Chia sẻ

Tre Làng

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG ĐANG DẪN DẮT CON TÀU VIỆT NAM ĐI ĐÚNG HƯỚNG

Những diễn biến trong chính trường Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khởi sự lâu nay, mà rõ nhất là từ sau bài phát biểu đầu năm 2014 cho thấy ông đang sáng suốt làm theo lời dặn dò của cựu Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ, người đã để lại tầm nhìn chiến lược giá trị cho Việt Nam ngay từ thập kỷ cuối của TK 20.

- Với Trung Quốc: Vừa hợp tác vừa đấu tranh, cảnh giác và cương quyết giữ chủ quyền biển đảo, không để bị mất thêm. Đồng thời gắng kiềm chế, không để rơi vào tình trạng đối đầu trực diện.

- Với Mỹ: Tăng cường hợp tác liên minh về mọi mặt nhưng vẫn phải giữ độc lập, không để bị áp đặt về dân chủ nhân quyền, đa đảng theo kiểu Mỹ.

- Mở cảng Cam Ranh thành một thương cảng cho các tàu quốc tế ra vào, kể cả Mỹ, tạo sự có mặt của nhiều quốc gia ở khu vực biển Đông, ngăn ý đồ độc chiếm của một nước. Song tất nhiên ta phải có chính sách và luật pháp chặt chẽ để bảo đảm chủ quyền và an ninh quốc gia.

- Giữ hợp tác và quan hệ bình thường với Campuchia và Thái Lan nhưng phải hết sức cảnh giác vì cả 2 quốc gia này từng có tiền sử "thân" Trung Quốc và cả Mỹ (CIA ). Thái Lan từng là nơi tạo bàn đạp cho Mỹ thời tấn công Việt Nam trong thời chiến, cũng là nơi dung dưỡng những thế lực mưu lật đổ Việt Nam.v.v..

Nhiều người Việt Nam đang hy vọng và tin tưởng vào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, một chính khách tuy không có học hàm học vị cao, nhưng đang là người dẫn dắt Việt Nam đi đúng hướng. phù hợp với mô hình một quốc gia Đông Nam Á trong tương lai mà Singapo là ví dụ. 

Dù chậm còn hơn không.

Nguồn: MTG

13 nhận xét:

  1. Con tàu đất nước đang đi con đường nó phải đi, mặc dù có nhiều khó khăn thử thách, đầy dẫy những chông gai, nhưng với sự dẫn dắt của người cầm lái, sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân thì mọi khó khăn rồi cũng sẽ vượt qua được hết.

    Trả lờiXóa
  2. Kế thừa và tiếp thu kinh nghiệm đấu tranh dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân để vận dụng phù hợp với từng điều kiện hoàn cảnh cụ thể, đồng thời kiên định con đường cách mạng và sự đồng tâm, đồng lòng, đồng sức của nhân dân, con tàu đó sẽ cập bến bờ hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy mà có không ít những kẻ đặt điều nói xấu, những nguồn tin vỉa hè bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của thủ tướng Tấn Dũng. Có những kẻ chỉ ngày ngày lê la quán xá, nghe ngóng được những tin vịt vỉa hè rồi phán xét, thêm mắm thêm muối để tỏ vẻ ta đây hiểu biết. Chính những thành phần như vậy đã tiếp tay cho lũ rận chủ tuyên truyền những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, làm rối ren tình hình chính trị trong nước.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nghĩ nhìn nhận vấn đề phải công bằng và khách quan công tâm, vị thế Việt Nam đang dần được nâng cao, các hoạt động hợp tác, đối ngoại càng củng cố, khẳng định vị thế của VN, cơ cấu kinh tế đã có những bước chuyển dịch tích cực hơn để từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn, đó là công lao của người chèo lái..

    Trả lờiXóa
  5. Chủ quyền quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm, một người luôn đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết để lãnh đạo, chèo lái con thuyền Việt Nam, tôi tin tưởng con thuyền đó sẽ vượt qua mọi bão giông, ghềnh thác..

    Trả lờiXóa
  6. Trong thời đại bùng nổ thông tin, những thông tin, dư luận về nhiều vấn đề quan trọng của đất nước luôn trôi nổi trong nhân dân, nhiều "gia cát dự" nổi lên khiến lòng dân phần nào rối loạn. Những định hướng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ là hướng lái cơ bản và vững chắc, phá tan mọi nghi ngờ, phỏng đoán sai trái

    Trả lờiXóa
  7. Trong xu thế hội nhập quốc tế, giải quyết vấn đề bằng phương pháp ngoại giao là cách tối ưu nhất. Phương hướng giải quyết vấn đề của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính là hướng lái quan trọng, phù hợp với tình hình Việt Nam hiện nay. Đây cũng chính là cách củng cố lòng tin của nhân dân vào sự hướng lái đất nước của Đảng, nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  8. Kế thừa và phát huy những bài học quý gia về bảo vệ nền độc lập dân tộc của các bậc tiền bối. Nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng vào con đường lãnh đạo của Đảng. Trong xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập hiện nay, giải quyết tất cả những tranh chấp và mẫu thuẫn thông qua con đường ngoại giao là vô cùng khôn khéo, tối ưu, phù hợp với tình hình của Việt Nam hiện nay. Đây cũng chính là cách củng cố lòng tin trong quần chúng nhân dân, tin vào sự chèo lái con thuyền đất nước của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Nhân dân Việt Nam sẽ đồng tâm, hiệp lực đánh bại mọi âm mưu của kẻ thù, bảo vệ vững chắc xã hội chủ nghĩa, bảo vệ toàn vẹn biên giới, vùng biển, vùng trời của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. Ngày nay ở VN,trách nhiệm chính trị của một đảng cầm quyền gắn liền với hiệu quả lãnh đạo làm kinh tế của đảng này.

    Trong một thời gian dài,qua mấy khóa liền,đảng CSVN nặng về giữ bản sắc chính trị nhẹ trách nhiệm phát triển kinh tế bền vững nên chức danh Tổng Bí Thư thường hướng đến những cá nhân kiên trì đường lối thay vì lẽ ra phải là người có tầm kinh nghiệm quốc gia trong quản trí kinh tế .

    Một bí thưđảng ủy địa phương,một ts xây dựng đảng hay một vị tướng nhiều huân chương nếu kiên định đường lối đều có thể dễ dàng trở thành TBT trong khi,một thủ tướng có tầm nhìn và tài ba như ông Võ Văn Kiệt ,rất tiếc lại bị từ chối cơ cấu ,lý do thật đơn giản,người trực tiếp điều hành thực hiện nghị quyết Đảng luôn nhìn nhân rõ nhất những yếu điểm không khả thi,không vào được thực tiễn của Nghị quyết Đảng và vì thế những khác biệt giữa lý thuyết và thực tiễn thường thấy nhất đã xảy ra giữa các đời thủ tướng và TBT .

    Để nghị quyết đảng cầm quyền vào được cuộc sống,đã đến lúc,tiêu chuẩn bắt buộc với chức danh TBT đảng cầm quyền (khi Đảng cầm quyền còn là duy nhất)nhất thiết phải là công chức lãnh đạo ít nhất là câps Bộ quản lý ngành trong cả nước hoặc tốt nhất là người hoàn thành tốt trách nhiệm đứng đầu bộ máy hành pháp.

    Trả lờiXóa
  10. Dưới sự dẫn dắt của đảng và đường lối phù hợp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà đất nước Việt Nam đang càng ngày phát triển kể cả chính trị kinh tế lẫn vấn đề ngoại giao.

    Trả lờiXóa
  11. Dưới sự lãnh đạo của đảng và các vị quan chức cao cấp nhà nước thì đất nước ta đang thay da đổi thịt hàng ngày. Kính tế phát triển, cuộc sống no đủ, người dân có việc làm.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nước Việt Nam chúng ta đang ngày càng bền vững và phát triển, kinh tế hội nhập. Tất cả đều nhờ sự lãnh đạo của các quan chức nhà nước theo lí tưởng xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy những lời dặn dò của Thứ Trưởng Trần Quang Cơ quá đúng với tình hình nước ta hiện này mà hiện nay Thủ Tướng đang đưa nước ta thực hiện theo đúng những lời dạy đó chỉ có làm được như thế thì đất nước ta mới giữ vững được độc lập tự chủ và phát triển đất nước thành một quốc gia hùng mạnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog