Chia sẻ

Tre Làng

BỘ CÔNG AN LÀM RÕ 3 HỌC SINH CẤP 2 GIẢ DANH THÀNH VIÊN TỔ CHỨC IS TRÊN FACEBOOK

Bộ Công an làm rõ 3 học sinh cấp 2 giả danh thành viên tổ chức IS trên Facebook

(Công lý) - Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã làm rõ hành vi, danh tính của các đối tượng giả danh thành viên tổ chức khủng bố IS.

Theo đó, sau khi phát hiện trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản tự xưng là thành viên của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo IS” thường xuyên đăng bài bằng tiếng Ả Rập kích động khủng bố, Cục An ninh mạng (Bộ Công an) đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu điều tra làm rõ.

Hình ảnh Facebook giả danh thành viên tổ chức khủng bố IS

Sau 10 ngày điều tra (từ 17-27/11), cơ quan đã điều tra đã làm rõ, ba học sinh của các trường Trung học cơ sở Võ Xán, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định; trường Trung học cơ sở Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk và trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã trực tiếp thực hiện hành vi chiếm dụng trái phép tài khoản facebook “Timz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện (avatar) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng nội dung kích động, đe dọa tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập (sử dụng Google Translate để dịch từ tiếng Việt). 

Hành vi của các đối tượng đã vi phạm pháp luật, tuy nhiên các đối tượng đều là học sinh cấp 2, tuổi còn trẻ, nhận thức chưa cao đồng thời cũng thành khẩn khai nhận và cam kết không tái phạm nên Bộ Công an đã giao chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường quản lý, giáo dục.

Ngân Thương

25 nhận xét:

  1. Cái này gọi là "tài không đợi tuổi" nểu hổng trị năm sau chúng đòi lấy máu cô giáo chủ nhiệm với ông giám thị thì bỏ mịa !

    Trả lờiXóa
  2. cái bọn "thừa cơm rực mỡ" chán không có việc gì làm à? Khổ khinh cơ! bằng áy tuổi học hành thì không lo đi làm mấy chuyện ba lăng nhăng linh tinh. Nếu chỉ đi học thôi rảnh quá thì giúp bố mẹ làm việc nhà, đi thăm ông bà, giúp đỡ bạn bè, đi làm tình nguyện ,... Mà nếu "tài " quá thì hãy dành thời gian trị tính tăng động quá mức ấy đi, không có ngày gây án mạng như chơi!!111

    Trả lờiXóa
  3. cái bọn "thừa cơm rực mỡ" chán không có việc gì làm à? Khổ khinh cơ! bằng áy tuổi học hành thì không lo đi làm mấy chuyện ba lăng nhăng linh tinh. Nếu chỉ đi học thôi rảnh quá thì giúp bố mẹ làm việc nhà, đi thăm ông bà, giúp đỡ bạn bè, đi làm tình nguyện ,... Mà nếu "tài " quá thì hãy dành thời gian trị tính tăng động quá mức ấy đi, không có ngày gây án mạng như chơi!!

    Trả lờiXóa
  4. Cái lũ trẻ ranh này không biết những gì mình làm sẽ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia như thế nào, học hành không lo học cứ thích đua đòi này nọ cần phải nghiêm trị sớm nếu không sau này chúng cũng trở thành những phần tử bất hảo trong xã hội thôi, hòng nhờ gì, tôi ủng hộ việc bộ công an làm rõ hành vi của chúng và đưa chúng ra trừng trị trước pháp luật và dư luận làm gương về sau.

    Trả lờiXóa
  5. Thời đại bây giờ là thời đại của công nghệ thông tin truyền thông! 13 14t rồi chứ không phải trẻ mẫu giáo cấp 1! Đây không phải là lỗi nhỏ trong phạm vi trường lớp phường xã, mà nó liên quan tới cả an ninh quốc gia, an toàn của bao nhiêu người dân... Phải có hình phạt thích đáng để răn đe cho những người sau này...Cứ nói tuổi này không suy nghĩ được nhiều mà tụi này biết lập ra cả 1 cái page, biết tới "Jone thánh chiến" thì phải nói là thần đồng à.

    Trả lờiXóa
  6. Toàn các anh tài xuất thiếu niên đây mà. Nói đi thì cũng phải nói lại, sự việc xảy ra như vậy cũng là lỗi không nhỏ xuất phát từ phía nhà trường và gia đình trong việc giáo dục các em. Nếu các em được uốn nắn chỉ bảo đúng hướng, đúng phương pháp nhân cách sẽ phát triển toàn diện, thực sự trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là nghịch dại. Kết quả của việc giáo dục nhân cách không đến nơi đến chốn.

    Trả lờiXóa
  8. Các học sinh ở lứa tuổi từ 13 đến 14 đã có thể chiếm dụng facebook của người khác rồi thay đổi ảnh đại diện (avatar) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng nội dung kích động, đe dọa tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập. Để làm được điều này, nhóm học sinh trên đã sử dụng Google Translate để dịch tiếng Việt sang tiếng Ả Rập, thế mà lại bảo là nhận thức còn kém, chưa hiểu biết cơ đấy, thế thì tôi là cái gì? nhận thức kỹ năng còn kém hơn cả đứa trẻ 13 tuổi à. Toàn cái lũ học hành không lo, chỉ thích nghịch ngợm quậy quá, có biết hành vi như thế này sẽ gây ra hậu quả thế nào không? Không trừng trị chúng chắc chắn chúng sẽ không ăn năn hối cải đâu.

    Trả lờiXóa
  9. đúng là mấy chế trẻ trâu, hết việc để làm lại đi làm cái trò ngu xuẩn như thế, cho vào trại giam, ngồi chăn kiến, không thì cho kiến đốt chim, cho chúng nó chừa cái bệnh ngu đi. Tiên sư mấy đứa, chiến tranh mà đến là lũ chúng mày gặp diêm vương luôn đấy, cả bố mẹ chúng mày nữa.
    Bây giờ cả nhà trường và gia đình cần phải phối hợp với nhau để mà dạy dỗ cho các em đàng hoàng hơn, nếu không lớn lên, chúng chẳng làm được gì cho xã hội đâu, ngược lại còn gây họa cho người khác nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Việc làm này của bọn trẻ thực sự đáng lên án, các cấp nhà trường, gia đình và cơ quan có thẩm quyền có những biện pháp răn đe đúng đắn khiến các em còn đang trong tuổi ẩm ương khâm phục chứ không phải chỉ chấp hành một cách chống chế. Để sau sẽ không còn những sự việc như thế này xảy ra. Rất may sự việc này đã được khống chế kịp thời chứ không thì không biết sẽ có những hậu quả gì xảy ra khi càng ngày IS càng lớn mạnh và hung hãn hơn bao giờ hết.

    Trả lờiXóa
  11. Tuổi nhỏ hiếu động, chưa nhận thức rõ về những hành vi mình gây ra. Cần giáo dục và răn đe để chúng biết được hậu quả của những việc mình đang làm như thế nào. Sau sự việc này nhà trường và cần nhất là bố mẹ các em cũng nên xem xét lại cách giáo dục con cái của mình như thế nào từ đó điều chỉnh, tuổi 13, 14 là lớp tuổi mới lớn, tính anh hùng, thích thể hiện, cái tôi rất cao. Nếu không tinh ý sẽ làm các em có tư tưởng chống đối hơn là nghĩ được đâu là đúng là sai.

    Trả lờiXóa
  12. Có cái gì đó không ổn trong suy nghĩ của đám học sinh này. Tại sao chúng lại nghĩ ra cách mạo danh IS đe dọa khủng bố như vậy làm trò đùa? Đến thời điểm này gia đình và trường học của các em đã thất bại trong việc giáo dục đạo đức nhân cách các em.

    Trả lờiXóa
  13. Thế mới nói là cần phải cấm việc sử dụng FB. Hoặc là giới hạn độ tuổi nào đó. Chứ FB dùng tràn lan, cái gì cũng tung lên mạng được thì sẽ là nguy hiểm đặc biệt là với độ tuổi vị thành niên như các em rất dễ bị sa đà vào các thói hư tật xấu được lan truyền trên các mạng xã hội. Việc làm này của các em không thể nói là hành động đùa nghịch cho vui được, nó ảnh hưởng tới an ninh của một quốc gia với hàng trăm triệu người dân và được đầu tư chuẩn bị kỹ càng từ việc hack nick người khác, phiên dịch các câu từ phản động chống đối IS...Chỉ tới khi cơ quan chức năng vào cuộc mới ngừng lại. Hành vi của các em cần phải được ngăn chặn xử lý thật sớm và nghiêm minh để tránh xảy ra các hành động tương tự.

    Trả lờiXóa
  14. Xét thấy cả 3 em đều là học sinh THCS, tuổi từ 13 đến 14, nhận thức pháp luật còn rất hạn chế, khai báo thành khẩn, thừa nhận sai phạm, ăn năn, hối hận và cam kết không tái phạm nên lực lượng Công an đã giao chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường tiếp tục giáo dục, quản lý. Thiết nghĩ cần có biện pháp tích cực để ngăn chặn, giới hạn cho độ tuổi thanh thiếu niên không được sử dụng FB cũng như những trang mạng xã hội khác. Hành vi vi phạm pháp luật của các em, tuy là những hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ, nhưng nó ảnh hưởng đến vấn đề an ninh quốc gia, chính vì vậy gia đình và nhà trường cần có biện pháp giáo dục thật nghiêm khắc không chỉ đối với ba em học sinh này mà còn răn đe đối với tất cả các em học sinh khác

    Trả lờiXóa
  15. Có lẽ với cái tuổi ấy thì chúng cũng chưa nhận thức hết được cái hành vi mà mình đã gây ra, với chúng có lẽ nó chỉ như một trò chơi, một việc làm giết thời gian và cũng có khi là để oai với bạn bè. Nhưng với người khác việc làm đó là không thể chấp nhận được, nó không phải là một trò đùa đơn thuần trong bối cảnh này, nó đã làm rấy lên trong dư luận biết bao nỗi lo sợ mà đáng lý ra là không có.

    Trả lờiXóa
  16. các em này chưa nhận thức rõ hành vi của mình cần phải có sự phối hợp giáo dục của gia đình và nhà trường việc làm các em gây nên mối lo sợ cho không ít người

    Trả lờiXóa
  17. Haizz, bọn trẻ không ý thức được hành động của mình nguy hiểm đến mức nào, làm chỉ đến thỏa mãn sự thích thú của bản thân nhưng đâu biết được sau cái trò đùa tai hại ấy là nguy cơ khủng bố hiện hữu. Khủng bố đâu loại trừ quốc gia nào, mà đã khủng bố thì chỉ có đẫm máu và giết chóc thôi. Mạng fb là mạng xã hội, thông tin được truyền đi với sức mạnh khủng khiếp, trò đùa vô ý của bọn trẻ có thể đe dọa đến an ninh của cả dân tộc. Hi vọng nhà trường, gia đình, địa phương sẽ có biện pháp quản lý các em để không còn điều đáng tiếc như thế xảy ra.

    Trả lờiXóa
  18. Phải nói là người Việt Nam rất tài giỏi, rất nhanh nhạy với những cái mới và áp dụng nhanh chóng vào cuộc sống. Nhưng tiếc thay đa phần chỉ là khôn lỏi, học cái mới chỉ để áp dụng vào làm hại người xung quanh, cụ thể là 3 em học sinh tài giỏi lợi dụng facebook để làm trò, dọa nạt mọi người, nhất là khi vấn đề liên quan đến IS, tổ chức khủng bố to lớn và man rợ nhất đang đe dọa cả thế giới.

    Trả lờiXóa
  19. Tuy lá gan to nhưng hiểu biết của các em còn rất nhỏ, không thể lường trước được hậu họa. Nếu lực lượng công an không tìm ra sớm biết đâu sự việc có thế tiến triển theo hướng xấu và IS sẽ tiến vào Việt Nam thật thì sao ? Thế nên thay vì cấm đoán việc sử dụng facebook chúng ta nên kiểm soát ở mức độ hợp lý, và chú trọng hơn công tác giáo dục tri thức lẫn ý thức cho các em.

    Trả lờiXóa
  20. Nguy hiểm thật, các cháu có hành vi gây nguy hiểm như thế này cũng bởi do gia đình và nhà trường không quan tâm đến các cháu. Từ khi mạng máy tính ra đời có rất nhiều ứng dụng trong đời sống vô cùng quan trọng song bên cạnh đó nó sẽ là tai họa cho một quốc gia, cho một gia đình nếu như họ không quan tâm, "bỏ rơi" sự phát triển về nhân cách của các con, các học sinh của mình

    Trả lờiXóa
  21. Các em còn rất trẻ mà lại có những hành động mang tính chất nguy hiểm như vậy.Có hay chăng các em bị người khác kích động, lợi dụng???

    Trả lờiXóa
  22. Toàn những hành động dại dột của những học sinh, điều này một phần phản ánh sự giáo dục không sát sao của gia đình và nhà trường.

    Trả lờiXóa
  23. Nếu nhà trường và gia đình không có biện pháp răn đe kịp thời thì tương lai mấy chú trẻ trâu này không hiểu sẽ thế nào?

    Trả lờiXóa
  24. Toàn các cháu học sinh hiểu biết còn hạn chế, lại thích thể hiện, không được gia đình và nhà trường giám sát dạy dỗ thì dễ mà hỏng sớm.

    Trả lờiXóa
  25. đây chính là mặt trái của mạng internet đó. mình nhớ ngày xưa trẻ con còn hay chơi trò đóng giả làm công an bắt tội phạm, vì ngày xưa bọn mình rất thích đóng giả làm công an, rất thích các chú công an. còn bây giờ, rất nhiều bạn trẻ lại đang quá lạm dụng mạng internet, tiếp thu rất nhiều loại văn hóa không lành manh, mắc phải rất nhiều tệ nạn xã hội. mình không biết rằng mấy bạn trẻ này nghĩ gì mà lại đóng giả thành khủng bố IS, chẳng lẽ các bạn lại thần tượng IS sao. tại sao mới đang là học sinh thôi mà mấy bạn trẻ này lại có những hành vi rất nguy hiểm như vậy. theo mình cần có sự giáo dục đúng đắn, đưa những bạn nay quay trở về với "quỹ đạo"làm người tốt. có câu dạy con từ thuở còn thơ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog