Chia sẻ

Tre Làng

Tự do ngôn luận kiểu RFA

LâmTrực@

Việc Đỗ Hùng - Phó Tổng thư ký Báo Thanh Niên bị miễn nhiệm và thu hồi thẻ nhà báo đang thu hút sự chú ý của dư luận. Với người dân đó là niềm vui, nhưng với những kẻ cơ hội chính trị hoạt động chống phá nhà nước dưới mác "dân chủ nhân quyền" và những kẻ chống cộng ở hải ngoại lại gào lên vì cho rằng "Việt Nam không có tự do ngôn luận".

Cũng là một sự trùng lặp ngẫu nhiên, ông Lê Diễn Đức đang làm việc cho Đài Châu Á Tự Do (RFA) - Một đài chuyên chống phá Việt Nam cũng vừa bị RFA cho nghỉ việc "do bình luận" của ông về thất bại của chế độ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và "Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam" - Tiền thân của tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Lê Diễn Đức nói khi trả lời BBC rằng, đài RFA đã có quyết định trên do "bị áp lực dư luận rất nặng nề". Đức cũng nói "Họ thông báo ngưng hợp đồng với tôi hôm nay và gỡ mục báo xuống".

Sở dĩ Lê Diễn Đức bị RFA đuổi việc vì đã có bình luận trên Facebook với nội dung chỉ trích thất bại của quân đội Việt Nam Cộng hòa trong Chiến tranh Việt Nam và của tổ chức phản động Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam - do Phó đề đốc Chuẩn tướng Hải quân Việt Nam Cộng hòa Hoàng Cơ Minh cầm đầu vào những năm 80 của thế kỷ trước.

Bình luận trên trang Facebook cá nhân ngày 30/8/2015, Lê Diễn Đức viết: 
"Cả hàng trăm ngàn quân lính trong tay, vũ khí xềnh xàng mà còn bị bộ đội Bắc Việt đánh cho tan tành, chạy chít chết, cuối cùng phải đầu hàng, thì vài chục người đi qua rừng núi Thái Lan dựng "chiến khu" với mục đích Đông Tiến, phục quốc chỉ là trò cười, ảo tưởng, chứ anh hùng cái nỗi gì."
"Đây đích thực là một cuộc làm chiến khu giả lừa gạt bà con hải ngoại nhẹ dạ để kiếm tiền, không hơn không kém!"
"Niềm tin vào những anh hùng vị quốc vong thân ấy là niềm tin ngô nghê, mù quáng.".
Rõ ràng, những bình luận của Lê Diễn Đức là hoàn toàn đúng và phù hợp với những tài liệu mà chúng ta đang có.

Tất nhiên, những kẻ chống phá đất nước luôn sợ sự thật bị phơi bày, vì lý do đó, Huỳnh Ngọc Chênh - cũng nguyên là Phó Tổng thư ký Báo Thanh Niên như Đỗ Hùng đã có phản ứng: "Khi Lê Lợi mới khởi nghĩa đánh quân Minh, nếu lúc đó có anh Lê Diễn Đức, anh sẽ nói, quân Hồ Quý Ly có hàng vạn người trang bị chính quy mà còn bị chúng nó (quân Minh) đánh cho tan tác, thì một dúm nông dân thiếu đói của các ông làm nên trò trống gì?".

Lê Diễn Đức cay đắng thừa nhận trên facbook cá nhân rằng: "Một status đưa ra nhận định về một sự thật, nhưng cái viên thuốc đắng ấy không thể chữa hết bệnh cho những người thiếu can đảm và cực đoan.".

Quay trở lại vấn đề, dù viết trên trang cá nhân để thể hiện cái tôi của mình mình, nhưng nếu nó đi ngược với tôn chỉ mục đích mà anh đã chấp nhận và thề thốt thì tất nhiên sẽ bị loại. 

Đỗ Hùng và Lê Diễn Đức là những trường hợp như vậy. 

Liệu rằng những kẻ chống phá đất nước có kêu rằng, RFA là không có tự do ngôn luận không nhỉ?

************************

11 nhận xét:

  1. Thằng San Hô Huy Đức đâu, mày còn dám nói là trình bày trên nFB cá nhân không?
    Thằng Trung Bảo báo lao động đâu? Mày có dám nói là trên k gian mạng nữa không?
    Thằng Diện mặt lồn trâu đâu, mày có dám nói là không cho nhà báo mở mồm hay không?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu Lê Diễn Đức hay Đỗ Hùng là một thợ máy hay một lao động thường của cty thì chuyện viết FB là chuyện riêng của họ, không ảnh hưởng tới ông chủ họ thì ông chủ họ đuổi việc là sai, đằng này khác vì Lê Diễn Đức và Đỗ Hùng là nhân vật của quầ n chúng (public figures), những gì họ viết có thể là cá nhân FB nhưng rõ ràng nó ảnh hưởng đến uy tín (credibility) của chủ nhân họ thì chủ nhân có toàn quyền đuổi việc họ.”(freedom of speec h)

    Trả lờiXóa
  3. Chiện cho thấy thằng Bờ bờ cờ chẳng ưa thằng Rờ ép a nên mượn chuyện cá nhân để phá căn cứ địa phe rân chủ rân quyền. he he.

    Trả lờiXóa
  4. Miếng mồi Đỗ Hùng thực sự đã trở nên béo bở với trang báo lề trái có thâm niên chống phá Việt Nam tận dụng khai thác để xuyên tác tình hình tự do ngôn luận của Việt Nam. Trường hợp Lê Diễn Đức có những bình luận đi ngược lại với lợi ích của chúng, đi ngược lại cái giá trị lố lăng mà chúng đang tôn thờ và quảng bá nên việc Lê Diễn Đức bị cho nghỉ việc là lẽ thường tình không có gì lạ. Đúng là RFA có kiểu tự do dị hợm thật

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hùng bị đuổi việc là vì cái kết của tự do ngôn luận theo kiểu phản động, kiểu rận chủ, kiểu não ngắn không hề tưu duy. Loại ông ra khỏi bộ máy cơ quan báo chí là điều nên làm và cần thiết

    Trả lờiXóa
  6. Việc Hùng bị thu thẻ hành nghề là đúng thôi. Làm gì có ai chấp nhận được những kẻ lợi dụng việc hành nghề nhà báo để xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ chính quyền. Đã thế lại còn tụ tập với mấy thằng rận chủ, viết bài chống Đảng, Nhà nước thì càng không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Bọn RFa này chỉ nhận tiền của chính Phủ Pháp và các tổ chức phản động lưu vong để thông tin, tuyên truyền xuyên tạc về các vấn đề của đời sống xã hội nhằm mục đích chống Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự. Vì vậy chúng ta không nên tin theo những gì RFA đưa tin.

    Trả lờiXóa
  8. Đến như bọn RFA nó còn cho thôi việc khi bình luận trái với ý muốn của chúng trên Facebook vậy mà bọn chúng còn đòi kêu gọi đấu tranh tự do ngôn luận ư.

    Trả lờiXóa
  9. những kẻ chống cộng ở hải ngoại lại gào lên vì cho rằng "Việt Nam không có tự do ngôn luận". là hơi bị lấy lòng tiểu nhân ra đo lòng quân tử rồi, nói thật nếu nhà nước này không tự do ngôn luận thì có mà có một nghìn lẻ một lý do đuổi tên Đỗ Hùng này mà không cần phải cái lý do chính thức vì tên này ăn nói lăng nhăng trên mạng bôi nhọ lãnh tụ của Việt Nam đâu, thế nhưng lại nói rõ lý do như thế là tự do ngôn luận rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
  10. ở bất kỳ một nước nào dưới một chế độ nào cũng thế thôi, làm cho tờ báo của chính quyền mà lại đi nói xấu, xúc phạm đến những lãnh đạo thôi chứ chưa cần nói đến lãnh tụ đã mất thì chẳng bao giờ giữ nổi cái chức đâu, dù đúng hay sai thì đến thằng nói xấu cũng xác định là không cần cái chức ấy nữa, không vào tù làm may lắm rồi, giờ lại còn bày đặt kêu gào đuổi việc là không có tự do ngôn luận à, thế tự do ngôn luận có nghĩ là nói xấu chửi bậy thì không bị đuổi việc chắc

    Trả lờiXóa
  11. bài đã chỉ ra một so sánh rất là hay như một cái tát vào mặt bọn đài chống cộng nước ngoài về vụ “ ông Lê Diễn Đức đang làm việc cho Đài Châu Á Tự Do vừa bị RFA cho nghỉ việc "do bình luận" của ông về thất bại của chế độ VNCH”, mặc dù chế độ VNCH chỉ là con cờ lợi dụng thôi mà động vào là đuổi việc thì không có lý gì lại đi thắc mắc chuyện đuổi việc một thằng nói xấu lãnh tụ của dân tộc này cả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog