Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ VỤ ÁN VỠ ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ

Khởi tố vụ án vỡ đường ống nước sông Đà

TPO - Sáng nay, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà xảy ra liên tiếp thời gian vừa qua tại Hà Nội.

Ảnh: N.Tú

Trao đổi với Tiền Phong Online sáng nay, 29/7, Thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (C46), Bộ Công an - xác nhận, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra sự cố vỡ đường ống nước sông Đà xảy ra thời gian vừa qua.

Theo Thiếu tướng Thịnh, bước đầu cơ quan công an khởi tố vụ án để điều tra về Tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, khoảng 4h sáng 12/7, đường ống dẫn nước sạch Sông Đà, tại Km15, Đại lộ Thăng Long (Hoài Đức, Hà Nội) tiếp tục bị vỡ, khiến việc cấp nước cho hơn 70.000 hộ dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Từ Liêm... bị gián đoạn.

Điểm vỡ ống nước lần thứ 9 này chỉ cách điểm vỡ lần 8 vài km và công việc khắc phục mới hoàn tất cách đây một ngày. 

Tuy liên tục xảy ra sự cố vỡ đường ống nước sạch như trên, song ngày 16/7 UBND TP Hà Nội vẫn thống nhất đồng ý để Tổng công ty Vinaconex đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn số 2 từ QL 21 về đường vành đai 3 thành phố Hà Nội.

Vụ án đang được khẩn trương điều tra làm rõ.

9 nhận xét:

  1. Mình nghĩ đáng nhẽ ra việc khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vấn đề này phải được thực hiện từ lâu rồi mới đúng, ngày từ khi vỡ lần thứ 5, 6 là đã thấy có vấn đề rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Đợi mãi cuối cùng cũng đến. Hy vọng kết quả điều tra sẽ khách quan, xử lý được đúng người, đúng tội làm gương cho kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  3. công trình hàng nghìn tỉ mà k sử dụng đc 5 năm. Bộ công an vào cuộc sẽ lộ mặt những kẻ tham nhũng thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Việc đường ống nước sạch sông Đà bị vỡ nhiều lần, gây bức xúc trong dư luận. Người dùng nước Thủ đô đã chịu nhiều thiệt thòi do vỡ đường ống. Phải khởi tố vụ án là đúng, tìm ra nguyên nhân tiêu cực để khắc phục là việc cần làm.

    Trả lờiXóa
  5. Phải như vậy mới hợp lẽ. Bởi tiêu cực, tham nhũng là ở đó. Làm ăn kém, thất thoát hàng nghìn tỷ đồng mà lý do, lý trấu là không được. Có như vậy mới diệt trừ tham nhũng đến gốc được.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất mừng khi đọc thông tin này. Mong rằng cơ quan chức năng vào cuộc và làm thật mạnh tay đối với những trường hợp như thế này. Đây là công trình do dân bỏ tiền ra mua dịch vụ, chưa được hưởng gì đã phải hứng chịu biết bao khổ cực với nó!?

    Trả lờiXóa
  7. Khởi tố vụ vỡ đường ống nước Sông Đà là điều rất nên làm và cần thiết phải làm. Là một công trình lớn, phục vụ cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng chục nghìn người dân thành phố Hà Nội, vậy mà lại xảy ra sự cố vỡ liên tục trong thời gian qua. Thì đây chúng ta phải đặt câu hỏi về chất lượng thi công công trình để dẫn đến hậu quả như vậy.

    Trả lờiXóa
  8. Liên tục là những lần vỡ đường ống nước sạch Sông Đà dẫn từ Sông Đà về Hà Nội phục vụ nhu cầu nước sạch cho hàng trăm nghìn người dân thành phố Hà Nội, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân. Rất có thể liên quan đến những lần vỡ ống nước sạch là do chất lượng công trình, do đó để làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của những cá nhân, tập thể trực tiếp liên quan đến công trình này thì việc khởi tố điều tra làm rõ là điều rất nên làm.

    Trả lờiXóa
  9. Thuỷ điện sông Đà là niềm vinh dự của đất nước ta từ bao nhiêu năm đó là sự kết hợp giữa sức người, sức của là tinh thần quốc tế. Việc vỡ đường uống nước sông Đà là 1 sự việc đáng tiếc không những nguy hại tới nhân dân mà còn thất thoát tiền của Nhà nước với việc khởi tố vụ án đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật cũng như thể hiện sự cứng rắn của chính phủ ta với việc làm ảnh hưởng tới nhân dân và nhà nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog