Chia sẻ

Tre Làng

FBer "CÁNH ĐỒNG NGÔ" LÀ AI?

Khoai@

Sáng nay, cư dân mạng xôn xao về một bài viết của một FBer có tên "Cánh Đồng Ngô" với Avata là một cô CSGT xinh đẹp.

Bài viết của "Cánh Đồng Ngô" có tựa "Bản chất thật của CSGT Công an tỉnh Đồng Nai của chúng tôi là như thế nào" vừa đăng sáng nay đã gây bão dư luận, bởi dám mạo danh cán bộ chiến sĩ CSGT Đồng Nai, tố cáo Giám đốc công an tỉnh này là Huỳnh Tiến Mạnh.

Đọc bài viết, người đọc hiểu rằng đây là một bài có ý bôi nhọ ngành công an và muốn tấn công ông Giám đốc công an Đồng Nai Huỳnh Tiến Mạnh.

Đọc bài viết, những ai hay đọc đều có thể nhận ra đó không phải là anh công an "tự thú trước bình minh", mặc dù có một loạt những dấu chấm hỏi ở cuối câu như muốn chứng tỏ rằng anh ta là người trong cuộc chứ không phải là nhà báo.

Giọng văn, mặc dù giả mạo là công an, nhưng vẫn không giấu được tính khúc triết và bố cục có lớp lang đàng hoàng của một người viết báo.

Những nội dung tố cáo CSGT và ông Giám đốc công an hầu hết là chung chung, không có một minh chứng nào dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, những nội dung tố cáo ấy có vẻ thu hút rất nhiều người đọc.

Tối nay, FB Cánh Đồng Ngô đã biến mất. Ngay cả những bài chia sẻ bởi những FBer khác cũng đột ngột mất dạng.

Vào sáng nay, người viết entry này đã vào đọc và còn lưu được nội dung của bài viết cùng ảnh chụp màn hình. 

Điều lạ lùng là FBer này tự nhận mình là công an giao thông, song hầu hết các thông tin trên dòng thời gian đều chỉ là những chia sẻ clip như một phóng viên báo chí. Những clip này giống với những clip được đăng trên trang Vitalk của các nhà báo. Đây chính là một trong những manh mối để biết FBer này thực chất là ai.

Một điều nữa, người viết cũng đã vào trang bạn bè của Fber này, và thật ngạc nhiên, bạn bè của anh ta hoàn toàn không có ai là công an, mà thay vào đó toàn phóng viên báo chí.

Từ những phân tích trên, có thể đi đến nhận định, FBer Cánh Đồng Ngô là một phóng viên báo chí hoặc chí ít cũng làm những công việc có liên quan đến báo chí.

Nếu đúng Cánh Đồng Ngô là phóng viên báo chí thì thật buồn, vì anh/chị có thể đấu tranh với những tiêu cực thông qua báo chí trong phạm vi quyền lực của mình mà không cần ra đòn "dưới thắt lưng" như vậy.

Báo chí loan tin về bài viết và phản ứng của công an Đồng Nai, song hầu như họ đang cố tình chép lại bài viết của Cánh Đồng Ngô để truyền tải đến người đọc.

Khi được hỏi rằng, có muốn tìm ra kẻ đã tung tin, tố cáo hay khởi kiện người mang nick Cánh Đồng Ngô hay không thì ông Giám đốc công an Đồng Nai nói: "Tôi chưa trả lời gì cả vì nói gì cũng cần có chứng cứ, cơ sở chứ!".

Khoai@ đang hóng và tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

20 nhận xét:

  1. Nếu thực sự những gì fber này nói là sự thật và có bằng chứng xác đáng ý mà, thì chẳng có lý gì mà lại phải đăng dưới dạng mạo danh mình là csgt như vậy cả. Liệu có phải chăng do bài viết vốn chẳng có cơ sở chứng cứ gì nên người viết mới đành phải dùng chiêu bài cuối là tự nhận là csgt để làm tăng tính thuyết phục cho bài viết của mình nhằm bôi xấu giáo đốc công an tỉnh :))
    Những người như này chẳng phải miệng thì luôn đấu tranh cho nhân quyền hay sao? vậy mà lại đi bôi nhọ danh dự nhân phẩm người khác như vậy ư?

    Trả lờiXóa
  2. @Thanh Hà,
    Nghe nói (chưa chứng thực) công an đã gặp FB này và đang làm việc với anh ta. Tin cho thấy, anh ta không phải công an mà là nhà báo

    Trả lờiXóa
  3. "Chó bị dồn vào chân tường chơi bài liều cắn", người viết sẵn sàng đối mặt với công an và pháp luật. Nếu lãnh đạo trên quan tâm ung nhọt cho điều tra độc lập, có thể biết đâu 1/3 cho công tố giác và 2/3 cho tội vu khống.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:52 3/12/15

    @Thợ Cạo,
    Em ủng hộ, nhân việc này mau chóng minh bạch các thông tin bài viết nêu.
    Chỉ cần làm được 1 trong số 5 nội dung trên cũng quý.

    Trả lờiXóa
  5. Vướn đề có làm tới bến không hay sợ đụng ông ở trên nữa, rà soát sổ sách cùng nguồn thông tin bao la bát ngát của cánh lái xe thì lòi mặt họ nhà chuột Đồng nai thôi mà, chỉ cần cơ quan điều tra cam kết bằng giấy trắng mực đen giữ bí mật danh tính thì họ khai tuốt.

    Trả lờiXóa
  6. Báo mạng bây giờ tràn lan thông tin, thật giả lẫn lộn, làm người đọc mất định hướng trong một đống các tin tức lộn xộn. Cũng vì sơ hở trong quản lý thông tin mạng như vậy nên không ít trường hợp lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị phải ăn đòn oan của búa rìu dư luận do những kẻ xấu tung tin bậy bạ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhân dân với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Báo mạng bây giờ tràn lan thông tin, thật giả lẫn lộn, làm người đọc mất định hướng trong một đống các tin tức lộn xộn. Cũng vì sơ hở trong quản lý thông tin mạng như vậy nên không ít trường hợp lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị phải ăn đòn oan của búa rìu dư luận do những kẻ xấu tung tin bậy bạ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhân dân với chính quyền.

    Trả lờiXóa
  8. Nếu đúng Cánh Đồng Ngô là phóng viên báo chí thì thật buồn, vì anh/chị có thể đấu tranh với những tiêu cực thông qua báo chí trong phạm vi quyền lực của mình.

    Trả lờiXóa
  9. Toàn kiểu treo đầu dê bán thịt chó mà thôi, đọc qua cũng biết ngay cái kiểu giả danh, ai lại mắc lừa bởi những trò bịp bợm này của chúng chứ, hãy còn non và xanh lắm. Trên mạng bây giờ bão hòa mọi thông tin, chỉ có một sự việc nhỏ thôi có thể phóng đại lên gấp hàng trăm lần. Chúng ta trước khi đón nhận thông tin thì cần lắng nghe ý kiến từ nhiều chiều, sàng lọc thông tin một cách kỹ càng, để tránh phải những hiểu nhầm không đáng có thể xảy ra.

    Trả lờiXóa
  10. Hungyen363623:22 3/12/15

    Lại là thủ đoạn giả mạo để bôi nhọ các cấp lãnh đạo đây mà, trò này của lũ rận chủ đã cũ lắm rồi

    Trả lờiXóa
  11. Hoabinh03020023:26 3/12/15

    Đến đứa trẻ nó cũng biết đây là fb giả, với thời đại công nghệ như hiện nay thì cái gì chẳng làm giả được, nhưng đã bày trò giả mạo thì phải làm cho giống chứ làm kiểu này thì chả lừa được ai đâu

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023423:28 3/12/15

    Bọn rận chủ này cũng lắm trò thiệt, hết ăn vạ lại đến xuyên tạc, bôi nhọ, giờ lại bày trò lập fb giả để xúc phạm, hạ thấp uy tín lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  13. Thaibinh02340023:30 3/12/15

    Chẳng có CSGT nào lại đi lấy fb của mình để dựng chuyện, bôi nhọ lãnh đạo của mình cả, lũ rận bày ra trò trẻ con này thật nực cười

    Trả lờiXóa
  14. Thaibinhquetoi23423:32 3/12/15

    Đúng là lũ rận vô đạo đức, toàn ăn tiền của ngoại quốc xong nghĩ ra mấy trò xấu xa, vu khống, hạ thấp uy tín lãnh đạo

    Trả lờiXóa
  15. Lợi dụng mạng xã hội giả danh để tấn công, bêu xấu người khác đã không còn là chuyện hiếm gặp, những kẻ như vậy cũng có thể coi như đang phạm phải cái tội xâm phạm danh dự nhân phẩm người khác được, cũng cần phải bị xử lý như những hành vi ngoài đời thật vì sự ảnh hưởng của nó có khi còn lớn hơn ngoài đời thật.

    Trả lờiXóa
  16. Bây giờ có rất nhiều mặt trái "được" phơi bày, và với bản tính hiếu kỳ của con người, mọi người ai cũng rất thích đọc những cái mà họ phân vân, nghi ngờ và cho điều mình đang phân vân, nghi ngờ nay được viết thành bài, đăng tải lên xã hội là đúng; chỉ có điều những điều được viết ra nhưng chưa được chứng minh, con người bây giờ đã bị mất niềm tin quá lớn vào cuộc sống rồi.

    Trả lờiXóa
  17. Bài này mình thấy đầu tiên là ở FB Việt Tân nó nói, nhìn chữ Việt Tân đã thấy phản cảm vì mình thấy bọn này toàn bịa chuyện. Biết nó chẳng có gì tốt đẹp nhưng tính Tớ hay hóng, ghét nhưng vẫn cứ theo dõi và đọc xem mỗi bài nó viết gì. Và lần này cũng như mọi lần, 1 câu chuyện được bịa ra dài ngoằng nói về sự tự thú của 1 CSGT tên là Hư Cấu. Văn với chả vẻ, làm gì có cái thằng CA nào nó tự thú, tố cáo kiểu không Chứng mà cũng chẳng Cứ như thế. Càng đọc càng thấy giống mấy bài của bọn Xuyên Tạc với cách nói dài, dai, dại, bịa ra mà nói, nói cho "Ai Ngu thì cho là Thật".

    Trả lờiXóa
  18. Facebooker "Cánh Đồng Ngô" là ai thì chưa biết, những điều mà tài khoản facebook này đăng lên cũng chưa được ai kiểm chứng, nhưng có điều rất nhiều thành phần trên mạng xã hội đã share mà không thèm suy xét vấn đề...có vẻ nhưng vốn đã có ác cảm với một bộ phận nhỏ cỏ CA nên giờ cái gì nói CA sai thì mấy vị này mặc định là nó đúng

    Trả lờiXóa
  19. Kiểm chứng việc này cũng đâu có khó, giờ những gì mà tài khoản Facebook này đưa lên vốn đã rõ ràng rồi, giờ chỉ cần lập một tổ điều tra gì đó, rồi đi kiểm chứng các thông tin đó là ổn. Mình không đứng về bên nào cả. Mình chỉ đứng về sự thật.

    Trả lờiXóa
  20. "Những nội dung tố cáo CSGT và ông Giám đốc công an hầu hết là chung chung, không có một minh chứng nào dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, những nội dung tố cáo ấy có vẻ thu hút rất nhiều người đọc." - cư dân mạng vốn là những kẻ hiếu kỳ, nhất là với những vấn đề về những người mình không thích. Một chút bất mãn với lực lượng CSGT, là họ chấp nhận những thứ chưa được kiểm chứng đó là sự thật ngay thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog