Chia sẻ

Tre Làng

MÈO MẢ GÀ ĐỒNG

Thích Đàm Thoa - Lại chuyện “tham nhũng” trong việc từ thiện?


Thích Đàm Thoa (Nick Đào Tu Non)

Ngày 29/11/2015, Sư cô Thích Đàm Thoa, dân “oan” chuyên nghiệp tố một thành viên của Hội Cứu lấy dân oan lập danh sách khống phân chia lương thực cho những người dân khiếu kiện ở các tỉnh kéo về.

Xem link

Thành viên hội Cứu lấy dân oan có tên là Đoàn Trương Vĩnh Phước bị tố lập danh sách ảo, phân phát không đúng, tham nhũng lương thực “cứu trợ dân oan”. Vị sư nữ này chứng minh chi tiết, cặn kẽ chiêu trò “gian lận” của thành viên này, có vẻ như khiến kẻ “tham nhũng” kia cứng lưỡi, chỉ biết đấu tố lại rằng sư oan Thích Đàm Thoa cũng đã từng “bẩn” như mình như ăn cắp 9 triệu của “dân oan” khác và bày ra trò “bẩn” này theo lệnh của chính quyền để ngăn chặn vụ việc khiếu kiện của gia đình Đoàn Trương Vinh Phúc như “ngăn chặn của việc gia đình tôi đang bị nhà cầm quyền Việt Nam bao che tham nhũng ,dùng những đồng tiền dơ bẩn để mua chuột bà”

Thành viên chủ chốt khác của nhóm Cứu lấy dân oan hay các hội khác chỉ can ngăn theo kiểu “đóng cửa bảo nhau” nhưng có vẻ bất lực. Mai Dũng kết luận “Lộ diện mấy kẻ âm mưu phá phong trào dân oan rồi. Quá tốt”. Xem ra vụ việc sẽ còn phanh phui ra những chiêu gian lận, và dẫn đến đấu tố nhau xem ai là kẻ đang đánh phá “phong trào dân oan”!!!

Thành viên hội Bầu bí tương thân khác là Nguyễn Thị Huần cũng “tranh thủ” tố sự chia chác không đều với các “dân oan” của các hội nhóm cứu trợ này, dẫn đến nhiều dân khiếu kiện “ấm ức”, “bất bình”! Khả năng thấy nội bộ các hội bạn đấu đá lẫn nhau nên Hội Bầu Bí tương thân vốn đang xẹp lép, chết lâm sang cũng tranh thủ làm “quan tòa” để dìm chết các đối thủ cạnh trạnh!

Những chuyện kiểu này xem ra đã như cơm bữa, chuyện thường ngày ở làng zận chủ cộng sinh với dân oan. Nguyễn Tường Thụy mới đây bị phanh phui quyết toán 200 ngàn thành 2 triệu. Bản thân bà Nguyễn Thị Huần cũng từng bị tố gian lận chia tiền khi được Nguyễn Thị Nga giao cho một cục nhưng người nhận không được nhận…Những vụ này đã khiến Hội Bầu bí tương thân tan tác, mấy Hội Cứu lấy dân oan hay cứu trợ dân oan giành được các nguồn tiền đổ về. Nay lại xảy ra vụ lập danh sách ảo, “tham nhũng” công khai này khiến các zân chủ ngao ngán: dân oan giờ quá chuyên nghiệp, không dễ nhập nhèm. 

Dù sao cũng phường “mèo mả gà đồng gặp nhau” nên chuyện gian lận kiểu này bị phanh phui chỉ là thời gian.

7 nhận xét:

  1. Sư cô Thích Đàm Thoa, dân “oan” chuyên nghiệp tố một thành viên của Hội Cứu lấy dân oan lập danh sách không phân chia lương thực cho những người dân khiếu kiện ở các tỉnh kéo về. Đây là một việc làm thường xuyên xảy ra trong đội ngũ những "dân oan", các đối tượng hoạt động dân chủ và nó cho thấy sự bất minh trong hành động của các đối tượng

    Trả lờiXóa
  2. Đây là câu chuyện đã xảy ra như cơm bữa, chuyện thường ngày ở làng zận chủ cộng sinh với dân oan. Những vụ việc kiểu này đã khiến Hội Bầu bí tương thân tan tác, mấy Hội Cứu lấy dân oan hay cứu trợ dân oan giành được các nguồn tiền đổ về. Đây quả thật là cuộc tranh đấu nội bộ làng dân chủ và không bao giờ có hồi kết

    Trả lờiXóa
  3. Thích Đàm Thoa đã chứng minh chi tiết, cặn kẽ chiêu trò “gian lận” của thành viên này, có vẻ như khiến kẻ “tham nhũng” kia cứng lưỡi, chỉ biết đấu tố lại rằng Thích Đàm Thoa cũng đã từng ăn cắp tiền của các dân oan khác. Điều này cho thấy đám dân oan và zâm chủ thực chất bằng mặt mà không bằng lòng

    Trả lờiXóa
  4. Lẽ ra những trụ trì hay ni cô ở các chùa, nương nhờ cửa phật phải hiểu lẽ sống chứ? Đằng này chỉ lấy mác thiện rồi đi làm việc ác thôi. Lấy mác kêu oan để chống phá chính quyền nhà nước. Làm hoang mang tư tưởng của người dân

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, vậy thì là họ cứu đói dân oan hay là cứu đói con cháu,gia đình họ vậy nhỉ? Kể cũng lạ ghê ý, rõ ràng chỉ đi làm từ thiện thôi nhé, chẳng kinh doanh cái khỉ mốc gì nhé, thế mà vẫn sài hàng hiệu, dùng điện thoại xịn bình thường :))
    Tại hạ có một thắc mắc nhỏ, tiền đâu mà họ xài tởm vậy?

    Trả lờiXóa
  6. Cái này gọi là "cái kim trong bọc có ngày cũng lòi ra". Đồng hội đồng thuyền mà tiền bạc nhập nhằng thế này thì chết. Hay là do "hội" này thành lập được chưa lâu nên còn non trẻ, việc vận hành chưa trơn tru? Tình hình này không khéo chưa ai phát giác ra hành vi đạo đức giả của bọn này thì bọn chúng đã tự hại nhau rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Sư hổ mang này vụ dân oan hay biểu tình nào mà chả tham gia. Chắc chia chác được ít quá nên kêu gào đây mà.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog