Chia sẻ

Tre Làng

SIÊU XE CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM: 200KM/1L CỒN

Siêu xe chạy 200km hết 1 lít cồn ở Đồng Nai

Chỉ cần 1 lít cồn, chiếc xe 4 bánh của nhóm sinh viên có thể chạy được quãng đường 200 km. Chiếc xe này được chế tạo bằng các bộ phận của xe máy và có thể đạt tốc độ 50 km/h.


Nhóm 8 sinh viên trường Đại học Lạc Hồng (TP Biên Hòa, Đồng Nai) vừa hoàn thiện chiếc xe 4 bánh siêu tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc xe có tên LH - Gold Energy sử dụng 1 lít cồn có thể chạy được quãng đường 200 km.


Nguyễn Thành Trung, sinh viên năm 4, ngành Cơ điện (Khoa Cơ điện-điện tử, Đại học Lạc Hồng) cho biết: "Các bộ phận của xe được lắp ráp từ những vật liệu tái chế và các bộ phận của nhiều loại xe máy. Phần lốc máy, đầu nòng là của Honda Cub 81, hộp số và bộ phận truyền động của xe Wave, bánh của Exciter... Tất cả bộ phận đó được nhóm chế lại cho phù hợp, đảm bảo hoạt động tốt, tiết kiệm nhiên liệu".


Vỏ chiếc xe được làm bằng hỗn hợp sợi thủy tinh và nhựa. Không những đáp ứng tiêu chí bền, nhẹ, đẹp mà phần vỏ được thiết kế theo hướng triệt tiêu ma sát hiệu quả nhất khi chạy. Xe được lắp đầy đủ còi, gương chiếu hậu, đèn xi nhan... Động cơ xe máy thông thường sử dụng xăng nên khi mua máy về, các sinh viên phải chế lại để phù hợp với nhiên liệu cồn.


Một sinh viên phụ trách cơ khí cho biết, cồn cháy có nhiệt độ thấp hơn xăng, nén nổ yếu nên công suất không cao. Do vậy, nhóm phải chế lại hệ thống pit-tông và xi-lanh, lắp thêm kim phun điện tử để kiểm soát nhiên liệu.


Xe được lắp bộ đồng hồ thể hiện các thông số vận tốc, nhiên liệu, hộp số... trong buồng lái để tài xế theo dõi. Nhóm lên ý tưởng và bắt đầu chế tạo từ đầu tháng 6. Sau gần nửa năm, chiếc xe hoàn chỉnh và vận hành tốt.

Qua quá trình nghiệm thu, chiếc xe sử dụng 1 lít cồn có thể chạy được quãng đường 200 km, tốc độ an toàn là 50 km/h.


Trong buồng máy của chiếc xe có hệ thống đồng hồ đo áp suất khí.


Bốn bánh xe được lắp ráp 4 cụm phanh dầu.


Xe nặng khoảng 60 kg và chỉ có một chỗ ngồi dành cho người điều khiển. Ghế, dây an toàn, vô lăng, phanh... có kiểu dáng giống xe đua công thức 1. Vỏ xe mỏng, nhẹ nên tài xế phải đội mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn khi vận hành.


Cùng với chế tạo xe chạy nhiên liệu cồn, nhóm sinh viên cũng đang hoàn tất chiếc xe chạy bằng xăng. Theo thiết kế, xe này sử dụng 1 lít xăng sẽ chạy được 150 km với tốc độ khoảng 50 km/h.


Xe sử dụng nhiên liệu cồn chạy trên đường.


Phương tiện này có hình dáng lạ khiến nhiều người tò mò. Sinh viên Nguyễn Thành Trung cho biết: "Mơ ước lớn nhất của nhóm là chiếc xe thành công và có thể ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm tiền bạc và hạn chế nguồn khí thải gây ô nhiễm môi trường".


Nhóm sinh viên bên chiếc xe mới hoàn thành. 

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết: "Để đưa sản phẩm của các em ứng dụng vào cuộc sống còn rất nhiều vấn đề. Trước mắt, nhà trường tạo điều kiện và hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần để sinh viên có thể phát huy khả năng sáng tạo. Những chiếc xe mà các em làm ra đều được đánh giá cao".

(Theo Zing)

29 nhận xét:

  1. đúng là nhân tài của nước ta đâu có thiếu, ở đâu đâu cũng có, ở đâu người đân nước việt ta cũng thể hiện được sự thông minh nhanh nhẹn của mình. chỉ là việc nuôi dưỡng nhân tài của nước ta đang gặp 1 số vấn đề để có thể phát huy hết khả năng của các em trong tương lai. sản phẩm của các em là minh chứng cho sự phát triển trong tương lai, vừa tiết kiệm tiền, vừa gìn giữ được môi trường ngày càng đang xuông cấp như hiện nay. Mong rằng các em sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập để có thêm nhiều sản phẩm có giá trị cho đất nước

    Trả lờiXóa
  2. Thật là hấp dẫn. 1 lít cồn mà chạy được 200km. về lý thuyết thì năng lượng sản sinh ra từ 1 lít cồn khó có thể đạt được công suất lớn như thế bởi cồn có tỉ số nén rất thấp. nhưng dù sao cũng tuỳ thuộc vào tải trọng. tóm lại là rất hoan nghênh các bạn trẻ sáng tạo. Nhà nước hãy đầu tư nhiều nữa cho các hoạt động nghiên cứu kiểu như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng những nhân tài, chủ nhân tương lai của đất nước. Đất nước chúng ta cần những con người như các em. Người Việt chúng ta có rất nhiều người tài. Nếu biết tận dụng hết những con người này thì chẳng mấy chốc mà đất nước phát triển.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nước mà đầu tư vào sản phẩm này để đưa vào sản xuất công nghiệp thì hay biết mấy. Người dân được dùng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu, những nhà sáng chế thu được lợi nhuận phục vụ tiếp quá trình nghiên cứu của mình. Mô hình đó đã thành công ở Hàn Quốc khi Park Chung Hee đỡ đầu cho các công ty lớn ở Hàn để vươn lên tầm thế giới.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu sản phẩm đã qua chạy thử nghiệm như ảnh chụp thì có thể tin tưởng được là nó hoạt động tốt. Cố lên các bạn trẻ! Nếu các bạn có sản phẩm thương mại tôi sẽ mua một chiếc!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng nhóm sinh viên của Đại học Lạc Hồng, đây là thành quả lao động và đấy sáng tạo của các bạn. Thể hiện sức trẻ, sức sáng tạo cộng với tri thức của trí tuệ Việt, mong các bạn và các bạn trẻ khác luôn cố gắng, không ngừng phấn đấu vươn lên nắm lấy đỉnh cao tri thức.

    Trả lờiXóa
  7. Sản phẩm này là công sức của các em sinh viên, chặng đường còn dài, hy vọng rằng các bạn luôn luôn tâm huyết với công việc của mình để cho ra nhiều sản phẩm hữu ích hơn nữa, và nó là của người Việt Nam chứ không phải mua công nghệ hay nhập khẩu từ quốc gia nào

    Trả lờiXóa
  8. Sản phẩm này là công sức của các em sinh viên, chặng đường còn dài, hy vọng rằng các bạn luôn luôn tâm huyết với công việc của mình để cho ra nhiều sản phẩm hữu ích hơn nữa, và nó là của người Việt Nam chứ không phải mua công nghệ hay nhập khẩu từ quốc gia nào

    Trả lờiXóa
  9. Sản phẩm này của các bạn đã được nghiệm thu chứng tỏ nó hoạt động tốt, hy vọng rằng nó không bị lãng quên đắp chiếu, mong rằng nhà nước hay các doanh nghiệp sẽ đầu tư và phát triển nó thành dự án nghiên cứu và phát triển cho ra sản phẩm vừa sạch vừa tiết kiệm nhiên liệu như thế này

    Trả lờiXóa
  10. Con người Việt Nam ta tuy nhỏ bé nhưng trí tuệ thì không hề thua kém bất kì một quốc gia nào. Những sáng tạo những thành tựu của tuổi trẻ Việt Nam là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Đáp lại tinh thần cống hiến hết mình ấy của tuổi trẻ Việt Nam, mong rằng những sáng chế ấy sẽ được ứng dụng trong thực tế, Đảng và Nhà nước ta cũng sẽ có những chính sách trọng dụng thích hợp

    Trả lờiXóa
  11. Xe này chắc không tải trọng được lớn, thậm chí cân nặng của người điều khiển xe cũng có thể làm cho công suất của xe thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, thật mừng khi các sinh viên Việt Nam ngày càng năng động sáng tạo. Cũng phải cảm ơn nhà trường cũng đã tạo điều kiện cho các em rất tốt, dù không phải là trường trọng điểm nhưng những cố gắng của nhà trường trong việc khuyến khích các hoạt động của sinh viên là rất đáng hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  12. Đây là một thành quả rất lớn lao, nhất là đối với giới trẻ hiện nay. Hãy lấy đây làm gương để chúng ta cùng noi theo, công nghệ Việt Nam đang có rất nhiều tài năng và nhân tài kiệt xuất. Nếu thành công và được phổ biến rộng rãi thì công nghiệp xe Ô tô Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với năm châu rồi !!! Tự hào quá Việt Nam ơi....

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh10:58 28/12/15

    Giỏi quá là giỏi, phát minh này chắc chắn sẽ đóng góp thêm cho thành tựu của giới nghiên cứu khoa học VN. Trước đây đã có Hai người Việt muốn xét lại thuyết Tương đối của Einstein rồi mới năm 2012 đây có Máy phát điện chạy bằng nước >Thật đáng tự hào. Vậy mà có người dám nói ta chưa làm được con ốc vít ! Láo đến thế là cùng.

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng thành công của các em! Sản phẩm của các em rất hữu ích mà lại giảm được giá thành nhiên liệu. Tuy nhiên, để nghiên cứu của các em được đưa vào thực tiễn thì các em cần có những nghiên cứu để hạn chế một số nhược điểm của xe, để làm sao cho phù hợp với thực tế của người tiêu dùng

    Trả lờiXóa
  15. mấy anh này giỏi thật đấy, mình rất ngưỡng mộ, đúng là sinh viên nước mình nhiều anh có tài thật, hi vọng các anh được tạo điều kiện để phát triển tài năng hơn nữa để góp phần phát triển đất nước mình giàu đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Nhưng nguyên lý để giảm thiểu nhiên liệu là gì vậy?Nếu chiếc xe nặng 60 kg,thêm một người điều khiển thành 1 tạ,đạt được chỉ tiêu 1 lít cồn cho 200km là phải có tính đột phá về công nghệ rồi,vậy hãy thực hiện khâu kiểm định kinh tế kỹ thuật thì mới biết được nó có kinh tế thiệt hay không chớ.

    Như điện gió chẳng hạn,điện mặt trời chẳng hạn,chả mất tí nhiên liệu nào nhưng mà giá thành tổng thể của nó lại quá đắt,nên chưa thể thay thế các nhà máy điện truyền thống được.

    Vây nên ,lối quy hoạch kiến trúc hay tư duy đầu tư hợp lý công trình nhà cửa tận dụng được ánh sáng,linh hoạt tiếp cận gần nơi làm việc , ít phải dịch chuyển ...rất giản dị nhưng là hiệu quả lại thiết thực hơn đó(chẳng cần lít xăng nào vẫn tới được nơi cần tới làm việc hàng ngày).

    Trả lờiXóa
  18. Dẫu biết rằng để đưa được các vấn đề, thành tựu trong thí nghiệm vào thực tế còn rất nhiều yếu tố cần bàn, nhiều khi là không khả thi. Nhưng những sáng tạo này cũng cần được tôn trọng và phát triển. Nếu không có sáng tạo, không có thí nghiệm thì làm sao có kết quả được.

    Trả lờiXóa
  19. Hoan hô các em sinh viên Đại học Lạc Hồng. Mong sẽ có nhiều nghiên cứu như vậy. Chúc các em gặt hái nhiều thành công.

    Trả lờiXóa
  20. Mặc dù mới chỉ là thí nghiệm nhưng rất đáng hoan nghênh. Giờ chỉ còn nghiên cứu cải tiến sao cho nó có thể áp dụng được trong thực tế nữa mà thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Thì sinh viên Việt Nam tỉ mỉ, sáng tạo mà, nếu có điều kiện phát huy khả năng của mình có lẽ các em còn cho ra nhiều sản phẩm ý nghĩa hơn thế

    Trả lờiXóa
  22. Đây là cái xe không thì mới chạy hết chừng ấy nguyên liệu, nhưng nếu như là xe để chở người thì sẽ tốn nhiên liệu hơn, nhưng mình vẫn thích những sản phẩm chạy bằng năng lượng mặt trời. Nhưng dù sao cũng chúc mừng thành công bước đầu của các bạn

    Trả lờiXóa
  23. Giá như có nhà đầu tư nào giúp các em có điều kiện nghiên cứu đưa sản phẩm ra thực tế có khi vừa tiết kiệm, vừa thân thiện môi trường ý chứ

    Trả lờiXóa
  24. Qua việc nghiên cứu chế tạo thành công rất nhiều máy móc đã khẳng định co người Việt Nam có thể làm được tất cả và không có gì là người Việt Nam không làm được và từ đây chúng ta cần có cơ chế hỗ trợ tạo điều kiện cho những phát minh như thế này ngày càng nhiều và được ứng dụng vào thực tiễn.

    Trả lờiXóa
  25. Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng, đã từng chiến thắng các cường quốc trên thế giới bằng trí thông minh, sáng tạo của riêng mình. Cũng chính vì thế mà Việt Nam được so sánh như người Do Thái của Châu Á. Chính vì vậy, việc các sinh viên chế tạo thành công chiếc xe chạy bằng cồn như một minh chứng cho sự sáng tạo đó

    Trả lờiXóa
  26. Đây là một thành công mang ý nghĩa to lớn, là sự sáng tạo của người dân, thế hệ trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, để nghiên cứu của các em được đưa vào thực tiễn thì các em cần có những nghiên cứu để hạn chế một số nhược điểm của xe, để làm sao cho phù hợp với thực tế của người tiêu dùng. Điều đó sẽ giúp đóng góp của các em đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn

    Trả lờiXóa
  27. Những sáng tạo những thành tựu của tuổi trẻ Việt Nam là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng. Đây chính là một thành công được mọi người công nhận và mong rằng những sáng chế ấy sẽ được ứng dụng trong thực tế, Đảng và Nhà nước ta cũng sẽ có những chính sách trọng dụng thích hợp, áp dụng vào trong thực tế để phục vụ cho sản xuất, lao động của người dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  28. Nếu sản phẩm ra thực tế được, thì kể cả 1 lít cồn chạy được 20km cũng là điều quá tuyệt vời. *Tung hoa cổ vũ các bạn trẻ đầy nhiệt huyết sáng tạo*.

    Trả lờiXóa
  29. Bạn có thể tham gia bình bà bầu 3 tháng đầu có nên uống nước dừa luận bài viết trên blog của người khác kèm phượt vũng tàu diadiemanuong theo một đường dẫn trỏ về trang web của mình. tập gym giảm cân trong 1 tháng Nhưng hãy nhớ đừng trở thành kẻ chuyên đi spam pg là viết tắt của từ gì liên kết. Chủ nhân blog có thể xóa bình tại sao lại không có giải nobel toán học luận của bạn nếu thấy không phù hợp. Google có thể dễ dàng phát hiện ra việc bạn spam những bình luận giống nhau hoặc chỉ chứa cùng một liên kết.Bên cạnh việc ghé thăm blog của người ăn chay có ăn trứng gà được không khác, đôi khi là blog của đối thủ, bạn cũng nên tự tạo ra hoa nở vào mùa xuân ở vùng cao miền bắc
    hàng trăm blog để SEO. Việc sở hữu blog riêng sẽ giúp bạn chủ động hơn, nhưng các loài hoa nở quanh năm đòi hỏi bạn phải tốn chi phí và nhân lực để chăm sóc chúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog