Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC LẠI CẢN TRỞ TÀU CỨU NẠN VIỆT NAM TẠI HOÀNG SA


(TNO) Chiều 23.10, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC) cho hay tàu SAR 412 đã cứu được 11 ngư dân tại Hoàng Sa, mặc cho tàu Trung Quốc ngăn cản.

SAR 412 cứu ngư dân Việt Nam giữa vòng vây tàu Trung Quốc hồi tháng 2.2015 - Ảnh: Xuân Sơn

Trước đó, sáng ngày 20.10, tàu cá KH 96977 của tỉnh Khánh Hòa cùng 11 ngư dân bị hỏng máy thả trôi tại vị trí có tọa độ 16,19 độ vĩ bắc, 112,24 độ kinh đông.

Lúc này, tàu cá đang ở trong khu vực quần đảo Hoàng Sa, thời tiết xấu trong khi xung quanh không có tàu cá nào hỗ trợ.

Nhận tin báo, SAR 412 của Đà Nẵng MRCC lên đường ứng cứu, tiếp cận tàu bị nạn và tiến hành lai dắt.

Mặc dù làm nhiệm vụ cứu nạn, nhưng tàu SAR 412 liên tục bị các tàu Trung Quốc ở trong khu vực cản trở.

Tàu SAR 412 vẫn kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ cứu nạn, hiện đang trên đường lai dắt tàu KH 96977 về bờ.

Danh sách 11 ngư dân tàu bị nạn (cùng ngụ Ninh Thủy, Ninh Hòa, Khánh Hòa)

1. Phan Thành Kim (sinh năm 1977)
2. Phan Gia Phong (1997)
3. Trần Văn Phong (1992)
4. Phạm Trường Giang (1990)
5. Nguyễn Văn Về (1980)
6. Nguyễn Thành Hiếu ( 1985)
7. Trương Công Tuấn (1976)
8. Phạm Đức Phú (1979)
9. Cao Xuân Hiệp (1977)
10. Võ Văn Tri (1975)
11. Nguyễn Văn Thanh (1972)

Nguyễn Tú

19 nhận xét:

  1. Người dân của Việt Nam và bạn bè thế giới vẫn không bao giờ quên được hình ảnh mà tàu Trung Quốc đâm vào tàu ngư dân Việt Nam gây chìm, rồi thờ ơ bỏ đi không ứng cứu để ngư dân trên tàu chới với về tính mạng. Đó là hành động vô nhân đạo, đáng bị lên án mạnh mẽ. Và đây, lại một lần nữa - mà có lẽ là sẽ rất nhiều lần nữa, Trung Quốc tiếp tục thể hiện và phô bày đạo đức của quốc gia mình trước dư luận thế giới.

    Trả lờiXóa
  2. Hungyen363620:13 23/10/15

    Đúng là bản chất ngang ngược, hung hãn và vô đạo đức của Trung quốc, tàu cứu nạn mà chúng còn ngăn cản

    Trả lờiXóa
  3. Hoabinh03020020:16 23/10/15

    Chúng ta cần đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng để cộng đồng quốc tế lên tiếng, ngăn cản những việc làm vô lý của TQ

    Trả lờiXóa
  4. Hoabinh023420:17 23/10/15

    Đúng là lũ Tàu khựa ngang ngược, hống hách và vô nhân đạo

    Trả lờiXóa
  5. Thaibinh02340020:20 23/10/15

    Chúng ta cần lên tiếng mạnh mẽ phản đối những động thái ngang ngược, vô nhân đạo của TQ trên vùng biển Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinhquetoi23420:22 23/10/15

    Chúng ta cần có chính sách để bảo vệ ngư dân đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  7. Người Việt Nam hàng ngàn năm nay kể từ khi lập nước, đã sống cạnh bọn tàu khựa, quen với những trò" vừa ăn cướp vừa la làng", " cạy lớn hiếp bé". Những hành động ngỗ ngược của Trung Quốc trên biển Đông đã thể hiện bản chất thâm hiểm và luôn mong thôn tính được Việt Nam, để thực hiện âm mưu và những ý đồ nham hiểm của chúng. Bất chấp có ra sao thì người Việt Nam ta cũng sẵn sàng cầm súng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thiêng liêng của Tổ quốc. Mặc dù so về tương quan lực lượng thì Việt Nam không thể sánh được với Trung Quốc,nhưng Việt Nam luôn " Lấy nhân nghĩa để thắng hung tàn, lấy chí nhân để thay cường bạo".

    Trả lờiXóa
  8. Không dân tộc nào như dân tộc Việt Nam, không thể thấu hiểu được được thế nào là chiến tranh và những hậu quả còn thấm sâu vẫn còn đó, chính vì vậy mà dân tộc ta càng trân trọng những giá trị của mỗi ngàycó hòa bình. Trong lịch sử dựng nước và giữ nước , Việt nam luôn là nạn nhân của các cuộc xâm lăng, người Việt Nam không bao giờ là người khơi mào cho các cuộc chiến mà chỉ cầm vũ khí để tự vệ chính đáng. Chính vì vậy, người Trung Quốc hãy coi chừng, đừng bao giờ ức hiếp dân tộc Việt Nam một cách quá đáng.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn Tàu Khựa ngỗ ngược quá không thể chấp nhận được còn đi cản trở cả Tàu cứu nạn. Nếu vì cản trở chậm đi một chút mà ảnh hưởng đến tính mạng của các ngư dân Việt Nam thì sao, hành động đó vô đạo đức. Quyền Biển đảo là thiêng liêng và chúng ta phải kiên quyết giữ nó bằng mọi giá.

    Trả lờiXóa
  10. Lũ Tàu khựa quá là ngang ngược. Tàu Việt Nam ra cứu nạn tàu cá trên biển mà lũ chúng nó dám ra cản trở.

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là cái lũ Tàu không có tính người, trước bọn chúng còn đâm cho tàu cá Việt Nam bị chìm cơ mà. Quá vô nhân đạo.

    Trả lờiXóa
  12. Trung Quốc gây hấn với các nước làng giềng trong đó có Việt Nam. Những hành động của Trung Quốc đều không thể chấp nhận được và bị dư luận các nước trong khu vực cũng như trên thế giới lên án sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  13. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Đó là sự thật không thể thay đổi. Trung Quốc ngang nhiên cản trở, đe dọa ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam là vi phạm luật pháp quốc tế, vô nhân đạo. Họ dùng vũ lực với những người dân tay không tấc sắt rồi cản trở không cho tàu của Việt Nam vào cứu. Những hành động của họ là nên có với một nước láng giềng sao? Trung Quốc hãy dừng ngay những hành động vô lý, ngang ngược của mình lại. Nhân dân Việt Nam kiên quyết bám biển, giữ vững chủ quyền đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. Ngư dân ta phải kiên quyết bám biển. Các lực lượng trên biển vẫn phải làm đúng chức năng của minh ở vùng biển của VN. Mặc dù bị tàu TQ cản trở trên chính vùng biển của VN nhưng tàu SAR 412 vẫn kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ cứu nạn, hiện đang trên đường lai dắt tàu KH 96977 về bờ.

    Trả lờiXóa
  15. Không hiểu anh bạn láng giềng của chúng ta định muốn gì nữa đây. Một đất nước yêu chuộng hào bình như Việt Nam không muốn gây hấn với bất kỳ một quốc gia nào, người dân Việt Nam hiền như củ sắn củ khoai họ chì muốn yên bình để được làm ăn xây dựng Tổ quốc. Tại sao anh bạn láng giềng hống hách, vô đạo lại có những hành động gây hấn với nước tôi vậy. Là nước lớn nhưng TQ không bao giờ cho các nước thấy được tầm nhìn vĩ mô của mình mà lúc nào cũng đi tranh chấp những cài việc trẻ con. tham và thâm như Tàu khựa quả thật không sai.

    Trả lờiXóa
  16. Trung Quốc gây hấn với các nước láng giềng trong đó có Việt Nam. Những hành động của Trung Quốc đều không thể chấp nhận được và bị dư luận các nước trong khu vực cũng như trên thế giới lên án sâu sắc. Điều này đặt ra cho Việt Nam rất nhiều khó khăn và thách thức. Phải làm sao để bảo vệ được chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ mà không gây ra lí do gì để Trung Quốc có cơ hội làm loạn.

    Trả lờiXóa
  17. Trung Quốc ngang nhiên cản trở, đe dọa ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam là vi phạm luật pháp quốc tế, vô nhân đạo. Họ dùng vũ lực với những người dân tay không tấc sắt rồi cản trở không cho tàu của Việt Nam vào cứu nạn. Đọc bài mà thấy ức quá. Dân tộc Việt Nam luôn yêu chuộng hòa bình nhưng những cái gì đi ngược lại với đạo lý, những hành động đó vô đạo đức của chúng sẽ phải trả giá. Quyền Biển đảo là thiêng liêng và chúng ta phải kiên quyết giữ nó bằng mọi giá.

    Trả lờiXóa
  18. Hành động của chúng là những hành động vô nhân đạo, thể hiện sự ngang ngược. Chúng luôn là như vậy từ trước đến giờ.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là càng ngày không thể chấp nhận được những hành động của bọn Tàu khựa này nữa rồi. Người ta cứu nạn trên biển các ông cũng cản trở. Những hành động này cần phải lên án để các nước trên thế giới biết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog