Chia sẻ

Tre Làng

CÓ THỰC CẢNH SÁT UCRAINA QUỲ GỐI XIN LỖI DÂN?

Khoai@

Mấy ngày nay, trên các tranh mạng tràn ngập hình ảnh các lính đặc nhiệm Ucraina quỳ gối, được giải thích là đang xin lỗi người dân. Các trang Ba Sàm, Quê Choa của Lập què cũng hào hứng vỗ tay đôm đốp và nhai lại luận điệu trên.

Nhưng sự thật là thế nào?

Có đúng là các đặc nhiệm Ucraina quỳ gối xin lỗi dân không? Vì sao họ phải xin lỗi trong khi họ chỉ thực hiện sứ mạng của mình? Và thực sự cái gọi là "Dân" ở đây là ai?

Sự thật là "Dân" mà họ nói những kẻ biểu tình quá khích , cực đoan đang đe dọa tính mạng của các lính đặc nhiệm này và sử dụng bạo lực (khác hẳn những gì họ tuyên bố là đấu tranh bất bạo lực kiểu zân chủ Việt) buộc họ phải nói theo kịch bản soạn sẵn. Và chỉ chờ có thế, truyền thông phương Tây vội vã giật tít "đặc nhiệm Ucraina quỳ gối xin lỗi người dân", về đến Việt Nam, cái tít trên biến thành "Đặc nhiệm Ucraina quỳ gối xin lỗi dân". Một số trang còn giật tít "bao giờ cảnh sát Việt Nam sẽ như thế này", kèm theo là các hình ảnh mô tả cảnh sát Ucraina quỳ gối.

Sử dụng vũ lực tàn khốc, buộc những cảnh sát phải làm theo ý mình để thỏa mãn nhu cầu tuyên truyền lần đầu được sử dụng tại Ucraina. Nó cũng tương tự như việc truyền thông phương Tây tuyên truyền về Olimpic Sochi có những nhà vệ sinh lạc hậu đến thảm thương, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Các bạn có biết vì sao họ phải xuyên tạc như vậy không?

Giới thiệu với các bạn bài trên ANTĐ:

Đặc nhiệm Ukraine bị ép quỳ gối xin lỗi người biểu tình

ANTĐ - Những người cực đoan ở thành phố Lviv và Lutsk đã ép buộc những người lính cảnh sát đặc nhiệm "Berkut” của Ukraine phải quỳ gối xin lỗi. 

Trong cuộc biểu tình gần đài tưởng niệm Taras Shevchenko hôm 24-02, khoảng 100 thanh niên đã dùng vũ lực buộc lực lượng đặc nhiệm "Berkut” của Ukraine phải quỳ gối xin lỗi.

Kênh truyền hình "Nước Nga 2" đưa tin, tuy những đặc nhiệm này đã quỳ gối xin lỗi, nhưng vẫn có một số phần tử quá khích không chấp nhận và bắt đầu ném tất cả những gì trong tầm tay vào những cảnh sát này.

Người biểu tình bắt các cảnh sát đặc nhiệm "Berkut" cam kết là từ giờ trở đi họ sẽ chỉ về đứng phía người dân và đảm bảo rằng "Berkut" Lviv sẽ không tham gia cuộc chiến ở Kiev.

Theo UNIAN, một vụ việc tương tự cũng được tổ chức tại Lutsk hôm 23-02. Những người nhân viên “Berkut” phải lần lượt ra sân khấu được thiết lập trên quảng trường và phải trả lời câu hỏi của những người cực đoan, cho biết họ có tham gia vào các sự kiện tại Kiev và có sử dụng bạo lực chống người biểu tình hay không.

Các chiến sĩ này tuyên bố rằng họ không được cấp vũ khí, chỉ có vũ khí dùi cui, lá chắn và hộp hơi cay. Những người phần tử quá khích đã buộc họ phải xin lỗi vì hành động của lực lượng an ninh trong tình trạng bất ổn ở thủ đô Ukraina.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Berkut của Ukraine được thành lập ngày 16-1-1992, trên cơ sở kế thừa cơ cấu biên chế và trang bị của lực lượng đặc nhiệm OMON thuộc Liên Xô cũ.

Berkut có nhiệm vụ bảo vệ trật tự xã hội ở những nơi có tình hình xã hội phức tạp, khi có biểu tình, xuất hiện tình trạng khẩn cấp, ngăn chặn những biểu hiện côn đồ và gây bất ổn, bắt giữ tội phạm có vũ trang nguy hiểm và giải phóng con tin...
Đức Thắng Tổng hợp/ANTĐ

24 nhận xét:

  1. Ng. Tấn Dũng16:39 26/2/14

    Họ quỳ gối vì đã nhận thức được sai lầm, người dân đã chiến thắng, tiếng nói của lương tri đã chiến thắng. Hoan hô người dân Ukraine!

    Trả lờiXóa
  2. họ quỳ gối trước dân chúng lương thiện mà thôi, coi dân là cha là mẹ chứ không phải để cho những nhà dân dân chủ lợi dụng điều đó để xen vào chửi bới làm loạn, những người quá khích được các nhà dân chủ kích động rồi làm loạn đập phá, ấy thế mà chúng còn muốn nước Việt Nam giống với Ukraina là sao, nước ta chả có gì mà giống với Ukraina cả mà cũng chả cần học hỏi gì từ Kcraina hết

    Trả lờiXóa
  3. Bố thằng Ng. Tấn Dũng,
    Họ buộc phải quỳ gối vì sau gáy họ là súng và những khuôn mặt của bọn zân chủ cuội và của bọn tiếm danh.
    Thương người dân thực sự. Đã khổ lại còn bị tiếm danh

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh20:13 26/2/14

    Chuyện quỳ gối của cảnh sát là thật. Ở đây dù là nguyên nhân gì thì cũng cũng phải khen những cảnh sát. Họ quỳ gối không phải là nhục mà họ đã làm đúng bổn phận của người cảnh sát quốc gia. Họ xin lỗi nhân dân cũng là đúng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân sự kiện này, Nguyễn Hoàng Vi nhanh nhẩu lên tiếng: "các an Ninh và CAVN nên xem đây là bài học....đừng hoang tưởng nhé, cứ thử la hét, đập phá thử xem, coi chừng xảy thai đấy em ạ

    Trả lờiXóa
  6. Họ quỳ gối vì đã nhận thức được sai lầm, người dân đã chiến thắng, tiếng nói của lương tri đã chiến thắng. Hoan hô người dân Ukraine!NHƯNG MẸ KIẾPKể từ cuộc “cách mạng cam” tròn một thập kỷ trước, U-crai-na luôn mong manh trong các tính toán chính trị kéo theo hệ quả tồi tệ về kinh tế. Nạn tham nhũng hoành hành, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Thâm hụt ngân sách luôn nằm trong mức báo động. Mất tính cạnh tranh, các nhà đầu tư nước ngoài lần lượt rũ áo chào tạm biệt. Nền kinh tế U-crai-na đang đứng trong tốp đội sổ ở châu Âu. Về phương diện kinh tế, nhờ giao thương xuyên biên giới với nước Nga, miền Đông phát triển hơn miền Tây. Theo thống kê năm 2011, GDP bình quân đầu người ở thành phố miền Đông Đni-prô-pê-trốp-xcơ, trung tâm công nghiệp quan trọng nhất U-crai-na, là 4.748 USD. Ở khu vực Lơ-vốp, một trong những trung tâm công nghiệp phía tây, GDP bình quân đầu người chỉ 2.312 USD. Những người biểu tình suốt ba tháng qua cũng chủ yếu đến từ miền Tây, dưới sự hô hào của các chính trị gia đối lập hướng mang trong mình tâm thế xa lánh nước Nga và coi phương Tây là tất cả.Kể từ cuộc “cách mạng cam”, thực tế đã nhiều lần chứng minh tư duy “bài Nga, hướng Tây” đã khiến U-crai-na mất rất nhiều mà chẳng được bao nhiêu. Các nước phương Tây rõ ràng chẳng dễ mở hầu bao. Trong khi đó, lâm vào cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt” với Nga thì hậu quả nhãn tiền

    Trả lờiXóa
  7. Bác chín SG07:23 27/2/14

    Đến bao giờ thì người dân VN mới đủ dũng khí buộc bọn côn an quỳ gối xin lỗi về những hành vi đốn mạt, đánh đập dân lành cho tới chết rồi vu tự sát đây?
    Đến bao giờ người dân mới đưa được những tên côn an gộc, ăn bẩn hàng triệu đô-la như Quý ngọ ra tòa công khai xử đây?

    Trả lờiXóa
  8. Anh Ba Dũng08:45 27/2/14

    Dù đã thoát khỏi chế độ độc tài từ những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, nhưng bao giờ đội ngũ lãnh đạo ở các nước Đông Âu hết bọn của chế độ cũ rơi rớt lại mới hy vọng hoà bình, ổn định và thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
  9. Dân thường08:59 27/2/14

    Bạn "dang chynh" ở trên nói đúng, đội ngũ cảnh sát Ucrana quỳ gối trước người dân lương thiện bởi chúng đã nhận thức được những sai lầm đã gây ra đối với người dân lương thiện. Nếu biết hối cải, nhân dân sẽ tha thứ cho chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Hehe, có cái con đầu bùi ấy.
    Dân mà láo thì nói xích cổ. Cứ pháp luật mà giã, đéo có nói nhiều. Vì luạt pháp là do dân làm ra.
    Địt con mẹ mấy thằng phản động chúng mày, chúng mày là lũ phá hoại chứ dân đéo gì ? Chúng mày cứ mang danh nhân đân ra để dọa cảnh sát à? Còn khuya. DCM chúng mày. Lũ chúng mày lương thiện à? Ngửa cổ đớp cứt của Việt Tân mà là lương thiện à?
    Chí váy con khốn nạn BÙi Thị Minh HẰng mà lương thiện à? Chơi gái nhoay nhoáy như LÀ Dũng, Văn dũng, Nhật Đăng, Ngọc chênh mà lương thiện à?
    ăn cắp của dân, trốn thuế như Quốc quân mà luong thiện à?
    Cướp chồng nguwoif khác như công nhân, như Nga phủ lý ma long thiện à?
    Ngủ với con chiên như linh mục Nguyễn văn lý mà lương thiện à?
    Trống nghĩ vụ quân sự như ngô nhật đăng rồi mạo danh là cựu chiến binh mà là dân à?
    Địt con mẹ chúng mày, có ngon thì vào đây tranh luậ với bố.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:52 28/2/14

      Hình như không có ai muốn dây vào cứt cả!

      Xóa
  11. http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/163238/lo-i-khai-cha-n-do-ng-vu---ca-nh-sa-t-tra-n-tie-n-ga-i-ma-i-dam-.html11:40 27/2/14

    Khai trước tòa, bị cáo Hoàng Công Trường nói: “Ngày ấy, có một “suất” phó giám đốc công an tỉnh, thấy thủ trưởng đơn vị tôi có nhiều khả năng “tranh cử”, nên họ đã dựng lên vụ việc này để “hạ bệ”. Chúng tôi trở thành nạn nhân của màn kịch đó”.

    Hoãn xử vụ cảnh sát trấn gái mại dâm

    Sau nhiều lần hoãn tòa, hôm qua, TAND TP Lạng Sơn tiếp tục đưa ra xét xử vụ án “cưỡng đoạt tài sản” đối với các bị cáo cựu cảnh sát TP Lạng Sơn. Họ bị cáo buộc trấn tiền, vàng gái mại dâm và lái xe tại bến xe phía Bắc Lạng Sơn.

    Lời khai, cảnh sát, trấn tiền, gái mại dâm
    Quang cảnh phiên tòa ngày 26/2
    Nhân chứng, bị hại: Sự việc đúng sự thật

    Ra toà ngày 26/1, các bị cáo là cựu công an TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) không nhận đã gài bẫy trấn lột tiền, vàng gái mại dâm, cho rằng bị lừa “trong màn kịch chính trị”. Còn các bị cáo, bị hại và một số nhân chứng đồng ý với cáo trạng của VKS.

    HĐXX do thẩm phán Chu Thị Nguyễn Phin làm chủ tọa đã yêu cầu cách ly các bị cáo để thẩm vấn. Bị cáo Hứa Viết Tú khai nhận, bản thân là người có tiền án và người quen biết, nên từ tháng 3 đến cuối tháng 4/2012, được Nguỵ Ngọc Hùng, Triệu Văn Hiếu, Hoàng Công Trường dùng nghiệp vụ sai khiến, dụ gái mại dâm “vào tròng”, sau đó cưỡng đoạt 9,3 triệu đồng, 2,5 chỉ vàng.
    Tú cũng khai rõ hành vi “bắt bạc”, trấn lột bốn triệu đồng của các lái xe miền Nam tại Bến xe phía Bắc TP Lạng Sơn (Tiền Phong đã có loạt bài phản ánh).

    Chiều qua, đại diện Viện KSND TP Lạng Sơn giữ quyền công tố tại toà giữ nguyên quan điểm truy tố, đề nghị mức án dành cho các bị cáo: Hoàng Công Trường từ 24 đến 30 tháng tù giam, Triệu Văn Hiếu và Hứa Viết Tú mỗi bị cáo từ 18 đến 24 tháng tù giam.

    Các bị hại Vy Thị N. cùng nhiều nhân chứng có mặt tại tòa đều nhất trí với nội dung với bản cáo trạng của Viện KSND TP Lạng Sơn. Họ khẳng định, tuy thời gian đã lâu, kéo dài hàng năm trời, nhưng sự việc xảy ra là có thật, lời khai của họ tại cơ quan điều tra là đúng sự thật.

    Ngược lại, các bị cáo Triệu Văn Hiếu, Hoàng Công Trường (cựu cán bộ Công an TP Lạng Sơn) đều một mực kêu oan, không nhận tội và vẫn cho rằng, bị đồng đội ở công an tỉnh Lạng Sơn…lừa.

    Những lời khai chấn động

    Bị cáo Trường và Hiếu cùng cho rằng, họ bị lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Lạng Sơn dụ dỗ, cho chép lời khai của nhau; do họ học không đúng chuyên ngành điều tra nên mắc vào vòng lao lý, nay mới dịp tố cáo trước tòa.

    “Ngày ấy, có một “suất” phó giám đốc công an tỉnh, thấy thủ trưởng đơn vị tôi có nhiều khả năng “tranh cử”, nên họ đã dựng lên vụ việc này để “hạ bệ”. Chúng tôi trở thành nạn nhân của màn kịch đó” - bị cáo Hoàng Công Trường khai trước toà(?!).

    Khi HĐXX đưa ra dẫn chứng những lời khai của bị cáo Hứa Viết Tú và Vy Thị N. (bị hại) thừa nhận vụ việc, Trường và Hiếu cho rằng, đó là những “diễn viên”, là người của cơ quan điều tra, nhằm hãm hại hai người.

    Ngay cả bị cáo Nguỵ Ngọc Hùng, ra tòa lần này với cương vị là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (tòa phúc thẩm chấp nhận mức án 12 tháng, cho hưởng án treo mà tòa sơ thẩm đã tuyên và đã chấp hành xong bản án- PV), cũng một mực kêu oan; đồng thời cho biết sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp trung ương.

    Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi căn cứ về những lời khai trên, các bị cáo cựu công an đều không đưa ra được chứng cứ cụ thể,và cho rằng đó là suy nghĩ chủ quan của bản thân! Hôm nay, phiên tòa bước sang phần tranh tụng và tuyên án.

    Trả lờiXóa
  12. Phường Điện Biên12:06 27/2/14

    Ukraine khác, Việt Nam khác . Ukraine không có Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo, VN có . Ukraine không có đối lập trung thành, VN có . Ukraine không có công an “Còn Đảng, còn mình”, VN có . Ukraine không có trí thức “Còn Đảng, còn sổ hưu”, VN có . Ukraine không có Bác Hồ vĩ đại và Tướng Giáp hơi kém phần vĩ đại, VN có .

    VN sẽ đi lên chủ nghĩa xã hội bằng cách của mình, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc . Không cần phải học theo ai cả để làm mất ổn định xã hội . Các tổ chức dân sự hãy làm tốt nhiệm vụ phản biện ôn hòa trong khuôn khổ của pháp luật Xã Hội Chủ Nghĩa . Hãy sống và làm việc trên tinh thần tôn trọng pháp luật Xã Hội Chủ Nghĩa . Thế nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:29 27/2/14

      Đến cái danh còn phải trộm cắp thì làm được cái lề gì hở con.

      Xóa
  13. tất nhiên bất kỳ kẻ nào dám làm hại nhân dân, làm những chuyện có lỗi với nhân dân và nợ máu với nhân dân thì những kẻ đó phải đền mạng và trả giá cho những hành động của mình..nhưng việc các cảnh sát, an ninh ukraina có lmà hay không hay chỉ là những lời xuyên tạc bịa đặt thì không thể biết được hãy chỉ là những lời vu khống

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh09:52 5/3/14

    mêt quá di cảnh sát họ là ng làm công ăn lương nuoi giâ đinh vì miếng cơm manh aô má.câi cảnh qùy gối sao lam tui cứ sợ mấy ng chiến thắng này cũng nhỏ nhỏ sâo ấy.ông bà mình hây bảo tiểu nhan ấy mà.

    Trả lờiXóa
  15. bọn dân biểu tình dí súng vào đầu bắt quỳ thế thôi

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh13:15 7/3/14

    dan ngu,cu den

    Trả lờiXóa
  17. Thấy bên dưới toàn bình luận kiểu đáp đá hội nghị, bây giờ bọn phản động còn phải trả tiền cho 1 đám bợ đít chuyên đi phá quấy sự thật. Các người không bình luận được hẳn hoi hay sao mà cứ toàn đi copy paste như thế. Đi đến đâu cũng thấy bình luận 1 câu y sì -_-

    Trả lờiXóa
  18. Vừa rồi đọc một bài báo nói về vấn đề đảo chính ở Ukraina, bảo rằng cuộc đảo chính là do giới tài phiệt ở Ukraina đứng sau. Cá nhân tôi nghĩ, RFA đăng bài đó lên chẳng qua là nghe lệnh bố Mỹ, đăng bài lên để đánh lạc hướng dư luận, rằng Mỹ không liên can gì đến cuộc đảo chính đó cả.

    Trả lờiXóa
  19. tôi nghĩ những gì mà những người cảnh sát này làm cũng là vi làm cho những bất ổn ở quốc gia này được mất đi mà thôi, cảnh sát có mà quỳ trước nhân dân thfi cũng đúng mà thôi, họ bảo vệ nhân dân chứ không phải đi ngăn cản nhân dân thể hiện ý kiến của mình đâu các bạn à

    Trả lờiXóa
  20. Ủng hộ Nga trong vấn đề UCR, việc Nga đưa quân bảo vệ UCR cũng là bảo vệ lợi ích về kinh tế chính tri và quân sự của Nga. Mỹ đã quá xem thường Nga trong vấn đề UCR và cho rằng mình đã hoàn toàn thắng lợi nhưng kết quả thì ngược lại Mỹ đã thua Nga trên đất UCR. Phản đối mạnh mẽ việc làm của Mỹ nhằm kích động hậu thuẫn các cuộc chính biến làm mất hòa bình,ảnh hưởng lớn đến cuộc sống ổn định của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  21. Vấn đề là tình hình hiện nay có một số thế lực đang liên tục kích động vào các phe phái ở đất nước này, điều đó có thể dẫn đến bạo lực có thể bùng nổ một cách nghiêm trọng. Xu thế của thế giới bây giờ đa cực, Mỹ không phải là cường quốc duy nhất trên thế giới nữa có những cường quốc khác nổi lên như TQ hay những cường quốc có tiềm lực mạnh như Nga vì thế mà tình hình thế giới không còn là độc tôn của Mỹ,Mỹ không thể muốn làm gì thì làm được

    Trả lờiXóa
  22. Bọn phản động thì kiểu gì chúng nó chẳng xuyên tạc được. Như vụ ở Nghệ An, rõ ràng là các giáo dân quá khích đáp đá vào lực lượng công an mà chúng nói ngay là công an đánh dân. Nực cười với những cái luận điệu xuyên tạc của chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog