Chia sẻ

Tre Làng

TIN MỚI NHẤT VỤ ĐÁNH BOM SÂN BAY TRUNG QUỐC

Tin mới nhất vụ đánh bom sân bay Trung Quốc

(VTC News) - Truyền thông Trung Quốc xác nhận có thương vong trong vụ đánh bom được mô tả là rung chuyển sân bay gần khu tự trị Tây Tạng.

Tờ Bưu điện Hoa Nam có trụ sở tại Hong Kong cho biết một người bị thương do trúng mảnh bom, con số thương vong trên thực tế có thể lớn hơn mức này.

Trong khi đó, trang tin nhà nước Chinanews nói một nhân viên quét dọn bị thương do mảnh kính văng vào. 

Truyền thông Trung Quốc xác nhận có thương vong trong vụ đánh bom sân bay 

Trung tâm hàng không khu vực Tây Trung Quốc cũng xác nhận thông tin của Chinanews, nhấn mạnh việc nhân viên bị thương do mảnh kính văng vào, khác với bản tin của Bưu điện Hoa Nam.

Tờ Bưu điện Hoa Nam tường thuật, một nhân viên cảnh sát họ Bảo ở Văn phòng công an Thanh Hải nói 'chưa nhận được thông tin vụ đánh bom' nhưng đã cử cánh sát vũ trang, đặc nhiệm, chuyên gia rà phá bom mìn đến hiện trường.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết, vụ đánh bom xảy ra lúc 13h40 hôm nay, theo giờ địa phương. Thông tin về hung thủ vẫn chưa được tiết lộ. Khi quả bom được giấu trong thùng rác phát nổ, có nhiều nhân viên quét dọn đang ở hiện trường, tờ báo cho biết, nhưng không nêu con số thương vong.

Sân bay Tào Gia Bảo được xây dựng năm 1991, là nút giao thông quan trọng nhất của khu vực cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng. Năm ngoái, sân bay này đã vận chuyển 3 triệu lượt khách.

Sau các cuộc tấn công khủng bố diễn ra ở nhiều địa phương, đặc biệt là các vụ tấn công liều chết ở khu tự trị Tân Cương ở miền Tây Bắc của Trung Quốc, sân bay Tào Gia Bảo đã có những cuộc diễn tập chống khủng bố, chống đặt bom vào tháng 6 vừa qua.

Hiện vẫn chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc. Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đặt giả thiết các phần tử cực đoan ở Tân Cương đứng sau vụ đánh bom, tuy nhiên có ý kiến khác nói những người đòi độc lập cho Tây Tạng là hung thủ.

Phương Mai

13 nhận xét:

  1. Trung Quốc tự nhận mình “thật trong lời nói, kiên quyết trong hành động”

    Trả lờiXóa
  2. Tờ Chinanews.com dẫn một nguồn tin an ninh cho biết, chất nổ được giấu trong thùng rác của bãi đỗ xe sân bay. Giới chức an ninh vẫn chưa xác nhận chi tiết thương vong của vụ nổ này. Tuy nhiên, trang tin SCMP cho biết, có một nhóm nhân viên vệ sinh đã bị thương. Còn theo Beijing Times thì chỉ có một nhân viên vệ sinh bị thương bởi mảnh kính vỡ.

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc xem ra còn nhiều vấn để phức tạp ở trong nước lắm. Ấy thế mà vẫn cố gắng thè cái lưỡi bò ra định ăn trọn Biển Đông. Thế này thì Trung Quốc còn phải học hỏi Việt Nam dài dài. Việt Nam đứng top trong các nước có độ an toàn an ninh cao nhất đấy, có bao giờ biết khủng bố là gì đâu.

    Trả lờiXóa
  4. May quá! Mình sinh ra, lớn lên ở Việt Nam, chẳng bao giờ biết đến khủng bố, bạo loạn bao giờ. Sinh ra,đất nước đã độc lập, lớn lên đất nước phát triển bình yên, thịnh vượng. Đất nước như vậy thì người dân mới sống thoải mái, an tâm sinh hoạt chứ nhỉ! Tôi mà ở Trung Quốc thì chỗ nào đông người là tôi càng tránh xa. Sợ lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Lý Mặc Xầu08:50 16/7/14

    Địt mẹ bọn con bò xứ Lừa lao luế, cơ mà chúng mài an toàn mạng khi lang thang giao thông, ăn chơi phè phỡn với đồng tiền xương mấu nhân dân nhé.

    Một điểm báo cáo nhơ lồn sau:
    Trong 6 tháng đầu năm xảy ra 123 vụ PPHS (+ 4 vụ, tỷ lệ 57,14%). Cụ thể:
    - Giết người: 11 vụ, khám phá 10/11 vụ.
    - Cướp tài sản: 31 vụ, khám phá 5/41 vụ.
    - Cướp giật: 31 vụ, khám phá 3 vụ.
    - Trộm cắp tài sản: 35 vụ, khám phá 4/5 vụ.
    - Lạm dụng tín nhiệm: 11 vụ, khám phá 1/1 vụ.
    - Cờ bạc 04 vụ , khám phá 2/2 vụ

    Xưa ra đường là gặp con cha cháu ông, lay za đường gặp toàn bốc phét, lưu manh. Khủng bố boom làm phát là vĩnh viễn, "lướt hàng" phát nà cả xã hội bấn noạn, ăn hại, hầu toàn, nhốn nháo như tòa án xứ Lừa, mẹ kiếp đông nhun nhúc hơn lúc qua phà ... há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếng việt viết còn sai chính tả thì có gào nữa gào mãi cũng ko ai tin đâu. Về mua quyển vở Bé tập tô của mẫu giáo về học lại đi.
      Gào với chả thét, toàn phét lắc.

      Xóa
  6. Đáng buồn cho cách hành xử của chính quyền trung quốc giờ trong nước nó loạn như thế này, thử hỏi xem nếu trung quốc hành xử như chính quyền nước ta nghe dân hiểu dân và làm vì dân thì làm sao mà có những vấn đề như thế này chứ, chẳng qua là họ quá bảo thủ, chính sách phân biệt dân tộc quá lớn khiến dân tộc của họ sắp phải li tán với nhau, không tạo được khối đoàn kết trong dân tộc

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nghĩ chính quyền trung quốc cần phải xem xét lại các chính sách của mình gấp, bởi lẽ với các chính sách và cách hành xử chẳng khác gì côn đồ của chính quyền trung quốc đã làm cho người dân vô cùng bức xúc nhất là ở vùng tây tạng và vùng tân cương, những vụ như pháp luân công, rồi thiên an môn,...đã làm cho người dân dần dần mất niềm tin vào chính quyền trung quốc rồi

    Trả lờiXóa
  8. Trung Quốc rút giàn khoan đây là tin vui cho những người dân Việt Nam đây, bởi lẽ với sự tác oai tác quái của trung quốc mấy bữa nay đã làm cho người dân vô cùng bức xúc rồi, nhưng chúng ta cũng cần nên tính trước đi, phải nghĩ cách để cho trung quốc một khi đã rút thì không kéo ra được nữa luôn đi, đừng để cho trung quốc tiếp tục âm mưu của mình

    Trả lờiXóa
  9. Tôi tin chắc một điều là nếu như trung quốc không thay đổi các chính sách và cách hành xử của mình thì tôi nghĩ chính quyền trung quốc cần phải trá giá hơi bị đắt đấy, những vụ khủng bố này chỉ là dấu hiệu cho trung quốc thấy sắp có một ngòi nổ để chống lại chính quyền trung quốc ở tất cả các nơi mà trung quốc áp đặt các chính sách phân biệt hà khắc thôi

    Trả lờiXóa
  10. Chính quyền trung qyucố đến giờ vẫn chưa cảnh tỉnh ra được nữa thì tôi thấy hơi lạ rồi đó, với chính sách phân biệt hà khắc trọng tư tưởng đại hán giống thời phong kiến của mình chính quyền trung quốc đang làm mất đi niềm tin của nhân dân, và những việc khủng bố như thế này đang báo động cho ngoài nổ bạo loạn trên đất nước trung quốc thôi. Tôi nghĩ ông Tập Cận Bình chưa ngu đến nỗi không thay đổi đâu

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh16:39 16/7/14

    tôi nói thật mấy cái vụ đánh bom này chẳng qua chỉ là trung quốc lo sợ an nguy của chính phủ thôi chứ truyền thông Trung Quốc xác nhận có thương vong trong vụ đánh bom sân bay chỉ là cái cớ quan tâm thôi, thực chất trong lòng xã hội trung quốc thiếu gì người chết vì chém giết nhau cũng chẳng ai quan tâm đâuac

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh16:41 16/7/14

    theo dõi thông tin nhiều sẽ dễ dàng nhận thấy các vụ tấn công liều chết ở khu tự trị Tân Cương ở miền Tây Bắc của Trung Quốc ngày càng nhiều và nguy cấp, vẫn công nhận rằng TQ có chiêu bài quản lý tốt tuy nhiên các mặt hạn chế vẫn cứ lòi ra thường xuyên, mẫu thuẫn nảy sinh thì khó mà bù đắp được lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog