Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện tin đồn về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

LâmTrực@

Phải công nhận Đại tướng Phùng Quang Thanh có sức hút kì lạ đối với cộng đồng mạng, đặc biệt là đối với các hãng truyền thông chống phá Việt Nam như BBC, RFA, VOA và cả những trang mạng dân chủ dặt dẹo.

Sự quan tâm ấy nói lên tầng mức quan trọng của Đại tướng đối với nền chính trị của đất nước, cũng như vị trí của Đại tướng trong lòng người dân Việt Nam.

Đã có nhiều lời đồn đoán ác ý được các trang của những kẻ chống phá đất nước đăng lại như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Xuân Diện, Phạm Thành (Bà Đầm Xòe), Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Tường Thụy...

Người ta đồn rằng, Đại tướng Phùng QuangThanh bị ám sát ở Pháp. Tin khác lại loan báo, ông Thanh "đã bị phe thân Mỹ bắt và giam giữ tại một địa điểm bí mật" trước thời điểm TBT Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của TT Obama. Đi xa hơn có kẻ tung tin ông Phùng Quang Thanh đã qua Trung Quốc tị nạn, thậm chí có kẻ còn khẳng định ông Thanh đã rời Pháp qua Thụy sĩ và từ đó đào thoát "bí mật" sang châu Âu. 

Cách đây 4 hôm, Trương Huy San còn viết trên FB rằng: "Phùng tướng quân về đã gần một tuần, bệnh không nguy kịch như đồn đại, để thiên hạ thôi thêu dệt tốt nhất là nên tạo tình huống xuất hiện ít phút trên truyền hình". 

Mới hôm qua, trang Châu Xuân Nguyễn loan báo, ông Thanh đã trốn sang Mỹ (!). Cùng ngày, trang  Boxun của Trung Quốc còn có bài phân tích về sự "biến mất" của ông là liên quan tới việc tranh giành quyền lực trong Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) lần thứ 12.

Mới nhất, trên RFA, tay cha căng chú kiết Lê Diễn Đức còn có bài: Cộng đồng mạng mừng nghe tin tướng Phùng Quang Thanh chết. Đúng là lũ kền kền, mồm miệng đầy cứt.

Tất cả những thông tin sai trái đó đều chứng tỏ rằng, những kẻ phao tin đồn nhảm hoàn toàn không biết và không thể biết về những gì mà Việt Nam đang tiến hành và tin về ông Phùng Quang Thanh là một ví dụ điển hình.

Sự thật là, ngay sau khi có tin đồn ác ý rằng, Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Pháp, vào ngày 2/7/15, GS.TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn về sức khỏe của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, Đại tướng Phùng Quang Thanh đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp từ ngày 24/6. Ông nói:
Trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được chúng tôi kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư. Nhưng cách đây khoảng 2 tháng, ông Thanh bị ho ra máu, mỗi ngày một ít. Chúng tôi đã cho sinh thiết ở phế quản, tương ứng nơi ra máu nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì. Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị
Sáng nay, lũ kền kền lại đưa tin thất thiệt rằng ông Phùng Quang Thanh đã chết tại Pháp. Tất thảy, chúng đều dẫn link của các hãng thông tấn Đức có tên Deutsche Presse-Agentur DPA: 


Phản ứng trước những thông tin sai sự thật về Đại tướng Phùng Quang Thanh, sáng nay, các báo đồng loạt đưa tin "BT Phùng Quang Thanh gửi thư chúc mừng 2 đơn vị". Một loạt bài khác đều dẫn nguồn tin từ Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông Tuấn cho biết, sức khỏe Đại tướng vẫn tốt và sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 7 này.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo chí hôm nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã bác bỏ thông tin do DPA đưa ra. Qua điện thoại trả lời PV báo Một Thế Giới, Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định: "Thông tin về Bộ trưởng Phùng Quang Thanh qua đời mà DPA đưa là sai và họ đã vừa điện thoại cho tôi để hỏi lại". Ông cũng cho hay phía DPA đã xác nhận lại thông tin và nói họ thông tin không đúng thì DPA sẽ cải chính...Cuối cuộc phỏng vấn, ông Tuấn khẳng định lại một lần nữa rằng: "sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rất tốt". 

Ngay trong bản tin phát đi sau đó, DPA có trích lại thông tin của trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết đã trực tiếp nói chuyện với đại tướng Phùng Quang Thanh và sức khỏe của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vẫn “ổn định” và “sẽ về Việt Nam vào cuối tháng này”.

Như vậy đã rõ, không có chuyện ông Phùng Quang Thanh bị ám sát hay trốn đi nước ngoài tị nạn, hoặc đã chết như thông tin của những kẻ chống phá nhà nước loan báo.

22 nhận xét:

  1. Hố hố, lũ rận lại chưng hửng

    Trả lờiXóa
  2. Bọn sống vô chính phủ sao chúng nó chịu được nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. bác Thanh khỏe mạnh là niềm vui của người dân Việt Nam chân chính, nhưng lại là sự đau đớn và thất bại đến thê thảm đối với đám rận chủ và bè lũ phản động. Giờ thì ăn cứt nhé các thím rận chủ.
    Mừng bác Thanh trở về tiếp tục cống hiến cho nhân dân và tổ quốc!

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao bọn rận chứ cứ nhăm nhăm tin vào mấy cái nguồn tin từ báo Đức, một đất nước mà chẳng hề liên quan gì đến việc Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đi sang Pháp chữa trị? Ông Thanh sang Pháp chữa bệnh, với cương vị là bộ trưởng bộ quốc phòng Việt Nam vậy báo chí Đức liên quan gì tới vấn đề này mà phải rùm beng đưa tin lên như vậy chứ?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh23:21 20/7/15

    Tướng Thước lên tiếng.
    Bài của báo Kiến thức:
    Đúng 15h ngày hôm nay, trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên UVTW Đảng, nguyên tư lệnh quân khu 4, gọi điện cho chúng tôi.

    Tướng Thước nói: "Sau bài báo của Quý báo: "Ngày nào tôi cũng gọi điện tới cho Đại tướng Phùng Quang Thanh", rất nhiều phóng viên đã gọi cho tôi hỏi về sức khỏe Bộ trưởng Thanh".

    Đúng 15h kém 10, tôi đã trực tiếp gọi điện sang Pháp, nói chuyện với thư ký của anh Thanh, lúc đó anh Thanh cũng ngồi bên. Thư ký cho biết, sức khỏe anh Thanh ổn định, mỗi ngày dành đến 3-4 tiếng để đi bộ và tập phục hồi.

    Tôi cực lực phản đối những thông tin thất thiệt về sức khỏe anh Thanh. Đó không chỉ là những thông tin bịa đặt trắng trợn mà còn muốn làm chia rẽ chúng ta. Các báo phải tích cực vạch trần thủ đoạn chia rẽ này".

    Tướng Thước cho biết thêm: "Anh Thanh chưa về ngay là còn cẩn trọng vì bay đường dài, áp suất cao. Nhưng nhiều khả năng cuối tháng anh sẽ về lại Việt Nam".

    Cũng trong sáng nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng và GS Phạm Gia Khải (Chủ tịch hội đồng chuyên môn của ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Cán bộ Trung ương), đều lên tiếng bác bỏ thông tin thất thiệt.

    Trong một diễn biến khác, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã gửi thư chúc mừng nhân 50 năm Ngày truyền thống của Lữ đoàn thông tin 26 và 20 năm ngày truyền thống của Trung tâm Tiêu chuẩn, đo lường chất lượng 2.

    Trả lờiXóa
  6. Người vừa qua phẫu thuật mà mỗi ngày tập đi bộ được 3-4 h là mứng quá rồi đó bác Thước ạ.

    Mong thấy ảnh bác Thanh tập đi bộ để dập tắt tin vịt của hội lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  7. Lũ kền kền là tập hợp những kẻ chuyên ngậm máu phun người, chúng cứ đánh hơi thấy ở đâu có thông tin gì là ngay lập tức nhảy vào, phao tin đồn nhảm, bịa đặt. Bọn này nó bị đứt dây thần kinh xấu hổ rồi hay sao mà chúng nói điêu không biết ngượng mồm. Báo chí chính thống của nước ta đã lên tiếng, thông tấn xã của Đức cũng đính chính lại thông tin, như vậy sự việc đã sáng tỏ, chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa, mong rằng Bác sớm khỏi bệnh để về nước.

    Trả lờiXóa
  8. Giờ có ai thừa hơi đi nghe bọn phản động bố láo. Trong kháng chiến Ông Phùng Quang Thanh bị dập phổi trong một vụ tai nạn ôtô. Gần đây, kiểm tra sức khoẻ thấy phổi xơ hoá. Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không

    Trả lờiXóa
  9. Những trò này ngoài rận ra thì còn ai có thể xía mõm vào được nữa, chỉ có mấy bác dân chủ mới có cái trò tung tin đi trước thời đại, đặc biệt là về các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Chính vì những tin đi trước thời đại nên hầu như trăm phần trăm là không chính xác. tờ báo DPA cũng đã phải đính chính lại thông tin về sự qua đời của bộ trưởng rồi, lũ rận lại tha hồ mà than khóc

    Trả lờiXóa
  10. Hy vọng sức khỏe của đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ sớm bình phục, một mặt để cho thấy bộ mặt của đám rận chủ xấu xa đến cỡ nào. Mọi người luôn mong muốn sức khỏe của đại tướng sớm bình phục thì chúng lại đem chuyện đó ra để xuyên tạc, bịa đặt một cách trắng trợn. Sức khỏe là vốn quý của mọi người mà chúng lại có thể dùng nó để đặt điều như vậy, thật quá đáng.

    Trả lờiXóa
  11. Sự thật đã được chứng minh. Chẳng có người dân nào không tin vào những tin tức chính thống, có xác nhận, kiểm duyệt đàng hoàng mà lại đi tin vào mấy trang tin vịt, lá cải, thậm chí là những trang có "thâm niên" chuyên viết xấu, xuyên tạc giật tít giả hay sao chứ.

    Trả lờiXóa
  12. Mấy trang lá cải cố bôi ra để có cái viết mà nghiệm thu ý mà. Nếu không phải lá cải thì lại là mấy tên Việt Tân Việt Teo đăng tin vịt cố tình gây hoang mang dư luận. Chắc cũng bí đề tài nên đành vẽ ra chuyện cho có việc mà còn nhận "lương".

    Trả lờiXóa
  13. Khi hãng DPA vừa đăng tải thông tin ngày 19/7, đám rận chủ đã vội ăn mừng vui sướng vì bất cứ tướng lĩnh gì của Đảng Cộng sản Việt Nam mà gặp chuyện không may thì chúng đều mừng thầm trong bụng. Nhân sự kiện tướng Phùng Quang Thanh đi chữa bệnh bên Pháp, đám rận chủ không ngừng xuyên tạc tình hình sức khỏe cuả Đại tướng, đồng thời bịa đặt, gắn mác chính trị vào bệnh tình. Đúng là một lũ sâu bọ

    Trả lờiXóa
  14. Đối với những người có học thức khi đưa bất cứ thông ti gì thì cũng cần suy xét kĩ càng trước khi khẳng định nó là sự thật, đặc biệt là đối với những thông tin nhạy cảm như vậy. Một bộ phận những kẻ dỗi hơi vẫn còn đang quá nhạy cảm với những thông tin kiểu như thế này, chúng như đám kền kền được vứt cho một cái xác để xâu xé mổ xẻ, đúng là rỗi việc quá mà

    Trả lờiXóa
  15. Đại tướng Phùng Quang Thanh bị rơi vào tầm ngắm của các đối tượng xấu vì hiện tại, ông giữ chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, được cho là một nhân sự quan trọng trong Đại hội Đảng năm sau. Đả kích, xuyên tạc tướng Thanh là có thể suy diễn ra toàn bộ hệ thống chính trị của ta. Vì vậy, hầu hết các trang mạng của “dân chủ rởm” đều được Việt Tân chỉ đạo đưa hàng loạt thông tin sai sự thật về Đại tướng Phùng Quang Thanh.

    Trả lờiXóa
  16. Trước sự khẳng định rõ ràng của chính quyền nước ta và lời xin lỗi, công khai đính chính lại thông tin của hãng DPA, đám rận chủ đã lặng lẽ rút lui, không đăng tải thêm bất cứ bình luận gì liên quan đến sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Có lẽ, đám rận chủ đã quá trơ trẽn trước những hoạt động sai trái của mình, nên cho dù vụ việc lần này cái sai là quá rõ ràng nhưng chúng vẫn không hề thay đổi.

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng đã xuất hiện hiệu ứng đám đông trong việc loan tin từ DPA và có vẻ như hãng tin này nắm khá rõ tâm lý của người dân Việt Nam trước diễn biến sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Họ hiểu rằng, chỉ cần đưa ra một thông tin thôi thì thông tin đó sẽ mặc sức lan rộng mà các chủ thể tiếp nhận không có bất cứ một sự hoài nghi nào hay bất cứ câu hỏi liên quan nào. Nhưng sự thật luôn luôn chiến thắng, lũ rận giờ đây đã im re

    Trả lờiXóa
  18. Trong cái đám đông hỗn tạp bình luận và viết bài về cái chết của Đại tướng Phùng Quang Thanh xuất hiện không ít kẻ vui mừng hoan hỉ trước "cái chết" như được thông báo. Tin chắc rằng, bất kỳ một cá nhân nào có trạng thái tình cảm bệnh hoạn ấy - vui mừng hoan hỉ trước cái chết thì chưa bao giờ được cho là của người tử tế, là người đáng được tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  19. Những kẻ thích suy diễn, thích bịa đặt những tin đồn ác ý về bệnh tình của Đại tướng Phùng Quang Thanh có lẽ giờ cũng phải im re trước sự công khai xin lỗi và đính chính thông tin của tờ báo DPA, những kẻ vô cảm đó rồi cũng có một kết cục không mấy tốt đẹp trước những suy nghĩ và hành động thiếu suy nghĩ và cả lương tâm của mình

    Trả lờiXóa
  20. Chắc đám rận chủ sau bao ngày dòm ngó, rồi tung những tin nhảm nhí về sức khỏe của Đại tướng khi nghe Báo DPA đưa tin như vậy chúng ăn mừng lắm. Nhưng sự thật không như những gì chúng nghĩ. Trước sự khẳng định của chính quyền nước ta, chúng phải chốn mất tung tích là phải. Thật là đám người xấu xa! Chúng chỉ mong những người tài của đất nước ta không còn sức khỏe hoặc gặp rủi ro để chúng hoành hành. Mọi việc không đơn giản như chúng nghĩ. Đại tướng vẫn khỏe mạnh, mang sức lực để phục vụ đất nước Và Việt Nam ta còn rất nhiều người tài giỏi công hiến cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh03:54 23/7/15

    Theo tin độc quyền của Cơ quan UBM Xinhua trung quoc," các nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Trung Quốc ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, nhưng ông này đã đột ngột biến mất, có một quan chức Bộ Quốc phòng khác cũng đang mất tích tương tự. Có tin đồn cho rằng ông bị ám sát, chúng tôi cần xác minh thêm về việc này".
    Ngay chinh TQ cung cho biet về việc này , VN tot hon nen chuan bi cho lop lanh dao moi biet lo lang cho quyen loi dan toc la tren het,thay vi phai lam thai thu cho giac Tau khua.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh11:01 24/7/15

    Nếu thật sự Phùng Quang Thanh đang trị bệnh tại Pháp, người ta chỉ cần cung cấp một tấm hình hay một cuộc phỏng vấn ngắn của một Bác sĩ nào đó của Bệnh viện Georges Pompidou, ít nhiều xóa tan những nghi vấn của dư luận.

    Vấn đề là tại sao nha nuoc đã không làm như vậy và chỉ giải thích theo kiểu “mọi sự đều tốt đẹp” trong khi thực tế thì mọi người đều thấy là không hề “tốt đẹp”.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog