Chia sẻ

Tre Làng

RẤT NHANH: ĐÌNH CHỈ TRƯỞNG BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT

Cuteo@

Rất nhanh, sau khi có thông tin ông Tamio Kakinuma, Giám đốc Cty Tư vấn GTVT Nhật Bản (JTC) có trụ sở ở Tokyo, vừa thừa nhận đã trả tiền lại quả cho một số công chức Việt Nam, Indonesia và Uzbekistan, để nhận được hợp đồng cho các dự án ODA ở ba nước này, nhật báo lớn nhất Nhật Bản Yomiuri Shimbun, đưa tin ngày 21/3.

Ngay lập tức Bộ GTVT đã có phản ứng trước báo chí: Làm ngay.

Và đây là bước đi đầu tiên. Rất hoan nghênh.

Đình chỉ Trưởng ban Quản lý dự án đường sắt

Ảnh: Trụ sở Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

TPO - Chiều nay, 23/3, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đã quyết định đình chỉ chức danh Trưởng ban Quản lý Dự án đường sắt và lập tổ điều tra nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng của doanh nghiệp Nhật Bản.

Trao đổi với PV báo điện tử Tiền Phong, ông Thành cho biết, ngay trong chiều 23/3, lãnh đạo tổng công ty đã họp để tìm hướng giải quyết vụ việc. Trước mắt, tổng công ty quyết định thành lập một tổ công tác để xác minh vụ việc do ông Nguyễn Đạt Tường, Tổng Giám đốc làm trưởng ban; tổ viên là trưởng các phòng ban chuyên môn.

Việc đình chỉ chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án Đường sắt (RPMU - thuộc tổng công ty Đường sắt Việt Nam) của ông Nguyễn Văn Hiếu cũng được quyết định. Việc đình chỉ thực hiện trong vòng 15 ngày để phục vụ việc xác minh.

Ông Thành cho biết, sẽ rà soát lại tất cả các dự án liên quan; hiện vẫn chưa thể nói về dự án và số tiền xảy ra tiêu cực.

Trường hợp người nhận hối lộ đã về hưu hoặc chuyển công tác, ông Thành cho biết sẽ báo cáo và xin ý kiến Bộ GTVT.

Trả lời câu hỏi, nếu việc đưa nhận hối lộ như phía Nhật bản đưa tin là có thực, đây là vụ việc nghiêm trọng, tổng công ty có chủ động mời công an vào cuộc? ông Thành nói: “Hiện đang làm nội bộ trong tổng công ty”.

Ông Tamio Kakinuma, Giám đốc Cty Tư vấn GTVT Nhật Bản (JTC) có trụ sở ở Tokyo, vừa thừa nhận đã trả tiền lại quả cho một số công chức Việt Nam, Indonesia và Uzbekistan, để nhận được hợp đồng cho các dự án ODA ở ba nước này, nhật báo lớn nhất Nhật Bản Yomiuri Shimbun, đưa tin ngày 21/3.

Ông Kakinuma, 65 tuổi, thừa nhận sai phạm sau khi đội điều tra đặc biệt của Văn phòng Công tố Tokyo chất vấn hôm 18/3. Cục Thuế khu vực Tokyo phát hiện, hãng tư vấn đường sắt JTC chi trả trái phép khoảng 40 lần với tổng số tiền 130 triệu yen (gần 26,7 tỷ đồng) từ tháng 2/2008 đến 2/2014, để nhận được hợp đồng cho 5 dự án ODA.

Cụ thể, JTC lại quả 80 triệu yen (khoảng 16,4 tỷ đồng) cho một dự án ODA trị giá 4,2 tỷ yen (khoảng 862,8 tỷ đồng) ở Việt Nam, 30 triệu yen cho 3 dự án 2,9 tỷ yen ở Indonesia, và 20 triệu yen cho một dự án khoảng 700 triệu yen ở Uzbekistan.

JTC bị cho là đã trả tiền lại quả cho 5 quan chức, trong đó có một người công tác ở đơn vị quản lý dự án của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam và một người phụ trách Tổng cục Đường sắt thuộc Bộ GTVT Indonesia, Yomiuri Shimbun đưa tin

4 nhận xét:

  1. đây là một tín hiệu buồn trong hiệu quả quản lý kinh tế,chúng ta cần mạnh tay để giải quyết tình trạng nay

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:05 24/3/14

    Bọn buôn ma túy bắn thằng nọ có ngay kẻ khác thế chỗ.Sức hút đồng tiền ai cũng biết nó lớn như thế nào.Tham nhũng ngon ăn hơn,khó bị phát hiên va chưa bắn nhiều,sau mỗi vụ k may bị lộ thì lại có cơ hôi cho đồng chí sau lên thay thế.Thằng công nhân ăn cắp sắt vụn,cục than,thời gian..v v v.rồi biếu đội trưởng,quản đốc,quản đốc tham nhũng biếu giám đốc,GĐ tham nhũng biếu trên tập đoàn,tổng cty và lên trên cao nữa.Nó đã thành một cơ chế chặt chẽ,môt nét văn hóa giao tiếp bất khả xâm phạm và con người bắt buộc phải theo nếu muốn có nhiều tiền và thăng tiến.Phá được cơ chế là động chạm đến chính tri,nên Chống tham nhũng se làm nửa vời và chỉ la khẩu hiệu mà thôi.Thưa tác giả đức cao vọng trọng cùng cac DLV đỉnh cao trí tuệ.

    Trả lờiXóa
  3. Thái ngọc10:19 24/3/14

    Vụ Huỳnh Ngọc Sĩ còn chưa hóa bùn, lại đến vụ này.....
    Nhục quá Việt Nam ơi !. BBC tiếng Việt hôm nay có bài ca ngợi đảng cộng sản VN : Securency ‘chi tiền mua dâm cho Phái đoàn Ngân Hàng nhà nước VN’
    Còn Nhật, Thái, Hàn rêu rao người Việt trộm cắp, ăn tham, xả rác ( http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/166642/nhat--thai--han-reu-rao-nguoi-viet-trom-cap--an-tham--xa-rac.html )
    Vinh quang thay Đảng Cộng Sản Việt Nam Lãnh Đạo !!!???

    Trả lờiXóa
  4. đó là một động thái nhanh chóng, thể hiện sự quyết liệt, kiên quyết chống tham nhũng tại đất nước ta và tạm đình chỉ để tìm ra chứng cứ xác thực tin tức đó có chính xác hay không. Đó là việc làm vô cùng chính xác, đúng lúc cũng như làm gương cho bất kì trường hợp nào tái diễn. Nhưng cũng không ngại trừ khả có một thế lực nào đó đang cố tình hại chúng ta khi đưa tin sai sự thật về vụ việc cán bộ ngành đường sắt Việt Nam nhận hối lộ gói thầu để làm mất uy tín của nước ta với Nhật Bản trong việc sử dụng gói vay vốn ODA vào nước ta. Đó sẽ là một tổn thất to lớn khi chúng ta không thể vay vốn của Nhật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog