Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG TRUMP CÁO BUỘC TT OBAMA VÀ BÀ HILLARY TẠO RA IS

Ông Trump cáo buộc Obama - Hillary tạo ra IS

Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton chịu trách nhiệm trong việc tạo ra tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ông Donald Trump trong một lần xuất hiện trên truyền hình. Ảnh: AFP

Theo hãng tin AP, tỷ phú Trump đã đưa ra cáo buộc trên trong một bài phát biểu trước các cử tri của ông tại Biloxi, bang Mississippi. 

"Có nhiều người không trung thực. Bà Hillary Clinton đã tạo ra IS cùng với Tổng thống Obama", ông Trump tuyên bố và nhận được tràng vỗ tay tán thưởng của những người ngưỡng mộ.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Donald Trump lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton đồng thời là đối thủ chính của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. 

Hồi tháng 12, ông Trump từng tuyên bố rằng chính sách của bà Clinton trên cương vị người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ đã dẫn đến cái chết của rất nhiều người.

"Hãy nhìn xem bà ấy đã làm gì với Libya và Syria. Hãy nhìn vào Ai Cập, vào những gì đang diễn ra ở Ai Cập hiện nay, đó là một sự hỗn độn. Bà Hillary là một trong những Ngoại trưởng tồi tệ nhất trong suốt lịch sử của đất nước", ông Trump tuyên bố trên kênh truyền hình Fox News.

Theo Sputnik
Chép về từ Tuổi Trẻ

4 nhận xét:

  1. Không phải nói nhưng cuộc tranh cử này mà chúng ta có dịp biết được nhiều vấn đề mà trước kia vẫn còn là bí mật, những sự thật mà chưa ai ngờ tới. Sự thật về quốc gia đứng đầu thế giới hiện nay, và cách họ dang cánh tay thâu tóm thế giới như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Chính người Mỹ còn nói như thế thì chả trách người ta cho rằng chính Mỹ và đồng minh của mình là kẻ đứng sau "bảo trợ" cho IS. Hơn nữa đây lại là lời nói của một ứng cử viên Tổng thống Mỹ nên có trọng lượng và độ tin cậy lắm. Ông Donald Trump nói đúng lắm, hãy cứ nhìn vào Libya và Syria thì có thể thấy được những điều mà Mỹ đang mang lại cho thế giới.

    Trả lờiXóa
  3. Có rất nhiều nguồn thông tin nói về nguồn gốc và sự hình thành của các tổ chắc khủng bố và nhà nước hồi giáo IS và có nhiều nguồn thông tin cho rằng các tổ chức hồi khủng bố này là do Mỹ thành lập và đứng phía sau chỉ đạo.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng tiều phu21:12 16/1/16

    Chính những người trong chính phủ Mỹ còn nói như vậy thì chúng ta lại phải một lần nữa xem lại về những gì Mỹ nói và làm trong cuộc chiến chống IS. Mỹ đã cử một lực lượng lớn quân đội cùng nhiều khí tại hiện đại tham ra vào cuộc chiến này. Sau bao nhiêu cuộc không kích nhưng chúng ta không hề thấy được những kết quả khả quan nào từ Mỹ cho đến khi Nga tham gia vào cuộc chiến này. Phải chăng Mỹ chỉ đang làm màu để che giấu cho một sự thật kinh hoàng nào đấy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog