Chia sẻ

Tre Làng

CLIP "BỊ ĐÒN VÌ CỰ CÃI CSGT" CÓ ĐÚNG SỰ THẬT?

Khoai@

Báo Thanh Niên đăng bài: Xuất hiện đoạn clip ‘bị đòn’ vì cự cãi với CSGT. Xem ở link này:
http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/xuat-hien-doan-clip-bi-don-vi-cu-cai-voi-csgt-605046.html

Nội dung bài viết đăng đoạn clip dài 31 giây, mô tả cảnh một cô gái (được xem là nhân vật đăng tải đoạn clip lên mạng) bị đòn vì cự cãi với CSGT, kèm theo lời bình làm người đọc hiểu là CSGT đã cấu kết với giang hồ hành hung người dân nếu người dân có phản ứng về vé phạt.

Lời bình này hoàn toàn phù hợp với những nội dung của entry do FBer Hoàng Anh (FB của cô gái là nhân vật chính trong clip) đăng tải. Xem link: 

Đúng sai thế nào, cô gái trong clip có vu khống lực lượng CSGT hay không thì còn chờ sự phân giải của pháp luật. Nhưng những gì đọc được từ FB của cô gái này, những thông tin từ người dân, và đặc biệt là từ bạn bè là công an Tp Hồ Chí Minh thì sự việc không diễn ra như cô gái này viết trên dòng trạng thái của FB và ngay cả trong clip. Phần nội dung các bạn được xem đã được cô gái này cắt gọt và tung lên mạng với ý đồ cá nhân.


Ông Ngô Văn Công, Trạm trưởng Trạm kiểm soát CSGT Ngã Ba Thái Lan, nói không có chuyện CSGT nhận tiền cũng như xô đẩy người vi phạm.

Được biết vụ việc như sau, đôi nam nữ (có thể là vợ chồng) tham gia giao thông và phạm lỗi chạy quá tốc độ, bị lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu nộp phạt theo luật định với mức phạt 500 000 đồng. Theo luật, CSGT chỉ làm việc với người vi phạm là người đàn ông lái xe kia chứ không phải là cô gái đi cùng, nhưng cô này sau khi xin xỏ không được đã quay ngoắt thái độ đòi lực lượng CSGT giải thích về mức phạt. Sau khi bị từ chối giải thích vì không đúng đối tượng theo quy định, cô gái này liền rút điện thoại ra quay clip trên.

Tham khảo mức phạt lỗi quá tốc độ đối với mô tô - xe máy:
- Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 5km/h đến dưới 10km/h;
- Phạt tiền từ 500.000 đến 1.000.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
- Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h.
Chú ý: Theo quy định trên, nếu người điều khiển mô tô, xe máy và các xe tương tự vượt quá tốc độ quy định nhưng tốc độ vượt quá dưới 5km/h thì không bị xử phạt hành chính. Hành vi này tuy vi phạm nhưng chưa đến mức bị xử phạt hành chính.
Đối với ô tô
- Phạt tiền từ 600.000 đến 800.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h
- Phạt tiền từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng nếu điều khiển chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h
- Phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 + Giữ GPLX 1 tháng đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h
Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/kinh-nghiem/muc-phat-chay-qua-toc-do-doi-voi-o-to-xe-may-12649.htm
Điều đáng bàn là cô gái này đã có những lời lẽ và thái độ hung hãn với lực lượng CSGT mặc dù các anh này đã hết sức kìm chế và tỏ ra rất lịch sự. Các bạn nên nhớ, theo luật, CSGT không có trách nhiệm làm việc với cô này mà chỉ làm việc với người vi phạm.

Theo dõi clip và những gì người dân cung cấp, anh CSGT đã từ chối lịch sự theo đúng quy định của ngành công an, nhưng cô vẫn không vừa lòng và càng lúc càng quá khích, vừa gào lên vừa cầm điện thoại ghi hình ảnh. 

Thấy thái độ hỗn hào của cô gái, một người dân nào đó chứng kiến vụ việc (không rõ có liên hệ gì với lực lượng CSGT hay không) đã bức xúc trước thái độ của cô này nên đã chắn ngang (hoặc giằng máy) không cho cô quay phim nữa. Ngay lập tức, cô ta la lối như bị cưỡng hiếp và khẳng định trong phần mô tả của clip là bị đấm vào mặt hộc máu mồm. Tuy nhiên, điều lạ là cô này có thể quay clip, nhưng lại không thể chụp được ảnh mình bị "hộc máu mồm".

Ngay sau đó, cô gái này được thanh tra giao thông mời về đồn làm việc, tại đây theo như cô gái viết trên FB: 
Sau khi về đồn đồng chí công an đó liên tục xin lỗi và kêu mình bỏ qua mọi chuyện và sẽ đền bù cho mình...
Tổ tuần tra yêu cầu đồng chí CA làm việc vs mình gọi nam thanh niên vừa hành hung mình lên đồn giải quyết thì đồng chí CA chối nói kg biết người đó là ai...!!! Hên là mình nhanh trí quay phim lại nên buộc lòng CA kia phải kêu ng hành hung mình lên đồn...!!!
Mình viết tường trình không những nam thanh niên kia mà ngay cả CAGT cũng hành hung mình anh ta liên tục xô và đẩy mạnh mình vào lề đường cho dân xung quanh kg thấy đc mặt mình đag đầu máu me...!!!
Vì đường xa sợ chồng chạy xe đuối ng nên mình đồng ý nhận bồi thường rồi về nhưng trc lúc mình về đồng chí CAGT yêu cầu mình xóa clip mình vừa quay nhưng mình kịp thời save vào tài khoản riêng nên share cho mọi ng biết và cẩn thận hơn...!!!
Đồng chí CA có hành vi hung hăng và bạo lực mình tên là Võ Chí Công thẻ ngành số 403918...!!!
Mọi người vui lòng xem xong và share clip dùm em...!!!
CÔNG AN GIAO THÔNG NGÃ 3 THÁI LAN CẤU KẾT VS DÂN GIANG HỒ HÀNH HUNG NGƯỜI DÂN NẾU NGƯỜI DÂN CÓ PHẢN ỨNG VỀ PHÍ PHẠT...!!!
Vậy là cô vẫn nhận tiền "đền bù", cô cũng quên luôn lời hứa xóa clip và cô đã post đoạn clip lên mạng, tất nhiên là cô chỉ đăng những phần mà cô đã lựa chọn kĩ và loại bỏ những đoạn bất lợi cho mình. Và Báo Thanh Niên, như thường lệ, khỏi phải ra hiện trường, không phải đi thực tế lại có được nguyên liệu để làm một "bài báo" hót. 

Đến đây, hẳn các bạn đã thấy được thái độ lật lọng của cô gái này. Xin nhắc lại, chỉ trong câu chuyện này, đã 2 lần cô lật lọng. lần (1) là sau khi xin xỏ để được bỏ qua, cô quay 180 độ để tấn công lại CSGT, và lần (2), cô hứa (theo cô kể) nhận tiền "đền bù" (không rõ vì điều gì) và hứa xóa clip, nhưng như các bạn thấy, cô không những không xóa, mà còn biên tập lại, kèm theo cả một dòng trạng thái kích động nhằm bôi xấu ngành công an.

Có thể thấy sự "tráo trở, lật lọng, gian manh, bất tín" ở những người vi phạm như cô gái này thật đáng sợ.

Điều đáng nói, trên dòng trạng thái ấy, cô đã quy kết: "Cảnh sát giao thông ngã ba Thái Lan cấu kết với giang hồ hành hung người dân nếu người dân có phản ứng về vé phạt.". 

Đây là điều mà pháp luật cần phải làm rõ. Nếu đúng như cô này nói, thì phải áp dụng các hình thức kỉ luật nghiêm minh đối với lực lượng CSGT nơi đây. Nếu không đúng, cần phải truy tố cô gái này về tội vu khống.

29 nhận xét:

  1. Danlambao13:13 6/9/15

    Karl Marx sống lại và đến Liên Xô. Ông được đưa đi xem các nhà máy, bệnh viện, thành phố, làng mạc vân vân. Cuối cùng ông yêu cầu được phát biểu trên đài truyền hình. Bộ Chính trị do dự vì sợ biết đâu ông có thể nói điều gì đấy họ không tán đồng. Marx hứa chỉ nói một câu. Bộ Chính trị đồng ý cho ông nói một câu. Marx nói câu sau:

    “Hỡi vô sản tất cả các nước, hãy tha thứ cho tôi.”

    Trả lờiXóa
  2. mình phạm lỗi thì hãy chấp nhận phạt, ko được tiếp tay cho những hành vi sai trái!

    Trả lờiXóa
  3. Đm đi xe mà là 4 bánh thì cứ nhất là ăn biên bản, hoặc phạt nóng chứ cãi cãi cái ồn, 500k ông cụ là thắm thiết tình hĩu nghị lắm dzồi.

    Trả lờiXóa
  4. Khu vực này gần nhà em, chốt này có 2 máy bắn tốc độ và chỉ bắn đúng ai vi phạm, nếu muốn xem video vi phạm CSGT chốt sẽ cho coi ngay và luôn. Tình hình là nhờ chốt này hoạt động mà lễ 2/9 rồi ng dân tham gia giao thông tại đây rất nghiêm chỉnh, ko chạy nhanh, ko lấn tuyến, và tất nhiên nhờ vậy mà ko có tai nạn.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy anh CA đéo áp dụng đúng hình phạt cho chết mẹ nó đi. Xin xỏ còn bày đặt, chắc phạm lỗi cho nó đi không phạt tiền nó mới sướng. Đéo hiểu up clip làm gì, up để chứng tỏ mình ngu chắc?

    Trả lờiXóa
  6. Hồi hôm tháng 3 vợ chồng em đi xe máy về giỗ mẹ. Hôm đó chồng em cầm lái qua chốt bị quay video các lỗi :
    - Vào cua kô xinh nhan
    - Điều khiển phương tiện không mang theo bằng lái
    - Không mũ bảo hiểm
    - Không bảo hiểm xe máy
    - Không phí đường bộ
    - Vừa đi vừa sử dụng điện thoại.
    Tính sơ sơ cũng cả trẹu cơ mà em qua xin nói chuyện một hồi mấy anh "tình cảm" kêu em nộp phạt 100k định ghi biên lai cơ mà em nói "Thôi anh đừng ghi ! Em cảm ơn anh"
    Em là em ơn mấy anh CSGT lắm lắm vì các anh rất "Tình Cảm" ! Chúc các anh luôn mạnh khỏe và công tác tốt !

    Trả lờiXóa
  7. đây là cái kết cho việc quay clip cảnh sát làm việc, thưa anh. https://www.youtube.com/watch?v=WS_FxwLyhWc

    Trả lờiXóa

  8. rất ủng hộ quan điểm của bạn ,
    Nếu công an giao thông làm sai . phải xử nghiêm ,,nhưng nêu cô gái có những hành động bêu xấu không đúng , cũng cần phải xử lý , tôi cũng có cảm nhận thời gian gần đây , tình trạng lợi dụng để ăn vạ vạ cãi cùn xẩy ra thường xuyên , tuy nhiên một phần cũng có nguyên nhân từ lực lượng này , ( theo ý tôi tại sao những người có trách nhiệm không trang bị camera cho lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ quay lỗi vi phạm trực tiếp .và sau đó lấy đó làm bằng chứng ) thì tình trạng cãi cùn , ăn vạ , sẽ phải bớt đi ..thâm chí cả tình trạng nhũng nhiễu của lực lượng này cũng theo đó giảm dần ,,

    Trả lờiXóa
  9. Danlambao16:01 6/9/15

    Chủ nghĩa xã hội là tổng hợp những giai đoạn phát triễn của nhân loại. Nó học cách thức từ thời tiền sử. Nó học nô lệ từ thời cổ đại. Nó học nông nô từ thời phong kiến. Nó học bóc lột từ thời tư bản.

    Trả lờiXóa
  10. zoéo mịa dân làm báo

    Trả lờiXóa
  11. zoéo mịa dân làm báo

    Trả lờiXóa
  12. Nghe có vẻ mang máng giống cái vụ chui vào gầm xe ủi rồi cắt clip đúng đoạn đó để kêu bị hành hung, bị xe ủi cán. Thiết nghĩ nếu như anh chồng cầm lái mà đã ngoan ngoan nhận lỗi rồi mà cô gái này vẫn còn đứng già mồm cãi cố thì đúng là kiểu thiếu học.

    Trả lờiXóa
  13. Ngành công an, cảnh sát phải thật trong sạch, có như vậy mới có chính nghĩa để làm việc và bịt mõm những bọn bịa tạc, vu khống, vừa ăn cắp vừa la làng, đồng thời chặn lũ phản động, dân chủ giả cầy chuyên lợi dụng thổi phồng, bơm đặt, xuyên tạc bậy bạ nhằm bôi xấu cả lực lượng, bôi xấu thể chế!

    Trả lờiXóa
  14. Ngành công an, cảnh sát phải thật trong sạch, có như vậy mới có chính nghĩa để làm việc và bịt mõm những bọn bịa tạc, vu khống, vừa ăn cắp vừa la làng, đồng thời chặn lũ phản động, dân chủ giả cầy chuyên lợi dụng thổi phồng, bơm đặt, xuyên tạc bậy bạ nhằm bôi xấu cả lực lượng, bôi xấu thể chế!

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363622:47 6/9/15

    Đúng là kiểu vừa ăn cướp vừa la làng, xin ko được quay ra chửi luôn, nếu tự tin mình đúng thì đừng có cầm tiền nữa

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh03020022:52 6/9/15

    Không hiểu tại sao báo thanh niên lại đăng tải bài này được, đã xác minh xem đúng sự thật hay không, mà em gái kia nếu nghĩ mình đúng thì sao lại còn cầm tiền???

    Trả lờiXóa
  17. Hoabinh023422:54 6/9/15

    Lại chiêu trò cắt ghép để bôi xấu hình ảnh cảnh sát giao thông

    Trả lờiXóa
  18. Khoai đọc bài này chưa?
    http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/clip-bi-don-vi-cai-csgt-toi-bi-danh-mieng-sung-vu-mau-chay-nhieu-605535.html

    Trả lờiXóa
  19. ngày nay CSGT còn phải đối mặt với sự"tráo trở, lật lọng, gian manh, bất tín" ở những người vi phạm như cô gái này quả là căng thẳng. cần phải có luật để bảo vệ những người CSGT trong những trường hợp này. những hành vi chống đối, gây rối như này phải xử lý rõ ràng để nhân dân cùng được biết ko thì lưc lượng này luôn bị bôi nhọ, làm xấu đi hình ảnh CSGT

    Trả lờiXóa
  20. Vụ này thực hư thế nào hãy để cơ quan chức năng vào cuộc sẽ sáng tỏ vụ việc là ai đúng ai sai.

    Trả lờiXóa
  21. Báo Thanh Niên rất hay giật những tít như vậy. Khi mà chưa rõ ai đúng ai sai thì không nên đưa tin bài kiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  22. Nếu cảnh sát giao thông sai thì phải xử lí thật nghiêm minh vì họ là người nắm rõ luật pháp, nếu cô gái sai thì cái tội vu khống lực lượng chức năng cũng phải xử lí để răn đe cảnhh tỉnh người vi phạm giao thông.

    Trả lờiXóa
  23. Đúng hay sai sẽ có cơ quan chức năng vào cuộc trả lời. Chưa gì mà báo Thanh Niên đã đăng giật tít kiểu này thì lại dễ gây hiểu lầm.

    Trả lờiXóa
  24. Với những vụ việc như thế này cơ quan chức năng cần sớm có câu trả lời cho người dân biết đúng sai thế nào? Chứ không lũ rận và đám phản động lại có cớ xuyên tạc nói xấu lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  25. Câu trả lời là đã đình chỉ 3 cán bộ CSGT liên quan đến vụ việc này rồi đấy. Các đ/c nói xem ai đang xuyên tạc?

    Trả lờiXóa
  26. pháp luật nên sớm có luật quản lý phát ngôn cũng như hoạt động trên mạng xã hội đi là vừa, chứ cái kiểu tung tin đồ nhảm vu khống ảnh hướng đến danh dự của cả một ngành trong xã hội này, bị phát hiện và vạch trần thì không sao, nhưng người không biết và sinh ra phản cảm thì ai chịu hậu quả đây, cho nên cần phải có luật để trừng trị những con bố láo như thế này

    Trả lờiXóa

  27. một bài viết rất hay và thực tế, đọc xong mà thấy tức sôi máu lên với cái con mụ trong bài sao mà điêu ngoa và có hành động vu khống bẩn thỉu như thế, bài cần tìm rõ facebook của con này và chia sẻ thật nhiều người xem bài viết này đi, cho danh dự của con kia bị dìm xuống cuối cùng của xã hội đi, bù lại nó làm tổn hại danh dự của nhiều người khác, có như thế thì mới là công bằng của mạng xã hội bây giờ

    Trả lờiXóa
  28. bình thường lên mạng hay nhất là facebook tôi mà thấy những cái bài kêu gào tố cáo cộng quay phim kiểu này tôi đã bỏ qua rồi, mọi người thử ngĩ mà xem, người ta đi làm nhiệm vụ, một là tử tế thì không có chuyện này, hai là có làm sai hay phạt sai thì lại càng không ngu mà đi đánh người như thế bao giờ, cái xã hội này không phải là xã hội bạo lực như thế, cho đến giờ chưa phát hiện ra

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog