Chia sẻ

Tre Làng

KẺ BỘI PHẢN ĐẶNG XƯƠNG HÙNG VÀ SỰ IM LẶNG ĐÁNG SỢ!

Cuteo@

Hôm trước bác Lâm Trực@ đã có bài về tay Đặng Xương Hùng, nguyên vụ phó Bộ Ngoại giao xin tị nạn chính trị tại Thụy sĩ - xem ở đây. Nhiều người đặt vấn đề, tại sao một người như Đặng Xương Hùng lại bỏ đảng, phản bội lại tổ quốc và chạy theo tiếng gọi vong nô?

Và quan trọng nhất là, vì sao một chính thể như Việt Nam, mà đặc biệt là cơ quan Bộ Ngoại giao, Bộ Công an lại không có động thái nào đối với Đặng Xương Hùng?

Ngẫm đi ngẫm lại mới thấy, lãnh đạo Việt Nam đã dành cho Đặng Xương Hùng một sự im lặng thật đáng sợ.

Chuyện Đặng Xương Hùng bỏ đảng là chuyện nhỏ, vì thực tế ngoài Hùng còn có nhiều người khác bỏ đảng, và chuyện này phổ biến đối với mọi đảng phái chính trị trên thế giới. 

Cái quan trọng là Đặng Xương Hùng muốn được hưởng quy chế tị nạn tại Thụy sĩ hoặc một nước phương Tây nào đó.

Nói chung, để được hưởng quy chế tị nạn, người xin tị nạn phải có hồ sơ xin tị nạn. Tùy thuộc vào thái độ của các nước khác nhau đối với người xin tị nạn mà quy chế tị nạn của họ có những điểm khác biệt. Điểm chung nhất, là họ phải có lợi ích khi chấp nhận ai đó tị nạn, Thụy Sĩ không phải là ngoại lệ.

Ví dụ ở Canada, để đương đầu với nạn thiếu nhân công ngay từ thập niên 1970 Canada đã lựa chọn đường lối chính trị mềm dẻo và rộng mở, tiếp đón người di cư tị nạn, đặc biệt các chuyên viên mọi ngành nghề. Chính sách lựa lọc người tị nạn theo tiêu chuẩn vụ lợi này đã khiến cho nhiều thuyền nhân Việt Nam không được sang Canada. Tháng 4 năm 2013 chính quyền Toronto lại còn tỏ ra mềm dẻo hơn nữa đối với các người di cư vì lý do học hành hay làm việc có bằng kỹ sư, kiến trúc, hay thợ mộc và cả đầu bếp nữa, nhằm lôi cuốn họ đầu tư và ở lại sinh sống.

Nhật Bản là quốc gia rất hạn chế việc nhận người di cư tị nạn. Thống kê năm 2010 cho biết người di cư tị nạn chiếm 1,7% trên tổng số 128 triệu dân Nhật. Cũng giống như Canada tỷ số sinh tại Nhật rất thấp, và từ nay tới năm 2060 số người Nhật sẽ giảm một phần ba so với hiện nay. Để sửa chữa tình trạng này chính quyền Tokyo quyết định mở cửa tiếp đón người di cư tị nạn, nhưng có một bảng điểm làm tiêu chuẩn dựa trên khả năng và kinh nghiệm làm ăn của các đương sự. Các bác sĩ, kỹ sư, giáo sư và thương gia được ưu tiên có phép thường trú và làm việc. Tiêu chuẩn này không nhắm mục đích nhân đạo nên gạt bỏ tất cả các thanh phần di cư tị nạn khác.

Những trường hợp nêu trên đã chứng tỏ các quốc gia chấp nhận người nhập cư hay tị nạn đều vì mục đích kinh tế, nói trắng ra là vụ lợi. Với trường hợp xin tị nạn chính trị cũng tương tự như thế, các quốc gia chập nhận người tị nạn phải có lợi ích thông qua việc xét chọn các tiêu chuẩn mà họ đưa ra.

Trường hợp của Đặng Xương Hùng, để được hưởng quy chế tị nạn ông Hùng phải chứng minh được rằng ông là nạn nhân của các cuộc đàn áp của chính quyền, hoặc là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc, dân tộc hoặc tôn giáo. Trong trường hợp này, Đặng Xương Hùng không thể đưa ra được bằng chứng nào, trái lại mọi yếu tố có liên quan đến nhà nước Việt Nam đều chỉ chứng tỏ một điều, ông vẫn đang được trọng dụng và chính ông được hưởng rất nhiều ân sủng của chế độ từ tiền đóng thuế của người dân. Và ngay cả khi ông đào tẩu, phía Việt Nam vẫn không/chưa đưa ra bất kể một lời nhận xét nào không tốt về ông, ngoại trừ sự phẫn nộ của các trang mạng cá nhân.

Bạn Hoa Phượng có bài đăng trên Tuổi Trẻ Việt Nam có ý rằng: "Tuy nhiên, những lý do xin tị nạn chính trị của ông Đặng Xương Hùng có thể không làm cho nhà cầm quyền Thụy Sĩ thuyết phục để trao qui chế tị nạn chính trị cho ông. Bởi vì, trong qui chế tị nạn chính trị ở Thụy Sĩ theo qui chế Dublin thì lý do để một người xin tị nạn chính trị là việc người đó bị ngược đãi, bị tước đoạt tự do, bị truy cứu trách nhiệm hình sự không có căn cứ ở nước mà họ mang quốc tịch". Cũng theo bạn này, ông Đặng Xương Hùng đã tỏ ra là người không mấy thông minh khi lựa chọn hình thức xin tị nạn tại Thụy Sĩ. Với cương vị của mình, ông hoàn toàn có thể lựa chọn cách khác thay vì xin "Tị nạn chính trị". 

Nhưng đâm lao thì phải theo lao, sau khi nhận ra sai lầm trong lựa chọn hình thức xin tị nạn, Đặng Xương Hùng buộc phải tạo ra điều kiện cho chính mình bằng cách công bố đơn xin ra khỏi đảng và trong nội dung của đơn này, ông không quên bêu xấu Chủ tịch Hồ Chí Minh, đảng cộng sản và nhà nước Việt Nam. Mục đích của hành động này chính là nhằm tạo ra cái cớ hi vọng rằng ông sẽ nhận được sự đe dọa từ phía đảng cộng sản hoặc nhà nước Việt Nam. 

Rất tiếc, hi vọng tạo ra cái điều kiện để chứng minh mình là nạn nhân của chế độ của Đặng Xương Hùng không được đáp ứng.

Đi mắc núi, trở lại mắc sông là tình cảnh của Đặng Xương Hùng hiện nay.

Sự im lặng của nhà nước Việt Nam trong thời gian qua đối với trường hợp Đặng Xương Hùng phản ánh trí tuệ của người Việt trong ứng xử với những trường hợp phản bội tổ quốc.

Quả thật, đó là sự im lặng rất đáng sợ!


26 nhận xét:

  1. Bác chín SG11:38 14/2/14

    cu teo ơi,
    Một bộ 'côn' an được cho là giỏi nhất thế giới mà lọt một thằng thứ trưởng-thượng tướng mặt ngựa làm lộ bí mật nhà nước vì nữa triệu đô thì có lạ gì Bộ 'ngại dao' có một Đặng xương Hùng do thế lực cài đặt. 'Con cháu các cụ' bần cố nộng cả đấy cu teo nợ!
    Nó cũng chẳng phản bội lý tưởng đảng cái con mẹ gì sất! Chẳng qua là nó thấy các cụ hy sinh đời bố-cũng cố đời con, cho con cháu chuyển hộ khẩu và gia sản qua các nước tư bổn nhiều quá, nên nó rét, lo dọt trước, kẻo trâu chậm uống nước đục đấy mà!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11:51 14/2/14

    Đừng nói ông ấy phản bội tổ quốc, ông ấy từ bỏ ĐCS "trong sạch, vững mạnh" thôi.

    Trả lờiXóa
  3. bài viết của anh sơn hay quá

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:58 14/2/14

    Cám ơn bạn Quốc Anh

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12:01 14/2/14

    Mình chỉ viết sự thật thôi

    Trả lờiXóa
  6. Beo Hồng nói:
    *** Thứ hai vạch ra những chiến thuật mà nhà nước Việt Nam thường áp dụng để đối phó với những chỉ trích về nhân quyền như lần khảo sát năm 2009. Người giúp cho phía tranh đấu nhân quyền vạch ra chiến thuật là nhân vật tên Đặng Xương Hùng, người từng phục vụ trong bộ ngọai giao Việt Nam và rời khỏi đảng Cộng Sản năm 2012.
    Má ui phát nữa. Suốt từ 2009 đến giờ mà một lũ một lĩ tổ chức phi chính phủ phải đợi đến anh ý vạch cho mới thấy chiến thuật của nhà nước Việt, thì việc Beo đặt tên cho là NGÓ ở phần đầu, ngẫm cũng chả oan.
    Anh ý là ai? người ăn đẫy tễ lộc cộng sản, mua nhà sắm cửa nước ngòai, nay muốn định cư nhảy ra làm phát xin tị nạn chính trị. Anh ý lại đường đường lên máy bay, chẳng ai cấm cản ai đe nẹt dọa dẫm, thậm chí tiễn đưa anh cười như Nga xô thì vạch ra cái gì, thuyết phục được mấy ai.

    Trả lờiXóa
  7. Em Đỏ nói:
    Thụy Sĩ sẽ Yes hay No hồ sơ tị nạn chưa một mảy may dấu hiệu bị bức hại của Hùng? Em không can thiệp nội bộ đế quốc Thụy đâu, chỉ bày tỏ niềm hân hoan trước cơ hội được thoát khỏi tiếng đồng hương đồng khói với một thằng khốn. Đừng lo VN vợi hết dân! Em tính toán kỹ lắm rồi. 90 triệu dân ngu ku đen cần phải ném cỡ chục quả nuke cho giảm xuống chỉ còn dăm triệu ngoan - hiền - giỏi như Sing, Thụy, Nauy v...v; may ra CNXH mới thành công nhanh chóng được. Hơn nữa, nhãn tiền các tấm gương tị nạn như Bùi Tín, Kim Thành, Thanh Thủy v...v chỉ tổ làm cho bọn đế quốc nhanh giãy chết, phỏng? Cứ ai có nơi có chốn bảo lãnh biến khỏi dải đất hình con giun là em ok cái rụp, đỡ mang tiếng bạo lực diệt chủng, nhỉ? Thứ 101 - như em đã phán - là loại đã gặm hết nạc, vạc hết xương lộc Đảng thì xoay sang kiếm chác khác bằng lưu manh tráo trở, phản trắc. Thứ ấy chớ kể làm người, tiếc chi.

    Trả lờiXóa
  8. Lượn đi cho nước nó trong!

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:25 14/2/14

    Sự thật nào vậy Sơn? Sự thật về một thằng cộng sản bội phản bỏ đảng vì bất mản hay sự thật về một thành phần ưu tú của đảng được đảng đề cử ra nước ngoài bị bọn phản động làm cho mở mắt nhìn rỏ đâu là sự thật sau 40 năm đảng trị VN vẫn là một nước nghèo đói - gần Tết Giáp Ngọ có 15 huyện Xả trên khắp các tỉnh thành xin cứu đói -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam bây giờ mà nghèo đói? Mày vừa mù vừa ngu, đàu óc thua cả con lợn! Cái loại siêng ăn và nhác làm hỏi sao không đói. Lũ chúng mày mang đầu óc nô lệ và tự nhục! Hãy biến khỏi nước Nam của chúng tao.

      Xóa
  10. Nặc danh13:33 14/2/14

    @ Nặc danh,
    Muốn tranh luận thì bước ra sáng tranh luận đàng hoàng nha.
    Câu trả lời này chưa đi vào trnh luận đâu.
    Cho một cơ hội để vào đây tranh luận. Lần sau vào đay bằng Nawcjdanh, Sơn đây xóa thẳng thừng.

    Trả lờiXóa
  11. Dù là ai, làm đến chức vụ gì nhưng đã phản bội Tổ quốc thì là không ra gì.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng nghĩ như Gia Lộc. Xưa nay cũng không ai trọng dụng kẻ phản bội.

    Trả lờiXóa
  13. Nếu có bên nào dùng thì cũng chỉ là lợi dụng một thời gian, hết tác dụng là bỏ ngay. Tên Hùng này chắc chắn là mắc mớ những chuyện làm ăn phi pháp hoặc vi phạm kỷ luật, sợ về bị kỷ luật thì chạy.

    Trả lờiXóa
  14. Xương Hùng không biết có tìm gặp Trần Khải Thanh Thủy để hỏi kinh nghiệm không?

    Trả lờiXóa
  15. Những người như thằng Hùng, được cho ăn học, cho đi đây đi đó mà sinh ra mất dạy như vầy thì không cần phải tiếc.

    Trả lờiXóa
  16. Người Hà Lội15:12 14/2/14

    Nói ĐXH phản bội Tổ Quốc là nói bậy, một thằng cs thế giới đại đồng như nó thì làm gì có Tổ Quốc, tổ cuốc thì có. Phải nói là ĐXH phản bội đảng. Tổ cha nó, đảng ta cho ăn học, cho làm tới chức đại sứ là Bộ mặt Vẹm ở nước ngoài mà nó nỡ lòng nào bôi tro trét trấu vào mặt thế lày? Lịt cái con mẹ ló nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà, ló làm lộ bí mật đảng hết trơn! Đảng cứng họng thì còn nói gì được nữa mà bảo là im lặng đáng sợ, rồi còn nào là trí tuệ mí chả tệ của đảng. Mấy thằng c.a nó mãi lo chăm sóc mấy Ông Dân chủ trí thức biểu tình chứ ai nghi ngờ đảng diên cs. Năm Ngọ hết gặp thằng thứ trưởng c.a mặt ngựa lại tới thằng đại sứ đá hậu đảng ta đau như hoạn đành...im lặng đáng sợ!

    Trả lờiXóa
  17. Với những kẻ như ông Hùng thì không cần nói bất cứ điều gì cho phí nước bọt. Sớm hay muộn thì cái giá của kẻ phản bội phải nhận sẽ không hề nhỏ chút nâo. Sự nhục nhã của bản thân và gđ sẽ kết liễu ông này

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh00:33 15/2/14

    Phản bội tổ quốc là tội lớn nhất. Ông này đã tính là tội phản bội tổ quốc chưa ta. Ai za.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh10:18 15/2/14

    Lũ đần, phản bội đảng không phải là phản bội tổ quốc hiểu chưa, biết đâu khi từ quan, ông ấy cống hiến nhiều hơn cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  20. Người Hà Lội10:18 15/2/14

    Tổ Quốc là của Ông Bà,
    Nào đâu phải của đảng ta bao giờ!
    Lê (Lenin) Cặc (Kark) 'tiên tổ' đảng thờ,
    Bác Mao 'mụ đỡ', Bác Hồ đẻ ra,
    Đảng ta năm mẹ, ba cha,
    Xương Hùng bỏ đảng âu là đúng thôi!
    Cầm quyền cũng chỉ nhất thời,
    Làm dân vạn đại, muôn đời nhớ cho.

    Trả lờiXóa
  21. Theo tôi thì hiện nay ông đang là một quân cờ bị lợi dụng thì đúng hơn, không biết vì sao mà ông lại phát ngôn ra những lời của một con người vô ơn khi ông nói rằng “tôi đứng lên chống lại đảng cộng sản Việt Nam”. Liệu có ai ngu ngốc hay không khi chúng ta đứng lên chống lại một tổ chức đã đấu tranh cho độc lập, tự do của dân tộc. Đảng Cộng sản có tội tình gì khi những người Đảng viên của Đảng Cộng sản đã hy sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp chống ngoại xâm giành độc lập cho dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp thống nhất đất nước. Liệu có sáng suốt hay không khi ông Đặng Xương Hùng chống lại một chính Đảng đại diện cho giai cấp cần lao.

    Trả lờiXóa
  22. Dù sao ông cũng là một người có học nhưng lại suy nghĩ và có những lời nói phủ nhận lịch sử như vậy được. Đất nước trong bể khổ của xâm lăng cả thế kỷ, Đảng Cộng sản đã lãnh đạo nhân dân giành độc lập, lãnh đạo nhân dân đánh thắng Đế Quốc thống nhất non sông. Đảng lãnh đạo nhân dân phát triển đất nước, thu được những thành tựu to lớn của thời kỳ đổi mới. Vậy mà một vị cán bộ ngoại giao như ông lại đi phát biểu liều, hùa theo bọn phản động rằng nhân dân Việt Nam là nạn nhân của Đảng Cộng sản.

    Trả lờiXóa
  23. Đáng lẽ ông nên biết thẹn với những người bạn mình đang làm ở Bộ Ngoại giao thì đúng hơn, những người đã đấu tranh bền bỉ cho sự vững mạnh và phát triển vị thế của đất nước trên trường Quốc tế. Họ đang cố cho thế giới thấy về một Việt Nam tự do, dân chủ và phát triển ngày nay để xóa đi những hình ảnh mà Mỹ và các thế lực khác đang cố nhào nặn về Việt Nam. Những người bạn của ông đang đem đến cho thế giới một cái nhìn về một Việt Nam văn minh, đang trên đà phát triển để xóa đi những hình ảnh của một Việt Nam bị tàn phá, đói nghèo trong chiến tranh. Trong khi đó chính ông lại có những lời nói, bài viết bôi nhọ hình ảnh Việt Nam, xuyên tạc sự thật về dân chủ, nhân quyền Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. ông đang là kẻ phản bội lại Đảng, phản bội lại con đường mà Đảng, nhân dân đã chọn. Ông đã không hiểu được những giá trị của nền độc lập tự do, ông càng không hiểu được dân chủ, nhân quyền nên đã ngộ nhận dân chủ, nhân quyền là các giá trị của Mỹ và phương Tây định đoạt. Và trong dịp UPR sắp tới, ông không giúp gì được cho sự tăng cường vị thế của đất nước trên trường Quốc tế thì xin ông đừng phát biểu những lời nói mang tính “thọc gậy bánh xe” như vậy. Tôi hy vọng rằng ông sẽ thay tâm đổi tính, đừng nói những lời gây ảnh hưởng đến sự vững mạnh của chế độ cũng như gây nguy hại cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc nữa.

    Trả lờiXóa
  25. hắn tuyên bố bỏ Đảng. Tuyên bố của hắn được phun ra khi hắn đã cam tâm phản bội đất nước, trốn ở lại nước ngoài. Vậy thì tuyên bố của hắn chẳng có giá trị gì. Hắn tuyên bố bỏ Đảng không phải vì Đảng thế này thế nọ mà vì hắn đã phản bội đất nước, hắn đã trốn ở lại nước ngoài. Bằng hành động phản bội của mình thì hắn đã bị Đảng khai trừ chứ chẳng phải hắn bỏ Đảng. Không một đất nước, một tổ chức nào chấp nhận những đứa phản bội. Juda phản Chúa ngàn đời bị nguyền rủa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog