Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC TĂNG TỐI ĐA TỐC ĐỘ BỒI ĐẮP TRƯỜNG SA

Hồi tháng 5/2014, khi dư luận cho rằng Trung Quốc sẽ xây sân bay ở đảo Gạc Ma, tôi nói rằng, Trung Quốc sẽ không xây sân bay ở Gạc Ma. Cần phải chú ý đến một căn cứ quan trọng nhất của Trung Quốc ở Trường Sa, nơi rộng hơn, có điều kiện thuận lợi hơn để xây sân bay, đó là đảo Chữ Thập.
Thực tế ra sao, hình ảnh đã cho thấy rõ. 


Gạc Ma, 4/3/2015


Một đường băng đang hình thành trên Chữ Thập


Âu tàu đang được xây dựng ở đảo Chữ Thập


Đảo Gạc Ma, ngày 28/4/2015 - ảnh của Văn Kỳ 

Trung Quốc đã và đang bồi đắp, xây dựng đảo nhân tạo ở tất cả 7 bãi đá mà họ chiếm đóng tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, là Chữ Thập (Fiery Cross), Châu Viên (Cuarteron), Gạc Ma (Johnson South), Gaven, Subi, Hughes, Vành Khăn (Mischief). Thời gian gần đây, họ đẩy tốc độ bồi đắp đảo lên rất cao. Có phải ý đồ lớn nhất của Trung Quốc trong việc xây dựng các đảo nhân tạo ở Trường Sa là thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ)? 

Của nhà mình: Đảo Sinh Tồn tháng 4/2014 và tháng 4/2015


Nguồn: Thiềm Thừ

31 nhận xét:

  1. Con giun xéo lắm cũng phải quằn, chúng càng làm thế thì càng làm cho chúng ta có thêm ý chí chiến đấu mà thôi, chúng càng làm thế thì chúng càng mất uy tín với trường thế giới chứ chẳng được gì cả. Chúng ta sẽ không để chúng đạt được mục đích của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Dường như chúng không biết thế nào là đủ và đâu là điểm dừng thì phải, chúng đúng là quá thâm độc, một vẻ thì luôn bình thường mối quan hệ, còn đằng sau thì lặng lẽ bồi đắp, xây dựng hòn đảo nhân tạo này, để phục vụ cho mục tiêu của chúng, giúp chúng dễ dàng thực hiện các âm mưu thâm hiểm hơn đây mà.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng thật sự quá trắng trợn, chúng ngang nhiên xây dựng mà k coi người khác ra gì thế sao được, tăng tối đa tốc độ hoàn thành cái đảo này chắc chắn là lại sắp có chuyện không hay sảy ra rồi, cùng thời gian này năm ngoái là HD 981, vậy năm nay chúng sẽ bày trò gì đây.

    Trả lờiXóa
  4. Trung Quốc sẽ chẳng bao giờ từ bỏ ý định bá chủ trên biển của mình, chúng làm như vậy là đang từng bước từng bước thực hiện cái âm mưu của chúng mà thôi, chúng sẽ chẳng buông tha cho biển đông của chúng ta đâu, chúng ta phải hết sức cẩn thận mới được, không thể để chúng hoàn thành bước nào trong kế hoạch của chúng được.

    Trả lờiXóa
  5. ý đồ của bọn tàu khựa đã quá rõ ràng rồi,chúng muốn nhanh chóng thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên biển đông,tuy nhiên mục đích sâu xa của chúng lại chính là tiến nhanh hơn cho công cuộc bá chủ biển đông,đây là một việc làm hết sức nguy hiểm mà chúng ta cần phải cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  6. có thể thấy chưa khi nào mà Trung Quốc lại có những hoạt động khai khác, xây đắp những hòn đảo mà chúng chiếm giữ tại Trường Sa một cách vô hợp pháp như vậy. Có lẽ âm mưu của chúng với tham vọng bá quyền trên Biển Đông thì ai cũng biết nhưng chúng lại đang thực hiện với tốc độ chóng mặt để không ai có thể lấy lại đảo trong tương lai hay sao chứ

    Trả lờiXóa
  7. chẳng lẽ trung quốc lại không biết xấu hổ là gì hay sao chứ.chủ quyền của nước khác mà lại có thể đi xâm chiếm và làm nhưng việc ngang ngược như vậy được.rõ ràng ý đồ của trung quốc là nhanh chóng thiết lập vùng nhận diện phòng không và sau đó là tiến hành các hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu bá chủ biển đông.

    Trả lờiXóa
  8. Lợi ích từ một mảnh đất ngoài biển không phải là nhỏ, nó sẽ là bàn đạp cho rất nhiều lợi ích của mà Trung Quốc luôn mong muốn đạt được, nó có ý nghĩa quan trọng và tầm ảnh hưởng rộng lớn. Những việc làm của chúng cho thấy tiếp theo tình hình có thể sẽ rất nghiêm trọng đây.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng đã xâm lược nước ta hàng trăm lần, nhưng lịch sử cho chúng ta thấy, chúng chẳng có khi nào thành công với những gì chúng làm cả. Từ thời ông cha ta đã có thể bảo vệ từng tấc đất của chúng ta, thì đến giờ đây cũng thế mà thôi, chúng ta sẽ bảo vệ những gì mà cha ông để lại, từng tấc đất mà cha ông đã gìn giữ, chúng đừng mơ sẽ chiếm đc 1 centimet nào.

    Trả lờiXóa
  10. trung quốc tăng tốc độ bồi đắp ở các đảo này cho thấy chúng đang ngày càng nóng ruột và muốn được độc chiếm biển đông càng nhanh càng tốt.Việt Nam kiên quyết phản đối những việc làm đó của trung quốc và chắc chắn rằng nếu như trung quốc còn tiếp tục như vậy thì Việt Nam sẽ có những biện pháp mạnh tay hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Tuy rằng dân số của chúng nhiều hơn của chúng ta, lòng dạ của chúng cũng thâm sâu khó lường như vậy, nhưng chúng ta sẽ chẳng khi nào run sợ trước chúng cả. Lịch sử đã cho thấy chúng luôn thất bại, thừa kế những gì cha ông ta để lại, thừa kế những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, chúng ta sẽ không để cho chúng thỏa mãn được cái lòng tham không đáy của chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Biển đống sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho Quốc gia nào có nó, chính vì thế mà Trung quốc đã không ngừng có những hành động hòng xâm chiếm vùng biển này làm của riêng. Chúng ta phải hết sức cảnh giác với chúng, không để chúng muốn làm gì thì làm được.

    Trả lờiXóa
  13. Những động thái này của Trung quốc hẳn là đang thách đấu với chúng ta đây, những động thái ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền lãnh thổ của chúng ta, chúng ta cần phải lên án chúng để thế giới biết, cần ngăn chặn những hành động xấu xa của chúng nữa, phải ngăn chặt triệt để chúng mới được.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là những kẻ lắm mưu nhiều kế, chúng nhìn thấy những tiềm năng lớp trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như biển đông, vì thế mà chúng mới không từ thủ đoạn nào để có thể chiếm đoạn được vùng biển này về làm của riêng. Chúng ta cũng phải bảo vệ vùng biển của chúng ta bằng mọi giá.

    Trả lờiXóa
  15. Chưa bao giờ Trung Quốc từ bỏ âm mưu xâm lược Việt Nam cả, không về kinh tế thì cũng về quân sự, chúng luôn muốn xâm phạm lãnh thổ, phá hoại nước ta. Dù chúng muốn làm gì thì chúng ta cũng đã và sẽ hết sức cảnh giác với chúng. Chúng ta phải dùng các hành động cương quyết để chứng minh cho chúng thấy sự quyết tâm bảo vệ chủ quyền của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng luôn muốn xâm chiếm Biển đông của chúng ta, vụ giàn khoan HD981 đã đủ cả thế giới nhìn rõ bộ mặt của chúng rồi, đủ để chúng ta khinh bỉ chúng rồi, thế mà chúng vẫn chưa biết thế nào là điểm dừng và dừng các hành động ngông cuồng của chúng lại. Xây nhà của chúng trên lãnh thổ của chúng ta là việc chẳng thế nào chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  17. Chúng đã thể hiện rõ lòng tham của chúng cho cả thế giới biết, thể hiện rõ âm mưu muốn độc chiếm biển đông với cả thế giới, chúng càng ngông cuồng bao nhiêu thì sẽ càng sục sôi tinh thần chiến đấu với chúng bấy nhiêu. Chúng càng thâm hiểm thì chúng ta sẽ càng phải đề phòng, càng phải cảnh giác cao độ mới được.

    Trả lờiXóa
  18. Đừng hòng tưởng là sau khi rút HD981 ra khỏi vùng biển nước ta là chúng cũng sẽ từ bỏ tư tưởng xâm chiếm nơi đây, đó chỉ là một hình thức làm dịu dư luận mà thôi, bởi vì sau đó, chúng đã có hàng loạt những hành động bất thường khác, chúng ta phải cảnh giác với chúng cao hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Trung quốc quá thâm độc, quá xảo trá, quá nguy hiểm và cũng quá tham lam. Không từ ngữ nào có thể thể hiện dã tâm to lớn của chúng. Chúng tìm đủ mọi cách để tranh chấp, lấn áp các nước nhỏ hơn. Chúng ta phải cảnh giác với những hành động của chúng, không thể lơ là được.

    Trả lờiXóa
  20. Thực sự ngán ngẩm với những gì trung quốc đã và đang làm lắm rồi, sẽ chẳng có một quốc gia nào tin tưởng nổi chúng nữa, chúng cứ nói một đằng rồi làm một nẻo, hành động của chúng với các quốc gia trong khu vực đều quá thiếu thiện chí. Chúng ta phải cảnh giác cao, không thể lơ là trước tình hình như hiện nay được.

    Trả lờiXóa
  21. nhìn Trung Quốc tăng tốc bồi đắp các đảo mà chúng đang chiếm đóng trái phép trên quần đảo Trường Sa hẳn mỗi người Việt Nam chúng ta không khỏi đau lòng và căm thù lũ xâm lược là láng giềng với chúng ta này. Và chắc rằng sự việc này chúng ta cũng phải có những nước đi hợp lý nếu không sẽ không biết đến bao giờ chúng ta mới lấy lại được chủ quyền trong khi Trung Quốc tự dương tự đắc như vậy

    Trả lờiXóa
  22. không biết có phải ý đồ lớn nhất của Trung Quốc trong việc xây dựng các đảo nhân tạo ở Trường Sa là thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) nhưng điều đó khẳng định Trung Quốc đang hợp thức hóa việc họ chiếm đóng các đảo của chúng ta chính là việc họ đang xây dựng ngang nghiên như đảo của chính họ vậy. Thật là quá xảo quyệt và ngang ngược, không coi ai ra gì nữa rồi

    Trả lờiXóa
  23. Cái mưu đồ lần chiếm biển đông đang càng ngày được Trung Quốc thể hiện rõ. Chúng đang đẩy nhanh bồi đắp các đảo nhân tạo, xây đựng đường băng. Quá là nguy hiểm đối với an ninh hàng hải của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  24. Biển Đông không còn chỉ là vấn đề quốc gia với quốc gia, nó trở thành mối quan tâm của khu vực và thế giới. Những hành động bành trướng quá đáng của Trung Quốc ai cũng có thể nhận ra, thế nhưng giải quyết vấn đề này cho ổn thỏa và phù hợp nhất không phải là vấn đề đơn giản, không phải nhà nước ta đứng yên cho Trung QUốc lộng hành mà trước mọi vấn đề cần có chủ trương , chiến lược hợp lí.

    Trả lờiXóa
  25. Bọn Tung Cẩu chó chết nài, không có gì chúng làm mà không có mục đích. Cái mục đích bẩn thỉu luôn muốn ăn trên ngồi chốc, ăn bẩn, ăn tham hết phần của kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  26. Những bằng chứng chứng minh sự tham lam, bẩn thỉu của bọn Tàu khựa cho cả thế giới biết, bởi vấn đề ranh giới biển đông giờ đây ko chỉ là những vấn đề giữa Việt Nam và Trung quốc mà nó là vấn đề của toàn cầu rồi. Với những hành động này, hãy đón chờ dư luận của cả thế giới

    Trả lờiXóa
  27. Hành động củ Trung Quốc là không ton trọng chủ quyền của Việt Nam đã xâm phạm đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc hãy chấm rứt những hoạt động trái phép diễn ra trên lãnh thổ của Việt Nam cả thế giới không quốc gia nào ủng hộ hành động này của Trung Quốc, nếu Trung Quốc vẫn tiếp tục sẽ phải trả giá vì những hàng vi này.

    Trả lờiXóa
  28. Rất nhiều nguồn tài nguyên trên Biển Đông nên Trung Quốc ngày càng bành trướng lấn chiếm biển đông để chiếm thành của riêng. Việt Nam chúng ta cần có biện pháp khôn khéo và hợp lí với vần đề biển đông này.

    Trả lờiXóa
  29. Tốc độ lấn chiếm bồi đắp các đảo mà Trung Quốc diễn ra ngày cành nhanh và bánh trướng. Việt Nam cần cảnh giác và có các biện pháp để bảo vệ biển đảo quê hương.

    Trả lờiXóa
  30. Ý đồ thôn tính Biển Đông ngày càng được đẩy nhanh. Việt Nam chúng ta cần khôn khéo và quyết liệt trong vấn đề giải quyết tranh chấp biển đảo này, không thể để Trung Quốc ngày càng bành trướng được.

    Trả lờiXóa
  31. Vấn đề lấn chiếm và xây dựng bồi đắp các đảo ở Biển Đông của Trung Quốc giờ cả thế giới quan tâm và lo lắng chứ không phải duy nhất Việt Nam nữa. Tham vọng bành trướng bá chủ thế giới về kinh tế, chính trị đang được Trung Quốc ngày càng đẩy nhanh là là mối quan ngại của cả thế giới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog