Chia sẻ

Tre Làng

KHỔNG HOTBOY

Khoai@: Việc gì phải xoắn khi nói về Viện Khổng ở Việt Nam? Mình bê bài bên nhà Đỏ về cho anh em đọc.

Chết ngu ráng chịu

Bài nói về hotboi đương làm dậy sóng thế giới từ Âu sang Á. Là Khổng Tử. 

Khổng tất nhiên không ngu. Là đứa khác, đứa có tật ắt giật mình. 

Bản đồ sau đây Đỏ lụm ở Mỹ, thế lực thù địch của chúng ta, chứng thực nhà Obama đã được nhuộm tươi thắm bởi Viện Khổng lẫn Lớp Khổng. Trừ trắng; bao trùm hồng, cam, gạch, đỏ, đỏ sẫm đều chỉ dấu Khổng hiện diện, tùy mức độ. Những 78 Viện và hơn trăm lớp tính đến 2012 theo link. 


Cái này nhặt ở Mẫu Quốc hơn 1000 năm của chúng ta, không có VN huhu.


Viện Khổng khác quái Viện Goethe, Viện Puskin, Viện trao đổi văn hóa Pháp, Hội đồng Anh? Về chuyện gián điệp, nhà Obama đã nêu rõ quan điểm, có gì mới đâu, điều hiển nhiên rồi. Còn bành trướng quyền lực mềm, tất yếu hơn nữa. Một cường quốc bậc nhất dân số, bậc nhì kinh tế mà không khao khát bành trướng quyền lực mềm, có họa thần kinh. Việt mình đây, nghèo mạt hơn 4000 năm, hở ra tí cũng ti toe mơ màng "Liên bang Đông Dương", õng ẹo em chã đâu. Khiêm tốn không phải lúc nào cũng đức tính đáng khen. 

Là láng giềng bốn tốt, vậy mà xét tiêu chí "Hán hóa", Đại Cồ Việt của chúng ta huhu chưa kịp sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Nguồn: Đỏ

4 nhận xét:

  1. có vẻ cái học viện không tử đó không biets nội dung bên trong là gì mà có thể lan truyền khắp thế giới như thế nhỉ, tác giả nói rất hay: "Còn bành trướng quyền lực mềm, tất yếu hơn nữa. Một cường quốc bậc nhất dân số, bậc nhì kinh tế mà không khao khát bành trướng quyền lực mềm, có họa thần kinh". trung quốc đang điên laonj trong việc h=bành trướng quyền lực của mình ra thế giới, thật là khó lường đây

    Trả lờiXóa
  2. đúng thật , không biết có cái gì đẹp mà có tơi 78 viện được mở trên thế giới trong thời gian qua, khiếp thật, trung quốc đang quảng bá hình ảnh của minh ra thế giới một cách quá rộng rãi như thế, và việc có quá nhiều viện khôngr tử trên thế giới như thế thì không biết cũng có tác hại gì nhưng mà các quốc gia khác đã chấp nhận nó và việt nam cũng đã chấp nhận nó, có thể đó là một điều đáng lo ngại đây

    Trả lờiXóa
  3. xin thưa là không có gì đáng lo ngại cả
    vì vốn dĩ Việt nam đã chịu anh hưởng của triết lí Đạo Khổng ( nho học ) từ xưa , và chắc chắn rằng nho giáo đã góp phần tạo nên cái hình hài văn hóa Việt đấy ...
    vấn đề quảng bá ra thế giới là xu thế tất yếu của văn hóa nho học đặc trưng Trung hoa , và người phương tây cũng dễ dàng chấp nhận sự giao thoa ấy , nhưng xét về góc độ văn hóa truyền thống thì văn hóa nho học với những luật lệ khắt khe và cổ hủ chỉ là đôi đũa tre Đông phương trên bàn tiệc truyền thống muỗng nĩa và xúp của Tây phương ...nó chỉ mang tính nghi thức xã giao trang trí hoặc giả là dạy dỗ níu kéo chính con em gốc Hoa thôi ( mà dân Tàu thì đâu chả có )
    với Việt nam như trên đã nói , văn hóa Hán ( Khổng nho )đã được đưa sang nhằm đồng hóa dân ta , nhưng kết quả ngược lại . dân Việt vẫn nói tiếng Việt và Việt hóa chữ Hán thành chữ Nôm , vẫn xưng vương một cõi và vẫn chống trả kẻ xâm lăng đến cùng . đó là cái văn hóa Việt cái mà phương bắc không bao giờ có thể đồng hóa
    với cái gốc văn hóa bền vững ấy , và trong cái xu thế bang giao rộng rãi ngày nay thì việc cho phép mở thêm viện Khổng tử là bình thường ( thậm chí là muộn so với thế giới ) nếu khư khư phản đối thì chẳng phải nhận ta là kẻ bảo thủ , tự ti và yếu đuối hay sao , và những kẻ yếu đuối bạc nhược thế thì cái kết cục diệt vong hay đồng hóa chả phải là cái kết cục tất yếu hay sao .
    vậy nên cứ tự tin , dân tộc Việt , văn hóa Việt , Giống nòi Việt mãi trường tồn

    Trả lờiXóa
  4. Láng giếng tốt ư? chưa bao giờ Trung Quốc cho thấy mình xứng với cụm từ này. Từ xa xưa các đế chế của Trung Hoa cổ đã thay nhau lăm le xâm chiếm bờ cõi Đại Việt ta. Những năm thế kỉ XX , Trung Quốc càng lăm le hơn, hết quân Tưởng, lại chiến tranh biên giới. Hay gần đây là việc tranh chấp hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Thế nên cái viện Khổng hay vô số cái viện tạp nham được lập ra gần đây cũng chỉ nhằm vào Việt Nam, vào mưu đồ đen tối mở rộng lãnh thổ bất hợp pháp của chúng mà thôi. Thủ đoạn rất chi là đồi bại, đen tối vô liêm xỉ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog