Hòa hợp sắc tộc, kể từ đó, là một mục tiêu mà Chính phủ Singapore luôn nỗ lực duy trì.Singapore với dân số hơn 5 triệu người có trên 70% người gốc Hoa, khoảng 12% người gốc Malay và 11% người gốc Ấn.Báo chí bị cũng như công chúng bị cấm đưa những thông tin hoặc phát biểu, hành động có thể dẫn đến mâu thuẫn sắc tộc trong nước.

    Trả lờiXóa
  13. Vụ bạo động đêm 8.12 bắt đầu từ việc một xe buýt tư nhân cỡ vừa tông chết một công nhân Ấn Độ 33 tuổi vào lúc 21 giờ 23 phút tại khu Tiểu Ấn, vốn là trung tâm kinh doanh người gốc Ấn ở đảo sư tử và thu hút hàng ngàn công nhân nhập cư từ các nước Nam Á đến giải trí vào cuối tuần.
    Thông ban đầu nói rằng người công nhân thiệt mạng là công dân Bangladesh.
    Đại sứ quán Bangladesh sáng 9.12 đã ra thông cáo bác bỏ thông tin công dân mình thiệt mạng trong vụ này và khuyến cáo người Bangladesh tại Singapore “bình tĩnh và kiềm chế tối đa, đồng thời hợp tác với các cơ quan thi hành công vụ của nước sở tại”.

    Trả lờiXóa
  14. Đám đông đã đập phá chiếc xe buýt tông người. Tài xế - là công dân Singapore - đã tạm bỏ trốn và đang được điều trị tại bệnh viện.

    Lực lượng phòng vệ dân sự (SCDF) - đơn vị chuyên trách cứu hộ tai nạn giao thông và hỏa hoạn - cho biết họ nhận được cuộc gọi báo tin về vụ tai nạn lúc 21 giờ 25 phút và nhanh chóng có mặt ở hiện trường.
    Khi các nhân viên SCDF đang cố lôi thi thể người bị nạn bị kẹt dưới bánh xe buýt bằng con đội thủy lực thì bất ngờ bị đám đông tấn công.
    Chưa hết, đám đông cũng phóng hỏa một xe cấp cứu của SCDF và 2 xe cảnh sát tuần tra, đồng thời lật chổng ngược 4 xe của cảnh sát đậu trong khu vực giao nhau giữa đường Race Court Road và Hampshire Road.
    Ba chiếc xe công lực bốc cháy dữ dội gây ra những tiếng nổ rung cả cửa số những tòa nhà cách đó hơn 1 km.

    Trả lờiXóa
  15. Bộ Nội vụ đã điều 5 xe buýt với 300 cảnh sát, lính đặc nhiệm và lính đánh thuê Gurkha với thiết bị chống bạo động đến hiện trường.
    Đến khoảng nửa đêm, trật tự được vãn hồi sau khi lực lượng cứu hỏa của SCDF dập tắt các đám cháy và cảnh sát truy bắt các phần tử bạo động chạy trốn.
    Toàn bộ khu vực này bị phong tỏa trong đêm.
    Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Teo Chee Hean nhận định: “Đây là một vụ nghiêm trọng, gây ra thương tích và hư hại cho tài sản công”.
    “Có 18 người bị thương, trong đó có 10 cảnh sát và 4 nhân viên SCDF. Những người này đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện Tan Tock Seng. Một cảnh sát bị thương nặng, trong khi số khác trong tình trạng ổn định. Đã có 27 người liên quan đến vụ này bị bắt”, Phó chỉ huy trưởng cảnh sát Raja Kuma cho biết tại cuộc họp báo lúc 1 giờ rưỡi sáng 9.12 tại trụ sở Bộ Nội vụ.

    Trả lờiXóa
  16. Theo cảnh sát Singapore, vụ bạo động hiếm hoi này xảy ra lúc 21 giờ 20 tối 8.12, sau khi một xe buýt tông chết một người đi đường là công nhân Ấn Độ nhập cư (33 tuổi), ở ngã tư Race Course và Hampshire.
    Sau đó khoảng 400 người nổi giận đập phá xe buýt gây tai nạn. Khoảng 300 cảnh sát được điều tới, và xung đột xảy ra khi những người tham gia bạo loạn ném chai, gạch vào cảnh sát, đập phá mọi thứ và lật, đốt xe cảnh sát. Được biết cảnh sát đã không bắn một phát súng nào.

    Trả lờiXóa
  17. tưởng chừng như đất nược singapore nó hòa bình hiện đại và phát triển lắm hóa ra nó cũng đơn gian, cũng có những vụ bạo động như thế này, người singapore tự hào rằng mình là một quốc gia ko tham nhũng , không có tệ nạn nhiều, nhưng tại sao lại có những cái như thế này, một dấu hỏi lớn đặt ra đây, tại sao họ lại ghét cảnh sát, tại sao người dân nôi tiếng về ý thức lại có những hành động như vậy? quá nhiều câu hỏi lúc này????

    Trả lờiXóa
  18. nhung bat on o thai lan dang lam cho chinh quoc gia nay mat di rats nhieu thu trong do co tinh don ket va giup do lan nhau trong cong dong cua nguoi dan thai noi chung va nguoi dan thu do noi rieng, mot lan nuwa thi chung ta thay duoc nhung uu viet cua chinh che do xa hoi chu nghi, che do cong san, moi nguoi dan doan ket voi nhau song that voi nhua v khong co su tranh chapp quyen luc xay ra, khong cos nhung su bat on chinh tri, bat on trong doi song xa hoi

    Trả lờiXóa
  19. vu bao loan chi xay ra sau khi mot vu tai nan xay ra.Sau khi tai nạn xảy ra đám đông với khoảng 400 kẻ quá khích đã bao vây chiếc xe buýt và đuổi đánh lái xe – một người Singapore – và đốt cháy nhiều xe cảnh sát cùng một xe cứu thương.

    Ít nhất 16 người đã bị thương, hầu hết là cảnh sát, trước khi vụ bạo loạn được kiểm soát.

    Lãnh đạo cơ quan cảnh sát ông Ng Joo Hee cho biết đây là vụ bạo loạn đầu tiên sau hơn 30 năm. Ông lên án vụ bạo loạn là “không thể tha thứ, cố tình gây bạo lực”. “Đây không phải cách của Singapore”, ông Hee nói thêm.

    Trả lờiXóa
  20. Singapore là một đất nước cực kỳ phát triển, đời sống nhân dân có mức sống khá cao. Vậy tại sao nhân dân lại biểu tình?
    Có lẽ đây là giọt nước làm tràn ly, đất nước nhỏ bé Singapore có lẽ là sắp trải qua những bất ổn chính trị như Thai Lan. Mà có lẽ nguyên nhân sâu xa đấy chính là sự bất đồng nội bộ, sự tranh giành của các đảng phái chính trị.

    Trả lờiXóa
  21. gan day thi hai quoc gia dong nam a dang roi vao nhung tinh trang bao dong rat nguy hiem choi chinh tri cua nhu an ninh trong khu vuc, nhung mau thuan trong long nhung xa hoi cua cac nuoc nay maf cu the laf xa hoi tu ban dang gay nen nhung tac dong xau. chung ta co the khang dinh duoc rang nhung gi maf khong uu viet thi at se co nhung thieu sot va cai kim lau ngay thi cung se loi ra ngoai laf thoi, thai la , singapore la hai quoc gia theo che do tu ban chu nghia, nhung tai hai cua no da va dang duoc lo dien o nhung quoc gia nay

    Trả lờiXóa
  22. Theo thông cáo báo chí của Lực lượng cảnh sát Singapore, 5 xe cảnh sát và một xe cứu thương đã bị phá hủy trong vụ bạo loạn. Báo giới địa phương thì cho biết ít nhất 4 xe cảnh sát bị lật và 2 xe bị đốt cháy.

    Khoảng 300 cảnh sát đã được triển khai tới hiện trường sau khi nhận được tin báo đầu tiên vào khoảng 21 giờ 23 phút, nhưng rất kiềm chế và không sử dụng vũ lực. Tình hình đã được kiểm soát sau khoảng 2 giờ đồng hồ.

    Hành vi nổi loạn tại Singapore có thể bị phạt tới 7 năm tù kèm án phạt đánh đòn.

    Trả lờiXóa
  23. Vu bao loan no ra o quoc gia phat trien nay da tac dong khong nho toi nhuwng nguoi dan lao dong nhao cu toi day lamf viec. dac biet la nguo trung quoc, an do,... Nhấn mạnh rằng đây là vụ bạo động đường phố đầu tiên trong suốt ba hay bốn thập kỷ, ông Ng cho hay trong những ngày tới, chính quyền sẽ "chú ý nhiều hơn" tới khu Tiểu Ấn Độ, cũng như khu ở của công nhân nước ngoài cùng nơi họ hay tụ tập. Tiểu Ấn Độ là khu vực có nhiều cư dân và người lao động có gốc Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka.

    Trả lờiXóa
  24. tiep tin ve bao dong o singapore: Bộ Nội vụ đã điều 5 xe buýt với 300 cảnh sát, lính đặc nhiệm và lính đánh thuê Gurkha với thiết bị chống bạo động đến hiện trường.
    Đến khoảng nửa đêm, trật tự được vãn hồi sau khi lực lượng cứu hỏa của SCDF dập tắt các đám cháy và cảnh sát truy bắt các phần tử bạo động chạy trốn.
    Toàn bộ khu vực này bị phong tỏa trong đêm.
    Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Teo Chee Hean nhận định: “Đây là một vụ nghiêm trọng, gây ra thương tích và hư hại cho tài sản công”.
    “Có 18 người bị thương, trong đó có 10 cảnh sát và 4 nhân viên SCDF. Những người này đã được đưa vào điều trị tại bệnh viện Tan Tock Seng. Một cảnh sát bị thương nặng, trong khi số khác trong tình trạng ổn định. Đã có 27 người liên quan đến vụ này bị bắt”, Phó chỉ huy trưởng cảnh sát Raja Kuma cho biết tại cuộc họp báo lúc 1 giờ rưỡi sáng 9.12 tại trụ sở Bộ Nội vụ.

    Trả lờiXóa
  25. Có vẻ tình hình thế giới nói chung và khu vực nói riêng đang có dấu hiệu bất ổn, có những quan ngại sâu sắc tới sự ổn định chính trị cũng như xã hội ở trong khu vực khi hết Thái Lan với những cuộc biểu tình nhằm phản đối chính phủ leo thang, và giờ tới Singapore với tiếng là ổn định, hòa bình bậc nhất Đông Nam Á. Nó càng cho thấy sự bất ổn ở các quốc gia đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, nó đúng như Bác Hồ kính yêu đã nhận định, đó không thể là con đường để giải phóng dân tộc, là con đường mà nhân dân ta có thể tìm thấy ấm no, hạnh phúc. Đa đảng thật sự không bao giờ là con đường vững chắc với một quốc gia để phát triển.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog