Chia sẻ

Tre Làng

MỘT VÍ DỤ VỀ "TỰ DO BÁO CHÍ" KIỂU MỸ

Một ví dụ về “Tự do báo chí” xứ Huê Kỳ!

Trong khi dạy dỗ các quốc gia khác về “tự do báo chí” thì Mỹ lại tự mình làm tấm gương tồi tệ về tự do báo chí.

Sharyl Attkisson, phóng viên điều tra hàng đầu của CBS: phải ra đi, từ chức, trôi nổi, không chỗ làm, bị coi là kẻ ngoài cuộc, đào ngũ, phản bội, lập dị và bị nghiền nát bởi búa rìu dư luận... sau những phóng sự điều tra đình đám vạch trần giấu giếm che đậy của truyền thông Mỹ.

Vì đâu nên nỗi? Chỉ vì Sharyl Attkisson dám nói thật và trở nên nguy hiểm đối với công chúng Mỹ. Ví dụ, chính Attkisson đã phơi bày tất cả những gì chính quyền Obama che đậy trong vụ bê bối Benghazi dẫn đến lãnh sự quán và nhà ngoại giao Mỹ bị quân phiến loạn làm nhục và giết chết. Các ông chủ ở hãng tin CBS đã bắt cô câm miệng.

Mấu chốt chính là anh em nhà Rhodes cố vấn an ninh trong chính quyền Obama và cũng làm chủ tịch hãng tin CBS.

Ben Rhodes làm phó cố vấn an ninh quốc gia cho Obama và được giao viết các bài phát biểu cho ông ta. Vào tháng 9 năm 2012, Ben là "công cụ" trong việc thay đổi câu chuyện của Nhà Trắng về những gì đã xảy ra ở Benghazi (theo ABC News).

Còn David Rhodes là chủ tịch của CBS News, nơi Attkisson làm việc và điều tra những giấu giếm trong vụ Benghazi.

Máy tính của Attkisson bị đột nhập, nhà mạng thừa nhận điều này và nói “họ đang điều tra” và vẫn đang điều tra. Kẻ nào đã làm điều này? CBS? Nhà Trắng? NSA?

Ngoài vụ Benghazi, Attkisson còn có những phóng sự điều tra khác được đánh giá cao, năm 2009, Attkisson công kích dịch Cúm Heo (Swine Flu) và phát hiện ra rằng CDC (Centers for Disease Control and Prevention), nơi được giao nhiệm vụ theo dõi số lượng các trường hợp bùng phát cúm, đã giấu diếm điều gì đó.

Không chỉ có vậy, CDC cố tình thổi phồng mức độ nguy hiểm của Swine Flu trong khi chẳng có cách gì đo lường tác động thực sự của nó.

Tiến sĩ Peter Doshi, rất lâu sau khi toàn bộ dịch cúm qua đi, đã viết một bài báo cho Tạp chí y học Anh, trong đó ông nghi ngờ hàng trăm ngàn mẫu bệnh phẩm bị nghi ngờ và chẩn đoán cúm gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích và chỉ có khoảng 16% các mẫu hóa ra là dương tính với bệnh cúm.

Điều đó có nghĩa là, rất tức cười, hầu hết những người bị cho là mắc cúm lợn không được bảo vệ bởi bất kỳ loại vắc-xin cúm nào, thậm chí với giả định rằng vắc-xin này rất hữu dụng và hiệu quả ... bởi vì đơn giản là họ không bị mắc cúm lợn.

Attkisson đã viết về phát hiện của tiến sĩ Doshi, và đó là lý do tại sao CDC đã buộc phải dừng tính đếm các trường hợp bị cúm lợn.

Sự việc bại lộ ra, một số lượng lớn những người đã được chẩn đoán mắc cúm lợn thực ra không có bất kỳ loại cúm nào cả.

Nhưng câu chuyện của Attkisson làm các ông chủ CBS bực bội. Cho dù nó là quả bom thực sự nổ tung trước công chúng Mỹ.

Đó là bài báo trên CBS News tháng 4-2011, "Vắc xin và bệnh tự kỷ: một đánh giá khoa học mới". Cô đập tan quan điểm cho rằng mối liên quan vắc xin tự kỷ là một vấn đề chết chóc. Nó gần như là một vụ nổi loạn trên truyền thông, khi giới này cho rằng họ có nghĩa vụ phải đối xử với vắc-xin, tất cả các loại vắc-xin, như lễ vật linh thiêng của Cartel dược phẩm. Phải ca ngợi các tập đoàn dược, phải cúi đầu và không bao giờ được buộc tội họ làm hại bất cứ cái gì.

Sumner Redstone, chủ tịch điều hành của CBS, có món hời lớn đối với vắc-xin. Quỹ của ông ta tuyên rằng: Đóng góp của Quỹ Sumner Redstone cho dự án giảm nghèo toàn cầu tăng lên $118 triệu trong cam kết đối với vắc xin..."

Cũng rõ là Attkisson đã giẫm lên chân Sumner Redstone, một cú nặng nề. Quỹ Redstone cũng đã quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức từ thiện gọi là Autism Speaks, để hỗ trợ thử nghiệm di truyền chẩn đoán bệnh tự kỷ. Rõ ràng là quỹ từ thiện này không quan tâm đến việc khơi lại những tranh cãi về vắc-xin bệnh tự kỷ và phơi bày ra thực tế là họ chắc chắn có liên quan gì đó.

Liệu người nổi tiếng như Attkisson có về FOX News hay CNN để kiếm việc? Rõ ràng cái thứ truyền thông Fox và CNN đã quá bẩn như cái nhà WC công cộng để Attkisson phải hạ mình. Tất nhiên vẫn còn những hãng khác, nhưng theo truyền thống, sẽ không có bất cứ kẻ nào dám chào đón những nạn nhân của truyền thông Mỹ như cô.

15 nhận xét:

  1. Nước Mỹ luôn cho mình là nước dân chủ nhất thế giới! Nhưng những hình ảnh về những vụ xả súng và các phóng viên phải trốn chạy ra nước ngoài vì dám lên tiếng đấu tranh mà một nguyên nhân sâu xa của nó là việc phân biệt giàu nghèo sự bất công trong xã hội lợi ích nhóm người giàu! Một đát nước như thế có đáng là tiêu chuẩn để đánh giá thế giớ không? Không hiểu họ lấy cớ cho sự can thiệp dân chủ vào nước khác ở đâu khi mà chính nước họ mất dân chủ vậy? mất tự do báo chí như thế mà còn kêu gọi nước khác theo mình?

    Trả lờiXóa
  2. Mỹ lúc nào cũng thế, vì muốn làm bá chủ thế giới, muốn các nước phải lệ thuộc vào mình là họ vô cớ bắt bớ các nước khác phải làm theo ý mình trong khi chính nước Mỹ là không tuân thủ những. Và chính nước Mỹ đã bộc lộ rõ bản chất của mình bằng việc dìm hãm một con người từng có đóng góp cho đất nước chỉ vì anh ta dám nói thật ra những vấn đề xấu, những bế bối trong cách hành xử của nước Mỹ

    Trả lờiXóa
  3. Cắt đầu thường dân vô tội ư, hình ảnh lính Mỹ xách đầu người dân vô tội Việt Nam đứng cười đắc thắng còn lưu lại tại Bảo Tàng chứng tích chiến tranh, ngay ngã tư Võ Văn Tần - Lê Quý Đôn (TP Hồ Chí Minh), hãy đến nếu bạn chưa một lần đến. Bom Napan, chất độc màu da cam kìa còn lưu lại trên cơ thể người Việt Nam và cả những người lính Mỹ xấu số. Họ dám rải cả chất độc màu da cam lên chiến trường Việt Nam nơi không chỉ có nhân dân Việt Nam mà cả những binh lính con em của họ. Vậy có chuyện gì mà họ không dám làm?
    Dân chủ kiểu Mỹ đó

    Trả lờiXóa
  4. Nội chuyện đem quân sự can thiệp vào chuyện nội bộ của Quốc gia khác đã đi ngược lại lá cờ Nhân Quyền và Dân Chủ mà họ dựng lên rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện lính Mỹ ngược đãi tù nhân không chỉ diễn ra ở Iraq, chẳng phải là do một số phần tử, mà là có hệ thống. Mỹ chỉ khéo chê đậy thôi

    Trả lờiXóa
  6. Mỹ ngang nhiên đem quân xâm lược nước khác dưới các chiêu bài khác nhau (nào là Afghanistan, Nam Tư, Kosovo, Iraq dưới các chiêu bài chống khủng bố, nhân quyền)?
    Thử hỏi trong chính nước Mỹ đã có nhân quyền hay chưa?
    Mỹ rắp tâm lật đổ Saddam chẳng qua là vì cái mỏ dầu ở đó mà thôi, đến bây giờ vẫn chưa tìm ra vũ khí huỷ diệt hàng loạt ở Iraq - lý do chính để Mỹ đánh chiếm Iraq...

    Trả lờiXóa
  7. Khi xâm lược Việt Nam, quân đội Mỹ đã đối xử tàn bạo thế nào đối với tù binh, tù chính trị và dân thường Việt Nam và lịch sử đã rành rành ra đó. Từ Sơn Mỹ đến An Thạnh và biết bao nhà tù, trại giam, ấp chiến lược, biết bao vụ thảm sát, ném bom bắn phá mà cả những người dân vô tội không một tấc sắt trong tay phải nếm trải.

    Trả lờiXóa
  8. các cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ cũng chỉ là dân chủ giả hiệu, tất cả chi phí cho các cuộc vận động tranh cử đều do các tập đoàn tài phiệt tài trợ với mục tiêu là khi ứng cử viên đắc cử tổng thống sẽ điều chỉnh chính sách có lợi cho các tập đoàn tài phiệt này

    Trả lờiXóa
  9. Mỹ cứ to mồm vậy thôi, chúng vi phạm nhân quyền nhiều nhất. Đến nhà báo mà chúng còn không tha!

    Trả lờiXóa
  10. nước Mỹ là một nước “tự do” người dân tự do biểu tình, chửi bới, báo chí tự do phanh phui những chuyện nhạy cảm, xuyên tạc, bôi xấu lẫn nhau vì sự cạnh tranh của các đảng phái này, nhằm hạ uy tín của đảng phái kia.

    Trả lờiXóa
  11. Nước Mỹ tự xưng là đa đảng nhưng thực chất chỉ là một đảng, đó là đảng của chủ nghĩa tư bản, dù là đảng Cộng hòa hay Dân chủ

    Trả lờiXóa
  12. Khi chính Mỹ vẫn luôn kêu gào nhân quyền, dân chủ thì thống kê đã chỉ ra rằng Mỹ đứng đầu trong số lượng bán vũ khí trên toàn thế giới, chiếm hơn 55% thị phần. Mỹ đưa vũ khí vào các điểm nóng trên thế giới như Columbia, Trung Đông, Sri Lanka, Indonesiavà Đông Phi; bán vũ khí cho những quốc gia đối đầu nhau như Eritrea và Ethiopia, Hi Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Israelvà Pakistan;

    Trả lờiXóa
  13. Không thể nào chấp nhận được những việc làm của nước Mỹ nữa.Chúng nó làm sao mà có thể đủ tư cách để mà nói về tự do báo chí hay tự do ngôn luận trong khi chính cái nước mình đã vi phạm nghiêm trọng điều đó.Hãy biết dừng ngay những việc làm của mình lại đi Mỹ ạ.Chúng mày không được phép làm điều đó đâu,Thế giới thừa biết được cái tự do báo chí kiểu mỹ nó như thế nào rồi.Hãy biết tự tôn trọng chính mình và cũng là tôn trọng nước khác đi mỹ ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Không chỉ một ví dụ mà phải là hàng trăm cái ví dụ về sự vi phạm tự do báo chí của nước mỹ.Làm sao mà có thể chấp nhận điều này khi mà nước Mỹ cứ đi nói xấu nước khác và luôn tự cho mình là những nhà dân chủ nhân quyền,thích làm gì thì làm như vậy.Tự do báo chí,tự do ngôn luận ở Việt nam luôn được đảm bảo một cách đúng đắn và hợp lí nhất.Vậy nên trước khi nói nước khác thì hãy nhìn lại bản thân của mình đi nữa nước Mỹ ạ,tránh kẻo lại gậy ông đập lưng ông bây giờ.

    Trả lờiXóa
  15. những thằng to mồm thường là những cái "thùng rỗng", chẳng bởi thế mà đám rận quốc nội cũng dụng bài này để hít, ngửi giá trị USD mãi! đúng là há miệng, mắc quai!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog