Chia sẻ

Tre Làng

"VẼ" TIỀN GIỎI THẬT

“Vẽ” tiền giỏi thật

ANTĐ - Đôi khi có những việc không đạt được, không hẳn là chuyện đáng buồn, ngược lại còn thấy… vui. Thủ tướng Chính phủ quyết định nước ta không đăng cai ASIAD 18 khiến người dân cả nước thở phào nhẹ nhõm vì không phải “buộc bụng” bỏ ra 150 triệu USD để đua với các nước giàu.

- Chuyện này gần giống như thế cũng dính dáng tới hàng chục nghìn tỷ đồng, nhưng niềm vui kéo dài hơn: Bộ GD-ĐT vừa quyết định xin lùi thời hạn trình Quốc hội đề án đổi mới sách giáo khoa.

- Dù tiền vẫn chỉ tính trên giấy, nhưng gỡ bỏ đề án là may rồi. Đề án này được trình Quốc hội cách đây 3 năm với số tiền đến 70.000 tỷ đồng và Quốc hội không thông qua. Lần này con số 34.000 tỷ đồng khi bị truy vấn mới lộ ra do “sơ suất” tính toán.

- Quốc hội và người dân cùng thở phào vì chưa phải rút tiền trong ngân sách vốn eo hẹp, trong khi nợ công ngày càng tăng cao. 

- Nếu lấy tiền đô, tiền đồng ra để cân đong niềm vui thì e rằng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Xin rút đề án để làm lại liệu có mất 3 năm như trước không hay chỉ là điều chỉnh tiền?

- Vừa mới đây, dư luận bức xúc về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD, ông Cục trưởng Đường sắt nói “điều chỉnh một tí đã rùm beng cả lên”.

- Cái “một tí” của ông Cục trưởng là 339 triệu USD. Công nhận là họ “vẽ” tiền, “vẽ” dự án giỏi thật.

Tú Men/ANTĐ

4 nhận xét:

  1. Đây đúng là một quyết định sáng suốt và đúng đắn của bộ chính trị ta, mặc dù cũng hơi tiếc vì đây là một sự kiện mang tầm cỡ châu lục và quốc tế để quảng bá hình hình ảnh nước Việt Nam ta với bạn bè quốc tế. Nhưng quan trọng là biết mình biết ta và trên hết cuộc sống của nhân dân nếu cứ quyết định tổ chức thì môi người dân phải gánh một gánh nặng trên vai.

    Trả lờiXóa
  2. dân thường13:48 28/4/14

    Trẻ con cũng không tin là Bộ trưởng Bộ Thể thao và du lịch không làm các thủ tục xin ý kiến Chính phủ và dĩ nhiên phải được Thủ tướng đồng ý mới được phép xin đăng cai ASIAD. Bạn nào suy nghĩ kém hơn trẻ con chắc sẽ cho là Bộ Thể thao chưa xin ý kiến Chính phủ đã làm liều.

    Trả lờiXóa
  3. Thủ tướng nước ta thật chính xác khi không đồng ý cho việc đăng cai ASIAD đây cho thấy quyết định tài tình của chính phủ, việc Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch đề nghị để Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này là vì muốn quảng bá hình ảnh nước ta phát triển du lịch... ý tốt như sức chúng ta có hạn nên chính phủ quyết định như vậy. Đây cho thấy sự kiểm sát chặt chẽ trong bộ máy nhà nước ta tránh sai lầm!

    Trả lờiXóa
  4. Các cấp các ngành lãnh đạo họ có sử dụng tiền túi của họ đâu mà họ biết tiếc tiền, tiền họ sử dụng là tiền mồ hôi xương máu của nhân dân, nhưng mà họ chưa bao giờ phải lao động chân tay, đổ máu vì đồng tiền nên họ không biết quý trọng đồng tiền, bây giờ phải đưa họ ra lao động 1 thời gian để kiếm tiền thì may ra họ mới "cần, kiệm, liêm, chính" được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog