Chia sẻ

Tre Làng

BỘ CÔNG AN KỶ LUẬT BA CÁN BỘ ĐỂ XẢY RA THAM NHŨNG

Bộ Công an kỷ luật ba cán bộ để xảy ra tham nhũng

(VTC News) – Trong qúy 1/2015, Bộ Công an đã kỷ luật 3 cán bộ trong ngành do để xảy ra tham nhũng trong đơn vị mình quản lý.

Thông tin trên được công bố tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) tổ chức sáng nay (15/4).

Báo cáo của TTCP cho biết, trong quý I/2015 toàn quốc có 3 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng. Cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý kỷ luật 3 người này. 

Đáng nói, cả 3 cán bộ trên đều công tác trong ngành công an.

Thanh tra Chính phủ đã công bố danh tính 3 cán bộ công an bị xử lý kỷ luật do để xảy ra tham nhũng Anh: HL

Cụ thể, Bộ Công an đã cảnh cáo Đại tá Nguyễn Thành Tâm - Trưởng phòng hậu cần, kỹ thuật (Công an tỉnh Kiên Giang) do để xảy ra tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng trong đơn vị do mình quản lý.

Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng giáng chức Thượng tá Mai Hoàng Sơn (cấp phó của ông Nguyễn Thành Tâm), từ Phó trưởng Phòng hậu cần, kỹ thuật xuống làm đội trưởng. 

Ông Sơn bị giáng chức vì cấp phó được phân công phụ trách trực tiếp để xảy ra tham nhũng đặc biệt nghiêm trọng tại bộ phận do mình phụ trách. 

Theo Thanh tra Chính phủ, sai phạm của hai cán bộ công an này liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ được giao, thông đồng với nhau, dùng thủ đoạn gian dối chỉnh sửa số liệu trong bảng lương, nâng khống tiền lương chiếm đoạt ngân sách nhà nước số tiền 13,5 tỷ đồng.

Trường hợp thứ ba là Đại úy Võ Thành Chí - Phó trưởng công an phường Trà An (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) bị kỷ luật mức khiển trách do thiếu tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, chấn chỉnh cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo sở hở cho cán bộ chiến sĩ có điều kiện phát sinh tiêu cực (xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát đường bộ không đúng quy định).

Lan Uyên/VTC

7 nhận xét:

  1. Nếu làm sai, thì dù là ai cũng phải chịu tội. Mọi hình thức kỉ luật được tiến hành cần đúng người, đúng tội, lam gương cho những người khác và tạo dựng niềm tin cho nhân dân vào một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và nhà nước ta đang tích cực đấu tranh với nạn tham nhũng bằng chứng là nghị quyết trung ương 4 đã khẳng định. và bộ công an đang tích cực tiến hành kiểm tra thanh tra trong ngành để phát hiện sai trái để sử lý nhằm làm trong sạch lực lượng theo đúng tinh thần nghị quyết của Đảng, để cho lực lượng công an nhân dân là lực lượng trong sạch vững mạnh để bảo vệ Đảng, nhà nước bảo vệ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Đối với tệ nạn tham nhũng Đảng và Nhà Nước cần phải mạnh tay xử lí. Không thể để những kẻ này đứng trong đội ngũ lãnh đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Đội ngũ lãnh đạo mà tham nhũng thì càng phải xử lí nặng nề hơn nhằm lằm gương để tạo niềm tin cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Đảng và Nhà nước phải đấu tranh chống tham nhũng thật mạnh vào. Là đội ngũ lãnh đạo mà tham nhũng thì phải xử lí triệt để nhằm làm trong sạch đội ngũ lãnh đạo. Thế mới tạo được lòng tin trong người dân.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ sai phạm là phải có hình thức kỷ luật thích đáng. Mà các bố trong ngành công an cần phải gương mẫu đằng này lại còn làm chuyện tày đình thế này phải cho ngồi bóc lịch dài dài đẻ còn răn đe thằng khác. Nếu không dân nó không phục đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17:01 28/4/15

    Càng công an càng phải mạnh tay trừng trị. Nếu không nghiêm thì dân sẽ mất niềm tin vào chế độ, đây sẽ là cơ hội cho bọn cơ hội, phản động lợi dụng bôi nhọ, xuyên tạc, lợi bất cập hại. Tôi mong sao tương lại phải phát hiện đối tượng nào tham nhũng cần phải xử công khai

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog