Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: BẮT TÀU TRUNG QUỐC XÂM PHẠM CHỦ QUYỀN BIỂN VIỆT NAM

Nóng: Bắt tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam

Đêm 1/4, sau hơn 1 ngày áp tải, Biên đội 1 thuộc Hải đội 2 Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã đưa 1 tàu Trung Quốc cùng các thuyền viên vi phạm chủ quyền biên giới biển Việt Nam từ khu vực đảo Bạch Long Vỹ về nội địa để tiến hành xử lý.

Trước đó, hồi 15h30' ngày 31/3, trong khi làm nhiệm vụ tại tọa độ 190 44’N 1070 20’ E, cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 12 hải lý về phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ, Biên đội 1 – Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng đã phát hiện, bắt giữ tàu Quỳnh Dương Phổ.

Đây là tàu Trung Quốc có số hiệu 13056, công suất máy 221 kw, trên tàu có 3 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc do Đàm Thủy Dương, sinh năm 1978 ở Đông Bản, Liêm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc làm thuyền trưởng. Tàu này đã xâm phạm trái phép chủ quyền vùng biển Việt Nam.

Qua kiểm tra, bộ đội biên phòng còn phát hiện tàu vận chuyển khoảng 100 ngàn lít dầu DO không có giấy tờ, thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn. Thuyền trưởng Đàm Thủy Dương khai nhận đã xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, số dầu trên chở để cung cấp cho các tàu Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Sau hơn một ngày dẫn giải, đến tối ngày 1/4, Biên đội 1 - Hải đội 2 đã đưa người, phương tiện, tang vật về neo đậu tại cửa sông Bạch Đằng, bàn giao cho Phòng Phòng chống Ma túy - Tội phạm, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng tiếp tục điều tra làm rõ.

17 nhận xét:

  1. Hành vi cho tàu xâm phạm vào lãnh hải Việt Nam đã cho thấy sự ngang ngược của phía Trung Quốc. Sự việc lần này cần được điều tra, làm rõ và xử lý thật nghiêm, đảm bảo tính nghiêm minh cũng như sự minh bạch của luật pháp Việt Nam

    Trả lờiXóa
  2. Blue sky21:22 2/4/16

    Theo như lời khai của trưởng tàu ĐÀm Thủy Dương thì mục đích của việc xâm phạm lãnh hải này là để mang dầu cung cấp cho các tàu Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép trên vùng biển Việt Nam. Đây được coi là hành vi khiêu khích của Trung Quốc đối với phía Việt Nam. Hành động này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ ngoại giao của hai nước cũng như vi phạm nghiêm trọng vào công ước về luật biển năm 1982

    Trả lờiXóa
  3. Bangtuyet nhietdoi21:25 2/4/16

    Hoan hô các chiến sỹ hải quân của ta. Việc nhanh chóng phát hiện và áp giải kịp thời tàu Trung Quốc vi phạm lãnh hải vào đất liền để xử lý đã cho chúng ta thấy sự nhanh nhạy, khả năng tác chiến tài tình của quân đội ta. Sự việc lần này càng khiến chúng ta phải nâng cao cảnh giác trước các mưu đồ xâm phạm từ phía Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mà thấy có cái gì đó vui vui. Có lẽ chưa có nhiều lần ta sử dụng biện pháp cứng rắn, cương quyết như vậy đối với các tàu thuyền Trung Quốc có hành động coi thường chủ quyền Việt Nam. Không thể nhân nhượng mãi được!

    Trả lờiXóa
  5. Tàu Trung Quốc này một lúc phạm tới mấy tội. Một là xâm nhập trái phép vùng biển Việt Nam, hai là buôn dầu lậu, ba là cấp dầu cho các tàu cá đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam. Phen này phải phạt nặng rồi

    Trả lờiXóa
  6. Tàu Trung Quốc này một lúc phạm tới mấy tội. Một là xâm nhập trái phép vùng biển Việt Nam, hai là buôn dầu lậu, ba là cấp dầu cho các tàu cá đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam. Phen này phải phạt nặng rồi

    Trả lờiXóa
  7. Nhất thiết cần phải có nhiều hành động hơn thế này nữa để mang tính răn đe đối với những kẻ không tôn trọng chủ quyền quốc gia đối với quốc gia khác. thực tiến trong thời gian qua đã chứng tỏ cho chúng ta thấy một điều rằng, những tàu của TQ bao gồm đa phần là tàu cá và tàu chở hàng đều ngang nhiên xâm phạm chủ quyền lãnh hải của quốc gia VN. Chính việc chưa bị xử lí sẽ chưa đủ sức răn đe và cứng rắn của VN đối với những trường hợp này nên chúng con coi thường và coi nhẹ.

    Trả lờiXóa
  8. Cần mạnh tay và rõ ràng hơn trong những hành vi xâm phạm trắng trợn chủ quyền lãnh thổ của quốc gia VN. Chính sự nhẹ nhàng trong xử lí không mang tính rắn là những hành động vô tình tạo đường cho các hành vi phạm tội. Nhìn những gì TQ đã làm, những gì tàu thuyền họ thể hiện thì chúng ta không có lí do gì để nhẹ tay với những tàu thuyền không có thiện chí hay tôn trọng chủ quyền nước khác. Chỉ mạnh tay và rắn mới có thể răn đe được ý thức của những tàu thuyền xâm phạm.

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra muốn bắt giữ tầu cá Trung Quốc không phải khó khăn gì, nhưng có lẽ chúng ta khi bắt họ thì đều phải có lí do chính đáng cũng như tính toán mọi thứ cho cẩn thận trước khi bắt, bởi vì chỉ đi sai một nước cờ thôi là bao nhiêu chuyện có thể xảy ra rồi. Không phải cái gì cũng cứ mạnh tay là tốt, ai biết được kẻ vừa ăn cắp vừa la làng đâu :)
    Nhưng chúng ta dường như đang thành công trên mặt trận đưa Trung Quốc tự xấu hổ với chính mình, để mọi nước trên thế giới đều thấy cái âm mưu thủ đoạn cũng như độ chơi bẩn của Trung Quốc là như thế nào!

    Trả lờiXóa
  10. Nguyễn Đài13:35 3/4/16

    Trung Quốc đúng là quá ngang ngược. làm gì có chuyện ngang nhiêm xâm phạm vào lãnh thổ của nước khác như vậy. bọn chúng không thấy xấu hổ sao, không thấy hổ thẹn với người dân Việt Nam, với nhân dân Thế giới sao. là một nước lớn, người Việt Nam chúng tôi yêu cầu Trung Quốc nên tuân thủ nghiêm những quy định của luật pháp quốc tế và giữ gìn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. chấm dứt ngay những hành động gây hấn, xâm phạm trên biển.

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta nên có thêm nhiều hành động kiên quyết, mạnh mẽ như thế này nữa để khẳng định chủ quyền của dân tộc. Qua đây sẽ làm an lòng dân hơn, giúp ngư dân ra khơi được cảm thấy an toàn hơn. Đồng thời, để đối phương cũng như những kẻ có âm mưu phải chùn bước cũng như giảm tính hung hăng của chúng.

    Trả lờiXóa
  12. Bắt tàu cá Trung Quốc không phải là chuyện khó nhưng bắt khi nào, có công khai không thì đều có ảnh hưởng tới tình hính căng thẳng giữa hai nước. Đây là trường hợp bắt tàu Trung Quốc được công khai và chắc sẽ có nhiều tàu khác nữa đã bị bắt hoặc đẩy ra khỏi vùng biển VN nhưng chưa được công khai

    Trả lờiXóa
  13. Những hành động như thế này đáng được nhà nước và nhân dân ủng hộ và khích lệ, đất nước ta có chủ quyền, có độc lập dân tộc và bất kỳ tên giặc nào xâm phạm đều phải chịu những hậu quả đích đáng, nhân dân Việt Nam đã cùng nhau kháng chiến chống lại những kẻ địch hung hãn nhất thì không há gì bây giờ chúng ta lại không đoàn kết và tiêu diệt những kẻ dám xâm phạm chúng ta !

    Trả lờiXóa
  14. Với những kẻ muốn xâm chiếm và thôn tính đất nước ta thì tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam sẽ vực dậy. Từ xưa đến nay thì tinh thần đó vẫn luôn sục sôi, khi nào có giặc xâm lăng đến chủ quyền của đất nước thì tinh thần ấy lại trỗi dậy, biến thành sức mạnh to lớn đánh đuổi mọi kẻ địch

    Trả lờiXóa
  15. Hoan hô các chiến sĩ biên phòng. Nếu tàu của chúng vi phạm chủ quyền biển đảo nước ta thì phải bắt giữ ngay. Đây là lời cảnh báo đanh thép của chúng ta dành cho lũ tàu khựa ngang ngược.

    Trả lờiXóa
  16. Chúng nó nghĩ cứ xâm phạm chủ quyền biển đảo mà Việt Nam chúng ta không dám làm gì à? Sẽ còn rất nhiều vụ việc bắt giữ những tàu vi phạm biển đảo nữa. Để lũ tàu khựa biết Việt Nam chúng ta không phải là kẻ dễ bắt nạt.

    Trả lờiXóa
  17. Càn phải mạnh tay hơn nữa đối với lũ Trung Quốc ngang ngược. Nếu vi phạm chủ quyền biển đảo nước ta thì cần tịch thu phương tiện và xử phạt nghiêm những kẻ vi phạm đó. Đó là lời cảnh báo của Việt Nam đối với các tàu Trung Quốc đang vi phạm biển đảo nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog