Chia sẻ

Tre Làng

VỤ TRUNG QUỐC ĐƯA GIÀN KHOAN KHỦNG VÀO VÙNG BIỂN CỦA TA: KHÔNG ĐỂ MẤT MỘT GIỌT NƯỚC BIỂN!

Khoai@

Cũng như mọi người dân Việt Nam, mình và các bạn đều lo lắng khi Trung Quốc ngạc ngược và trắng trợn đưa giàn khoan khổng lồ vào vùng biển Việt Nam. 

Khoai@ đã liên hệ với bạn bè và được biết, âm mưu và hành động của phía Trung Quốc đã bị Hải quân Việt Nam chặn lại. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau, những chi tiết của vụ việc sẽ được minh bạch vào dịp khác.

Và đây là thông tin từ FB Tôi yêu quân đội nhân dân Việt Nam, Khoai@ sẻ chia cùng bạn đọc.

Như các bạn đã biết vừa rồi Trung Quốc đã đưa giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc-111o12’06” kinh Đông từ ngày 2/5 đến 15/8/2014, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Vị trí tọa độ hoạt động của giàn khoan HD-981 nêu trong thông báo hàng hải của Cục Hải sự Trung Quốc nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý.

Ngay tối hôm đó hải quân ta đã đưa tàu ra chặn và có đụng độ giữa các tàu với nhau như mọi khi. Đụng độ ở đây là dùng mũi tàu để húc nhau ngăn cho tàu trung quốc xâm phạm và đuổi khỏi lãnh hải của ta.

Những chuyện thế này xảy ra như cơm bữa nên anh em cũng quen rồi,chỉ là lâu lâu mới đưa tin cho đất liền biết kẻo mọi người lại lo.

Tất cả đều nằm trong sự kiểm soát của chúng ta,tuy có sự hy sinh vất vả nhưng các đồng chí của chúng ta ngoài đó luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.Quyết không để mất một nắm đất hay một giọt nước biển nào về tay kẻ thù. (Chia sẻ từ page Đơn vị tác chiến điện tử)

Chúng ta không bảo vệ biển đảo không bằng lời nói suông, trong khi trên đất liền, trong thủ đô yên bình, có những kẻ sẵn sàng chửi bới nhà nước hèn nhát, không dám đối đầu với Trung Quốc rồi lấy cớ đó đi biểu tình gây rối thì ngoài biển khơi những chiến sĩ hải quân của ta đang từng ngày đối mặt với hiểm nguy bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tin tưởng vào chính sách của Đảng và nhà nước, tôn trọng, sống và làm việc theo pháp luật là một cách yêu nước thiết thực nhất.

[Hoàng Thị Nhật Lệ]

Nguồn: 
https://www.facebook.com/ToiYeuQuanDoiNhanDanVietNam

4 nhận xét:

  1. Trong lúc này tình hình ngoài biển đông và khu vực đảo Gạc Ma đang nóng,chỉ trong vài ngày qua Trung Quốc gia tăng các động thái leo thang mới,họ ngang nhiên mở rộng đảo Gạc Ma và kéo giàn khoan HD-981 nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.Hơn lúc nào hết mọi người phải bình tĩnh,không lên kích động,mắc mưu của bọn phản động và các thế lực thù địch.Hãy tin tưởng tưởng tuyệt đối vào Quân Đội các chiến sĩ ngoài kia họ đang làm tất cả để giữ vững toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của TỔ QUỐC.
    (Hãy Chia sẻ)
    Mình xin trích lời nhắn từ một chiến sĩ Hải quân và một lời nhắn từ bạn sinh viên gửi tới page.
    ****Các bạn ạ.người lính hải quân như mình không sợ đụng độ.không sợ hi sinh mà chỉ sợ mình làm mạnh chúng gây cớ sự người khổ sẽ là người dân mình thôi nên mình đối sách đảng nhà nước là mền dẻo.nhưng phải kiên quyết.các bạn hay yên tâm về hải quân mình nhé.nó lấy mìnhmột giọt nước thì chúng phải trả cả một con tàu**
    ** Theo mình thì tinh thần yêu nước là đáng quý nhưng thanh niên chúng ta không nên manh động.mình cũng là sinh viên cũng có những tình cảm và cảm xúc như mọi người.Nhưng mình nghĩ nếu những tình cảm này mà thể hiện không đúng lúc và đúng "độ" thì phản tác dụng hoàn toàn,vô tình làm khó cho lãnh đạo nhà nước.
    Khi truyền bá tư tưởng cho sinh viên ,một chuyên gia quân sự đã nói ở trường mình một câu mà mình nhớ mãi "sinh viên mình yêu nước lắm,khi tình hình Việt Nam và TQ căng thẳng như 2011 nhiều bạn sinh viên đã viết đơn tham gia vào lực lượng Hải Quân,sẵn sàng bỏ học để ra ngoài biển đập cho bọn TQ một trận.Nhưng tôi nói với các bạn sinh viên hãy bình tĩnh,mọi chuyện đã có bộ chính trị họp và tính toán rất kĩ ,vẽ ra các kịch bản .mình sẽ có biện pháp xử lí cho từng tình huống.còn sinh viên đừng manh động mà vô tình " sập bẫy " lúc đó tình hình khó khăn hơn.khi nào có lời kêu gọi chính thức thì các bạn hãy đứng lên"

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam ta sẽ không để mất chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Việc làm của bộ ngoại giao Việt Nam và hải quân Việt Nam là hòa toàn cần thiết và phù hợp với tình hình. Trong lúc này toàn dân tộc cần đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  3. Bọn Tàu khựa bẩn tính, lúc nào cũng âm mưu xâm chiếm nước ta, nhưng chúng ta, đặc biệt là các chiến sĩ hải quân sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra. Chúng ta sẽ bảo vệ đến cùng từng giọt nước của chúng ta. Bọn tàu dù có dùng thủ đoạn thế nào đi nữa cũng không bao giờ đạt được mục đích xấu xa đó.

    Trả lờiXóa
  4. Không nói về TQ...mà ta hãy nói về ta, trách nhiệm của ta khi TQ kéo một công trình đồ sộ như vậy vào biển đông mà VN không ngăn cản nổi để khi nó ngạo nghễ trên biển VN lúc này mới dám lên tiếng " tuyên bố" này "tuyên bố" nọ. ai chịu trách nhiệm đây?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog