Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ, BẮT GIAM HOÀNG THẾ TRUNG VÀ TRẦN CAO BẰNG

Cuteo@

Nếu tôi nhớ không nhầm, đường ống nước Sông Đà đã có tới ít nhất 7 lần bị vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của  nhân dân và cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án.

Hôm nay, ngày 8/5/15, cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với Hoàng Thế Trung, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án nước Sông Đà và Trần Cao Bằng, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần ống cốt sợi thuỷ tinh Vinaconex về tội “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào cuối tháng 7/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 229 Bộ luật Hình sự. Nghi vấn về chất lượng công trình, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và Viện Vật liệu xây dựng đã xác định nguyên nhân trực tiếp gây vỡ tuyến ống này là do chất lượng ống quá kém, được làm bằng vật liệu composite, không chịu được lực uốn và sai so với thiết kế ban đầu.

Cơ quan điều tra xác định Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng là những người có trách nhiệm trực tiếp trong việc để xảy ra những vi phạm về việc sản xuất, lắp đặt hệ thống ống nước dẫn đến đường ống bị vỡ liên tục.

Việc bắt giữ Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng chắc chắn sẽ phần nào lấy lại niềm tin vào công lý và nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân.

11 nhận xét:

  1. đúng, xử lí là đúng.
    cứ lúc nào mất nước, mà vào mùa hè nữa thì mới biết khổ.
    đã không có nước tắm giặt đã chớ, đằng này thậm chí còn không có nước để đánh răng, rửa mặt..tù vãi chày ra...
    cái kiểu một vài người làm khổ hàng triệu người thì đáng xử!

    Trả lờiXóa
  2. Tình trạng đường ống nước sông Đà quá kém, vỡ ống liên tục đã ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của người dân và hoạt động của các cơ sở kinh doanh. Thi công kém gây bức xúc cho người dân thế này thì phải xử lý nghiêm khắc. Nguồn nước là nguồn sống của người dân, cứ vỡ ống lại sửa lại thì tốn kém bao nhiêu tiền của cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi lần mất nước là đến nhọ. Các ổng ý hẳn là phải có vi phạm gì trong quá trình thiết kế thi công thì đường ống mới vỡ năm lần bẩy lượt như thế chứ??? Những trường hợp này phải xử lý thật mạnh làm gương

    Trả lờiXóa
  4. Mong rằng cơ quan điều tra sớm làm rõ nguyên nhân sai phạm từ ai? Xử lý đúng người đúng tội, để từ sau những công trình dân sinh không bị những sự cố như thế này.

    Trả lờiXóa
  5. Tưởng bác nghỉ hưu non rồi cơ mà :v

    Trả lờiXóa
  6. Nếu những công trình ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của nhân dân, đến sức khỏe của nhân dân mà có nhiều sai phạm thì đúng là phải làm cho ra lẽ, xử lý đến nơi đến chốn, chứ không thì nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  7. Một dự án liên quan đến an sinh xã hội phục vụ cho đời sống người dân Hà Nội như dự án nước sạch Sông Đà mà lại có những cá nhân dám làm sai để chỉ trong năm 2014 thôi ống nước sạch của dự án này đã có 7 lần bị vỡ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, tôi nghĩ việc cơ quan công an khởi tố vụ án này với những cá nhân sai phạm là rất đúng và cần thiết để truy tố những kẻ có những hành vi sai trái và cũng là răn đe để không có những vụ việc này diễn ra nữa.

    Trả lờiXóa
  8. nếu đã làm sai thì hẳn phải chịu trách nhiệm, đó là điều đương nhiên.
    về việc liên tục xảy ra sự cố vỡ ống nước sông Đà trong thời gian qua, cần có cái nhìn đúng đắn, tìm ra nguyên nhân chính xác và xử lí một cách khéo léo, phạt đúng người, đúng tội!

    Trả lờiXóa
  9. bắt giam và khởi tố hai ông Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng mong là sẽ mang lại hiệu quả lớn, sẽ là sự tác động mạnh lẽ tới suy nghĩ, tới nhận thức của một số bộ phận con người, nhất là cán bộ, chủ đầu tư...
    đừng vì đồng tiền mà làm trái pháp luật!

    Trả lờiXóa
  10. làm ăn tắc trách, một thời gian mà đường ống vỡ tới tận 9, 10 lần thì cần phải túm tóc kẻ đứng đầu mà phạt, đó là điều hợp lí không có gì bàn cãi.
    và chỉ mong sau vụ này, đường ống nước đừng vỡ thêm một lần nào nữa!

    Trả lờiXóa
  11. mấy ông làm ăn vớ vẩn kiểu gì mà nay ống nước vỡ, mai vỡ ông nước? nước sạch thì không có mà dùng, thậm chí có nhiều lần mất nước hẳn mấy hôm thế thì ai mà chịu nổi chứ?
    một vài người chạy theo đồng tiền mà làm ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu con người, vậy có đáng xử không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog