Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG THỂ MẮC BẤY CỦA TRUNG QUỐC

Khoai@

Bằng việc đưa giàn khoan khổng lồ DH-981 vào vùng đặc quyền kinh tế, vào thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc đã lộ rõ ý định muốn thôn tính Biển Đông nhằm thực hiện ý đồ xây dựng đường lưỡi bò phi pháp mà họ đã vạch ra trước đó. Đây là hành động vi phạm trắng trợn quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam. 

Về mục đích của hành động này, Trung Quốc đang tìm cách biến vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam thành vùng tranh chấp, sau đó sẽ đưa ra giọng điệu cùng khai thác theo chiến thuật “tranh chấp trước, khai thác sau”. Chúng ta phải đấu tranh buộc Trung Quốc từ bỏ hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Chúng ta cần làm cho thế giới và người dân Trung Quốc hiểu đó là quyền lợi hợp pháp của nhân dân ta. 

Từ trước tới nay, lời nói của Trung Quốc rất tốt đẹp, nhưng hành động của họ lại không như vậy nên chúng ta phải cảnh giác. Qua đây, tôi cũng muốn nói rõ rằng, Trung Quốc đang khiêu khích chúng ta khiến tình hình trở nên căng thẳng. 

Nhưng chúng ta phải kiềm chế và hết sức bình tĩnh, đừng rơi vào cái bẫy mà họ đã giăng ra, đừng vì nóng giận mà tạo cơ hội cho họ leo thang căng thẳng, khi đó tình hình sẽ vô cùng phức tạp.

3 nhận xét:

  1. Chúng ta cần phải bình tĩnh để tránh rơi vào bẫy của thằng Tàu để lại vừa mất biển mất thêm nhiều thứ khác. Cuộc chiến của ta chống lại sự ngang ngược của Trung Quốc là chính nghĩa và nhiều nước trên thế giới ủng hộ ta, Trung Quốc mạnh nhưng không phải là một tay che hết được mặt trời họ phải dừng hành động này do sức ép quốc tế và những hành động từ phía chúng ta mà chúng ta chưa cần dùng đến hành động quân sự!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:05 11/5/14

    Bài viết ý nghĩa nhưng
    "giàn khoan khổng lồ DH-981" anh Khoai sửa lại cho chuẩn đi nhé HD không DH

    Trả lờiXóa
  3. Chắc chắn rồi chúng ta không thể để Trung Quốc muốn làm gì thì làm mà chúng ta cần phải bình tĩnh thực hiện các hành động khôn khéo tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức trên thế giới cũng như sức mạnh tinh thần của nhân dân Việt Nam mà đẩy lùi Trung Quốc ra khỏi lãnh thổ của ta, và chúng ta không nên dùng vũ trang để chiến đấu vì như thế là ta đã mắc bẫy của Trung Quốc lúc đó chúng sẽ có cớ để tranh chấp vùng chủ quyền của Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog