Chia sẻ

Tre Làng

MỘT CẢNH SÁT GIAO THÔNG HÀ NỘI VỪA BỊ TẤN CÔNG - LUẬT PHÁP ĐANG BỊ CHÀ ĐẠP KHÔNG THƯƠNG TIẾC

LâmTrực@

Hiện tại ở Việt Nam, không nghề nào nguy hiểm hơn nghề Cảnh sát giao thông (CSGT). Công việc các anh làm hàng ngày luôn đối diện với cái chết bởi sự đe dọa của mọi loại lưu manh, kể cả lưu manh giả danh trí thức.

Sáng nay 12/12/15, khoảng gần 10 giờ, tại ngã ba Sài Đồng - QL5 thuộc quận Long Biên, Hà Nội, một chiến sĩ CSGT đã bị một tên lái xe tải không chấp hành hiệu lệnh, đâm trực diện và kéo lê vài chục mét, khiến anh bị chấn thương nặng ở đầu, gãy chân và quần áo cảnh phục rách tả tơi như trong ảnh.

Hành vi của tên lái xe không còn là chống người thi hành công vụ mà nó có thể cấu thành tội cố ý giết người.

Người anh hùng CSGT đã bất tỉnh nhân sự trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ luật pháp và được đồng đội khẩn trương đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức

Anh là Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt, công tác tại Đội CSGT số 5, phòng CSGT công an Hà Nội.

Được biết vào thời điểm trên, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, anh phát hiện xe ô tô tải BKS 89L-8211 va chạm giao thông với một xe Toyota Vios. Thượng úy Đạt đã ra hiệu lệnh dừng xe tải để giải quyết. Nhưng thay vì chấp hành hiệu lệnh, lái xe tải đã rồ ga lao thẳng khiến anh ngã ra đường.

Sau khi tông trực diện làm anh Đạt ngã, tên lái xe tiếp tục nhấn ga, tăng tốc, chèn qua người và kéo lê anh Đạt trên mặt đường vài chục mét và bỏ chạy theo hướng vào nội thành Hà Nội.

Tin ban đầu cho thấy anh Đạt bị dập nội tạng, gãy 5 xương sườn, gãy chân, tụ máu hộp sọ, và chảy máu trong phủ tạng. Tính mạng của anh đang ngàn cân treo sợ tóc.

Việc tấn công và cố ý giết một anh CSGT đang làm nhiệm vụ không đơn giản là chống người thi hành công vụ mà đó là hành vi chà đạp, dày xéo lên luật pháp. 

Hãy ngay lập tức truy tìm tên giết người để trừng trị trước pháp luật.

Dưới đây là vài hình ảnh về vụ việc:




Bổ sung: Tin không vui vừa nhận được, là anh Đạt đang hôn mê sâu. Mong cho anh qua khỏi và tên giết người phải đền tội.

Bổ sung tiếp: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên chiều cùng ngày đã làm rõ danh tính và vận động đối tượng vi phạm ra đầu thú. 

Đối tượng này là Đoàn Văn Chuyên (sinh năm 1991, ở Văn Khê, Văn Giang, Hưng Yên) là lái xe tải mang biển kiểm soát 89L 0211. Cơ quan công an cũng xác định chủ xe là Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh & Em địa chỉ tại Đồng Than, Yên Mĩ, Hưng Yên. Cơ quan Công quận Long Biên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội cũng đang tiến hành khám nghiệm trường vụ việc. 

Tại Công an phường Phúc Đồng, Long Biên, lái xe Đoàn Văn Chuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình đối với Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt.

55 nhận xét:

  1. NGÂN KIM
    Không ở đâu trên thế giới này như VN ta lại có những tài xế coi thường pháp luật, coi thường mạng người như thế, Ở Mỹ khi cảnh sát yêu cầu mà anh có hành vi cố tình không chấp hành họ có quyền bắn anh ngay nhé.

    Trả lờiXóa
  2. TÙNG NHÔ
    Nói gì thì nói họ cũng là con người, nếu mình không sai thì sao họ phải tuýt còi. Còn mất tiền hay không thì cũng ở mình mà. Người VN ai cũng muốn nhanh, có lợi cho mình thì làm thế nào. Nếu sai chịu phạt theo quy định thì ai dám làm gì mình. Mong ý thức của người VN mình hãy ý thức tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh13:17 12/12/15

    Chia buồn với anh CSGT mong anh không sao. Còn xe tải cứ xác định xuân này con không về.

    Trả lờiXóa
  4. Thật lòng mà nói thì những lái xe như vậy đáng lí đừng bao giờ tham gia giao thông. Riêng tôi là 1 tài xế thì kiến thức tối thiểu nhất là giữ an toàn cho bản thân lẫn người khác khi tham gia giao thông là ưu tiên hàng đầu, đối với các trường hợp cố ý bất tuân hiệu lệnh của CSGT thậm chí còn gây những tai nạn đau lòng như vậy thì họ chẳng đáng mặt làm tài xế!

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh13:20 12/12/15

    Tin mới.
    Hiện tại người CSGT này đang hôn mê sâu.
    Rất buồn.

    Trả lờiXóa
  6. Chúc anh mau chóng bình phục. Cố lên anh nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cầu mong cho đ/c CSGT qua được cơn nguy hiểm,đề nghị các cơ quan chức năng kiên quyết xử lí tên lái xe vô lại,dù nó có quan hệ với ai !!!

    Trả lờiXóa
  8. Cầu mong cho đ/c CSGT qua được cơn nguy hiểm,đề nghị các cơ quan chức năng kiên quyết xử lí tên lái xe vô lại,dù nó có quan hệ với ai !!!

    Trả lờiXóa
  9. ý thức con người ở đây đã xuống thấp đến mức báo động. vụ việc này ko dừng lại ở việc vi phạm luật sao thông, trốn tránh pháp luật mà nó còn là hành vi cố ý gây thương tích,cố ý giết người. Tôi tự hỏi ko biết trong anh em họ hàng hay bạn bè thân thiết của tên tài xế kia có ai làm nghề cảnh sát hay cụ thể hơn là cảnh sát giao thông ko. Những người đang ngày đêm vất vả duy trì giao thông để người dân đi lại dc thuận tiện, những người ko quản mưa nắng đúng ra hướng dẫn bà con đi lại. có lẽ tên tài xế kia đã mất hết tính người rồi,hắn sẽ sớm bị sa lưới pháp luật thôi

    Trả lờiXóa
  10. thật là..nhìn những hình ảnh này mà thấy đắng lòng quá.
    có lẽ vì có một số "con sâu làm rầu nồi canh" nên bây giờ, có nhiều người ác cảm với ngành này, làm cho cách cư xử của người dân đối với cảnh sát giao thông cũng không được thiện cảm nhiều nữa.
    và nhìn những hình ảnh trên, có lẽ một số chiến sĩ csgt nên thay đổi cách sống của mình

    Trả lờiXóa
  11. những lúc như thế này đây, thì những kẻ ghét CSGT có thể hả hê, mặc cho người nằm trên đường cũng chỉ là một con người như bao con người khác. chúng cứ ra rả cảnh sát giao thông suốt ngày ăn tiền, mãi lộ này nọ mà đâu có nghĩ đến những lúc mưa nắng, ai đứng ra điều kiển giao thông, hay những lúc truy đuổi tội phạm, biết bao nguy hiểm. xin đừng quy chụp hành vi của 1 bộ phận lên cả 1 lực lượng. cũng xin nói thêm, đối với cha mẹ, vợ con họ thì bao nhiêu tiền cũng không thể đánh đổi người con, người chồng, người cha của họ cả.

    Trả lờiXóa
  12. Cần phải trừng trị thích đáng những kẻ gây tai nạn rồi bỏ chạy, tông và kéo lê cảnh sát. mong anh cảnh sát sẽ không bị thương nặng.Tôi thấy chỉ những thứ côn đồ vô nhân tính thì mới thấy mát ruột, còn không có cảnh sát giao thông thì việt nam loạn vì tai nạn đấy các bạn ạ. có khi trong đó côn đồ còn làm bao ngươi dân hiền chết oan đó. Những anh Cảnh sát giao thông này vừa khó khăn vừa vất vả nhưng cũng đầy tai tiếng. Nhưng ko vì những tài tiếng mà thiếu đi những con ng dám xả thân làm nhiệm vụ. Tôi thấy cần hơn hết là sự tham gia giao thông có văn hóa của công dân việt nam này. Đừng để ng nước ngoài đến nhìn giao thông việt nam và thốt lến rằng: dường như ng việt nam không sợ chết

    Trả lờiXóa
  13. Qua sự việc lần này chúng ta có thể nhận ra rằng vẫn còn tồn tại thật buồn cho một bộ phận ng dân thiếu ý thức tham gia giao thông, thương cho những đồng chí Cảnh sát giao thông hằng ngày hằng giờ trên nhưng tuyến đường , đối mặt vs nguy hiểm chẳng biết khi nào tới...họ có khi phải hy sinh cả tính mạng vậy mà một bộ phận ng khác lại chuyên đi nói xấu họ. Thấy rằng tội phạm bây giờ manh động quá .đã phạm lỗi lại còn liều mình đam thẳng vào chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ. Mong cho chiến sĩ cảng sất giao thông nhanh chóng bình phục để tiếp tục trở lại công tác.

    Trả lờiXóa
  14. Qua vụ việc lần này tối cảm thấy cái nghề cảnh sát giao thông thật vất vả và nguy hiểm. Phải từng trải qua, phải thực hiện những công việc vất vả và nguy hiểm này mới thấy hết được. Chứ cứ đứng ở ngoài, nói xấu về Cảnh sát giao thông thì ai mà chả làm được.Rất kỳ lạ là tại sao cảnh sát giao thông thực thi pháp luật để bảo vệ tính mạng sức khoẻ cho người dân tham gia giao thông lại bị chửi rủa căm ghét. Vậy tôi hỏi những người có người thân bị thương hay mất đi bởi sai phạm khi tham gia giao thông họ trách ai? Có giám trách cứ bản thân mình đã sai không tuân thủ luật không hay đổ tại số.

    Trả lờiXóa
  15. thật đau lòng khi chứng kiến những hình ảnh này, cần phải chừng trị thích đáng cái loại người này để làm gương, thương cho chú công an kia quá, vất vả làm việc cả ngày không hiểu vì lí do gì mà lại bị đánh thậm tệ như thế, đây cũng là thực trạng hiện này vè tính chất nguy hiểm của những người cảnh sát giao thông hiện nay

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn mặt mũi anh này cũng có đâu đến nỗi nào đâu mà lại hành động kiểu "côn đồ" như thế. Mạng người mà tài xế này coi thường quá. Dừng xe lại thì bị phạt bao nhiêu đâu. Giờ thì... Nhìn anh CSGT bị kéo lê, quần áo rách tươm mà thương quá. Mong đồng chí CSGT mau bình phục.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh19:05 12/12/15


    Theo một luật sư, hành vi của Chuyên có dấu hiệu của tội Giết người, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-l...i-canh-sat-keo-le-20m-ra-dau-thu-3326952.html

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh19:09 12/12/15

    Khi thoát khỏi chiếc gầm xe tải, đồng chí Đạt bị thương nặng, quần áo rách tả tơi, các mảnh quần áo, giầy, mũ vương khắp trên đường.

    Qua BKS của xe tải kéo lê cảnh sát, cơ quan chức năng xác định chủ xe là Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh & Em ở Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên.

    Theo thông tin từ công an CSGT số 5, khi được đưa vào viện, đồng chí Đạt trong tình trạng bất tỉnh, xây xát khắp người và mặt. Hiện tại Thượng úy Đạt đang trong tình trạng bị chấn thương nặng, khó thở. Hiện các bác sĩ khoa cấp cứu đang tiến hành đưa đi chụp chiếu.

    Hiện, Thượng úy Đạt vẫn đang nằm trong Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, tiến hành điều trị.

    Trả lờiXóa
  20. Cầu mong anh Đạt vượt qua được cơn nguy nạn này. Hành vi của tên lái xe là cố ý giết người. Không thể tha thứ được.

    Trả lờiXóa
  21. Đây là hành vi cố ý giết người thi hành công vụ, là hành vi chà đạp, dày xéo lên luật pháp. Cầu mong trời phật phù hộ anh vượt qua nguy hiểm này.

    Trả lờiXóa
  22. Hungyen363622:37 12/12/15

    Không thể chấp nhận được hành động dã man của tên tài xế này, cần phải xử về tội giết người

    Trả lờiXóa
  23. Hoabinh03020022:39 12/12/15

    Cầu mong cho anh CSGT này sớm hồi phục, bây giờ nghề CSGT là nghề vất vả và tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm quá

    Trả lờiXóa
  24. Hoabinh023422:42 12/12/15

    Thấy thương cho các anh CSGT quá, những tầm cao điểm, đường thì tắc nghẹt, đầy khói bụi ô nhiễm, nếu không có các anh thì chả biết phải làm sao

    Trả lờiXóa
  25. Thaibinh02340022:44 12/12/15

    Nhìn những hình ảnh trên mà thấy phẫn nộ, hành động của tên lái xe này thật dã man và đáng lên án

    Trả lờiXóa
  26. Thaibinhquetoi23422:45 12/12/15

    Cần có chế tài xử thật nặng những hành vi vi phạm kiểu như thế này, mong cho anh CSGT sớm hồi phục

    Trả lờiXóa
  27. Mong anh cố lên, vượt qua cơn nguy hiểm này. Theo dõi tin tức về anh.

    Trả lờiXóa
  28. Buồn quá. Anh Đạt vẫn đang hôn mê. Nghề CSGT quá nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  29. Làm cảnh sát giao thông mà lại phả chịu sự nguy hiểm như thế này thì ai dám làm nữa chứ. Nguy hiểm đe dọa ngay trước mắt. Hi vọng anh cảnh sát kia có thể hồi phục nhanh chóng. Người lái xe kia sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

    Trả lờiXóa
  30. Đối với những hành vi coi thường pháp luật như thế này, yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm. Xử lý nghiên để răn đe, để người dân phải thấy được "thượng tôn pháp luật".

    Trả lờiXóa
  31. Nếu không có những người chiến sĩ CSGT thì thử hỏi ra đường sẽ như thế nào? Nghê nào cũng có những vất vả, gặp những định kiến nhất định. Mong anh sớm vượt qua tai nạn này. Kẻ gây ra cho anh sẽ bị xử lý thích đáng

    Trả lờiXóa
  32. Có biển kiểm soát rồi, việc đưa đối tượng ra ánh sáng quá là đơn giản. Nhưng cần phải nghiêm trị với những đối tượng như thế này, thậm chí xét xử lưu động, răn đe cho những kẻ ngông cuồng khác

    Trả lờiXóa
  33. Cập nhật thêm tin:
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/nhan-chung-tai-xe-co-danh-vong-hat-canh-sat-xuong-dat-3326957.html
    Thì hiểu ra anh CSGT chặn trước nũi xe, tài xế liều lĩnh húc thẳng tới, rồi đánh võng cho rơi người...
    Vì sao CSGT phải liều mình mới được? trong khi vẫn cách khác như đuổi theo hoặc báo chặn đầu...
    Cái ác cần lên án nhưng Bộ CA nên ra quy định CSGT không được chặn trước mũi xe vi phạm vì rất nguy hiểm cho thừa hành nhiệm vụ lẫn người điều khiển xe máy và cho cả người tham gia giao thông khác. Lão tin chắc dù có xử tên tài xế tù nặng đi nữa, xã hội đảo điên sẽ còn những vụ khác tiếp diến, thậm chí sẽ CSGT vong mạng vì kiểu chặn đầu phương tiện.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh10:00 13/12/15

    Trả lời báo VOV về hành vi của tài xế Đoàn Văn Chuyên, luật sư Lê Luân, Đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, hành vi của tài xế là hết sức manh động, coi thường pháp luật.

    Theo Luật sư Lê Luân, với những hành vi vi phạm, lái xe này có thể bị khép vào tội chống người thi hành công vụ. Điều 257 Bộ luật Hình sự quy định rõ: Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

    Đồng quan điểm, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Tp Hà Nội) cũng cho rằng có thể xem xét xử lý tài xế về tội chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 257 BLHS khi trả lời báo Infonet.

    Tuy nhiên, luật sư Đặng Văn Cường cũng lưu ý, nếu trong quá trình điều tra, xác minh mà có căn cứ chứng minh rằng người lái xe này cố ý gây thương tích cho anh Đạt thì sẽ khởi tố về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104 BLHS hoặc tội giết người theo điều 93 BLHS, tùy theo căn cứ, do cơ quan điều tra xác định.

    “Nếu có căn cứ xác định hành vi có thể dẫn đến chết người. Người vi phạm biết là nguy hiểm nhưng vẫn cố tình thực hiện, bỏ mặc hậu quả chết người có thể xảy ra thì mới xử lý về tội giết người theo Điều 93 BLHS. Cơ quan điều tra khởi tố về tội nào thì cần phải có căn cứ, chứng cứ, đặc biệt cần lưu ý các yếu tố là: Hành vi, lỗi và hậu quả.” - luật sư Đặng Văn Cường nhận đinh.

    Trả lờiXóa
  35. Thật đáng buồn cho một bộ phận ng dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, thương cho những đồng chí Cảnh sát giao thông đang hằng ngày hằng giờ trực chiến trên những tuyến đường , đối mặt với nguy hiểm chẳng biết khi nào tới...họ có khi phải hy sinh cả tính mạng ấy vậy mà một bộ phận người khác lại chuyên đi nói xấu, biết là có những con sâu làm rầu nồi canh, nhưng cũng còn bao nhiêu con người đang tận tụy ngoài kia?

    Trả lờiXóa
  36. Nếu không có công an thì xã hội này sẽ loạn hết cả lên rồi, mong mọi người tuân theo pháp luật, sống theo pháp luật ,thì lúc đó công an tự biến mất. Mong các anh thông cảm vì sự thiếu ý thức của những người này. Sự suy thoái đạo đức xã hội của họ ,sẽ phải trả giá đắt. Còn các anh hãy tiếp tục công việc của mình một cách nhiệt huyết nhất. Chắc chắn những tai tiếng của con sâu làm rầu nồi canh sẽ không thể át được những người công an chân chính vì nước vì dân phục vụ.

    Trả lờiXóa
  37. Nghề CSGT là một nghề cực kỳ nguy hiểm, ngày nào họ cũng phải sống trong lo sợ, bị thần chết đe dọa về tính mạng. Nếu không có CA thì mọi người có thể sống bình yên như vậy không? Vậy mà vẫn còn những kẻ ngông cuồng liều lĩnh chống lại lực lượng thi hành công vụ. Cần phải xử lý nghiêm minh những tên đó và đặc biệt là kẻ gây thương tích cho chú CSGT nói trên. Mong chú sớm hồi phục về với gia đình và lại tiếp tục cống hiến sức mình cho tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  38. Những kẻ đã vi phạm pháp luật mà lại còn hành xử một cách máu lạnh như thế thì phải nghiêm trị bằng pháp luật, không thể để cho những người khác tái diễn tội ác này. Đây là một sự coi thường pháp luật một cách nghiêm trọng. Những kẻ coi thường pháp luật, sống ngoài vòng pháp luật thì tất sẽ bị pháp luật trị và không thể tồn tại trong xã hội này! Mong cho anh ảnh sát sớm hồi phục, cùng đó mà rút ra bài học khi gặp xe vừa gây tai nạn xong chạy trốn, biết đó là trách nhiệm và không còn cách nào khác là đứng ra chặn đầu xe (từ một khoảng cách xa) thì rất nguy hiểm, tốt nhất hãy báo động cho toàn tuyến truy đuổi sẽ tránh được những sự việc đáng tiếc này.

    Trả lờiXóa
  39. Làm cái nghề CSGT bị thiệt thòi lắm Đâu phải chú csgt nào cũng ăn tiền dân đâu ? Có nhiều người thật sự rất tốt mà. Tôi bị cảnh sát giao thông tóm tới 4,5 lần, lần nào cũng là do lỗi của mình. Người ta có ng phạt tiền luôn, có người lập biên bản, sau vẫn nhắc đi đứng cẩn thận, quan trọng là ý thức con người mình, sai thì phải chịu phạt, đấy là điều đương nhiên. Mà cho dù họ làm vậy cũng chỉ để kiếm tiền nuôi sống gia đình và họ thôi. Nghề đéo nào chả có mánh khóe này nọ, nhưng dù sao thì cũng mong chú CSGT sớm bình phục.

    Trả lờiXóa
  40. Thì cũng tại một số cảnh sát giao thông không tốt mà làm ảnh hưởng tới những cảnh sát tốt..nhưng tốt thì ít mà xấu thì nhiều, nên cái ngành này lúc nào cũng bị dân kêu ca, cơ bản cũng toàn dính tới miếng cơm của họ, đồng tiền đi liền khúc ruột, đâu có ai nghĩ được cái việc sai thì phải chịu phạt, mà phạt toàn phạt nhiều chứ ít gì. Nhưng dù sao cũng k nên làm người ta đến như vậy a lái xe kia ác quá không thể chấp nhận được. Cứ thử tưởng tượng một ngày không có cảnh sát giao thông, luật pháp thì với ý thức người việt nam ta thì sẽ thế nào? bạn có dám ra khỏi nhà không?

    Trả lờiXóa
  41. Ngày thường cũng không ưa một số CSGt đâu. Nhưng mỗi khi thấy báo, đài đăng tin lực lượng này, lực lượng kia có chiến sĩ tai nạn, hi sinh trong khi làm nhiệm vụ thì tôi lại thấy xót thương, lúc ấy cảm thấy các anh ấy to lớn biết bao.
    Mong anh CSGT nhanh chóng bình phục!
    Kẻ coi thường mạng người, coi thường pháp luật sẽ phải chịu hình phạt thích đáng!

    Trả lờiXóa
  42. Chúc chiến sỹ công an nhanh chóng khỏe lại, nhưng qua vụ việc này chúng ta thấy được hiện nay có rất nhiều tên tài xế manh động chúng côi thường pháp luật qua đây cũng thấy được sự vất vả của những chiến sỹ cảnh sát giao thông, chúng ta cần nghiêm khắc xử lý đối tượng đã có hành vi coi thường pháp luật.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh16:25 13/12/15

    Chiều 13-12, trao đổi với PV, đại diện Khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức) cho biết bệnh nhân Nguyễn Quốc Đạt - Đội CSGT số 5, CATP Hà Nội, người bị tài xế xe tải tông rồi kéo lê 20m ngày 12-12 nhập viện trong tình trạng gãy 3 xương sườn bên trái và bị chấn thương phần mềm.

    “Chiều tối qua (12-12) chúng tôi đã tiến hành mổ dẫn lưu màng phổi và nối xương sườn. Hiện tại bệnh nhân đang nằm trong phòng vô trùng, sức khỏe đang dần ổn định và được các bác sĩ tích cực theo dõi và điều trị”, vị đại diện này cho hay.

    Cũng trong chiều nay 13-12, Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cùng lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội đã đến BV Việt Đức thăm hỏi sức khỏe của thượng úy Nguyễn Quốc Đạt.
    Trao đổi với PV, Thiếu tướng Trần Sơn Hà bức xúc: “Đây là hành vi không thể chấp nhận được. Chúng tôi là người của nhà nước thực thi công vụ, đảm bảo an toàn giao thông, thông suốt giao thông cho nhân dân. Hành động của trường hợp trên vừa thiếu sự tôn trọng pháp luật, vừa thiếu cả tình người”.
    Theo Thiếu tướng Trần Sơn Hà, trong vòng 5 năm trở lại đây, có khoảng 200 trường hợp chống người thi hành công vụ nói chung và CSGT nói riêng, trong đó đã có chiến sĩ hi sinh và hàng trăm chiến sĩ bị thương. Đây là sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của người tham gia giao thông, sự xem thường pháp luật khi không chấp hành hiệu lệnh. “Những trường hợp lái xe bị CSGT ra hiệu lệnh dừng mà vẫn lái xe bỏ chạy một cách điên cuồng, gây hậu quả nghiêm trọng, nếu có đủ yếu tố cấu thành thì đề nghị phải xem xét về tội giết người, xét xử nghiêm minh trước pháp luật”.

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh16:26 13/12/15

    Trong một diễn biến khác, Công an quận Long Biên cho biết đang tạm giữ hình sự lái xe Đoàn Văn Chuyên (24 tuổi, trú tại Văn Giang, Hưng Yên) để điều tra làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ”.
    Chuyên được xác định là tài xế điều khiển xe tải BKS 89L-0211 đâm vào thượng úy Nguyễn Quốc Đạt (chiến sĩ Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Hà Nội) sáng 12-12 khiến anh Đạt bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.
    Sau khi ra cơ quan điều tra đầu thú, tài xế Chuyên khai nhận, khi thấy CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra, Chuyên hoảng sợ nên bỏ chạy nhằm tránh sự kiểm tra của cảnh sát. Lúc này, CSGT buộc phải bám vào đầu xe. Chuyên biết cán bộ CSGT rơi xuống đường và bị cuốn vào gầm nhưng do quá hoảng sợ nên anh ta không dám dừng xe mà tiếp tục bỏ chạy. Sau khi rời hiện trường, Chuyên điều khiển xe về hướng Văn Giang trả xe cho chủ rồi đi về.
    Chuyên khai thêm, thời điểm gây ra sự việc, chiếc xe tải do Chuyên điều khiển không chở hàng hóa, vật dụng gì.
    Trước đó, khoảng 9 giờ 30 sáng 12-12, tại ngã ba Sài Đồng - quốc lộ 5 (Long Biên, Hà Nội), thượng úy Nguyễn Quốc Đạt - Đội CSGT số 5 phát hiện ôtô tải biển BKS 89L – 0211 do tài xế Đoàn Văn Chuyên điều khiển va chạm giao thông với xe Toyota Vios nên ra hiệu lệnh dừng xe giải quyết.
    Tuy nhiên, tài xế xe tải khi thấy cảnh sát chạy đến đã rồ ga bỏ chạy, lao thẳng vào thượng úy Đạt, kéo lê gần 20 m dưới gầm, sau đó bỏ chạy theo hướng về nội thành.
    Đến trưa cùng ngày, tài xế Đoàn Văn Chuyê đã ra công an phường Phúc Đồng, quận Long Biên trình diện.
    Tuyến Phan

    Trả lờiXóa
  45. Hành động của tài xế xe tải là hành động có dấu hiệu của tội giết người chứ không đơn thuần là chống người thi hành công vụ. Hành vi không dừng phương tiện khi có hiệu lệnh của cảnh sát là chống người thi hành công vụ nhưng khi mà tài xế biết rõ công an đang bám trên mặt trước của xe mà vẫn không dừng phương tiện, lại còn đánh võng mục đích hất CSGT xuống đường và cho xe nghiến qua rõ ràng là hành vi giết người có chủ đích. Hiện tại Thượng úy cảnh sát giao thông còn đang trong tình trạng hôn mê sâu, nguy kịch đến tính mạng.

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh21:33 13/12/15

    Ngày 13/12, trao đổi với báo giới, Trung tá Nguyễn Mạnh Hà - Phó trưởng Công an quận Long Biên (Hà Nội) thông tin: Đối tượng Chuyên khai với cơ quan điều tra, do hoảng sợ khi cảnh sát ra tín hiệu dừng nên lái xe bỏ chạy. Đồng thời, đối tượng Chuyên thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm giao thông và lái xe tông Thượng úy Đạt rồi bỏ chạy. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an quận đang khẩn chương củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    “Tài xế Chuyên cố tình vi phạm, không tuân thủ hiệu lệnh. Trong trường hợp này, khi xe tải của Chuyên xảy ra va chạm với xe ô tô Vios, CSGT ra tín hiệu dừng xe để giải quyết, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra cho bản thân tài xế và nhiều người tham gia giao thông khác. Nếu không kiên quyết xử lý, nhiều tài xế sẽ coi thường và tái diễn vi phạm khi lái xe, đặc biệt trên các tuyến đường huyết mạch vào trung tâm thành phố”, Trung tá Hà nói.

    Được biết, đối tượng Chuyên đã có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và tội Trộm cắp. Người này vừa ra tù và hiện lái xe thuê cho một công ty sản xuất đồ gỗ ở tỉnh Hưng Yên.

    Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, vết thương của Thượng úy Nguyễn Quốc Đạt khá nặng khi bị gẫy 4 xương sườn, đa chấn thương, phổi dập chảy dịch, chấn động đốt sống lưng từ số 5 đến số 8. Các bác sĩ cho Thượng úy Đạt đang tập thở, đặt ống hút dịch, không ăn được gì, theo dõi nội tạng, phải nằm bất động, nên chưa thể phẫu thuật được.

    Trả lờiXóa
  47. Làm nghề CSGT thật là khó và khổ, lúc nào cũng bị người dân chửi, mắng, xong rồi còn nguy hiểm đến tính mạng nữa chứ. Hành vi của tên lái xe đáng phải khép vào tội cố ý giết người, chưa kể thông qua hành vi của tên lái xe có thể thấy, hắn vô cùng coi thường pháp luật, như vậy cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, nếu giả sử không phải là anh CS bị hắn gây nguy hiểm mà là người dân bình thường thì chắc là cũng không được báo chí phanh phui ra như thế này đâu

    Trả lờiXóa
  48. Cầu mong anh Đạt sớm qua được cơn nguy hiểm và sớm bình phục! Pháp luật Việt nam cần sớm có những quy định xử phạt nặng đối với những kẻ cố tình vi phạm pháp luật, coi thường mạng sống của người khác.
    Cảnh sát giao thông là một nghề rất vất vả và nguy hiểm. Bất kể ngày nắng hay ngày mưa, nắng nóng như đổ lửa hay trời rét như cắt da, cắt thịt, các chiến sỹ CSGT vẫn phải ngày đêm đứng phân luồng giao thông. Nhưng một bộ phận không nhỏ trong dân ta không hiểu được, lại còn thường xuyên gây gổ, xúc phạm các chiến sỹ.

    Trả lờiXóa
  49. Mong là chiến sĩ cảnh sát bình an. Những kẻ man rợ như lái xe phải bị trừng trị đích đáng làm gương.

    Trả lờiXóa
  50. Nhìn những hình ảnh này mới thấy hết sự nguy hiểm của các cảnh sát giao thông đang đối diện hằng ngày. Nhất là gặp những kẻ vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  51. Hành động đâm và kéo lê chiến sĩ cảnh sát giao thông này thì phải khép vào tội giết người mới đúng.

    Trả lờiXóa
  52. Ý thức người tham gia giao thông lúc vi phạm là cắm đầu bỏ chạy, và lúc ấy thì rất nhiều sự cố tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Mong chiến sĩ cảnh sát giao thông bình an.

    Trả lờiXóa
  53. Việc tấn công và cố ý giết một anh CSGT đang làm nhiệm vụ không đơn giản là chống người thi hành công vụ mà đó là hành vi chà đạp, dày xéo lên luật pháp. Chắc chắn kẻ hành động như vậy sẽ phải trả một cái giá đắt.

    Trả lờiXóa
  54. Làm cảnh sát giao thông mà lại phải chịu sự nguy hiểm như thế này thì ai dám làm nữa chứ. Nguy hiểm đe dọa ngay trước mắt. Hi vọng anh cảnh sát kia có thể hồi phục nhanh chóng. Người lái xe kia sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Mong rằng mỗi người dân khi tham gia giao thông nên có ý thức, sẽ không có một trường hợp nào như thế này xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  55. Mong anh sớm bình phục, để lại tiếp tục làm việc, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Trường hợp tên tài xế kia không thể nào chấp nhận được với hành vi của hắn cho dù có bất cứ lí do gì Hắn sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật. Hi vọng rằng những người tham gia giao thông cũng nên xem lại bản thân mình không để những chuyện hại người hại mình như thế này xảy ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog