Chia sẻ

Tre Làng

DƯƠNG CHÍ DŨNG ĐỐI DIỆN MỨC ÁN TỬ HÌNH

(CAO) Sáng nay 12 - 12, tại TAND TP Hà Nội khai mạc phiên xét xử đại án tham nhũng Dương Chí Dũng và 9 đồng phạm. Riêng bị cáo Dương Chí Dũng có khả năng đối diện với mức án cao nhất là tử hình. Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài ít nhất ba ngày.

Hội đồng xét xử gồm: chủ tọa phiên tòa - thẩm phán Ngô Thị Ánh, thẩm phán Đào Vĩnh Tường (Chánh tòa hình sự TAND TP Hà Nội) cùng ba hội thẩm nhân dân. Kiểm sát viên giữ quyền công tố là ông Nguyễn Chí Dũng và ông Trương Tuấn Hưng (Viện Kiểm sát nhân dân tối cao). Các bị cáo cũng thuê 15 luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho mình. Riêng Dương Chí Dũng có đến ba luật sư.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: TTXVN

Các bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này gồm: Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải VN - Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, Bộ GTVT); Mai Văn Phúc (nguyên Tổng giám đốc Vinalines, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT); Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines), Trần Hữu Chiều (nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines); Mai Văn Khang (nguyên Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin thuộc Vinalines); Bùi Thị Bích Loan (nguyên Kế toán trưởng Vinalines); Lê Văn Dương (đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6, Cục Đăng kiểm VN); Huỳnh Hữu Đức (nguyên Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Vân Phong, Khánh Hòa, nguyên Phó chánh văn phòng Cục Hải quan Khánh Hòa); Lê Văn Lừng (nguyên cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong, Khánh Hòa) và Lê Ngọc Triện (nguyên Đội trưởng đội nghiệp vụ Chi cục Hải quan Vân Phong, Cục Hải quan Khánh Hòa).

Trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra cáo trạng truy tố 10 bị cáo trên với hai tội danh tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 


Theo cáo trạng, 7 bị can có hành vi cố ý làm trái liên quan đến việc thông quan, nhập khẩu, sửa chữa, thanh toán hợp đồng ụ nổi 83M gây thiệt hại cho nhà nước 336 tỷ đồng.

Ụ nổi của Vinalines mua về để sửa chữa tại Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin

Về số tiền tham ô 1,66 triệu USD (tương đương 28 tỷ đồng), cáo trạng nêu rõ, theo kết quả khảo sát của Trần Hữu Chiều, Trần Hải Sơn và Mai Văn Khang, giá ụ nổi 83M chỉ dưới 5 triệu USD. Thậm chí, công ty bán ụ nổi cho Vinalies chỉ mua lại “đống sắt vụn” này với giá 2,3 triệu USD. Tuy vậy, Dũng đã chấp nhận giá mua ụ là 9 triệu USD để ăn chia với các công ty môi giới và công ty bán tàu của nước ngoài. 


Trong tổng số tiền tham ô 28 tỉ đồng, Dũng đã nhận 10 tỷ đồng, Phúc nhận 10 tỷ đồng, còn lại Sơn và Chiều chia nhau.

Trong quá trình điều tra, Dũng và Phúc không thừa nhận hành vi tham ô như cáo buộc của Viện kiểm sát.

Như vậy, Dương Chí Dũng cùng 3 bị cáo trên bị truy tố ở khung hình phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình cho hành vi tham ô. Ngoài ra, 4 bị cáo này còn phải đối mặt với khung hình phạt 10-20 năm tù cho hành vi cố ý làm trái cùng với 6 bị can còn lại. 

Hiền Nhi

14 nhận xét:

  1. thiệt hại cho nhà nước tới 336 tỉ đồng- một con số quá lớn so với một đất nước vẫn đang bị coi là nghèo như nước ta! chắc chắn Dương Chí Dũng cùng 9 kẻ đồng phạm sẽ bị xử lí nghiêm khắc theo đúng pháp luật của nhà nước, có thể sẽ là tù 20 năm, chung thân hay tử hình, nhưng quan trọng là sau những vụ việc nghiêm trọng thế này chúng ta rút ra được những gì và sẽ phải có một tư duy mới vững chắc hơn để đấu tranh với nạn tham nhũng vẫn đang hoành hành trên nước ta!

    Trả lờiXóa
  2. tử hình à?thực ra án tử hình, chung thân hay bao nhiêu năm cũng không đâu có quan trọng! người có tội thì chắc chắn sẽ phải chịu tội trước pháp luật của nhà nước! 336 tỉ đồng chắc chắn không phải là một con số nhỏ và Dương Chí Dũng cùng 9 đồng phạm cũng không phải là những người có thân phận bình thường! vụ việc nghiêm trọng này đang nói lên một thực trạng tham nhũng ở nước ta! chúng ta cần có những biện pháp giải quyết cũng như hạn chế tới mức tối thiểu những sự việc như trên xảy ra!

    Trả lờiXóa
  3. dương chí dũng là một trong những người đã gây ra thiệt hại cho nền kinh tế nước ta rất nhiều. do đó trong thời gian xử này cần phải xử lí nghiêm khắc, để lấy đây là một bài học cho những kẻ có lòng tham vô đáy, làm hại những người dân với cuộc sống khó khăn gian khổ phải đi nộp thuế cho nhà nước. những con nguwoif đã làm mất những người dân những thứ như thế thì cần phải nghiêm khăc xử lí, không phải quan ngại vấn đề gì

    Trả lờiXóa
  4. với Dương Chí Dũng và đồng bọn trong vụ việc tham nhũng, cố tình lợi dụng chức vụ để gay thiệt hại hằng triệu đô la cho nhà nước thi khung tội ủa ông ta cần phải được sử lý nghiêm khắc để làm gương cho những kẻ có dã tâm xấu đang có ý định phạm tội giống như Dương Chí Dũng. Đặc biệt đội ngũ cán bộ trong các cơ quan của Đảng, nhà nước phải là những người thật sự gương mẫu, liêm khiết để cho đất nước ta thực sự phát triển một cách bền vững.

    Trả lờiXóa
  5. việc những bị cáo dương chí dũng và đồng bọn lợi dụng chức vụ để tham ô, tham nhũng gây thất thoát của nhà nước hàng trăm tỉ đồng bị bắt và những người này phải chịu trách nhiệm về những việc mà họ phải làm. họ đã tham ô, tham nhũng làm cho đất nước bị thất thoát tài chính, trong khi họ lấy số tiền đó để sống cuộc sống trong giàu sang phú quý, họ đã lấy tiền nước mắt mồ hôi của người dân để làm của họ. việc họ bị trừng trị trước pháp luật và có thể bị tử hình là đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  6. những kẻ làm cho kinh tế nước ta thất thoát một số tiền lớn như thế cần bị trừng trị theo đúng pháp luật. bọn chúng cần phải nộp lại số tiền mà chúng đã lợi dụng chức vụ để tham ô, tham nhũng làm của riêng, lúc đó chúng mới có khả năng được pháp luật khoan hồng cho tội nhẹ hơn một chút. nhưng cũng cần trừng trị thích đáng kẻ cầm đầu để noi gương cho những kẻ khác. nếu tội nặng đến mức tử hình thì cũng nên tử hình thôi.

    Trả lờiXóa
  7. có công phải thưởng, có tội phải bị trừng trị. những kẻ có ăn có học đàng hoàng mà lại đi làm những việc có hai cho quốc gia chỉ vì lợi ích của bản thân thế à. chức vụ càng to, tham ô càng nhiều thì cần phải bị trừng trị nặng, trừng trị thích đáng để làm gương cho người sau. pháp luật nước ta rất công bằng, nên xử những người này theo luật pháp đã được quy định trong hiến pháp. thật may vì những kẻ đó đã bị bắt.

    Trả lờiXóa
  8. dương chí dũng và những kẻ tham nhũng đang phải đối mặt với những án mà do chúng gây ra. bọn chúng lợi dụng có chức có quyền, cấu kết với nhau để biến tiền nhà nước thành tiền của chúng, chúng lấy tiền tiêu dùng, ăn chơi sung sướng, nhưng chúng có biết không đó là tiền mà những người dân lao động đã vất vã cực nhọc nạp thuế xây dựng và bảo vệ tổ quốc việt nam ta. bọn chúng phải bị trừng trị thích đáng.

    Trả lờiXóa
  9. Việc điều tra và đưa ra xét xử vụ án này là thể hiện quyết tâm của Đảng và nhà nước trong việc chống tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  10. Vụ án này phức tạp dễ sợ.
    Các anh chị rân chủ chắc đang lo lắm đây?!
    Tham nhũng tiêu cực chắc được kết quả khả quan.

    Trả lờiXóa
  11. Phải thẳng tay trừng trị bọn tham quan vô lại này, chúng không những không làm gì cống hiến cho quốc gia, mà lại đi đục khoét, tham nhũng tiền của, mồ hôi xương máu từng đồng tiền thuế của nhân dân ra làm của riêng. 1,66 triệu đô la là một số tiền quá lớn so với GDP hằng năm của nước ta, thế nên, không thể có một hình phạt nhẹ nhàng, mà phải nghiêm khắc, thậm chí cực kì nghiêm khắc. Đây là một bài học nhằm răn đe những kẻ có tư tưởng thoái hóa có tâm lí thâm ô chiếm hữu tiền của của nhà nước.

    Trả lờiXóa
  12. Việc tòa xử Dương Chí Dũng cùng 3 bị cáo Trần Hữu Chiều, Trần Hải Sơn và Mai Văn Khang bị truy tố ở khung hình phạt tù từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình cho hành vi tham ô. Ngoài ra, 4 bị cáo này còn phải đối mặt với khung hình phạt 10-20 năm tù cho hành vi cố ý làm trái cùng với 6 bị can còn lại là hoàn toàn chính xác thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật nước Viêt Nam ta, nhằm răn đe cũng như giáo dục lại những con người đã và có tâm lí sẽ lợi dụng khe hở trong quản lí mà thu lợi bất chính cho cá nhân. Qua đây là hồi chuông cảnh báo về tình trạng quản lí lỏng lẻo các công ti quốc doanh dẫn đến thất thoát số tiền quá lớn của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Chết chưa Dương Chí Dũng ơi, đời mày đáng lẽ ra là phải tùng xẻo, vứt vào vạc dầu sôi thì mới đền hết tội với nhân dân con ạ. Mày có thấy rằng nhân dân đang gồng mình ra trả nợ bởi vì những thằng như mày không? Mày ăn chơi sung sướng, ăn chơi chác táng, gái đẹp và bài bạc bằng tiền của nhân dân. Trong khi đó có biết bao cảnh lầm than của nhân dân, vậy nên hôm nay mày bị quả báo đấy con ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh11:46 15/12/13

    Tu hinh-trung than-dac xa ra tu.(La thi kim Oanh)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog