Chia sẻ

Tre Làng

THƯỢNG TƯỚNG PHẠM QUÝ NGỌ VỀ QUÊ AN NGHỈ

An táng thi hài Thượng tướng Phạm Quý Ngọ tại Thái Bình

Tác giả: C.Quyên – C.Hoàng – L.A.Dũng

Lễ tang Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã bắt đầu từ 7h ngày 23/2 theo nghi lễ cấp cao tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.


Đoàn vào viếng đầu tiên do Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị làm trưởng đoàn.

Tiếp đến là đoàn do Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang dẫn đầu. Ngay sau đó là đoàn viếng do Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm trưởng đoàn.

Đến dự lễ viếng còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng – Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên. Các Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Nguyễn Xuân Phúc, Vũ Văn Ninh cùng gia đình gửi vòng hoa đến viếng Thượng tướng Phạm Quý Ngọ.

Lãnh đạo toàn thể các bộ, ban ngành Trung ương, Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an), Ngân hàng Nhà nước, Bộ Y tế và Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, UBND TP Hà Nội… đều đến viếng Thượng tướng Phạm Quý Ngọ.

Rất đông chiến sĩ công an có mặt tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông trong tang lễ Thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Ngay từ sáng sớm, công tác an ninh tại khu vực gần nhà tang lễ được tăng cường, đội ngũ CSGT được huy động để tham gia phân luồng, hướng dẫn khách viếng từ cổng nhà tang lễ.

Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào hồi 11h10 phút cùng ngày.

CLIP THƯỢNG TƯỚNG ĐẶNG VĂN HIẾU, THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ CÔNG AN ĐỌC ĐIẾU VĂN:

Người đọc lời điếu là Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, Trưởng ban tổ chức lễ tang.

“Trải qua hơn 43 năm tham gia cách mạng, trong đó có 40 năm liên tục công tác, chiến đấu trong lực lượng công an nhân dân, trong bất cứ công tác gì và hoàn cảnh nào được Đảng và ngành phân công, đồng chí Phạm Quý Ngọ luôn nêu cao trách nhiệm, phẩm chất người công an nhân dân, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó”, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu nói.

Bài điếu văn nhấn mạnh: “Từ một cán bộ công an được đào tạo bồi dưỡng, qua rèn luyện trưởng thành từ thực tiễn công tác chiến đấu, đồng chí Phạm Quý Ngọ không ngừng phấn đấu trở thành sĩ quan cấp Tướng và lãnh đạo cao cấp của lực lượng công an nhân dân.

Đồng chí đã có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân.

Trong quá trình công tác, đồng chí luôn thể hiện bản lĩnh của người đảng viên, người chiến sĩ công an, người cán bộ lãnh đạo chỉ huy cao cấp, sống giản dị gần gũi thân ái với đồng chí đồng đội, trong gia đình là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, thủy chung, với quê hương dòng tộc là người nặng tình nặng nghĩa được mọi người nể trọng”.

Trưởng ban tổ chức lễ tang bày tỏ: “Đồng chí Thượng tướng Phạm Quý Ngọ không còn nữa. Đảng và Nhà nước mất một cán bộ đảng viên trung kiên, lực lượng Công an nhân dân mất một đồng chí lãnh đạo cao cấp, một người đồng chí đồng nghiệp gần gũi, một cán bộ lãnh đạo gương mẫu suốt đời phấn đấu vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Gia đình mất một người chồng chung tình, người anh, người em, người cha, người ông mẫu mực. Bà con láng giềng, quê hương, bạn bè mất một người bạn thân thiết, trọn vẹn nghĩa tình, nhân ái.

Chúng ta bày tỏ lòng thương tiếc đối với đồng chí Thượng tướng Phạm Quý Ngọ. Lực lượng Công an nhân dân và mỗi cán bộ chúng ta hãy phấn đấu rèn luyện hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.
Con trai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ bày tỏ cảm ơn


Trong lời đáp từ, con trai của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương… đã đến dự lễ tang chia buồn cùng gia đình.

“Cha tôi dù đã đi xa nhưng hình ảnh ân cần của các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bác lãnh đạo Bộ Công an cùng những người bạn, những người đồng đội của cha tôi từ Trung ương cho đến địa phương sẽ mãi mãi được lưu giữ trong lòng gia đình tôi”.

Người con trai của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ cũng xin phép được nói lời cuối cùng với cha: “Bố kính yêu ơi, mẹ và chúng con luôn luôn tự hào về bố, chúng con nguyện học tập và noi gương bố, chúng con hứa sống trọn đời trọn tình trọn nghĩa với họ hàng quê hương, với đồng đội và những người bạn của bố”.

Theo nguyện vọng của gia đình, thi hài Thượng tướng Phạm Quý Ngọ được an táng tại quê nhà: xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.




Ông Phạm Quý Ngọ qua đời lúc 21h05 ngày 18/2 tại Bệnh viện trung ương quân đội 108 do lâm bệnh hiểm nghèo.

Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sinh ngày 24/12/1954, là ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Thứ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội khóa XI.

Ông từng giữ các chức vụ: Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Phó tổng cục trưởng, rồi Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Thứ trưởng Bộ Công an kiêm Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra.

———–


9 nhận xét:

  1. Nặc danh21:00 23/2/14

    R.I.P ÔNG TƯỚNG

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin Thượng tướng Phạm Quý Ngọ từ trần thực sự là một thông tin bất ngờ đối với dư luận. Thông tin này càng thu hút sự quan tâm của dư luận nhiều hơn khi gần đây xuất hiện những đề nghị đình chỉ chức vụ đối với vị tướng này để phục vụ công tác điều tra do có lời tố cáo Thượng tướng Phạm Quý Ngọ có liên quan trực tiếp đến vụ Dương Chí Dũng bỏ trốn. Dư luận lúc nào cũng khiến cho người ta cảm thấy hoang mang nhưng chúng ta sẽ mãi nhớ đến một vị tướng có nhiều đóng góp cho đất nước này

    Trả lờiXóa
  3. Về lời khai của Dương Chí Dũng, Luật sư Phạm Thanh Bình cho rằng: Đó không phải là một tình tiết gỡ tội cho Dương Chí Dũng. Và nếu cơ quan điều tra có xác định được lời Dương Chí Dũng khai liên quan đến tướng Ngọ là đúng hay không cũng không phải là một tình tiết gỡ tội cho Dương Chí Dũng. Nếu chứng minh được ông Phạm Quý Ngọ đúng như lời Dương Chí Dũng nói thì đó được coi là một tình tiết giảm nhẹ cho Dương Chí Dũng trong việc tố cáo tội phạm. Bây giờ Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã từ trần nên việc tố cáo kia cũng chẳng còn ý nghĩa với Dương Chí Dũng. Đừng bao giờ tìm cớ nói xấu tướng Ngọ nữa

    Trả lờiXóa
  4. Thượng tướng Phạm Quý Ngọ sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, gia đình và các tập thể giáo sư, bác sỹ, nhân viên y tế tận tình cứu chữa nhưng ông Ngọ đã từ trần vào hồi 21h05 ngày 18.2 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Thẳng thắng, cởi mở, công tâm với trọng trách được giao; suốt bao năm giữ chức vụ trong ngành, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã làm được biết bao việc cho đời khi xử lý thành công biết bao vụ trọng án, chúng ta sẽ mãi nhớ về ông như một niềm tự hào

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng, chỉ cần bình tâm suy nghĩ, móc nối những tình tiết lại với nhau, chúng ta sẽ thấy có nhiều điểm bất hợp lý trong lời khai của Dương Chí Dũng. Trước tòa Dương Chí Dũng khai Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã mật báo cho y bỏ trốn. Mới nghe qua có vẻ bùi tai, nhưng đường đường là Trưởng ban Chuyên án, đưa ra đề xuất các biện pháp nghiệp vụ để giám sát Dương Chí Dũng, phải đảm bảo nhất cử nhất động của Dương Chí Dũng thì dại gì Tướng Ngọ lại tự trói tay chân mình đi mật báo cho tội phạm được

    Trả lờiXóa
  6. Ông Ngọ không chỉ là một Tướng tài mà còn là một người điềm đạm, khi tiếp xúc với báo chí ông luôn niềm nở và nhiệt tình. Trở lại vụ Dương Chí Dũng, ngay lúc bị truy nã, tin rằng nếu Dương Chí Dũng có cầu cứu ông trên đường chạy trốn thì trên cương vị một người anh đồng thời với trách nhiệm Trưởng ban chuyên án ông sẽ khuyên nhủ Dương Chí Dũng sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Thật không ngờ, để thoát án tử y đã trắng trợn vu khống Tướng Ngọ, làm ảnh hưởng đến thanh danh, khiến ông phải sống những ngày cuối đời trong bệnh tật và nỗi uất ức, để đến khi nhắm mắt xuôi tay ông vẫn chưa thể minh chứng được cho sự trong sạch của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Dân thường16:22 24/2/14

    Dân gian có câu "Tướng(?!) chết là hết chuyện", bàn mãi làm gì!

    Trả lờiXóa
  8. Sự ra đi của đồng chí thượng tướng Phạm Quý Ngọ là một mất mát lớn đối với Đảng,nhân dân và gia đình đồng chí.Một con người với những chiến công xuất sắc trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.Giúp cho nhân dân có cuộc sống yên bình,Đồng chí là trưởng ban chuyên án của nhiều vụ án lớn,đồng thời cũng là thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra.Những đóng góp của đồng chí là rất lớn,mong đồng chí được yên nghĩ.

    Trả lờiXóa
  9. Xin được chia buồn cùng toàn thể gia đình đồng chí thượng tướng Phạm Quý Ngọ.Sự ra đi của đồng chí đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn đối với gia đình đồng chí nói riêng và toàn Đảng,toàn dân nói chung.Thời gian còn sống thì đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhà nước giao.dưới sự lãnh đạo của đồng chí thì rất nhiều tội phạm đã phải ra trước vành móng ngựa.Và những vụ án tham nhũng lớn cũng đã được phá.Chúc cho đồng chí an giấc ngàn thu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog