Chia sẻ

Tre Làng

THÊM 2 TÀU CỦA VIỆT NAM BỊ TRUNG QUỐC TẤN CÔNG TRỰC DIỆN

Tường thuật “nóng” từ Hoàng Sa sáng ngày 18.5: Thêm 2 tàu của Việt Nam bị tấn công trực diện

Sáng nay (18.5), Trung Quốc tăng cường thêm tàu để bảo vệ giàn khoan. Thêm 2 tàu của Việt Nam bị tấn công trực diện.

Hôm nay, biên đội tàu cảnh sát biển Việt Nam không chia thành đội hình tác chiến độc lập mà hòa vào các biên đội tàu kiểm ngư lẫn với các tàu cá của ngư dân miền Trung để thực hiện quyền chấp pháp.

7h sáng, đài chỉ hủy nóng ra vì nhận được tin tàu của chúng ta bị tấn công. Quan sát từ sa, phía trước, tàu đầu kéo biển mang biển hiệu 952 của Việt Nam đang bị tàu Trung Quốc dùng vòi rồng phun trắng xóa mặc dù tàu 952 của Việt Nam còn cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10 hải lý.

Đến khoảng 8h sáng, tàu cảnh sát biển Việt Nam 2013 lại bị 2 tàu hải cảnh của Trung Quốc áp sát. Sau một hồi rượt đuổi nghẹt thở, 2 tàu hải cảnh của Trung Quốc đã liều lĩnh đâm và phía sau tàu cảnh sát biển 2013 khiến toàn bộ lan can mạn phải của tàu bị gãy đổ, hư hỏng rất nặng. Rất may, không có người nào bị thương vong.

Từ chiều đến tối hôm qua, mặt biển trở nên kín đặc tàu, thuyền Trung Quốc. Ngoài 4 tàu quân sự mang tên lửa tấn công nhanh thay nhau tuần tiễu quanh giàn khoan Hải Dương 981, còn có khoảng 80 tàu hải cảnh, hải giám của Trung Quốc chạy như mắc cửi. Về phía hướng Nam của giàn khoan Hải Dương 981, có đến trăm tàu cá Trung Quốc giả dạng.

Khi tàu cảnh sát biển Việt Nam đi tuần tra về hướng Đông Nam, các tàu Trung Quốc đứng san sát như một pháo đài sắt. Có đoạn, tàu Trung Quốc sắp hàng ngang, mỗi tàu chỉ cách nhau 80 - 100 m chĩa mũi về phía tàu của Việt Nam.

Điều đáng nói, bộ dạng bên ngoài là tàu đánh cá nhưng các tàu này to gấp 2 - 3 lần tàu kiểm ngư và cảnh sát biển của Việt Nam, đèn pha chiếu sáng rực cả một vùng biển đen.

Đêm qua, khi tàu cảnh sát biển Việt Nam lùi ra xa nghỉ ngơi, ăn tối thì bất ngờ hàng chục tàu hải cảnh Trung Quốc bám sát rọi đèn pha, xua đuổi, buộc đoàn tàu Việt Nam phải rời xa giàn khoan Hải Dương 981 hơn nữa.

Chưa bao giờ cái cảm giác tức giận, uất nghẹn lại nhanh, ngập lòng chúng tôi như hôm nay khi bị tàu Trung Quốc ức hiếp, xua đuổi ngay trên vùng biển của mình.

Tuy nhiên, tinh thần chung của Việt Nam là giữ hòa khí, tránh xung đột, đối đầu trực diện, nên biên đội tàu Việt Nam vẫn tỉnh táo không bị mắc mưu.

Sáng 18.5, Lệnh của Sở chỉ huy tiền phương từ đất liền thông báo, các biên đội tàu khẩn trương lựa chọn, giới thiệu các chiến sĩ trẻ, có thành tích tốt để kết nạp Đảng. Không khí bỗng nhiên thay đổi, rộn ràng vui, khi tàu chúng tôi 4033 cũng giới thiệu được một đồng chí tên Long, làm cán bộ thông tin. Đoàn tàu đang vui và đang làm lễ kết nạp giữa biển Hoàng Sa, ngay trên tiền tuyến.

9 nhận xét:

  1. Nghe bảo mấy thằng Tàu này lại tang cường thêm quân đội, giờ nó tạo thành một vòng phòng thủ gồm 4 lớp tàu bảo vệ bao ngoài cho giàn khoan. Không muốn chửi nhau nhưng cái mả cha mấy thằng lãnh đạo của Tàu chứ. Cái loại cướp biển, vừa ăn cướp vừa la làng. Mặt thì lúc nào cũng nhơn nhơn lên. Phát biểu truyền thông thì toàn xuyên tạc, vu vạ cho Việt Nam, lừa bịp nhân dân Trung Hoa. Mong các chiến sĩ CSB, Hải quân, các ngư dân luôn kiên trì bám biển, đất liền luôn hướng về các bạn và sẵn sàng chi viện cho các bạn bất cứ lúc nào

    Trả lờiXóa
  2. Cái dã tâm của chúng thì khỏi phải bàn rồi, lần này chúng quyết thực hiện mưu đồ xâm phạm chủ quyền của nước ta. Một cái âm mưu được chúng tính toán bao nhiêu năm nay, không dễ gì khiến chúng bỏ cuộc. Nhưng con giun xéo lắm cũng quằn, nước Việt Nam tuy là một nước nhỏ, nhưng không phải là một nước hèn. Nếu chúng cứ lấn tới, chúng ta sẵn sàng đáp trả. Dẫu có đổ bao nhiêu máu cũng phải giữ trọn chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, để không hổ thẹn với tiền nhân

    Trả lờiXóa
  3. Đánh nhau thì cơ bản chả ai thích, nhưng nếu bị buộc phải một lần nữa đánh nhau với TQ thì VN chưa bao giờ thiếu quân. Tình nguyện nhập ngũ ra trận hay bị cưỡng bức tòng quân thì kết quả vẫn có những đội quân người Việt ra chiến trường. Mà người VN khi đã phải khoác áo lính để đánh nhau với TQ rồi thì sẽ như những thằng Chí Phèo, nguyền rủa số phận hẩm hiu, lo lắng cho gia đình cha mẹ vợ con ở nhà, chửi vua chửi quan như hát hay, nhưng cơ bản sẽ đánh chứ không bỏ chạy, nghiến răng nghiến lợi mà đánh, dù có thua tan tác thì những thằng sống sót sẽ tập hợp lại để đánh tiếp. Đánh nhau với TQ thì bất lợi rõ mẹ nó rồi (như nghìn năm nay các cụ nhà mình vẫn bất lợi khi đấu với các triều đại TQ). Và khi chiến tranh thì cũng không thiếu Việt gian theo TQ, đến oanh liệt như nhà Trần mà vẫn có một đống vương hầu hàng giặc cơ mà, nhưng số đông vẫn chiến thôi.

    Hải chiến thì căng thật, vì nó đòi hỏi ngoài con người phải có phương tiện nữa, nhưng TQ có mạnh cũng không mạnh như Hạm đội 7 của Mỹ hồi thế kỷ trước. Mẹ, cả đám tàu sân bay của Mỹ vây kín đường ra biển mà các cô dân quân Ngư Thuỷ vẫn kéo pháo ra biển bắn ì xèo đấy thôi. Bắn thì le'o rõ là có trúng thằng nào không, nhưng rõ ràng là có bắn chứ không có chuyện bỏ pháo chạy

    Em thêm một ý nữa là chiến tranh có phải là lựa chọn của cá nhân các thằng dân đen le'o đâu, thời nào cũng thế, nó là việc của thằng cầm quyền. Nó tuyên chiến xong thì bọn xã đội, phường đội vào lùa các bác nhập ngũ. Thằng cầm quyền được coi là tốt thì nó cấp cho các bác khẩu súng xịn, cho huấn luyện đủ 6 tháng rồi mới đi đánh nhau. Thằng cầm quyên vô trách nhiệm thì hôm nay nó điền tên các bác vào danh sách lính, hôm sau nó bắt đi đánh luôn.

    Trả lờiXóa
  4. Em chỉ thắc mắc là mình có cái gì mà bắn tới được Bắc Kinh, Thượng Hải hay các thành phố lớn của nó ko nhỉ. Quảng Châu thì chắc là tới rồi . Hoặc có mua được không. Nếu có thì đm bọn Tàu chứ chúng nó đánh thì mình thua, nhưng dồn mình quá thì chết cũng san phẳng mấy cái thành phố ven biển của nó là xong.
    Nghĩ lại mua thì khó nhưng một khi đã mình đã phải đổ máu thì có khi vẫn xin được của mấy thằng to to, giống kiểu bọn khựa với Liên Xô vất cho mình hồi chống Mỹ ấy. Tất nhiên không ai muốn oánh nhau, nhưng đã yếu thì cũng phải chuẩn bị tinh thần của anh Chí đệ cụ Bá, nếu cần bố mày đổi mạng với mày ngay. Sợ đe'o gì mấy thằng chệt.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy chú thể hiện sự ngu xuẩn, đồi bại của mình đủ chưa vậy.

    Các chú là con cháu, hậu duệ Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Hồ Chí Minh đấy ư?

    Các chú nối dõi tông đường cái kiểu gì thế, kiểu tuyệt tự à?

    Suy luận cái kiểu gì, "nó đã vào là nó đã tính"?

    Tính cái con củ cặc.

    Xưa giờ thằng nào không tính, thế nó tính kiểu gì để rồi thằng nào vào VN cũng vỡ mặt với các cụ nhà mình.

    Các chú phải nghiên cứu lịch sử cho cẩn thận, chi tiết, tỉ mỉ, để mà học các cụ, làm được như các cụ, tôi chưa yêu cầu các chú sáng tạo ra cái gì mới mẻ đâu, nhớ.

    Rồi suy luận cái kiểu gì đánh trên biển không dễ, không giống như trên bộ.

    Mả mẹ mày.

    Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển, xa quá rồi, không nhớ gì nữa hả con?

    Mới có mấy chục năm ngừng chiến mà đã đồi bại thế rồi ư.

    Tuy nhiên, quân đội ta, sẽ tác chiến rất đa dạng, trong đó, tác chiến theo kiểu đường mòn Hồ Chí Minh sẽ chỉ chiếm một tỉ trọng nhỏ.

    Quân đội ta, đã là một quân đội hiện đại, khả năng ra đòn phủ đầu của quân đội ta đã rất khủng khiếp, không chỉ như cụ Lý Thường Kiệt nữa đâu.

    Tôi nhắc lại cho các chú nhớ, các căn cứ hải quân, phòng không, không quân, ở Hải Nam, sẽ tan thành tro bụi ngay trong vòng 15 phút kể từ khi quân ta quyết định bấm nút.

    Nói phải cân nhắc, suy nghĩ trước sau, tìm kiếm thông tin, phải bỏ thời gian ra mà nghiền ngẫm vấn đề thấu đáo, nói ra là phải chắc như đinh đóng cột ấy.

    Chứ nói ra để người ta nhổ cho vào mặt, thì chúng mày nói để làm gì, hả.

    Muốn làm chính sách, phải có đủ thông tin, thông tin tình báo phải có đủ, chính xác.

    Thông tin tình báo ở đâu ra?

    Tất nhiên là từ các báo cáo của các điệp viên tình báo rồi.

    Nhưng ta nên biết, 70% tin tức tình báo người ta có thể tìm kiếm, phân tích, đúc rút từ các nguồn tin công khai trên báo chí, phương tiện truyền thông. Các nguồn tin tình báo của các điệp báo viên, ngoài việc cung cấp nốt 30% còn lại, còn sẽ giúp ta kiểm chứng lại 70% lượng tin tức tình báo mà ta đã thu lượm được qua phân tích từ các nguồn tin công khai.

    Thế thì hãy tìm kiếm thông tin, đọc, nghe, xem cho nhiều, cho kỹ, phân tích, lọc tin đi, trước khi mở miệng, hiểu không.

    QH.

    Trả lờiXóa
  6. Bỏ qua tất cả những thứ khác, nếu mình thực sự phải chiến trong thời điểm hiện nay thì cũng không thiếu gì cách đánh của thằng con nhà nghèo. Em xin chém gió chút. Trước hết là về không quân, mình có ưu thế rất lớn về khoảng cách nên hoàn toàn có thể thoắt ẩn thoắt hiện, Khựa giờ tuy nói rằng đã có được kỹ thuật tiếp dầu trên không nhưng cũng còn phải xem, năng lực tác chiến thực sự của Liêu Ninh thì chắc còn lâu lắm; bên mình chắc từ lâu đã luyện tập cho phương án tác chiến bảo vệ TS, đó là những ưu thế nhìn thấy được của mình. Bên không quân em không rõ lắm nên chỉ bi bô thế thôi.

    Về hải quân, với đặc điểm là bờ biển kéo dài và hẹp, mình hoàn toàn có thể phân tán các lữ đoàn tàu tên lửa của mình ẩn nấp trong các khu đợi cơ tại các đảo ven bờ, các sông hay luồng lạch để chờ thời cơ cắn trộm, xong lại lượn, với tốc độ cao của các tàu tên lửa thì chỉ vài tiếng là đã có mặt tại chiến trường, Khựa mò vào sẽ được tiếp đón bằng lưới lửa phòng không. Các tên lửa đối hải hiện nay của mình phần lớn đều cho phép bắn ngoài đường chân trời, bắn theo phương án chỉ thị mục tiêu, mạng lưới radar cảnh giới cơ bản đã phủ kín, cho phép tiếp nhận thông tin tàu Khựa từ rất xa. Các lữ đoàn tên lửa bờ với ưu thế là tính cơ động rất cao (truyền thống tổ lái của Việt Nam, ), được che chắn bởi các dãy núi ven bờ, đều có chế độ bắn kiểu vượt qua núi, không để cho Khựa yên. Mình đã có trong tay các loại tên lửa đối hải mà Nga quảng cáo là đi trước thế giới chục năm, vượt qua được hết mọi lưới lửa phòng thủ trên tàu, kể cả Mẽo, em thì cũng không tin lắm nhưng cũng chưa ai kiểm chứng được cả, nếu bác là Khựa bác có dám không, . Các lữ đoàn tàu ngầm cả cũ lẫn mới tiến hành thả thủy lôi phong tỏa, ngư lôi và tên lửa dưới nước rình rập. Biển Đông có rất nhiều tuyến đường hàng hải quốc tế, lâu dài các cường quốc sẽ phải nhảy vào, bản thân kinh tế Khựa chưa chắc đã chịu nổi. Về TS thì nó lấy cái gì để úp sọt nhỉ, khi không quân đã không chiếm ưu thế, lực lượng tại chỗ của mình khá mạnh, và nếu trong trường hợp tất tay thì mình sẵn sàng hủy đảo. Vào năm 88, Khựa đã phải nhanh chóng rút tàu khi bắt được một bức điện (mình cố tình để lộ) của tư lệnh hải quân lúc đó. HQ cũng chưa bao giờ thiếu tướng tài.

    Tất nhiên đó là trong trường hợp bất đắc dĩ, em tin là nếu cho mình thêm thời gian để hoàn thiện và phát triển thì cái giá phải trả của Khựa sẽ vượt quá khả năng của nó. Nhưng cái này thì em e còn phụ thuộc vào vận nước. Bắt chước một câu hay nói trong phim Khựa, , nguy cơ, nguy cơ, trong nguy có cơ. Có lẽ đây là một cơ hội nhiều mặt cho chúng ta thật, bắt đầu từ nhận thức....? Nhưng nếu không chắc là nguy trong sớm tối.

    Trả lờiXóa
  7. Theo luật pháp , mọi người dân lao động có quyền bãi nhiệm quốc hội bất kỳ lúc nào vì không làm được việc.
    HÃY BÃI NHIỆM QUỒC HỘI

    Trả lờiXóa
  8. Làm đồng minh một nước khác không sấu bằng mang dân ra làm bia đỡ đạn

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc quá ngang ngược và vô lý.trung Quốc đã có những hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Không những đặt giàn khoan trái phép trong khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam, trung quốc còn liên tục có những hành động gây hấn, đâm tàu vào tàu của Việt Nam chúng ta. thật là quá bức xúc với những hành động này của chúng. Trung Quốc sẽ phải trả giá cho những sai lầm này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog