Chia sẻ

Tre Làng

KIÊN BẠC KHÓC

Khoai@

Thông Minh, cứng rắn và mưu lược như Kiên Bạc cũng phải khóc.

Chiều 11/12/14, phiên toà phúc thẩm xử Kiên Bạc và đồng phạm đã kết thúc tranh tụng, chuyển sang nghị án. Trước khi nghị án, Kiên Bạc được nói lời sau cùng.

Khác với ngày thường, Kiên Bạc phải cầm giấy đọc: "35 năm làm việc, tôi chưa bao giờ cầm giấy để nói. Nhưng để tránh không kìm nén cảm xúc, tôi xin được đọc lời cuối cùng của tôi. Tôi không nói về nhân thân, về những việc đã làm vì tôi tin tôi hoàn toàn không có tội. Tôi chỉ xin cám ơn bố mẹ tôi những nhà giáo đã nuôi tôi khôn lớn. Tôi tự hào vì những đóng góp của bố mẹ tôi cho sự nghiệp nước nhà".

Nhắc đến bố mẹ và người vợ xinh đẹp: "Con cảm ơn bố vì những trận đòn mà nhờ nó con đã trưởng thành, đứng vững đến hôm nay. Xin cảm ơn bạn bè đã giúp đỡ trong lúc khó khăn nhất. Đặc biệt, tôi xin cám ơn vợ tôi là người chưa bao giờ kinh doanh đã phải đứng ra gánh vác công việc, chăm lo gia đình, con nhỏ".

Bị cáo tiếp lời: "27 tháng qua, kể từ ngày tôi bị bắt đến nay, tôi luôn khẳng định tôi vô tội. Tôi bị bắt, kết án vì những tội tôi không làm. Tôi đã gửi nhiều đơn song không nhận được hồi đáp.

Trong phiên sơ thẩm, hàng trăm tài liệu, dẫn chứng, tôi và luật sư đưa ra không được xem xét. Tại phúc thẩm, tôi đã đưa ra những chứng cứ gỡ tội song đáng buồn là viện kiểm sát tiếp tục không xem xét đến".

Bị cáo "đầu bạc" tiếp tục phân tích ngắn gọn các hành vi, khái quát việc bào chữa của mình.

"Tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hành vi tôi bức xúc nhất. Toà sơ thẩm đã kết án tôi 20 năm cho tội danh này khi tôi không có ý định lừa đảo, không có động cơ lừa đảo, tôi không bao giờ lừa đảo bạn bè tôi, anh Long, một người bạn lâu năm của tôi. Tôi rất đau xót khi anh Thanh, chị Yến bị ngồi tù oan. Tôi với anh Long là hai người bạn thân, giờ một người tù oan bị đẩy vào tù, người bị mang tiếng oan đẩy bạn vào tù. Tôi khẩn thiết đề nghị HĐXX xem xét kỹ" - bị cáo tiếp tục sụt sịt.

Với HĐXX, Kiên Bạc nói: "Tôi lấy lại niềm tin vào toà phúc thẩm, các vị thẩm phán đã quan tâm hỏi han sức khoẻ của tôi. Cách điều hành điềm tĩnh của HĐXX đã giúp tôi lấy lại bình tĩnh, bào chữa cho mình…Trong quá trình xét xử, nếu có lời lẽ, thái độ nào đó ngoài ý muốn vì tôi muốn nói lên sự thật" và "Tôi không phải là sân sau của bất kỳ ai, tôi chỉ làm ăn và đam mê bóng đá. Tôi chỉ mong HĐXX huỷ bản án sơ thẩm tuyên tôi vô tội".

HĐXX tuyên bố sẽ tuyên án vào 14 giờ 15/12/14.

8 nhận xét:

  1. cũng tội cho bầu kiên, nhưng làm sai thì phải xử lí thôi , pháp luật không khoa nhượng, ai làm sai thì phải chấp nhận thôi, hành vi của bầu kiên là hoàn toàn trái pháp luật việt nam rồi, nhưng chúng ta cũng cần phản ghi nhận những cống hiến của ông ta,ông cứ gắng ngồi trong tù mà hưởng tuổi già, cho cuộc sống an nhàn, chứ bon che làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đó là điều đáng tiếc. Nhưng ông ấy làm sai, làm thâm hụt ngân sách của nhà nước ông ấy phải chịu trách nhiệm trước pháp luật thôi. Pháp luật là sự nghiêm minh và công bằng mà.

    Trả lờiXóa
  3. Bầu Kiên thực sự là người có tài, nếu như ông không quá tham vọng thì cuộc đời ông giờ đã khác, đáng tiếc cho ông ấy.

    Trả lờiXóa
  4. Bao nhiêu công sức cống hiến của bầu Kiên giờ đổ xuống sông xuống bể, người ta bảo khôn 3 năm dại một giờ là thế đấy, ông mắc nhiều sai lầm và giờ là hậu quả mà ông phải gánh chịu.

    Trả lờiXóa
  5. kiếm củi ba năm thiêu một giờ là câu chuẩn không cần chỉnh đối với trường hợp của bầu kiên. ông có tài, nhưng nếu tài năng dùng không đúng chỗ kết hợp với lòng tham quá lớn thì cũng thành hại nước hại dân cả thôi. đất nước ta coi trọng người tài nhưng không có nghĩa là chúng ta dung túng cho bất cứ kẻ nào vi phạm pháp luật. kẻ vi phạm pháp luật phải chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật, phải trả giá cho tội lỗi mà chúng đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  6. Thằng Khoai@ này viết ngu thế! Thông minh, cứng rắn và mưu lược cái cục cứt. Thằng Kiên là hiện thân của mafia tài phiệt và chính trị nên khi nó không phục vụ được quan thầy thì nó phải chết chứ khóc lóc cái nỗi gì.

    Trả lờiXóa
  7. Giọt nước mắt của tên Kiên đã quá muộn màng vì vụ việc đã xảy ra và hậu quả cảu những việc hắn làm đã gây ảnh hưởng rất lớn đến an ninh quốc gia cho nên những giọt nước mắt đã quá muộn màng nếu biết là hành vi cảu mình là sai và sẽ bị pháp luật trừng trị thì hắn ta không nên có những hành vi phạm pháp như thế.

    Trả lờiXóa
  8. Rất ngưỡng mộ bác này :)
    Tham khảo sản phẩm của mình nhé mọi người: dây tín hiệu âm thanh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog