Chia sẻ

Tre Làng

CÓ NƠI NÀO SƯỚNG HƠN NƯỚC VIỆT NAM?

Đây là bức hình chụp lại quang cảnh tắc đường ở xứ sở của Căng-gu-ru và nó khiến ta phải đặt ra nhiều câu hỏi...?

Câu trả lời như thế nào tuỳ thuộc vào cách suy nghĩ và cảm nhận của từng cá nhân, với riêng cá nhân mình chắc chắn ở Việt nam "TỰ DO ĐI LẠI " là quyền được áp dụng tốt nhất thế giới ( Bạn có thể đi lên bất kì đâu, bất kì phía nào trái phải không quan trọng thậm chí có thể phi lên lề cỏ, vỉa hè... Miễn là có thể di chuyển được). 

Nếu không tin xin mời đọc thêm bài viết dưới đây của g.s Óc phớt-UK Nguyen Quang


Có nơi nào sướng hơn nước Việt Nam

Tôi, ngẩu Pín lừng danh, phán như vậy đó, sau 6 năm sống, lao động và học tập quyết-liệt theo gương Nữ Hoàng Anh E li da bét đệ nhị ở United Kingdom, đã nhận ra, chả nơi đéo nào bằng Việt Nam.

Có nơi nào, anh chị được ỉa giữa phố không? 

(Ảnh ăn cắp)

Ở Anh, nó sẽ phạt cho thấy ông bà ông vải chứ lị, cơ mà VN thì không sao hết, dân cũng đéo thèm quan tâm. Ỉa xong, để lại cục cứt nóng hổi bốc khói ngào-ngạt, chuồn ra chỗ khác thế mới vui.

Ngay cả vứt rác, tây cũng không thể đọ, bọn nó có 3 loại thùng rác, để bỏ riêng nhựa, thủy tinh, chất hữu cơ vv, rách việc quá đi, chó ỉa chủ cũng phải nhặt cứt cho thùng riêng, chó mà hơn cả bố đẻ.

Việt Nam ta chỉ nhẹ nhàng thả rác xuống đường, hoạc nếu là lon bia hay vỏ chai rỗng thì ném ra xa cho nó kêu lộc cộc leng keng, sút thêm phát nữa cho nó hoành, kẻo đéo ai biết mình vừa nốc xong lon đó.

Ở Anh, nếu anh khạc đờm rồi nhổ vào lùm cây, bọn chúng nó đã tránh xa như hủi rồi.

Có nơi nào được đấm vợ như Việt Nam không?

100% là không.

Anh liền ông Việt Nam rất là sướng nhé, bú diệu phê phê, vấn tóc vợ vào cột nhà, hoặc trói cổ nó lại, rồi song phi, đánh chỏ, lên gối, rồi ngủ chả vấn đề đéo gì. 

Kệ mẹ con vợ thút-thít.

Chúng nó đánh người chung-chăn-gối như đập đất.

Viva Việt Nam.

Bên Anh, cảnh sát sẽ đến, tùy tội trạng, nhưng anh sẽ bị tù và phạt tiền và cả hai, ở tù cỡ chục năm, lâu phết đó, đành ràng tù tây nhẽ sướng, nhưng hãy nhớ: "nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại (lời anh nào quên mẹ nguồn). 

Phần chị vợ, ăn đòn xong, chị vợ kêu ầm ỹ, nếu mắt tím thì đéo dám đi làm, rồi thề sống chết bỏ chồng, cơ mà phần lớn lại vùng vàng nhưng cuối cùng tha thứ, ê lệ chổng mông cho nó dập cơ mà đéo cho hôn, rồi lại nhồng lên tới lần ăn-đập kế. Mà phải oánh giữa đường mới máu nhé.

(Ảnh ăn cắp)

Tôi yêu Việt nam.

Có nơi nào, dân đánh cả công an không?

Việt nam chứ đâu, tôi yêu Việt Nam quá đi, anh đệ tôi, say diệu, xin xe bị giữ, lại được quân vô-lại xui đểu, xông vào đấm nhau với công an, chân đá như quạt trần. Anh bị đi có 7 tháng tù, nếu đút vào cỡ 3k $, anh sẽ đi 1 nửa thời gian đó, thích không, được đánh công an mà đi nhẹ hều.

Và vô số anh khác, cậy số đông chó đàn, o ép chửi bới công an, đấm trộm công an, chả sao hết, lúc sau ra quán khoe ầm lên như chiến công. Chúng nó coi công an Việt Nam hehe đéo bàng cục vàng. 

Tôi yêu Việt Nam quê hương tôi quá đi. 

Ở Anh, phú lít (police) nó sẽ rút cái nài ra nài: 

(Ảnh ăn cắp)

Xin lỗi, bã trầu là 1, đậu phụ là 2, sẽ văng đầy đường, cái nhà anh nào đấm Cớm Anh sẽ bị bắn đến chết, tại sao đến chết? vì đéo thừa tiền đâu mà chữa cho loại đó, tiền thuế nhân dân cả đó. 

Cứ nã hết đạn đéo sợ phí. 

Dân đéo ai thương. Tộ sư quân tư bản dã man chưa??.

Ôi, tôi yêu Việt Nam quê hương tôi.

Có nơi nào được đánh độc đồng bào giữa phố không? 

(Ảnh ăn cắp)

Mà đồng bào cũng chả coi đó là gì to tát, cứ mua ăn còn lâu mới chết?

Yêu quá Vn ơi..

Tổ sư bên Anh, 1 chai vốt ca 70ml loại rẻ nhất tôi phải trả 10 £ (=350k) bú hai hiêu là hết mẹ chưa kịp la-dà..

VN quê hương tôi với 350k tôi mua được cả can 20 lít, bú phê lòi mắt ra. Vừa ăn, vửa bú, vừa hút, vừa nói, vừa nhai nhồm-nhoàm. Phê phê ngã bò lê bò càng giữa phố, dân cũng cười hoan hỉ cho cái nhà anh say.

Bọn Tây nó ghét nhai nhồm nhoàm, ăn chả có tiếng động đéo gì tôi khinh.

Ta ăn là phải kêu, cái xương cẳng gà cứng thế như phải cắn vỡ đôi kêp cái rốp, rồi mút hết tủy suỵt soạt, rồi chiêu hớp diệu kêu, khà, rồi ném mớ rau thơm vào mồm kên rồm-rộp. 

Ăn thế mới gọi là ăn, bọn Anh ngu.

Nơi nào nhiều quán nhậu như VN không? cả 1 thành phố đâu đâu cũng là quán nhậu, tiếng hò dô 100% vang động cả phố phường, người với người bá cổ ôm vai toàn anh em xương máu, đoàn kết 1 lòng, hoan hỉ lắm thay..

Nơi nào, thuê người hầu rẻ như VN ko??? 

Tổ sư ở Tây, thuê lau của kính, thuê dọn nhà, thuê làm vườn, cứ 400k/h mà trả (giá mềm đó, có quốc gia mắc hơn) thuê 10h? 4 chai, thuê 1 tháng? vỡ mồm trả tiền luôn.

Việt Nam rẻ hều, vài triệu/ tháng + nuôi ăn, có người phục vụ đủ 24/24, cơ mà tiền nào của đó, lắm lúc chủ cũng vỡ mồm với ô sin, cơ mà đó là chuyện khác rồi...

Tôi yêu Việt Nam, nói gì thì nói. 

Cả thế giới này, chả có nơi đéo nào tự do như quê hương tôi.

Được múa bởi Ngẩu Pín

P/s: Tre chỉ sửa có 1 chữ, mong bác Pín thông cảm!

7 nhận xét:

  1. Pín nó nói đúng nhưng mà không nên so sánh như vậy đông khác tây XHCN khác TBCN. Thằng Anh này 150 năm trước nó còn quá mình bây gờ

    Trả lờiXóa
  2. Tiểu Duy15:04 7/11/14

    haiz, sự thật thì đúng thế nhưng mà sao tác giả viết như đấm vào tai vậy =_= đọc xog ko hiểu cái tự do bậy bạ đó tồn tại để làm cái gì nữa =_+ nhiều khi cũng ước gì dân mình ý thức hơn một chút thôi thì mấy cái cảnh chướng tai gai mắt đã chẳng tồn tại =_+
    cứ nghĩ đến vc ng ngồi trên xe khách mở của sổ quăng túi nôn xuống đường khi xe đang chạy đã thấy đủ kinh khủng rồi =_= biết đến bao h dân ta mới ý thức tự giác cao hơn đây =_=

    Trả lờiXóa
  3. Mình bổ xung thêm:
    _ Có ở đất nước nào trên thế giới bằng VN mình chưa khi một quan đầu tỉnh cụ thể là Bí thư tỉnh ủy khai man lí lịch, cướp công đồng đội để được phong tặng danh hiệu ANH HÙNG CÁC LỰC LƯỢNG VŨ TRANG trong nhiều năm trời không? Và đương nhiên lời ăn tiếng nói của vị này khi đương chức là khuôn vàng thước ngọc đấy
    - Một giám đốc Sở nọ ở Gialai kê khai man kì thi , hội đồng thi và bằng tốt nghiệp trung học để theo học đại học và khi thanh tra phát hiện vẫn tại vị mà không bị xử lí
    - Bố từng làm chánh thanh tra mà có thằng con mới 33 tuổi đã có một tài sản đến cả trăm tỷ
    - Vân vân và vân vân
    Đúng đất nước mình đáng sống thật!

    Trả lờiXóa
  4. quả thật đọc bài báo tuy hài hước nhưng nó là sự thật về đất nước Việt Nam chúng ta với những hành xử thật kì dị và chả giống nước nào trên thế giới, nó tuy là bản sắc, tuy là truyền thống nhưng chúng ta phải dần thay đổi để hướng đến lối sống văn minh hơn, hướng đến cuộc sống tốt đẹp, toàn mĩ hơn. Điều đó cũng thấy rằng ở nước ngoài như nhiều nước phát triển ngườia sống thật văn minh

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bài viết này chúng ta hãy cùng cảm nhận và suy nghĩ mỗi chúng ta có một suy nghĩ riêng nhưng những hành động ở nước ta như vậy chúng ta không lên đem ra so sánh với các nước tư bản. Nếu so sánh như vậy thì nó quá khập khiễng bạn àh. Những gì ở đất nước ta chưa làm được thì chúng ta cố gắng khắc phục còn cái gì đã làm được thì chúng ta tiếp tục phát huy. Chúng ta không lên chỉ nhìn nhận vào những mặt xấu

    Trả lờiXóa
  6. ông này châm biến khá hay, thật khó hiểu cho thói đời của con người VIệt Nam 2 chữ tùy tiện đã ăn sâu vào máu rồi, con người chẳng hề nhận thức được việc làm của mình, họ chí biết làm cho cá nhân của mình mà thôi, ở tây họ quản lí cũng chặt hợn là vì họ có dân chủ hơn quy củ hơn, thế nên họ mới thoáng và phát triển hơn dân mình

    Trả lờiXóa
  7. Cái sướng of con ng` ở đây tỉ lệ thuận với cái sướng của xã hội ở đó. VN còn nghèo, chưa văn minh là điều ko thể phủ nhận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog