Chia sẻ

Tre Làng

Tướng Lê Văn Cương: HÀNH ĐỘNG CỦA SAM RAINSY LÀ VÔ LIÊM SỈ

Sam Rainsy từng tuyên bố nếu thắng cử sẽ sửa Hiến pháp xác định Việt Nam là kẻ thù số 1, đuổi hết người Việt Nam khỏi Campuchia và đòi lại Nam Bộ.

Vừa qua, trong một buổi phát biểu giữa khoảng 1.000 người ủng hộ tại trụ sở của đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia đối lập (CNRP) ở tỉnh Seam Reap cùng nhiều lãnh đạo đảng này, Chủ tịch đảng Sam Rainsy ngang nhiên tuyên bố “ủng hộ Trung Quốc chống lại Việt Nam trong các vấn đề ở biển Đông" và trắng trợn bóp méo sự thật, rằng "các đảo (tranh chấp trên biển Đông) thuộc về Trung Quốc, nhưng người Việt Nam đang cố gắng chiếm các đảo đó từ Trung Quốc”.

Đáng chú ý, trước đó, để lôi kéo cử tri nhằm giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 7/2013, Sam Rainsy và lãnh đạo CNRP đã sử dụng chiêu bài vô căn cứ đòi “chủ quyền” đảo Phú Quốc của Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Thiếu tướng Lê Văn Cương - Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Bộ Công an cho hay: “Những tuyên bố của Sam Rainsy là vô ơn bạc nghĩa. Tôi tin rằng dư luận thế giới cũng sẽ không bao giờ ủng hộ luận điệu đó. Chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông cũng như đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là không thể chối cãi. Ý kiến của một kẻ như Sam Rainsykhông có giá trị gì”.

Thiếu tướng Cương cho biết thêm về Sam Rainsy và đảng CNRP: “Trong vòng 5 kỳ bầu cử gần đây, kỳ bầu cử nào, đảng đối lập ở nước này cũng đưa ra chiêu bài đó. Chỉ có đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền (CPP) là không đòi đất Nam Bộ và đảo Phú Quốc là của Campuchia.

Vào các kỳ bầu cử năm 2003 và năm 2008, Sam Rainsy đã từng công khai hứa hẹn trên truyền thông Campuchia rằng nếu đảng của ông ta thắng cử, thành lập được chính phủ thì có 3 việc Sam Rainsy sẽ làm ngay: Thứ nhất là sửa Hiến pháp xác định Việt Nam là kẻ thù số 1, thứ hai là đuổi hết những người Việt Nam khỏi Campuchia vàthứ ba là đòi lại Nam Bộ. Theo quan điểm của Sam Rainsy, Kem Sokha và nhiều chính trị gia ở Campuchia, Nam Bộ là của Campuchia.

Ông Cương cho rằng: “Đòi lại đảo Phú Quốc và Nam Bộ là tuyên bố vô căn cứ của những kẻ thiếu hiểu biết hoàn toàn, không có kiến thức về lịch sử. Việc làm này chỉ là chiêu bài kích động lòng hận thù. Ai đã giúp Campuchia khỏi thảm hoạ diệt chủng? Người Việt Nam đã hy sinh rất nhiều sinh mạng để cứu đất nước Campuchia khỏi hoạ diệt chủng. Vậy mà có người quay lưng lại, thậm chí dày xéo lên cả nỗi đau của người dân Campuchia như vậy ư? Đó thực sự là hành động vô liêm sỉ”.

Theo luật pháp quốc tế, chẳng có điều ước nào chấp nhận quan điểm của những kẻ như Sam Rainsy, Kem Sokha. Đó là hành động 'lấy đá ghè vào chân mình', tự cô lập”.

Thiếu tướng Lê Văn Cương khẳng định: “Cử tri Campuchia bỏ phiếu cho CPP là dựa trên lý trí và tình cảm. Ai cứu dân Campuchia khỏi họa diệt chủng? Là người của đảng CPP với sự ủng hộ của Việt Nam. Khi ấy Sam Rainsy đang ở đâu? Dù trong điều hành có việc này, việc khác nhưng khi xét đến công lao của CPP thì người ta nghiêng về mặt này là đúng. Việc bỏ phiếu cho CPP là lựa chọn sáng suốt của cử tri Campuchia”.

Giải thích về việc chủ quyền của Việt Nam đối với Phú Quốc và Nam Bộ là không thể chối cãi nhưng vẫn có nhiều người Campuchia không ý thức được vấn đề này đã ủng hộ Sam Rainsy và đảng CNRP, ông Cương cho rằng: “Gốc của vấn đề là từ năm 1993 đến nay, ở Campuchia thực hiện đa đảng đối lập. Trong số những đảng đối lập, có một số người dùng việc này để kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, tranh thủ cử tri. Người dân Campuchia, vì thiếu thông tin nên có phải ai cũng hiểu được hết vấn đề đâu. Nhưng nếu giả sử CNRP giành được quyền thành lập chính phủ thì họ cũng sẽ mất uy tín vì khi đó họ cũng không có căn cứ nào để có thể lấy lại Phú Quốc và Nam Bộ của Việt Nam như đã hứa hẹn. Bản chất ở đây là một sự, lừa dối, mị dân để mưu lợi cá nhân”.

Hồng Chính Quang - theo Trí Thức Trẻ 

4 nhận xét:

  1. Nặc danh20:52 22/1/14

    Khi tập đoàn Polpot Iêngsary tàn sát dân chúng thì mấy ông này ở đâu nhỉ ? Bây giờ lại lên giọng kích động dân chúng, gây chia rẽ mất đoàn kết giữa 2 dân tộc Việt Nam - Campuchia. Thật đúng là quân vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Cái ông Chủ tịch đảng Sam Rainsy sao lại ngang nhiên tuyên bố “ủng hộ Trung Quốc chống lại Việt Nam trong các vấn đề ở biển Đông" và trắng trợn bóp méo sự thật, rằng "các đảo (tranh chấp trên biển Đông) thuộc về Trung Quốc, nhưng người Việt Nam đang cố gắng chiếm các đảo đó từ Trung Quốc”. Đây là lời nói đi ngược lại quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia đi ngược lai với lợi ích của Việt Nam, điều này là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13:27 23/1/14

    Theo tiểu sử trên wikipedia thì những năm Pol Pot cai trị Campuchia, Sam Rainsy làm thương mại ở bên Pháp, đến 1992 mới về nước vẫy vùng chính trị.

    Trả lờiXóa
  4. Chính Việt Nam , chính quân tình nguyện Việt Nam là những người đã giúp Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng pon pot, vậy mà một số người Campuchia không hiểu biết , hoặc biết nhưng cố tình chống đối , bôi nhọ lịch sử lại cho rằng Việt Nam sang xâm lược , đúng là xuyên tạc lịch sử, không biết ơn người Việt Nam thì thôi lại còn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog