Chia sẻ

Tre Làng

MÀN KỊCH TRƠ TRÁO, VỤNG VỀ

Thêm màn kịch vụng

(Cadn.com.vn) - Kể từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã rất cố gắng để làm ra vẻ tội nghiệp trước cộng đồng quốc tế, rằng họ bị Việt Nam... ức hiếp. Và, trong một nỗ lực như vậy, ngày 10-6, tại Hoàng Sa, họ tiếp tục thực hiện một màn kịch vụng về: 43 tàu cá Trung Quốc, dưới sự hỗ trợ của 2 tàu hải cảnh, đã... chạy lùi vào tàu cá của ngư dân Việt Nam, để tạo hiện trường giả là tàu cá Việt Nam đâm vào sau tàu cá Trung Quốc.

Hẳn chúng ta còn nhớ, vào ngày 29-5 vừa qua, tại khu vực hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981, hai tàu Trung Quốc bỗng nhiên... phun vòi rồng vào nhau. Hành động này đã bị Việt Nam phát hiện và nhanh chóng xác định là Trung Quốc đang cố tình ngụy tạo chứng cứ.

Tại sao Trung Quốc làm vậy?

Đó là vì cái khó của nước này khi đối mặt với các câu hỏi của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các cuộc họp báo quốc tế do nước này tổ chức, trong đó, nhiều phóng viên đặt câu hỏi: Trung Quốc nói tàu Việt Nam đâm tàu Trung Quốc hàng trăm hàng nghìn lần, vậy bằng chứng đâu? Cứ nghe đến câu hỏi này là các vị ở Bộ Ngoại giao Trung Quốc tắc tị.

Những màn kịch vụng, những hành động trơ tráo, những trò quái quỷ của Trung Quốc vốn dĩ dân ta chẳng lạ lùng gì, mà chắc rằng nó cũng chẳng đủ sức đánh lừa cả thế giới, nhất là trong thời buổi máy quay phim, chụp ảnh nhan nhản thế này. Ấy thế nhưng, qua những sự việc đó, nhà cầm quyền Trung Quốc đã “nhắc nhở” chúng ta rằng, họ không từ bỏ bất cứ thủ đoạn nào để thực hiện âm mưu bành trướng. Tốt hơn hết, hãy cảnh giác!

Thường Dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog