Chia sẻ

Tre Làng

LẠI NÓI VỀ ĐIẾU CÀY NHÂN CHUYỆN NHẦM NHỌT CỦA VTV

Khoai@

Sau sự kiện hình ảnh của Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) ngồi bên cạnh TT Obama đột ngột xuất hiện trên màn hình VTV trong chương trình thời sự buổi sáng, dư luận đã vô cùng bức xúc về cách thức tác nghiệp của nhà đài.

Câu chuyện đáng xấu hổ này đã nối dài danh sách những sự kiện sai lầm đáng tiếc của VTV, và nhân đó lũ dân chủ giả hiệu ở Việt Nam lại cùng nhau tự sướng.

Blogger Đoan Trang, một kẻ phản phúc đã từng viết trên trang cá nhân rằng việc Việt Nam “trục xuất” blogger Điếu Cày “một lần nữa cho thấy chính quyền Việt Nam sử dụng công dân mình, nhất là những người bất đồng chính kiến, như con bài để mặc cả, đổi chác như thế nào”.

Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định cá nhân theo cách con buôn.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, việc thả ông Hải rồi cho đi Mỹ là “vì lý do nhân đạo”.

Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam từ Học viện Quốc phòng Australia, nhận định với VOA tiếng Việt rằng chuyện ông Hải được phóng thích là “một quyết định mang tính chính trị”, và “mang tính chiến lược chung”.

Nhưng, phát biểu sau cuộc gặp với giới chức Việt Nam năm ngoái, ông Scot Marciel, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, tuyên bố rằng Hoa Kỳ không theo đuổi chính sách đổi chác trong mối bang giao với Việt Nam.

Vậy là rõ, không hề có cuộc trao đổi hay mặc cả gì ở đây cả. Lý do duy nhất để chúng ta tin Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) được thả và sang Mỹ là vì lý do nhân đạo. Nếu là đổi chác, thì sẽ không có chuyện phía Mỹ tiếp nhận Nguyễn Văn Hải.

Điều này cũng cho thấy, nhà nước Việt Nam không hề ngại Điếu Cày sang Mỹ hay đi bất cứ nơi đâu.

11 nhận xét:

  1. VTV là đài truyền hình của Nhà nước Việt Nam, Vậy mà gần đây lại phát sóng và đưa tin một số chương trình không phù hợp khiến cho người dân thất vọng và mất niềm tin.Cần chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên ngay chứ không phải có vụ việc gì lại xin lỗi e không ổn. Bọn rận chủ nó lại có cớ để nói xấu chính quyền nhà nước.

    Trả lờiXóa
  2. "không hề có cuộc trao đổi hay mặc cả gì ở đây cả. Lý do duy nhất để chúng ta tin Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) được thả và sang Mỹ là vì lý do nhân đạo. Nếu là đổi chác, thì sẽ không có chuyện phía Mỹ tiếp nhận Nguyễn Văn Hải." Vấn đề ở đây là Hải Điếu Cày là nhân vật cốt cán thế nào mà Mỹ phải đánh đổi, Hắn đã làm được gì chưa mà đã bị VN bắt rồi. Nếu muốn sử dụng tuyển lựa tay chân Mỹ có nhiều cách.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:53 6/5/15

    Không nhẽ mối quan hệ giữa hai quốc gia lại đem đánh đổi bởi một thằng nhãi nhép sao?????????? Một điều không tưởng và sự suy luận ấu trĩ quá sức tưởng tượng. Nếu có sự ưu ái nào đó thì cũng chính là do chính sách nhân đạo và sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. cứ sai lầm mãi thì đúng là ngi vấn với đài VTV đấy, sai lầm kiểu gì mà toàn sai lầm những thứ rất nhạy cảm về chính trị, hoặc làm người dân hiểu nhầm ý tứ của nhà nước, thực tế điếu cày ông này chỉ là một thành phần cực đoạn, ngồi tù bù hết tội rồi thì bị trục xuất cho đỡ tái phạm nữa thôi chứ nhà nước cũng chẳng coi trọng gì đâu, nhưng tự nhiên VTV lại đăng hình làm người dân ngĩ rằng nhà nước coi trọng hoặc sợ ông ta sao, vớ vẩn, VTV kiểm điểm lại mình đi

    Trả lờiXóa
  5. dù có lên tivi đi nữa thì chỉ những người dân nào quan tâm đến chính trị hay những hoạt động chống đối trong nước thì mới biết cái ông điếu cày là ai, dù có lên tivi mấy giây mà chẳng ai để ý đến thì cũng như không mà thôi, không phải lo gì nhỉ, cái đáng lo là chẳng hiểu sao ông obama lại coi trọng một thành phần nông dân biến chất như ông hải được nhỉ, phải chăng Mỹ đang có chính ra khiêu khích ra mặt với VN đây

    Trả lờiXóa
  6. VTV dạo này liên tiếp mắc sai lầm khi đưa những tin bài không phù hợp lên sóng. Chả hiểu bộ phận ban biên tập làm ăn kiểu gì nữa, sai cứ xin lỗi là xong được à?

    Trả lờiXóa
  7. Giờ báo chí đưa tin lung tung, nguồn tin trên mạng thì nhảm nhí. Người dân đặt niềm tin dường như tuyệt đối vào Tivi, tuyệt đối hơn vào VTV vì nghĩ đó là kênh truyền hình nhà nước, nguồn tin sẽ chuẩn. Vậy mà thời gian gần đây thử hỏi VTV đang làm gì với vai trò của mình???

    Trả lờiXóa
  8. Xin VTV đừng có những lầm lẫn đáng buồn như thế này nữa. Có lẽ cũng cần thanh tra các sai lầm nối tiếp sai lầm của VTV trong thời gian qua để xem như thế nào. Chứ cứ cái tính trạng này thì hỏng, một kênh truyền hình mà hoạt động không theo định hướng chính trị đúng đắn gì, toàn chắp vá đưa tin vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  9. Kính thưa các rận lớn rận bé rằng, chúng mày đang quá ảo tưởng sức mạnh, chúng mày đừng tưởng cái thằng điếu cày giẻ rách của chúng mày là vương là tướng, là vàng là bạc để mà đánh đổi với chả đánh tráo. Nó chỉ là thằng nhãi nhép đàn bà, phản động, phá hoại nhà nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Rất nhiều sai lầm liên quan đến chính trị trong thời gian qua ở VTV. Vậy có nên chăng cần có một cuộc điều tra xem đây là do lỗi năng lực kém, phẩm chất chính trị kém hay đang có kẻ đứng sau hậu thuẫn, phá hoại.

    Trả lờiXóa
  11. VTV ơi là VTV, sao một đài truyền hình trung ương, đài truyền hình quốc gia lại có nhiều sai lầm trong biên tập tin tức phát sóng phát hình như thế? Chưa nói đến việc ghi sai tên người được phỏng vấn, chú thích sai lỗi chính tả trên màn hình kiểu như “Ngộ độc Trì” thì đúng là xấu mặt quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog