Chia sẻ

Tre Làng

CẦN XEM XÉT TƯ CÁCH NHÀ BÁO CỦA ÔNG PHÓ TỔNG THƯ KÝ BÁO THANH NIÊN

LâmTrực@

Cách đây vài ngày, LâmTrực@ đã có bài "Đỗ Hùng không xứng đáng là Phó Tổng thư ký báo Thanh Niên Online" (xem tại đây). Bài viết nhận được nhiều thư góp ý đồng quan điểm. Tiếp tục với chủ đề này, Tre Làng cho đăng bài "Cần xem xét tư cách nhà báo của ông Phó Tổng thư ký báo Thanh Niên" của bạn Linh Nguyễn.

Địa chỉ: Nguyễn: linhnguyenxuan201020@gmail.com

Tôi là lớp người thế hệ 8x sinh sau chiến tranh, tuy không phải hứng chịu bom đạn của cuộc chiến giải phóng dân tộc, nhưng tôi đã từng tận mắt chứng kiến ông nội tôi, chiến sỹ Điện Biên Phủ vì vết thương mảnh đạn pháo găm vào lồng ngực, không có điều kiện để mổ rồi sau một cơn đau ông đã vĩnh viễn ra đi khi tôi mới 6 tuổi. Đó là người thân duy nhất bên nội tôi lúc đó. Chứng kiến di chứng của cuộc chiến tàn khốc đó từ chính gia đình của mình giúp tôi hiểu được giá trị của nền hòa bình, độc lập của nước nhà, đã phải trả bằng cái xương máu của triệu triệu cha ông chúng tôi. Vì vậy bất kỳ kẻ nào đòi phủ nhận công lao hay mưu toan xét lại lịch sử của những thế hệ đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà thì tôi không thể không lên tiếng, cho dù kẻ đó là ai. 

Sự việc một ông Phó Tổng thư ký báo Thanh Niên, một vị trí quan trọng trong tòa báo phát ngôn của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chia sẻ ý kiến trên FACEBOOK cá nhân rằng: “Trung quốc dùng vũ lực chiếm HS là phi pháp OK. Nhưng liệu VNDCCH dùng vũ lực thống nhất đất nước liệu họ có quyền thừa kế hợp pháp hay không...?” đã gây phẫn nộ trên các diễn đàn mạng. Người đọc không thể không thắc mắc: Phải chăng nhà báo định xét lại lịch sử. Phải chăng nhà báo định nói rằng cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước là phi nghĩa?... 

Luận điệu “dùng vũ lực để thống nhất đất nước” thực tế chính là những giọng điệu kêu gào “ngày mất nước”, “Việt Cộng xâm lăng cưỡng chiếm miền Nam” v..v… của những kẻ chống cộng cực đoan, những kẻ phục vụ dưới chế độ cũ đã cuống cuồng bỏ chạy trong ngày thống nhất đất nước, nhằm che dấu đi nỗi nhục của những người bại trận, chạy thoát tội lỗi đã gây ra với đồng bào, dân tộc mình. Phải hiểu rằng miền Nam là một phần đất của Việt Nam do công ơn Nam tiến mở mang bờ cõi của tổ tiên trong quá khứ. Người Việt Nam “xâm lăng, đánh chiếm” chính quốc gia của mình? Đây là một luận điệu vừa ngu xuẩn vừa lố bịch. Chiến tranh Việt Nam thực chất là cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam chống giặc ngoại xâm và bè lũ tay sai bán nước. Vậy mà một người đang đứng ở vị trí phát ngôn cho giới thanh niên như nhà báo Đỗ Hùng lại có thể đồng tình với những luận điệu như vậy? 

Với kiểu lật ngược lịch sử thế này, đến một ngày kia khi thế hệ cha anh trải qua ba cuộc chiến mất đi, những thằng con hoang của Mỹ nó về cố quốc, sau khi leo lên ghế thượng nghị sĩ nó đào mồ, quốc mả các nghĩa trang liệt sĩ, như đám con hoang cặn bã xã hội vẽ bậy lên bia mộ tượng đài sau khi trèo lên bia đá như báo chí lên án?. Khi đó lịch sử của VNDCCH sẽ được vẽ, dựng lên là lịch sử của 1 nhóm cộng sản khát máu manh động bởi những tên du côn vô sản đói nghèo cướp chính quyền từ tay ông vua hiền đức Bảo Đại?. Rồi mai kia việc những người lính quốc gia Việt Nam đánh trận ở Điện Biên Phủ - những người con anh hùng dân tộc sẽ bị suy diễn thành những người bị tướng Giáp bức tử cho 1 cuộc chiến tranh quốc cộng? 

Không loại trừ một ngày không xa phim sử Việt Nam tái hiện 1 cuộc hải chiến với những người anh hùng 30 phút đập đá bắn vào nhau rồi tè quần chạy, tàu cá Trung Quốc vớt về cho ăn uống tử tế rồi cho phi cơ điệu về ở sân bay Tân Sơn Nhất là những người anh hùng. Một ngày không xa 30/4 sẽ là ngày kỷ niệm VNDCCH bức tử VNCH như lời một ông chủ tòa báo chính thống của Việt Nam nói, và cuộc chiến 30 năm không cộng cả 9 năm là cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn... 

Với kiểu lập luận này, dư luận không thể không đặt vấn đề, phải chăng đồng tiền hay sự biến thái đen tối đã khiến ông nhà báo này biến đen thành trắng, biến sai thành đúng, biến sự thật thành điều giả dối? Phải chăng với cái “nhập nhèm” này khiến loạt bài về hải chiến Hoàng Sa trên báo Thanh Niên đang vô khối hạt sạn khủng, kiểu biện hộ cho sự hèn nhát, bạc nhược của đội quân VNCH, rồi đăng cả loạt bài kiểu “Cần tôn vinh những quân nhân VNCH chống ngoại xâm” đăng trên báo Thanh Niên ngày 9/1/2014 gây bức xúc và khiến bạn đọc không thể hiểu khác rằng, báo Thanh Niên dường như đang đi khóc mướn cho một xác chết VNCH (!) 

Đọc thêm hàng loạt lời bình, chủ đề khác mà ông nhà báo này đăng trên facebook của ông ta (gửi kèm), kiểu như “Hãy tiết kiệm nước mắt và cảm xúc bởi chúng ta còn 7 ông đại tướng nữa…” ngay trong những ngày nhân dân cả nước bày tỏ tiếc thương cho sự ra đi của cố Đại tướng – Anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp (!). Từ đó, tôi hiểu hơn được vì sao ông nhà báo này muốn lật ngược lịnh sử dân tộc, muốn biến sự chính nghĩa thành phi nghĩa, muốn đào mồ quốc mả cả thế hệ cha ông đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, thống nhất đất nước hôm nay. 

Mong rằng những cơ quan quản lý báo chí, cơ quan chủ quản, Hội nhà báo Việt Nam cần xem xét tư cách nhà báo của ông Phó Tổng thư ký báo Thanh Niên này. 

Linh Nguyễn

17 nhận xét:

  1. Nặc danh18:48 22/1/14

    Rất cảm ơn tác giả bài viết. Những bài báo trên TNO còn có trách nhỉệm của ông tổng bỉên tập và những kẻ đứng sau bật đèn xanh cho chiến dịch xuyên tạc lịch sử, ca ngoẹi bè lũ ăn lương giặc, cầm súng gíặc bắn vào nhân dân và bán nước theo lệnh giặc.

    Trả lờiXóa
  2. cần kỷ luật lãnh đạo báo Thanh niên và cho nhập kho tay Đỗ Hùng này

    Trả lờiXóa
  3. Không thể chấp nhận được hành động của nhà báo Đỗ Hùng, ông này chắc muốn nổi tiếng như Huy Đức

    Trả lờiXóa
  4. Phường Điện Biên11:15 23/1/14

    Cái kim trong bọc lâu ngày.
    Cũng thò ra được, nữa tay viết liều.
    Vì tiền? Lũ ngụy bảo yêu.
    Vì tiền? Quân tử thành tiều tiểu nhân.

    Hãy nhìn Thủy rận-Việt tân.
    "Gương sáng" chói lọi cho đần kết ngu.
    Thoát tù rồi sẽ vào tù.
    Mặt trông sáng sủa, sao ngu như bò.

    Trả lờiXóa
  5. việc cho rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam dùng vũ lực để thống nhất đất nước là hoàn toàn sai. thử hỏi nếu không có Đảng lãnh đạo thì giờ Việt Nam đi về đâu, đã thống nhất hay vẫn còn Bắc Nam chia cách, vẫn chịu cảnh đô hộ của bọn Mỹ , vậy mà đem so sánh Đảng dùng vũ lực để thông nhất đất nước, đúng là thiếu hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  6. Nói Việt Nam dùng vũ lực để chếm miền nam chẳng khác nào bảo Việt Nam đi xâm chiếm nước khác trong khi lịch sử ngàn đời nay Miền Nam , miền Bắc thống nhất chỉ là do thực dân pháp và đế quốc Mỹ chiếm đóng thực hiện chính sách chia để trị đối với nước ta nên mới có sự chia cắt như vậy .đường đường làPhó Tổng thư ký báo Thanh Niên mà có những phát ngôn như vậy là không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Nghe những câu chuyện mà nực cười , phi lý, nhưng rõ ràng rằng, một Phó Tổng thư ký báo Thanh Niên mà có suy nghĩ sai trái, phản động , đi ngược lại lịch sử một cách hoang đường như vậy thì không xứng đáng là người Việt Nam chút nào hêt , nói như ông chẳng khác nào bọn Mỹ đến Việt Nam là giúp Việt Nam chứ không phải đến đô hộ, xâm lược trong khi chúng gây chiên tranh , dải thảm chất độc màu da cam mà đến nay người Việt Nam vẫn phải hững chịu, vậy mà ông có thể có những suy nghĩ ngu ngốc như vậy được à

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17:26 31/1/14

    Viết hay rất đúng . Hay lắm like

    Trả lờiXóa
  9. Thằng này(xin lỗi,tôi với tư cách người có thể đẻ ra ông phó tổng,một cb hưu trí,xin đc mạn phép gọi ông ấy là thằng như thằng con tôi sau khi được đọc những "cao kiến" của ông ấy về những gì bố,mẹ,anh và tôi đã cùng cả một lớp công dân VNDCCH đã làm)...dù coi nó như con,tôi cũng xin khẳng định rằng nó quá xứng đáng ngồi tù để suy ngẫm về những gì đã nói. Không thể chấp nhận và tha thứ được dù cho nó có là con cháu ai.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh12:08 5/9/15

    Đồng ý với ý kiến của anh Thắng Việt Từ.
    Nó là thằng con mất dạy, và được biết đây không phải là lần đầu nó thể hiện sự mất dạy đó. Nó xứng đáng bóc lịch.
    Thằng nhà văn Nguyễn Thông cũng mất dạy không kém. Ông ta có nhiều entry xuyên tạc tình hình đất nước, nhạo bàng lãnh tụ, bẻ cong ngòi bút để viết lại lịch sử và về vụ này.
    Đề nghị anh chị em lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh23:24 5/9/15

    Phải cho thằng mất dạy này một bài học thật đau thì bọn nhà báo "lá cải" mới hết dám nói bậy, viết bậy trên các trang báo mạng.

    Trả lờiXóa
  12. D.cụ thằng đỗ hùng này ( tôi không viết hoa tên nó)

    Trả lờiXóa
  13. Cũng đ .cụ thằng nguyễn thông , trước tao tưởng mày thế nào ? tiên sư cụ 9 họ nhà mày

    Trả lờiXóa
  14. Xin lỗi nhầm !Đ .cụ cả cửu tộc nhà mày thông ah!

    Trả lờiXóa
  15. Xin lỗi nhầm !Đ .cụ cả cửu tộc nhà mày thông ah!

    Trả lờiXóa
  16. Cũng đ .cụ thằng nguyễn thông , trước tao tưởng mày thế nào ? tiên sư cụ 9 họ nhà mày

    Trả lờiXóa
  17. D.cụ thằng đỗ hùng này ( tôi không viết hoa tên nó)

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog