Chia sẻ

Tre Làng

ĐÌNH CHỈ CHỨC VỤ CỤC TRƯỞNG CỤC ĐƯỜNG SẮT

TTO - Ngày 25-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công - Ảnh: Nguyễn Khánh

Lý do là ông Thắng có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành GTVT.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 7-5-2014.

Bộ trưởng Đinh La Thăng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm đình chỉ chức vụ.

Trước đó, ngày 24-4, trong bài viết về Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đội vốn 339 triệu USD, báo Tiền Phong dẫn lời ông Thắng rằng: Bộ (GTVT) có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý. “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

T.PHÙNG

4 nhận xét:

  1. Những việc trên cho thấy sự cương quyết của bộ giao thông vận tải và xử lí nghiêm khắc trước những hành động sai trái làm làm xấu đi hình ảnh của bộ giao thông vận tải.Bác Hồ nói rất đúng,ai có tội thì phải nhận tội cố gắng sửa sai lỗi lầm của mình,phải chịu sự trừng phạt của mức tội đó.Chính vì thế cho thấy sự cứng rắn và sự kiên quyết trong việc xử lí người có tội của bộ GTVT nói riêng và nhà nước ta nói chúng.

    Trả lờiXóa
  2. Việc đình chỉ việc là đối với ông cục trưởng cục đường sắt cho thấy được sự nghiêm minh trừng trị của bộ giao thông vận tải.Dù ai có tội thì cũng phải chịu hình phạt thích đáng với những sự việc mà họ đã gây ra.Điều này không những họ làm mất uy tín của ngành giao thông đường bộ mà còn ảnh hưởng tới những nhận thức không đúng đắn từ nhiều người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện giờ đất nước chúng ta là một đất nước nghiêm minh,đất nước công bằng xã hội dân chủ.Chính vì thế ai có tội thì sẽ bị xử tội,dù là ai đi chăng nữa thì khi có tội,làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thì đều cũng phải được nhận sự trừng trị.Sự việc cục trưởng cục giao thông đường sắt bị đình chỉ chức vụ đã cho chúng ta thấy rõ được điều đó.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:19 26/4/14

    Hình như trong đầu ông này suốt ngày chỉ nghĩ đến , tiền , thu bgân sách , phạt , thưởng , sử trảm ..thì phải . Ông có biểt Việt Nam mỗi năm có khoảng trên
    10000 người chết vì giao thông không , tong đó vấn đề phạt nặng , chi phí lớn cho phương tiện, cái sáng kiến của ông, cũng góp phần gián tiểp vào đâm xe giết người khi tham gia giao thông đấy , vì: nó gây ưc chế cho người lái xe , nó gây áp lực thu hồi vốn phải bỏ ra..v..v

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog