Chia sẻ

Tre Làng

BỘ CÔNG AN CHẾ TẠO THÀNH CÔNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI TẦM XA

Khoai@

Một niềm vui lớn nhưng không đến nỗi bất ngờ đến vào dịp cuối tuần là Việt Nam đã chế tạo và thử nghiệm thành công UAV - Máy bay không người lái tầm xa.

Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển về khoa học và công nghệ về UAV phục vụ cho mục đích dân sự và an ninh quốc phòng, và nó cũng chứng tỏ một điều là người Việt không hề dốt khi muốn bay.

Trong dự án này, TS Phạm Ngọc Lãng là sĩ quan công an, và là người chủ trì Đề tài khoa học cấp nhà nước do Viện Công nghệ Không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã kết hợp với Bộ Công an nghiên cứu chế tạo.

Máy bay có sải cánh 22 m, tải trọng 1.350 kg, cự ly bay trên 4.000 km. Máy bay có thể thực hiện 35 giờ bay liên tục, có sử dụng vệ tinh dẫn đường và trên máy bay được tích hợp các thiết bị phục vụ nghiên cứu khoa học và thiết bị trinh sát điện tử phục vụ mục đích an ninh quốc gia.

TS Phạm Ngọc Lãng cho biết: "Việt Nam đã có đủ khả năng chế tạo máy bay không người lái tầm xa để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc".

TS Phạm Ngọc Lãng (áo trắng ở giữa), Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu máy bay không người lái giới thiệu các mẫu máy bay thử nghiệm năm 2013

Trước đó, vào tháng 5/2013, Viện Công nghệ Không gian đã thử nghiệm thành công 5 mẫu máy bay không người lái tầm ngắn và tầm trung với 253 chuyến bay thành công phục vụ nghiên cứu khoa học.

Tính năng của 5 loại máy bay đợt thử nghiệm năm 2013:

AV.UAV.MS1: Chiều dài 1,0 m; sải cánh 1,2 m; khối lượng tối đa 4 kg; tải có ích 1 kg, bán kính hoạt động 2 km, trần bay 200 m; tốc độ lớn nhất 70 km/h; thời gian hoạt động trên không 1,0h; được trang bị camera chuyên dụng, cự li truyền 2 km.

AV.UAV.S1: Chiều dài 1,80 m; sải cánh 2,70; khối lượng tối đa 12,0 kg; khối lượng tải có ích 1,5 kg; bán kính hoạt động 15 km, trần bay 3000 m; động cơ 45 cm3; tốc độ lớn nhất 120 km/h; thời gian hoạt động trên không 2h; đường cất hạ cánh 50m; có thể cất cánh bằng bệ phóng, hạ cánh bằng dù; truyền ảnh online từ camera khoảng cách 15km.

AV.UAV.S2: Chiều dài 2,60 m; sải cánh 3,20 m; khối lượng tối đa 45 kg; tải có ích 15 kg, động cơ 80m3; tốc độ lớn nhất 150km/h; trần bay 3000m; đường cất, hạ cánh 200m; có thể cất cánh bằng bệ phóng, hạ cánh bằng dù; thời gian hoạt động trên không 3h.

AV.UAV.S3: Chiều dài 3 m; sải cánh 3,4 m; khối lượng tối đa 115 kg; khối lượng tải có ích 35 kg; bán kính hoạt động 70 km; trần bay 3000 m; động cơ 350 cm3; tốc độ lớn nhất 180 km/h; thời gian hoạt động trên không tối đa 5h.

AV.UAV.S4: Chiều dài 4,20 m; sải cánh 5,0 m; khối lượng tối đa 170 kg; khối lượng tải có ích 50 kg; bán kính hoạt động 100 km; trần bay 3000 m; động cơ 400 cm3; tốc độ lớn nhất 180 km/h; thời gian hoạt động trên không 6h; bay cả ban ngày và ban đêm.

Sự kiện này đã khẳng định các nhà khoa học Việt Nam hoàn toàn có thể chế tạo được UAV phục vụ mục đích an ninh quốc phòng.

Rõ ràng, đây là một tin vui phải không các bạn? 

Chúc các bạn vui vẻ trong ngày nghỉ cuối tuần.

14 nhận xét:

  1. Công an nước mình giỏi thật đấy, họ không những giỏi về đánh trận trên các mặt an ninh trật tự, bảo vệ sự yên bình cho đất nước, tổ quốc mà còn là những nhà khoa học, những nhà nghiên cứu tài ba. Có thể thấy rằng lực lượng CA đang dần dần phát triển, từng bước hiện đại, tinh nhuệ dần, xứng đáng với niềm tin của nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. hy vọng những sản phẩm mang đậm tính sáng tạo Việt như thế này sẽ đc phát huy hơn nữa.con người Việt Nam vốn thông minh sẵn rồi.chỉ là chưa biết áp dụng đúng cách để phát huy nó thôi.mong rằng nhà nước sẽ quan tâm đến những lĩnh vực này nhiều hơn :)

    Trả lờiXóa
  3. hy vọng những sản phẩm mang đậm tính sáng tạo Việt như thế này sẽ đc phát huy hơn nữa.con người Việt Nam vốn thông minh sẵn rồi.chỉ là chưa biết áp dụng đúng cách để phát huy nó thôi.mong rằng nhà nước sẽ quan tâm đến những lĩnh vực này nhiều hơn :)

    Trả lờiXóa
  4. Quả là một thành công đáng mong đợi, với thành công này thì chắc chắn việc đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội sẽ được đảm bảo hơn, công tác phát hiện, trấn át tội phạm sẽ dễ dàng hơn trước.

    Trả lờiXóa
  5. Đây quả là một thành công rất lớn. Đặc biệt, người chế tạo ra máy bay lại là một đồng chí trong ngành an ninh. Điều này càng chứng tỏ, nhân sự trong ngành an ninh được Đảng và Nhà nước lựa chọn là những con người ưu tú, xuất sắc. Chúc mừng thành công của TS Phạm Ngọc Lãng!

    Trả lờiXóa
  6. Đây quả là một thành công rất lớn. Đặc biệt, người chế tạo ra máy bay lại là một đồng chí trong ngành an ninh. Điều này càng chứng tỏ, nhân sự trong ngành an ninh được Đảng và Nhà nước lựa chọn là những con người ưu tú, xuất sắc. Chúc mừng thành công của TS Phạm Ngọc Lãng!

    Trả lờiXóa
  7. Trí tuệ VN là đây chứ đâu nữa.Chỉ cần đầu tư công sức và tiền bạc thì nhân lực cong người VN hoàn toàn có thể làm đc nhiều việc phi thường hơn thế nữa. Hẳn là niềm vui lớn. Với việc chế tạo thành công máy bay không người lái thế này, chắc chắn sẽ làm tăng sức mạnh phục vụ an ninh quốc phòng, nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và cũng khẳng định sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ ngàng công an. Tôi thấy rằng đây là một dấu mốc lịch sử, chúng ta cùng chờ tiếp những sản phẩm trong tương lai. Một lần nữa, việt nam mình khẳng định chúng ta tuy nhỏ nhưng không hề bé, đáng tự hào.Việc chế tạo thành công máy bay không người lái là một thành công vô cùng lớn của khoa học công nghệ Việt Nam. Chứng tỏ rằng năng lực của cán bộ chúng ta không hề thua kém ai.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là một sự kiện đáng ăn mừng của công an Việt NAm .NÓ đánh dấu bước tiến mới của công an Việt Nam khi đã sử dụng thành công khoa học công nghệ vào thực tế đấu tranh.Tôi hy vọng rằng sẽ tiến tới sản xuất máy bay chiến đấu như tiêm kich,cường kích hay là máy bay vận tải chẳng hạn. Sự kiện này càng thể hiện con người Việt NAm cũng vô cùng tài giỏi và lực Lượng công an Việt Nam cũng không thua kém gì các nước trên thế giới. Công an nước mình không chỉ giỏi trong việc giữ gìn trật tự, đảm bảo an ninh cho đất nước mà còn giỏi trong chuyên môn kĩ thuật. Đúng là lực lượng Công an nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng đang từng bước hiện đại, tinh nhuệ! Các nhà dân chủ đã thấy chưa?

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng Việt Nam, tôi thấy đây là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển về khoa học và công nghệ về UAV phục vụ cho mục đích dân sự và an ninh quốc phòng. Việc chế tạo được máy bay không người lái là một thành công lớn của lực lượng công an Việt Nam trong việc áp dụng thành tựu khoa học công nghệ vào thực tế chiến đấu. Công an Việt Nam không chỉ giỏi về nghiệp vụ mà còn giỏi về khoa học công nghệ. Tôi thấy rằng nước ta ngày càng có nhiều thành tựu khoa học công nghệ cao, thật đáng mừng, nước ta đang phát triển, dần tiến tới Công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

    Trả lờiXóa
  10. Bộ Công An đã nghiên cứu và chế tạo thành công máy bay không người lái, đã mở ra một con đường phát triển công nghệ mới cho nước ta, qua việc chế tạo thành công máy bay không người lái đã khẳng định trí tuệ con người Việt Nam và không có gì con người Việt Nam ta không làm được.

    Trả lờiXóa
  11. Một niềm vui lớn nhưng không đến nỗi bất ngờ đến vào dịp cuối tuần là Việt Nam đã chế tạo và thử nghiệm thành công UAV - Máy bay không người lái tầm xa. Đúng là dấu mốc lịch sử của khoa học công nghệ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Việc chúng ta có thể hế tạo máu bay không người lái tầm xa đúng là một thành tựu.
    Sự kiện này đã khẳng định các nhà khoa học Việt Nam hoàn toàn có thể chế tạo được UAV phục vụ mục đích an ninh quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  13. Việc chế tạo thành công máy bay không người lái là một bước tiến nhảy vọt của ngành khoa học công nghệ nước ta. Hi vọng sẽ còn nhiều sản phẩm nữa được chế tạo thành công.

    Trả lờiXóa
  14. Một điều mới mẻ khẳng định rằng công nghệ nước nhà đang phát triển tốt. Việt Nam là nước chịu hậu quả lớn từ cuộc chiến tranh mà tới giờ vẫn tồn tại. Nước ta đang cố gắng vươn lên để sánh vai với các cường quốc năm châu. Và máy bay UAV là một thành công, chúng ta hãy chờ đợi hơn nữa nhiều điều bất ngờ từ ngành công nghệ Việt Năm trong tương lai !!!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog