Chia sẻ

Tre Làng

RƯỢU NẾP 29: PHA NHẦM CỒN ĐÁNH VÉC NI

Vụ rượu nếp 29 gây tử vong: Pha “nhầm” cồn đánh vécni

Sau khi bị bắt khẩn cấp, ông Nguyễn Duy Vường (46 tuổi)- giám đốc Công ty rượu nếp 29 Hà Nội đã khai nhận với cơ quan cảnh sát điều tra Quảng Ninh việc pha "nhầm" cồn công nghiệp vào rượu bán ra thị trường.

Theo tài liệu điều tra, 15 người bị ngộ độc, trong đó có 6 người đã tử vong do uống rượu nếp 29 Hà Nội có nồng độ methanol cao hơn 2.000 lần ở mức cho phép.

Sau khi bị bắt khẩn cấp, bước đầu ông Nguyễn Duy Vường đã khai nhận tại Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh về nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do bản thân đã không kiểm soát quá trình nhập cồn vào để pha chế rượu, dẫn đến nhập “nhầm” cồn công nghiệp thay vì nhập cồn thực phẩm.

Ông Vường cũng thừa nhận theo quy trình thì sau khi sản xuất rượu xong phải kiểm tra lại nồng độ methanol rồi mới đóng chai. Tuy nhiên, khâu này đã bị bỏ qua nên mới có rượu độc được bán ra thị trường.

Được biết, cồn công nghiệp mà Công ty rượu nếp 29 đã dùng để sản xuất rượu bán ra thị trường chính là sản phẩm dùng trong in ấn, may mặc và đánh bóng vécni. Số cồn này được nhập từ bên ngoài, không do công ty sản xuất.

Công an Quảng Ninh đang tích cực điều tra, hoàn thiện hồ sơ để làm rõ trách nhiệm liên quan từ cán bộ pha chế, kiểm soát sản phẩm của công ty này.

Theo Thu Hằng/Dân trí

17 nhận xét:

  1. thật không thể tin và không thể ngờ có nhưng con người vô tâmtới mức đây! Rượu, ai cũng biết là một chất không tốt gì cho cơ thể con người nhưng it ra nó cũng là một mặt hàn kinh doanh, mà đã là mặt hàng kinh doanh thì phải làm đúng quy đinh cũa pháp luật về an toàn thực phâm, do đó đây không thể coi là vô ý được.

    Trả lờiXóa
  2. ông chủ ơi, chỉ vì lợi nhuận mà ông hạ độc chính những người thân, những người dân trong xã hội này ư, nếu như đó là hành vi sai lệch do chủ quan chứng tỏ ý thức của người làm kinh doanh như ông la thế sao, cái gjá trị của việc kinh doanh ông chủ vứt đâu mât rồj. Sồ người thjết mạng là quá lớn, 6 ngườj. Biêt những gja đinh này đau khỗ thế nao không? Họ đã mất đi trụ cột gja đình đấz

    Trả lờiXóa
  3. Cái này không phải là chuyện lạ ngoài đời thường nữa, chỉ cần qua vài động tác đơn giản, một can,thậm chí là vài thùng rượu được nấu xong và được gắn mác rượu đặc sản. v.v Tôi đã tận mắt chứng kiến quá trình này, vì thiếu rượu cung cấp cho khách hàng, trên đường đi, người ta múc một thùng phi nước sông, cho một viên cồn vào, và thế là khi tới nơi, người ta đã được một thùng rượu hoàn chỉnh vơi cái mác không hề khác rượu hảo hạng. Đáng báo động cho lương tâm của người làm nghề này, vì đồng tiên, mà tính mạng của bao người bị gạt phăng không thương tiếc.

    Trả lờiXóa
  4. Theo quy trình thì sau khi sản xuất rượu xong phải kiểm tra lại nồng độ Methanol rồi mới đóng chai. Tuy nhiên, khâu này đã bị bỏ qua nên mới có rượu độc được bán ra thị trường.Hai loại cồn này đều chung công thức hóa học, là chất lỏng không màu, tan vô hạn trong nước, dễ bay hơi, dễ cháy rất khó phân biệt. Cồn công nghiệp thì vẫn chưa loại bỏ hoàn toàn tạp chất, nồng độ của nó thường dao động khoảng 95%, trong đó 5% có thể là methanol hoặc cồn ipa. Vì thế gây ra cái chết cho các nạn nhân xấu số, sự việc dóng lên hồi chuông cảnh tỉnh lương tâm nghề nghiệp và cần có sự quản lí gắt gao hơn từ các cơ quan chức năng có liên quan .

    Trả lờiXóa
  5. công an và lực lượng chức năng cần làm rõ vụ việc này sớm nhất, hậu quả của vụ vjệc là lớn. Trong kinh doanh phaj nói cụ thể vấn đề đảm bảo chất lượng,an toàn thực phẩm va trách nhjệm trong nhưng vụ việc vi pham nghjêm trong đó. Đấy củng la ý thức của người kinh doanh với người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh10:49 12/12/13

    cơ quan công an đang điều tra thì cứ để họ điều tra rõ đã. rồi mọi người mới bình luận

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay trên thị trường tồn tại nhiều loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác. Người bán thường quảng cáo một cách đơn giản "rượu quê chính gốc", "rượu nếp gia truyền" nhưng vẫn khiến không ít người tiêu dùng say như điếu đổ.Nhưng đâu có biết là trên thị trường có một loại men mà trong giới gọi là men "tàu". Loại men này có công dụng cực mạnh. Người nấu rượu không cần ủ cơm mà chỉ cần trộn men trực tiếp với gạo sống. Chỉ cần đổ nước vào ngâm, sau hai ngày, gạo sẽ lên men. Đối với loại men "tàu" này, người nấu rượu đã bớt được một công đoạn nấu cơm rượu. Việc rút ngắn thời gian đồng nghĩa tiết kiệm được chi phí sản xuất. Anh Minh còn cho biết: "Trước đây 3 kg gạo được 1 lít nhưng hiện nay, với loại men "tàu" thì nấu 3 kg gạo được 1,5 lít rượu". Thật đáng sợ cho hành vi coi thường sức khỏe cũng như tính mạng của con người như thế. Các cơ quan chức năng phải mau chóng có biện pháp quyết liệt nhằm không để tình trạng rượu lậu này tiếp diễn trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh11:52 12/12/13

    Trong phien cho chieu thi con nhieu dieu bat ngo hon nua.Con nhieu su that phu phang chua duoc phoi bay.

    Trả lờiXóa
  9. chắc từ đợt này phong trào uống ruợu phải gjảm xuống. Rượu hà nội quá nguy hjểm, không bao gjờ đảm bảo cho sức khỏe, phaj tránh xa những loại thức uống này ngay nếu không muốn trở thanh nạn nhân.

    Trả lờiXóa
  10. hàm lượng methanol và ethanol trong sản phẩm của rượu nếp 29 Hà Nội vượt quá giới hạn cho phép từ 1.600 đến 1.900 lần khiến 6 người tử vong! 1600-1900 thực sự là quá lớn, nó quá đủ để giết chết người! chúng ta cần phải xử lí nghiêm khắc những kẻ đứng đầu cơ sở sản xuất ra rượu này cũng như nhanh chóng thu hồi lại tất cả những chai rượu tương tự đã được bán ra thị trường! hậu quả thì đã có và chúng ta phải nhanh chóng giải quyết hậu quả cũng như xử lí các trường hợp vi phạm!

    Trả lờiXóa
  11. thực sự thì vụ việc xảy ra là quá nguy hiểm, một hàm lượng quá lớn methanol và ethanol có trong sản phẩm rượu nếp 29 Hà Nội, nó vượt quá tới 1600-1900 lần so với mức độ quy định! phải chăng đây là hành vi vụ lợi của những người sản xuất, phải chăng đây là sự kiểm duyệt thiếu chặt chẽ của những cơ quan chức năng có thẩm quyền? chúng ta cần phải xử lí nghiêm sự việc này và phải nhanh chóng khắc phục được những hậu quả đã xảy ra!

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ vì một chữ NHẦM mà có tới 6 người đã tử vong. Một con người vô lương tâm và vô nhân tính. Không nhẽ chỉ vì những đồng tiền mà ông lại có thể làm những việc trái đạo đức như thế ư? Dùng cồn công nghiệp để pha chế rượu là một việc không thể nào chấp nhận được. Sau vụ việc này, chắc không biết còn bao nhiêu người dám mua rượu về uống nữa đây?

    Trả lờiXóa
  13. thực trạng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đang là vấn đề rất được mọi người quan tâm và chứ ý đến. Mặc cho ảnh hưởng đến người tiêu dùng, vì mục đích lợi nhuận mà các nhà sản xuất, cơ sở chế biến thực phẩm bất chấp mọi thủ đoạn để làm. Và sự việc đó là hậu quả đáng tiếc gây chết người mà không ai khác đó chính là người tiêu dùng chúng ta phải chịu hậu quả ấy. Đây cũng là lời cảnh báo cho người tiêu dùng phải cẩn thận trong lựa trọn thực phẩm để đảm bảo cho chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  14. vấn đề về vệ sinh thực phẩm không chỉ các ban nghành đáng chú ý mà là sự đe dọa đối với những người sử dụng.sai một ly đi một dặm.chỉ một từ nhầm thôi ông chủ có biết là 6 người tử vong không , ông đùa với tính mạng con người như thế ah. Một con người vô nhân tính chỉ vì đồng tiền mà làm lu mờ ý chí, sai đạo đức. Dùng công nghiệp để pha chế rượu làm ảnh hưởng đến những người sản xuất rượu, chắc sau vụ của ông thì nhiều người không dám uống rượu nữa,đồ vô đạo đức

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh22:45 13/12/13

    Quản lý thị trường và Y tế đến kiểm tra đều đút phong bì vào túi thì hỏi kiểm tra cái gì nữa?

    Trả lờiXóa
  16. Và chỉ đến khi vụ việc vỡ lở, người ta mới bắt đầu truy tìm trách nhiệm của các bên. Đương nhiên, trách nhiệm trước hết và trên hết: Vẫn là ở doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm rượu độc. Câu hỏi cũ lại đặt ra là: trách nhiệm chính thuộc về đơn vị, cơ quan chức năng nào? Trong trường hợp này là Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) hay Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương), hai đơn vị được giao trách nhiệm quản lý trực tiếp sản phẩm rượu trên thị trường?

    Trả lờiXóa
  17. hực trạng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay đang là vấn đề rất được mọi người quan tâm và chứ ý đến. Mặc cho ảnh hưởng đến người tiêu dùng, vì mục đích lợi nhuận mà các nhà sản xuất, cơ sở chế biến thực phẩm bất chấp mọi thủ đoạn để làm. Và sự việc đó là hậu quả đáng tiếc gây chết người mà không ai khác đó chính là người tiêu dùng chúng ta phải chịu hậu quả ấy. Đây cũng là lời cảnh báo cho người tiêu dùng phải cẩn thận trong lựa trọn thực phẩm để đảm bảo cho chính bản thân mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog