Chia sẻ

Tre Làng

Bóng Đá Việt: Chưa thành tài đã thành tật

Ong Bắp Cày

Cờ bạc là bác thằng bần, quả là không sai.

Gương của Quyến, của Vượng tày liếp vẫn chưa đủ. Bọn nhóc chưa thành tài mà đã thành tật! Có lẽ bóc lịch chăn rận là tương lai không xa với đám này.

Xử cho nghiêm, cho đúng để chúng biết mình là ai.

Xử nghiêm vụ cá độ, dàn xếp tỷ số trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai

Chiều 21/7, thông tin về kết quả cuộc điều tra các vụ án bán độ mùa World Cup 2014, trong đó có nhóm 6 cầu thủ của Đồng Nai vừa bị bắt giữ vì nhận cá độ 400 triệu đồng, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) cho biết: Đến thời điểm này, cơ quan Công an đã bắt giữ 6 cầu thủ và 4 đối tượng môi giới liên quan đến việc bán độ tỷ số trận đấu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai.

Ảnh minh họa. Trần Lê Lâm - TTXVN

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, trận đấu này được cá độ với giá 400 triệu đồng, C45 sẽ sớm có kết luận và xử lý nghiêm. Đây là những cầu thủ vi phạm đạo đức bóng đá, cố ý làm sai lệch kết quả, làm tổn hại đến hình ảnh đẹp của bóng đá.

Trước đó, sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh – Đồng Nai có tỷ số 5-3 vào chiều 20-7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phía Nam (C45B) đã bắt tạm giam và đưa 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai về Hà Nội để điều tra gồm: Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến và Đinh Kiên Trung.

Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến cho biết: “Thông qua chiến dịch điều tra, phát hiện đường dây sử dụng các trang mạng cá độ nước ngoài tổ chức các đối tượng trong nước tham gia đánh bạc, C45 phát hiện đối tượng chủ mưu Nguyễn Phúc Thuận (sinh năm 1982), ở Biên Hoà, Đồng Nai), từng có một tiền án tổ chức đánh bạc. Đối tượng đã cung cấp các trang mạng là Trần Văn Ba (tổ chức), Đỗ Hoàng Hà (quản trị mạng), Trần Đình Hải (môi giới các đối tượng khác đánh bạc)”.

Đội trưởng Hữu Phát (Đồng Nai) là đối tượng đứng đầu dàn xếp 5 đồng đội của mình thỏa thuận với đối tượng Thuận, bán độ trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai trong khuôn khổ V-League cuối tuần qua với giá 400 triệu đồng, theo kèo thắng cách biệt 2 bàn và trận đấu này kết thúc với thắng lợi 5-3 nghiêng về đội chủ sân Cẩm Phả.

Sáng 21/7, cơ quan chức năng đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Trần Văn Ba, Nguyễn Phúc Thuận, Đỗ Hoàng Hà, Trần Đình Hải.

6 cầu thủ Đồng Nai sau khi làm việc với cơ quan điều tra đã khai nhận, họ đã bắt tay với 4 đối tượng bên ngoài để dàn xếp tỷ số trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai với giá 400 triệu đồng dưới hình thức cá cược tài 4 trái (tỷ số chung cuộc 5-3 đã đúng như kịch bản của nhóm cầu thủ này).

Cũng tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm: Trong thời gian diễn ra World Cup 2014, các cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ số tiền cá độ, đánh bạc với số lượng lớn. Theo thống kê thì hiện có 53 tỉnh thành đã bắt giữ, xử lý các đối tượng liên quan đến tổ chức cá độ, đánh bạc, tổng số 658 vụ, liên quan đến 3.777 đối tượng. Tổng số tiền thu giữ là 14.244 tỷ đồng và 81.821 USD. Tạm giữ 10 xe ô tô, 285 xe máy, 919 điện thoại di động, 214 máy tính.

Bảo Trung/Tuổi Trẻ

2 nhận xét:

  1. Hấp dẫn nhất của bóng đá có lẽ không phải là những pha bóng mà đó là những vụ cá độ chăng? có nên đặt ra một câu hỏi như vậy không nhỉ? cá độ, dàn xếp tỉ số... rồi thì kẻ sẽ trắng tay, nhảy lầu, phá sản, kẻ thì sung sướng và hả hê với những đồng tiền mà mình kiếm được một cách dễ dàng. Vi phạm pháp luật rồi đó, có biết không mấy người?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog