Chia sẻ

Tre Làng

TÀI THẬT

Cuteo@

Chiện như thế mà cũng nghĩ ra được. Sao tài thế?

Số là trong cuộc họp về vấn đề giao thông Hà Nội diễn ra ngày 23/12/14, ông Nguyễn Quốc Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội) đã chỉ đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến xe buýt phục vụ riêng cho nữ giới. Theo đó, vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt, Transerco sẽ thí điểm một số tuyến riêng cho họ.

Chắc là ông lo chị em bị méo...các cấu kiện.

Mọi người cho hỏi: Không biết có phải cần tiền để làm thí điểm không hè?

19 nhận xét:

  1. tài thật lại một chính sách hợm nữa được những nghĩ ra, khó hiệu thật, như thế cũng nghĩ ra được, đến quản lí cả 2 giới còn chả quản lí được nữa là một giới. sao lại nghĩ ra cái hơm dở thế nhỉ, quan trọng là những người phụ xe phải có ý thức để tố giác và báo với cơ quan chức năng chứ không phải là đưa ra những trò hề này, những phụ xe phải là người giáo dục những người ý đồ xấu

    Trả lờiXóa
  2. Chuối cả nải, cái quan trọng là ý thức con người ý chứ? Nếu như ai cũng dám lên án những hành động xấu thì chả có gì phải sợ cả. Mình bị hại mà mình xấu hổ chứ ko phải cái thằng mất dạy xấu hổ thì nó sẽ càng có cơ hội lặp lại.

    Trả lờiXóa
  3. Không cần tiền vẫn thí điểm được, bằng cách là vẫn giữ nguyên số chuyến, chỉ dán thêm mấy dòng chữ ở đầu xe là: Xe phục vụ chung và Xe phục vụ phụ nữ chạy xen kẽ nhau. Khi đó thay bằng việc người dân cứ thấy xe là lên thì nay nếu xe đến mà minh không phải đối tượng được xe đó phục vụ thì vui lòng đợi chuyến sau.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy thằng hay làm trò bậy bạ trên xe bus phải được xử như mấy thằng trộm chó thì chúng nó mới sợ

    Trả lờiXóa
  5. Tớ ko thích những dự án bất khả thi như thế này, giả sử có tuyến xe dành riêng cho nữ được thí điểm nhé, sẽ có thằng biến thái giả nữ lên xe thì sao? Phụ xe sao mà kiểm tra được. Nên nói chúng là bất khả thi. Nói chung là muốn xây dựng xã hội tốt đẹp quan trong nhất phải quan tâm đến giáo dục, giáo dục ý thức tốt từ bé, giống như trồng 1 cái cây đẹp phải uốn từ bé vậy

    Trả lờiXóa
  6. Xin lỗi Anh Cuteo@ nhe, Tài cái con khỉ gì. Hà Nội còn thiếu gì chuyện đáng làm cho dân cho nước lại không làm, đi làm cái chuyện tào lao.

    Trả lờiXóa
  7. @Hiền Lê
    Đúng là tài cái con khỉ.
    Hiền Lê nói chuẩn.
    Mình không hiểu đầu óc họ nghĩ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Mình nghĩ thực hiện vấn đề này là đúng chứ chẳng có gì đáng phê phán cả, trước tình trạng xe đông, hiện tượng quấy rối tình dục ngày càng nhiều thì việc tổ chức thí điểm xe buýt dành cho nữ giới là bình thường, chỉ lấy một vài chuyến chỉ trong số các chuyến sẵn có để phục vụ phụ nữ thôi, có cần phải thêm chuyến gì đâu mà bảo tốn kém?

    Trả lờiXóa
  9. Đây không phải là vấn đề lần đầu tiên đặt ra, mà trên thế giới đã có nhiều nước áp dụng như Ấn Độ có xe buýt riêng, tầu điện ngầm của Nhật có toa riêng cho phụ nữ... Cá nhân tôi là Nam giới đồng ý với ý kiến này.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ là vấn đề cơ cấu lại xe thôi,có vấn đề gì đâu? tổng số lượng xe vẫn vậy mà,

    Trả lờiXóa
  11. Tôi thấy đây là ý kiến hay đấy chứ, nói thật chứ đến giờ cao điểm nghĩ đến lên xe bus mà sợ vì nam nữ đứng sát sàn sạt nhau không có chỗ thở, và nhất khi xe phanh dừng lại thì ....

    Trả lờiXóa
  12. Mình cũng thấy nên thử thí điểm một vài chỗ, xe bus thì cứ chạy liên hoàn đan xen nhau, cũng đâu có khó mấy đâu mà không thử. Thời gian đầu hơi khó, nhưng sau vào nề nếp là ok ngay.

    Trả lờiXóa
  13. Chuyện thật như đùa

    Trả lờiXóa
  14. Là một người của phái nữ tôi cũng đồng tình với việc có những chuyến xe bus dành riêng cho nữ, chứ xe bus chung nói thật nhiều kẻ biến thái cứ lợi dụng này nọ mà ghê.

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh18:19 26/12/14

    Mình thấy thực hiện chủ trương này càng hay, chẳng có gì là phê phán cả.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh19:39 26/12/14

    Hà Nội không có chủ trương làm xe buýt phục vụ riêng cho nữ giới

    (VietQ.vn) – Ông Phan Đăng Long - Phó Ban Tuyên giáo Hà Nội khẳng định, lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương này.
    Trước thông tin nữ giới sử dụng phương tiên giao thông công cộng dễ bị quấy rối tình dục, tại buổi họp về giao thông vận tải thành phố diễn ra ngày 23/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã đưa ra yêu Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến để phục vụ riêng hành khách là nữ giới vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt.

    sàm sỡ trên xe buýt

    Hà Nội không có chủ trương làm riêng tuyến xe buýt cho nữ giới
    Liên quan đến ý kiến trên của Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam vào chiều 26/12, ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, có lẽ trong lúc nhất thời bức xúc nên ông Hùng đưa ra ý kiến đó.

    "Tôi khẳng định lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương làm một số tuyến xe buýt để phục vụ riêng hành khách nữ giới", ông Long nói.

    Ông Long nhấn mạnh, Hà Nội không thể thực hiện được việc đó. Theo ông, chủ trương, chính sách phải xuất phát từ thực tiễn. Thực tiễn ở Hà Nội không có chuyện quá nhiều phụ nữ bị “này nọ” khi đi xe buýt như một số báo phản ánh.

    ông phan đăng long

    Ông Phan Đăng Long - Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Ảnh Viết Cường
    “Khi nghe báo chí kêu thế, mỗi lần đi qua các điểm chờ xe buýt tôi đều dừng lại để quan sát. Tôi thấy đa phần những người đi xe buýt là nữ giới, chủ yếu là sinh viên. Nếu mà đi xe buýt bị quấy rối nhiều như vậy thì chắc chắn chả ai dám đi nữa”, ông Long nêu quan điểm.

    Theo ông Long, trường hợp phụ nữ đi xe buýt bị quấy rối không phải là không có nhưng là rất hiếm. Bởi lúc này, lúc kia vẫn có một số kẻ “bệnh hoạn” làm trò khi xe đông đúc, cái này ở đâu cũng có và khó tránh.

    Hơn nữa, trên xe buýt thường đông đúc nên khó tránh được việc va chạm, đôi khi là vô tình.

    “Xe buýt đông người thế, ai cố tình sàm sỡ mà bị phát hiện chắc cũng xấu hổ lắm chứ. Mà bây giờ con gái, phụ nữ cũng “không phải vừa”, động đến họ là họ la ấm lên, chửi cho ngay chứ làm gì có chuyện dễ dãi, muốn làm gì thì làm”, ông Long nhận định.

    Vị phó ban tuyên giáo tiếp tục nhấn mạnh: “Trường hợp phụ nữ bị sàm sỡ trên xe buýt là không phổ biến”.

    Qua sự việc trên, ông Long mong muốn báo chí khi viết bài nên cân nhắc kỹ, tránh đưa những thông tin không chuẩn, gây hoang mang trong dư luận.

    “Nhiều phụ huynh có con gái đi học xa nhà nghe tin này lo lắm”, ông Long cho biết.

    Viết Cường

    Trả lờiXóa
  17. Xe buýt mà cứ như là nhà vệ sinh nam ,nhà vệ sinh nữ riêng ấy nhỉ.

    Ông Quốc Hùng này giỏi thiệt đó !

    Ở dưới phường Đại Kim Hoàng mai ,ông chủ tịch Hà nội Nguyễn Thế Thảo đã ký quyết định duyệt quy hoạch chi tiết để trồng cây xanh công viên đất lưu không ven sông Tô lịch .Riêng ông phó Quốc Hùng của ông Thảo ký văn bản ngược lại văn bản của Chủ tịch ,duyệt chỉ định thầu cho một cty tư nhân vào chiếm dụng hơn nghìn mét vuông đất lưu không này làm bãi đỗ xe,mặc cho nhân dân và chính quyền Phường ,Quận kịch liệt phản đối !!!!!!Ngang đến thế mới đáng mặt anh Quốc Hùng chứ.

    Trả lờiXóa
  18. Chuyện có thêm xe cho các chị em phụ nữ cũng là điều tốt thôi mà, để hạn chế được các vụ việc QRTD thôi, nếu các anh con trai cũng thử bj một lần đi thì sẽ hiểu được cái xe này cần thiết với chị em đến thế nào, mà nếu các anh chịu ra tay giúp đỡ chị em thì đã chẳng đến nỗi.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là nếu tăng thêm chuyến để riêng cho chị em thôi thì cũng có tốn kém thật, nhưng nếu mà hỏi các chị em thì chắc chẳng ai là không tán thành việc này cả, xã hội bây giờ có biết bao nhiêu kẻ biến thái, những ngày đi làm hay đi học bằng xe bus có đáng lo không khi mà trộm cắp rồi còn bị sàm sỡ trên xe bus.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog