Chia sẻ

Tre Làng

CÁI KHEN THÌ SỬA, CÁI CHÊ THÌ GIỮ LẠI - HAY NHỈ?

Cuteo@

Về việc lấy phiếu tín nhiệm

1. Ông Nguyễn Bá Thuyền 

Buổi thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn, vào chiều 13/6/14, đã nói rất hay: "cái khen thì sửa, cái chê lại để lại”. 

Ông giải thích:
Người ta rất khen khi lấy phiếu tín nhiệm hàng năm bởi đây là bước tiến mới của Quốc hội nhằm đánh giá quản lý cán bộ, nhưng mình lại bỏ cái đó đi. Còn 3 mức tín nhiệm người ta rất chê thì lại giữ lại. Chúng tôi đi tiếp xúc cử tri, họ bảo đại biểu Quốc hội sao dốt thế nhỉ ?
Theo ông Thuyền, nếu mỗi nhiệm kỳ chỉ lấy phiếu tín nhiệm 1 lần thì không thể đánh giá hết được về cán bộ. “Nên lấy phiếu tín nhiệm 2 lần mới có ý nghĩa, để xem họ có tiến bộ hay không. Cũng chỉ nên lấy hai mức là tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Tôi tin là cán bộ không có gì phải lo cả. Những người kỳ trước nhiều phiếu thấp, lần này chắc chắn sẽ cao”.

2. Ông Trần Ngọc Vinh:

Đề nghị mỗi nhiệm kỳ lấy phiếu tín nhiệm 2 lần để nâng cao trách nhiệm hiệu quả công tác; người được lấy phiếu có điều kiện soi lại mình để có điều chỉnh. 
Nếu mỗi nhiệm kỳ chỉ lấy phiếu tín nhiệm một lần thì không biết người được lấy phiếu tín nhiệm đã làm gì để sửa chữa hay dậm chân tại chỗ, có chiều hướng đi xuống ?
Ông Vinh nói và dẫn ra báo cáo ý kiến của cử tri 30 địa phương đề xuất chỉ nên lấy phiếu tín nhiệm ở 2 mức là tín nhiệm và không tín nhiệm để người được lấy phiếu thấy được trách nhiệm, hoàn thiện mình hơn.

3. Ông Đỗ Văn Đương - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội:

Việc bỏ phiếu tín nhiệm không chỉ cảnh báo, cảnh tỉnh mà giúp người được tín nhiệm cao phấn đấu hơn nữa. Ông Đương đề nghị chỉ nên duy trì 2 mức tín nhiệm là tín nhiệm và không tín nhiệm. 
Anh ăn của dân, vô dụng thì phải thay thôi. Những người xả thân vì công việc, có thể có khuyết điểm này, khuyết điểm kia nhưng người đấy xã tắc mới cần, nhất là trong lúc đất nước khó khăn.

Ông Đương nói.
Theo ông Đương, một nhiệm kỳ phải lấy phiếu tín nhiệm 2 lần.

Mình nghĩ nên để 2 mức: Tín nhiệm và không tín nhiệm. Chấm hết!

14 nhận xét:

  1. Lục Vân Tiên05:34 14/6/14

    Tầu đem cái Mả cha nó cắm vào rốn mẹ mình cả tháng nay rồi, lại vừa ra lịch cấm đánh cá trên biển Đông của mình. Thế mà Bác Tổng 'bí' Nguyễn Lú Trọng và các ngài 'Dể biểu' vẫn bình chân ngồi lấy phiếu tín nhiệm cứ như 'biển Đông không có gì lạ!' Nói như GS NBC thì '...nếu có kẻ làm nhục đất nước thì không ai hơn các Ông Bà này!'

    Quốc hội Việt Nam là của ai ?
    Năm trăm 'Dạ' biểu - lũ nô tài.
    Chủ trương Bô-xít - ai người bác,
    Đấm thép Việt-shin - mấy kẻ bài.
    Phục vụ lợi dân - giơ cổ lắc,
    Duyệt điều hại nước- gật đầu ngay.
    Giữ dưa thì có đâu nhân cách,
    Đảng đã quyết rồi, ta vỗ tay.

    Đại biểu Việt Nam là những ai,
    Đảng viên đầy ghế, mấy nhân tài?
    Quyết tàu cao tốc, Ái-cu (IQ) Cảnh,
    Dân chủ vạn lần, Doan vãi hay.
    Lãnh bổng người dân, làm nghị gật,
    Tiêu tiền nhà nước, chịu đầu sai.
    Thiên tài của đảng - thiên tai nước,
    Ủng hộ đảng ta - bọn cướp ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng này mất dạy, nên cho lũ mất dạy này lên tàu cá đưa ra hoàng sa xem chúng nó yêu nước. Chúng đang xung phong đấy

      Xóa
  2. phải công nhận là mấy ông đại biểu tưởng là rất cẩn thận lời nói trước quốc hội nhưng lại có những ông có những lời nói thật sự giật gân, tuy nhiên thì mới dừng ở "đại biểu dốt thế" chứ không phải người quyết định cuối cùng dốt, nhưng đấy chỉ là nhận xét của một người, ta không thể nhìn một phía được không ta sẽ bị cuốn theo cái lý của người đó mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ! Tình hình biển Đông bớt căng thẳng

    Người đẹp hơn hay hoa điệp hơn?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:57 14/6/14

    TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.





    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam cần cải tổ ngay hệ thống chính trị , nếu không muốn làm nô lệ cho Tung Quốc . Bắt đầu từ việc cải tổ lại quốc hội , đây là cơ quan quyền lực cao nhất có quyền cho chủ tịch nước , tổng bí thư , thủ tướng chính phủ về hưu khi không là được việc . Quốc hội là của dân vì vậy đại biểu quốc hội phải có trên 50% đại biểu là người dân ngoài đảng . Theo như hiện nay quốc hội chủ yếu là đảng viên đảng cộng sản , lãnh đạo các cấp , các ông này có gần dân bao giờ mà đòi đại diện cho dân .... đúng là một lũ lừa đảo nói mà không biết ngượng mồm , " quốc hội là dân " "dân quyết thì dân phải chịu trách nhiệm" thử hỏi ông , Nguyễn Sinh Hùng chủ tịch quốc hội , trong quốc hội của ông có bao nhiêu người dân ngoài đảng cộng sản và không là lãnh đạo.... lúc nói ông quên không nghĩ à .....

    Trả lờiXóa
  6. Các đại biểu quốc hội đã đánh trung ý của người dân rồi đấy, người dân đang thắc mắc tại sao chúng ta lại bỏ cái lấy phiếu tín nhiệm trọng khi nó lại được nhân dân đánh giá rất cao, vậy nên chúng ta cần phải lấy ý kiến của các đại biểu để xem xét một cách nghiêm túc nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Các đại biểu quốc hội , là đảng viên đảng cộng sản và là các lãnh đạo ... trong óc các ông là tưởng của đảng cộng sản , tư tưởng lãnh đạo thì làm sao đại diện được tư tưởng người dân.....đúng kiểu là đánh bùn sang ao của ông Nguyễn Sing Hùng , và ông nên sửa lại lời nói của mình trước khi tiếp tục làm chủ tịch cái quốc hội của đảng cộng sản

    Trả lờiXóa
  8. Theo tôi để 2 mức: tín nhiệm và không tín nhiệm. Mỗi năm tổ chức lấy phiếu tín nhiệm 1 lần.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là những mặt trái của xã hội chúng ta cần phải cùng nhau đấu tranh để loại bỏ những cái tiêu cực ra khỏi đời sống xã hội, nhất là những người có trách nhiệm, những người đại diện cho nhân dân, để làm cho xã hội này ngày càng tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Hoàn toàn đồng ý với trang Van, để đánh giá đúng sự tín nhiệm và sự khắc phục, sửa chữa của cán bộ lãnh đạo thì cần phải lấy phiếu tín nhiệm thường xuyên và chỉ có 2 mức là tín nhiệm và không tín nhiệm.

    Trả lờiXóa
  11. việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn là một việc làm vô cùng cần thiết để đánh giá năng lực, đạo đức vì dân của họ. Đặc biệt việc làm này cần có sự thường xuyên để các cán bộ ấy không bao giờ xao nhãng công việc, đạo đức không bao giờ đi xuống khi ý thức được; đồng thời làm thường xuyên cũng giúp cho việc phát hiện những cán bộ có năng lực và đạo đức đi xuống thì cần đào thải ra khỏi bộ máy

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghĩ việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ tron cơ quan nhà nước cần phải được tiến hành một cách thường xuyên và thực tế hơn nữa, nhất là lấy phiếu tính nhiệm ở chính quyền các cấp cơ sở, các cấp bên dưới, có như thế thì chúng ta mới có cơ sở cho cuộc đấu tranh chống tham nhũng, có cơ sở để năm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog