Chia sẻ

Tre Làng

MƯU ĐỒ ĐEN TỐI CỦA TRUNG QUỐC NGÀY CÀNG BỘ LỘ RÕ HƠN

Mưu đồ đen tối của Trung Quốc ngày càng được bộc lộ rõ hơn

Đông Bình

(GDVN) - Trung Quốc đẩy nhanh phát triển hải quân tầm xa, tăng cường kiểm soát phi pháp đảo đá ở Biển Đông, đe dọa nước khác, vươn ra chuỗi đảo thứ hai áp sát Mỹ.

Trung Quốc đang làm gì ở các đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam?

Tờ “The Bulletin” Canada ngày 17 tháng 10 đăng bài viết “Điểm nóng Biển Đông” cho rằng, cùng với sự phát triển của hải quân tầm xa Trung Quốc, Quân đội Trung Quốc trở nên ngày càng hiếu chiến.

Theo bài báo, Trung Quốc chủ trương sở hữu hầu hết Biển Đông, đồng thời dùng vũ lực để trục xuất “đối phương” (thực ra chính Trung Quốc đã tiến hành chiến tranh xâm lược biển đảo của Việt Nam vào các năm 1974, 1988…). Nội dung bài viết như sau:

Trung Quốc đã tuyên bố có chủ quyền bất hợp pháp đối với hầu như toàn bộ Biển Đông (bất chấp luật pháp quốc tế), đồng thời trao quyền cho hải quân dùng vũ lực trục xuất quy mô lớn cái mà truyền thông TQ cố gọi là “kẻ xâm lược” mà không hề cảm thấy nhục nhã, xấu hổ. Những hành động này của Trung Quốc đã cung cấp một lý do thuyết phục để Hải quân Mỹ tiếp tục duy trì hiện diện quân sự ở Đông Á.

Cùng với việc Trung Quốc đẩy nhanh phát triển hải quân nước sâu, Quân đội Trung Quốc trở nên hiếu chiến hơn, đồng thời có khả năng thông qua sự hậu thuẫn của tên lửa do Trung Quốc mới phát triển, tiến hành đe dọa, uy hiếp các mục tiêu cách bờ biển Trung Quốc khoảng 1.700 dặm Anh.

Các đảo đá nhỏ ở Biển Đông đang trở thành căn nguyên dẫn tới xung đột ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc với các nước láng giềng. Trung Quốc và Việt Nam từng xảy ra xung đột đổ máu do tranh chấp đảo (Trung Quốc tiến hành chiến tranh xâm lược vào các năm 1974, 1988…), Trung Quốc và Philippines cũng đã có tranh chấp vài chục năm do vấn đề quy thuộc đảo đá (Trung Quốc bành trướng với “đường lưỡi bò”, ăn cướp bãi cạn Scarborough từ tay Philippines).

Tháng 8 năm 2014, chi đội tàu đổ bộ Hạm đội Nam Hải tập trận ở Biển Đông (ảnh tư liệu)

Hơn nữa, Trung Quốc luôn thúc đẩy ổn định yêu sách lãnh thổ của họ, từng bước kiểm soát nhiều lãnh thổ hơn. Tầng lớp lãnh đạo nước này đã đưa ra chỉ thị, Quân đội Trung Quốc phải chọc thủng chuỗi đảo thứ nhất, xâm nhập chuỗi đảo thứ hai của Thái Bình Dương. Thậm chí sẽ áp sát Guam, ở đây cách Thượng Hải, Trung Quốc gần 2.000 dặm Anh, hơn nữa là trụ sở của căn cứ hải quân Mỹ, có Hạm đội Thái Bình Dương, trung đội tàu ngầm và các công trình quân sự khác của Mỹ.

Việc tranh đoạt Biển Đông của Trung Quốc đã có sự phát triển mới nhất, Trung Quốc đang có ý định thông qua việc kéo hàng triệu tấn đất đá, cát, không tiếc bỏ ra vài tỷ USD để tạo ra đảo mới ở khu vực này, nhằm củng cố yêu sách của họ ở quần đảo Trường Sa. Ví dụ, đá Gạc Ma từng là đá ngầm trong quần đảo Trường Sa, hiện nay Trung Quốc thông qua xây dựng đảo nhân tạo biến nó thành một hòn đảo, chiếm đóng và tuyên bố là lãnh thổ của Trung Quốc (Tất cả những hành động này đã phản ánh lòng tham vô đáy và mưu đồ đen tối của Trung Quốc)

Đầu năm 2014, Chính phủ Philippines cho biết, Trung Quốc sẽ xây dựng một căn cứ không quân ở đá Gạc Ma, tạo ra một tàu sân bay không chìm có hiệu quả và tạo ra một “sự thực” mới trên mặt đất. Đá Gạc Ma cách đất liền Trung Quốc gần 800 hải lý, cách Việt Nam và Philippines đều chỉ có 200 dặm Anh.

Trung Quốc đang lợi dụng phương châm xây dựng đảo ở nhiều khu vực, tạo ra nhiều lãnh thổ hơn cho Trung Quốc ở khu vực này để hỗ trợ cho yêu sách lãnh thổ của họ.

Hình ảnh này trên báo chí Trung Quốc được cho là Hạm đội Nam Hải, Hải quân Trung Quốc tiến hành tập trận đổ bộ đánh chiếm đảo quy mô lớn (ảnh tư liệu)

Toàn bộ nội dung bài báo nêu trên đã chỉ rõ lòng tham cũng như các hành động bất hợp pháp của Trung Quốc trên Biển Đông hiện nay.

Khẳng định rằng, mọi hành động phi pháp, phi nghĩa của Trung Quốc ở Biển Đông nêu trên sẽ không làm lung lay ý chí bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

28 nhận xét:

  1. Hắc Vô Thường15:11 20/10/14

    thật sự không thể chấp nhận được cái đám trung quốc này! chúng nghĩ mình là ai mà có quyền làm như vậy chứ? ỷ mình dân đông diện tích rộng nhất thế giới mà làm bậy sao? chẳng nhẽ chúng coi dư luận quốc tế cũng như luật pháp quốc tế không ra gì, tưởng mình là bá chủ hay sao? thật nực cười. trung quốc sẽ ko thành công đâu!

    Trả lờiXóa
  2. âm mưu của TQ đã có từ lâu chứ không phải gần đây, đó là một âm mưu dài hạn, và hành động đưa giàn khoan của TQ vào vùng biển thuộc chủ quyền của ta chỉ là hành động thử phản ứng của VN và cộng đồng quốc tế

    Trả lờiXóa
  3. Việt Nam kiên quyết giữ vững lập trường của mình về biển đông, về chủ quyền biển đảo, chứ không phải vì cái quan hệ viển vông không tôn trọng chủ quyền biển đảo mà quên đi chủ quyền lãnh thổ. và phản ứng của VN với việc tQ đưa giàn khoan và hành động lần này đã thể hiện rõ điều đó

    Trả lờiXóa
  4. Chưa bao giờ Việt Nam ảo tưởng trong mối quan hệ với Trung Quốc, từ trước đến nay đều vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Thế tại sao vẫn bị Trung Quốc nó lừa?

    Trả lờiXóa
  6. Đó là cả câu chuyện hết sức phức tạp. Ở bên cạnh một thằng đểu, mặc dù biết vậy nhưng vẫn có những lúc bị nó lừa chứ.

    Trả lờiXóa
  7. Đó là cả câu chuyện hết sức phức tạp. Ở bên cạnh một thằng đểu, mặc dù biết vậy nhưng vẫn có những lúc bị nó lừa chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Các nước trong khu vực cũng như Việt Nam, đều biết bộ mặt tham lam, ngang ngược của Trung Quốc. Nhưng rồi lại vẫn cứ phải đối mặt với những vấn đề như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Cha cái thằng tàu khựa! Tham chưa từng thấy bao giờ,không biết điểm dừng.

    Trả lờiXóa
  10. Tàu vừa thâm hiểm vừa tham lam!

    Trả lờiXóa
  11. Chúng nó lại tiếp tục giở trò, quân khựa đáng ghét!

    Trả lờiXóa
  12. Phản đối Trung Quốc mất dạy.

    Trả lờiXóa
  13. cả thế giới dị ứng với thói bành trướng của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  14. Quan điểm của Việt nam luôn giữ vững, đó là kiên quyết bảo vệ chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  15. Ho hơ, phản đối trung quốc mất dạy là thế nào hả thàng tự lực kia?
    Nếu có dạy thì sao?
    Bình luận cũng đéo biết bình nữa mà đòi làm dư luận viên à?
    Hãy xem thông điệp của bài viết là gì; Xem nó đúng hay sai: đúng chỗ nào; sai chỗ nào (Đúng sai đều phải có dẫn chứng bằng hình ảnh hoặc đường link); Sau đó nêu ý kiến của mình với những lập luận cụ thể ná.
    Đồ con bò. Bố mày hướng dẫn cho mà biết đừng có cáu giân ná.

    Trả lờiXóa
  16. Mình nghĩ mưu đồ của TRung Quốc trên biển đông đã lộ rõ lâu rồi, các hoạt động này chỉ là cụ thể hóa để chứng minh mưu đồ đó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Trung quốc quá ngông cuồng và ngu xuẩn khi lại một lần nữa muốn xâm lăng nước ta, chúng đã từng nhận rất nhiều những thảm bại trước một Việt Nam nhỏ bé nhưng anh dũng kiên cường, lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn, lấy chính nghĩa thay cường diệt bạo, đó là truyền thống bất khuất từ ngàn đời được lưu giữ đến tận ngày nay.

    Trả lờiXóa
  18. Nhất định là chúng ta phải cảnh giác với mọi hành động xấu xa của Trung Quốc này, tất cả các hành động của Trung Quốc hiện nay đều có xu hướng nhăm nhe bờ cõi của các nước trong đó có Việt Nam của chúng ta. Chính vì thế chúng ta cương quyết bảo vệ chủ quyền của đất nước thì phải cảnh giác với chúng.

    Trả lờiXóa
  19. Trung Quốc còn gì là thể diện gì nữa chứ khi mà những hành động của chúng đã làm cho không chỉ nhân dân Việt Nam mà của nhân dân của cả thế giới bức xúc khó chịu khi mà chúng đã lợi dụng sức mạnh nước lớn để bành trướng gây hấn chiếm đoạt với các nước nhỏ chứ. Nhưng nước nhỏ không có nghĩa là họ yếu họ sẽ thua. bởi lịch sử đã chứng minh sức mạnh của dân tộc Việt Nam ta như thế nào

    Trả lờiXóa
  20. đúng là lũ Trung Quốc này qua là bành trướng mà, chúng cứ cậy chúng to thì thích làm gì thì làm sao. Việt Nam chúng ta phải có những biện pháp cứng rắn với bọn Trung Quốc này chứ không thể để chúng bành trướng quá như thế. quần đảo Hoàng Sa của chúng ta thuộc chủ quyền rõ ràng của chúng ta như thế mà chúng lại cũng ngang ngang xâm chiếm, giờ đây ngay thềm lục địa , vùng đặc quyền kinh tế rõ ràng của chúng ta như thế mà chúng vẫn cố tình làm trái phép như thế đúng là chúng đang càng lúc càng lấn sâu rồi đấy không thể để chúng tiếp tục như thế được

    Trả lờiXóa
  21. không thể chấp nhận thêm bất cứ một hành động phi lý nào nữa, nó tưởng nước ta như miếng bánh mà nó có thể xơi tái dễ dàng chỉ vì miệng chúng to thôi sao, chúng ta không dùng hành động xấu để đáp trả lại chúng tuy nhiên không thiếu gì những hành động cứng rắn để chống lại, chúng ta cũng có chủ quyền của riêng mình mà không ai được coi thường

    Trả lờiXóa
  22. Cần phải thực sự cảnh giác và lường trước được những động thái tiếp theo của TQ để ta có thể có những phản ứng, đối sách với các động thái này.

    Trả lờiXóa
  23. Các cơ quan của luật pháp quốc tế cần phải ngăn chặn những hành động này từ phía trung quốc,không để chúng có thể ngang ngược như vậy được.Vì chúng đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của nước Việt nam ta.Chúng thật là quá mưu mô xảo quyệt,chúng muốn thực hiện âm mưu độc chiếm biển đông,vì thế chúng ta phải ngăn chặn chúng lại.

    Trả lờiXóa
  24. Chúng lại đang có những bước đi xấu xa trên con đường muốn độc chiếm biển Đông và thực tế hóa đường lưỡi bò, chính vì thế đất nước Việt Nam của chúng ta cần có những hành động hết sức đúng đắn và chuẩn bị những phương án đấu tranh với chúng trên nhiều lĩnh vực bất cứ lúc nào

    Trả lờiXóa
  25. Mưu đồ của Trung Quốc là mưu đồ dài hạn và đã có từ lâu chứ không phải gần đây mới có. Việt Nam cần phải sớm có những hành động cụ thể để ngăn cản Trung Quốc thực hiện mưu đồ này chứ không chỉ dừng lại ở những lời nói phản đối suông được.

    Trả lờiXóa
  26. Để Trung Quốc lấy được một đảo rồi sẽ có đảo thứ 2, để Trung Quốc xây dựng được 1 thành phố rồi sẽ có thành phố thứ 2... chắc chắn không thể để Trung Quốc tiếp tục bành trướng được. Những hành động phi lí như vậy sẽ không bao giờ có được kết quả tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  27. Ngày càng sự trắng trợn của Trung Quốc càng được thể hiện rõ, không từ bất kì thủ đoạn nào để đạt được mục đích xấu xa của mình. Cứ đà này chắc chắn không lâu nữa Trung Quốc sẽ cho tất cả nhân dân Trung Hoa ra biển cũng nên, cứ lấy thịt đè người ức hiếp quá đáng như vậy không giống với cách sử xự của nước lớn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog