Chia sẻ

Tre Làng

Vụ máy đo nộng độ cồn siêu tốc: BÁO VNEXPRESS NHẦM LẪN HAY CỐ TÌNH?

Khoai@

Mình rất bức xúc khi đọc bài của Bá Đô trên VnExpress. Bài báo có tên "Kiểm tra nồng độ cồn bằng máy siêu tốc". Trong bài báo này, không hiểu vô tình hay cố tình "nhầm" mà Bá Đô đưa ra giá của mỗi chiếc máy đo nồng độ cồn là gần nửa tỉ đồng cùng sự mập mờ về nguồn cung cấp máy.

Thông tin trên khiến độc giả phẫn nộ và chĩa mũi dùi vào ngành công an, tạo nên những dư luận không tốt và không đúng về ngành này.

Trưa nay, vào lúc Thứ bảy, 22/11/2014 | 11:38 GMT+7, bài báo đã được đính chính. Giá của chiếc máy đo nồng độ cồn đó khoảng 1.055 USD (tương đương hơn 23 triệu đồng, được ưu đãi giảm 30% so với giá thị trường). 

Bài báo cũng cho biết thêm, Những chiếc máy này được tổ chức Y tế thế giới (WHO) trang bị cho CSGT 5 tỉnh thành trong dự án thí điểm Tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế. 

Như vậy đã rõ, lực lượng công an không tự mua máy này, và giá cả của nó cũng không đắt đỏ như bái báo của VnExpress nêu ban đầu.

Bài báo đã được sửa chữa, đính chính, và đó là việc làm đúng. Tuy nhiên, việc đính chính dường như được tiến hành lén lút, và chút văn hóa tối thiểu là xin lỗi bạn đọc cũng không được VnExpress thực hiện. 

Nhiều người cho rằng, chiêu "nhầm lẫn" này chỉ là hành động câu khách tầm thường của VnExpress.

Tham khảo: bài "Kiểm tra nồng độ cồn bằng máy siêu tốc" sau khi đã được sửa bằng cách bấm vào dòng chữ màu đỏ.

Vậy, VnExpress nhầm thật hay cố ý?

Đây là ý kiến của bạn đọc về cái sự "nhầm lẫn" tai hại này:

"Lịt mẹ ló là vậy là phải phạt thằng báo này vì dám đăng tin nhầm lẫn gây hoang mang trong quần chúng nhân dân,trong đó có tôi

Có một sự nhầm lẫn đáng tiếc về giá máy đo nồng độ cồn đăng trên bài báo rất hay của Vnexpress:
Những máy đo "siêu tốc" nêu trong bài không phải do CSGT tự trang bị mà do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trang bị cho CSGT 5 tỉnh trong dự án thí điểm Tuần tra,Kiểm Soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế. Giá mua là khoảng $1500, không phải 450 triệu như trong bài dưới đây. Tôi đang đề nghị đại diện WHO Việt Nam có thông tin giá chính xác nhất để gửi đến bạn bè và báo VnExpress. 

Việc báo chí làm ăn theo kiểu chộp giật như thế này là hành động ko chấp nhận được,khi mà nhân dân tin vào báo chí thì những lời nói của báo chí là chuẩn mực,nếu đúng thì ko sao. Còn nếu sai có thế gây hậu quả khôn lường làm xói mòn miền tin của người dân đối với những cơ quan công quyền.

Hai ngày qua cộng động mạng xôn xao bàn tán chiếc máy này (trong đó có cả tôi) khi mà nó được 1 tờ báo đem giáo tới gần nữa tỷ nhưng giá của nó thực chất chí có gần 40 triệu.... làm dẫy lên một câu hỏi nghi ngờ rằng nghành công an khai gian đế hướng lợi nhuận hoa hồng này nọ.và sự thật thế nào...? những chiếc máy đó giá Giá mua là khoảng $1500, không phải 450 triệu như trong bài báo đó đưa tin. và những chiếc máy đó ko phải do chúng ta nhập về mà được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trang bị cho CSGT 5 tỉnh trong dự án thí điểm Tuần tra,Kiểm Soát và xử lý vi phạm về nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế.

Cây Đèn Dầu Cái này mình mới phản ứng trong cái "Hội ủng hộ liên ngành 141" đấy
Rất bực cái cách viết stt của thằng Ad hùa theo báo
Giá mình cũng nói luôn rồi đấy, kể cả cái Phiểu trong hình là để "Đo cồn cưỡng bức" đối với mấy người quá say.. còn không là nếu đo ...See More

Dao Le Quoc Tien cái page đó treo đầu dê bán thịt chó mà 



4 nhận xét:

  1. PETROTIME: Chồng của cô hiệu trưởng "lên gối" phóng viên
    OÁNH BỎ MẸ ĐI
    Ngày 21/11 ông Hà Anh Dũng, Bí thư huyện ủy Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) xác nhận có sự việc chồng của Hiệu trưởng Trường tiểu học Thiện Hưng A đánh phóng viên trước mặt Chủ tịch xã Thiện Hưng.
    Điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 19/11, phóng viên Hồng Điệp, Báo Tuổi trẻ và Đời sống đã đến trường Thiện Hưng A để điều tra vụ việc liên quan đến đơn thư tố cáo của bạn đọc về hành vi ăn chặn tiền của học sinh xảy ra tại trường. Thời điểm trên, anh Điệp đã liên hệ với trường để làm rõ hành vi sai phạm của bà Nguyễn Thị Hồng Bốn, Hiệu trưởng trường tiểu học Thiện Hưng A.

    Tại trường, bà Bốn nói đã hết giờ làm việc nên xin số điện thoại và hẹn làm việc vào một ngày khác. Sau đó, anh Điệp ra về và đến khu hành chính của huyện Bù Đốp thì nhận được điện thoại của bà Bốn là có ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng vừa đến trường để phối hợp trao đổi thông tin, làm rõ vấn đề.

    Anh Điệp đã điều khiển xe quay trở lại trường theo cuộc gọi điện thoại trên.

    Đến nơi, ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã đã đặt câu hỏi với anh Điệp: “Anh đến đây đã trình báo với địa phương chưa và anh là ai?”. Anh Hồng Điệp đã xuất trình Giấy giới thiệu thì ông Chiến tịch thu và không trả lại.

    Cùng thời điểm này, ông Nguyễn Xuân Thắng (chồng bà Bốn) và Phạm Như Ý (bảo vệ của trường) xông đến lớn tiếng: “Ai cho mày vào đây chụp hình, mày vào đây đã xin phép bảo vệ chưa? Ai cho mày vào?”.

    Ngay lập tức, ông Thắng xông đến túm tóc, lên gối vào mặt anh Hồng Điệp trước sự chứng kiến của mọi người. Bảo vệ Ý nồng nặc mùi rượu cũng xông vào “phụ họa” và sau đó được nhiều người can ngăn.

    Chưa chịu dừng lại, ông Thắng xông đến, giật chiếc điện thoại hiệu Sony XPERIA C1905 (trị giá khoảng 6 triệu đồng) rồi đập xuống nền đường xi măng của trường vỡ nát. Ông Thắng tiếp tục dùng chân đạp nát chiếc điện thoại.

    Ông Thắng tiếp tục lao vào định hành hung phóng viên nhưng được mọi người ngăn chặn. Chồng của cô Hiệu trưởng trường Thiện Hưng A lại chạy ra ngoài sân trường lượm cục đá xanh nhắm vào anh Điệp để ném nhưng được các giáo viên khác đưa tay cản lại.

    Thông tin của vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Công an xã Thiện Hưng đã có mặt tại trường và mời những đối tượng có liên quan cùng phóng viên Hồng Điệp về trụ sở để lấy lời khai.

    Ông Hà Anh Dũng, Bí thư huyện ủy Bù Đốp khẳng định, huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện giao cho các cơ quan chức năng xử lý vụ việc liên quan đến hành vi của ông Thắng. Thời gian qua, trên địa bàn xã Thiện Hưng xuất hiện tờ rơi mang nội dung tố cáo nhiều sai phạm của cô Bốn được rải các ngả đường.

    Huyện ủy đã chỉ đạo cho UBND huyện tiến hành xác minh làm rõ và báo cáo cụ thể vấn đề có liên quan. Ông Dũng nói, nếu cô Bốn sai sẽ tùy thuộc vào mức độ để xử lí và sai phạm đến đâu xử lí đến đó.

    Ngày 21/11, Công an huyện Bù Đốp đã bàn giao Giấy giới thiệu tác nghiệp của phóng viên Hồng Điệp mà ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch xã Thiện Hưng đã tịch thu. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đốp đã đưa điện thoại Sony XPERIA C1905 đi giám định để xác định mức độ thiệt hại.

    Anh Hồng Điệp được Công an huyện cấp giấy giới thiệu để đi giám định thương tích nhẳm củng cố hồ sơ và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Phương Ngọc

    Trả lờiXóa
  2. đcm, bọn phóng viên mất dạy. kiện cho nó chết mẹ chúng nó đi. Bao nhiu chiện hay ho thì không nói, cứ chỉ có bới móc là giỏi. Bới móc cũng chỉ làm tiền, tông tiêng, tông tình mà k được mới đưa qua báo . lũ khủng bố.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc là nhầm lẫn thôi, chứ có máy đo nồng độ cồn gì mà giá cả gần nữa tỷ đồng thế kia đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog