Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện Việt Kiều nói láo: THỰC HƯ CÂU CHUYỆN QUẢ CHERRY BỊ MÓC TRỘM

Đừng đùa với ninja rùa 

Lừa sống ở Tây lâu cũng không chữa được cái bệnh chí phèo và bệnh thích chửi nhỉ.

Cảng hàng không SB Nội Bài có giải trình rõ ràng hành trình kiện hàng của khách chính xác từng giây luôn. 

Cãi đi, dcm, đừng có tưởng cứ có mác Việt Kiều là tử tế.


Chép từ FB Đào Toàn

Vừa qua trên báo Vietnamnet và một số báo đăng tải câu chuyện về Cody Vũ - một vị khách từ Mỹ về Việt Nam bị hao hụt 1/3 số quả cherry trong 01 kiện hoa quả ký gửi. Câu chuyện nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía độc giả. Thực hư câu chuyện đó ra sao?

Cảng HKQT Nội Bài với phương châm là đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho mọi chuyến bay và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách luôn mong muốn mang lại sự hài lòng cao nhất cho mọi hành khách qua Cảng. Chính vì vậy bên cạnh bộ máy làm việc theo dây chuyền hàng không, Cảng HKQT Nội Bài đã thiết lập và duy trì một kênh để tiếp nhận, giải đáp, hỗ trợ và xử lý mọi thắc mắc, kiến nghị của hành khách. Và rất tiếc vụ việc mà khách Cody Vũ đã không được trực tiếp phản ánh với Cảng để điều tra và hỗ trợ hành khách kịp thời.

Tuy vậy, để làm rõ các thông tin như báo chí đã nêu, Cảng HKQT Nội Bài đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với chi cục Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không Japan Airlines và các đơn vị có liên quan. Theo các dữ liệu chúng tôi hiện có, quy trình phục vụ liên quan đến chuyến bay của quý khách Cody Vũ như sau: 

Hành khách Cody Vũ (Vucody/Manh) thực hiện hành trình DFW-NRT-HAN (Dallas - Narita - Hà Nội) từ Mỹ về Việt Nam, nối chuyến tại Nhật Bản trên chuyến bay JL 751 của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội Bài. Chuyến bay JL751 hạ cánh tại Nội Bài khoảng 21h52 ngày 31/5/2016 và đỗ tại vị trí số 40. Trên tàu bay có 05 thùng hàng được niêm phong từ sân bay xuất phát, được 03 nhân viên của VIAGS Nội Bài lái xe đầu kéo vận chuyển từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tất cả các xe đầu kéo đều gắn thiết bị giám sát hành trình, qua kiểm tra, 05 thùng hàng đã được vận chuyển từ vị trí đỗ về vị trí băng chuyền, quãng đường vận chuyển là 150m và thời gian vận chuyển là 2 phút/mỗi xe đầu kéo.

Tiếp theo, các thùng hàng được tập kết tại khu vực đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tại đây nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines.

Qua hình ảnh camera của Cảng HKQT Nội Bài xác định kiện hành lý của hành khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22h23 và hành khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22h27. Hành lý đã được khách đưa ra ngoài sảnh chất lên xe của khách bình thường. Tại thời điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines tuy nhiên tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách. Theo thông tin từ anh Cody Vũ, anh nói “có cảm giác có vấn đề bất thường với hành lý của mình”. Giá như lúc đó, anh Vũ kiểm tra kỹ hơn và phản hồi ngay với bộ phận trực chuyến bay, thì chắc chắn mọi thông tin đã có thể được làm sáng tỏ, dễ dàng xác định được câu trả lời và có thể bảo vệ được quyền lợi của hành khách.

Toàn bộ hình ảnh từ lúc thùng hàng AKE90142 được mở niêm phong, chất lên băng tải cho đến lúc hành khách Cody Vũ nhận và chuyển ra ngoài đã được hệ thống camera ghi lại đầy đủ, rõ nét. Căn cứ vào hình ảnh hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng, căn cứ kết quả làm việc với đơn vị phục vụ mặt đất, cơ quan Hải quan, chúng tôi không phát hiện ra một dấu hiệu bất thường nào đối với quy trình phục vụ chuyến bay mà quý khách Cody Vũ đã thực hiện. Toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay JL751 đã thực hiện đúng quy định. Tất cả các khâu phục vụ hành ký đều được giám sát bởi các bộ phận trong dây chuyền cũng như hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng. Thùng hàng được mở niêm phong trước sự giám sát và chứng kiến của đầy đủ các đại diện đơn vị. Quãng thời gian hành lý của khách Cody Vũ từ lúc được đặt lên băng chuyền cho đến lúc khách nhận được là 04 phút. Với các dữ liệu chúng tôi hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại Cảng HKQT Nội Bài. 

Theo dòng tin về vụ việc hành khách Cody Vũ phản ánh trên trang cá nhân, vào ngày 01/6/2016, trong lúc trực giám sát chất lượng dịch vụ, chị Hạnh – Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng – Cảng HKQT Nội Bài nhận được một cuộc điện thoại từ một Việt kiều Anh quốc, anh nói: “Tôi có đọc thông tin lan truyền trên mạng xã hội về vụ cherry. Thực sự rất chia sẻ với các nhân viên sân bay vì thực tế có nhiều hành khách chưa nắm rõ quy trình kiểm tra an ninh đối với hành lý ký gửi, có nhiều hành lý bị mở ra để kiểm tra, bị xáo trộn vì những lý do an ninh từ sân bay xuất phát cũng bị quy là nhân viên sân bay lục đồ… Dù sao hành khách Cody Vũ chưa rõ thực hư như thế nào đã dùng những lời lẽ không đúng mực để nói về nhân viên sân bay Nội Bài, như thế là không nên”. Chúng tôi vô cùng cảm kích trước sự chia sẻ và thấu hiểu của những hành khách như thế.

Qua vụ việc trên, cũng như các vụ việc tương tự sau này, Cảng HKQT Nội Bài mong muốn quý khách nếu có bất kỳ vấn đề bất thường trong quá trình đi đến Cảng HKQT Nội Bài, quý khách vui lòng phản ánh kịp thời đến Cảng để có thể được hỗ trợ tốt nhất, tránh đưa tin chưa được kiểm chứng gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị cũng như gây mất niềm tin trong nhiều hành khách đi tàu bay. Thông tin tiếp nhận phản ánh của hành khách đã được công bố trên website của Cảng, được niêm yết tại các vị trí dễ nhận biết tại Nhà ga, và cả trên tất cả các xe taxi nhượng quyền, như sau:

- Số điện thoại tiếp nhận phản ánh của hành khách liên quan đến chất lượng dịch vụ, xin vui lòng gọi đến: 01689.166.566; Hoặc email: csc-secretariat@googlegroups.com

- Số điện thoại giải đáp thông tin tại Nhà ga: T1: 043.5843004; T2: 043.5876611

Cảng rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, phấn đấu là một điểm đến an toàn, lý tưởng và tin cậy của cửa ngõ thủ đô Hà Nội.

Giải thích chi tiết:


Vào khoảng 22h23, hành lý ký gửi của hành khách Cody Vũ từ thùng hàng có ký hiệu AKE 90142 JL được bốc dỡ xuống băng chuyền số 02, có sự giám sát của đại diện hãng hàng không.

(hình ảnh được trích trực tiếp từ hệ thống camera giám sát an ninh của Cảng, đã được zoom, crop và khoanh vùng để độc giả tiện theo dõi)

22h23p48s, kiện hành lý đầu tiên của anh Cody Vũ được đặt lên băng chuyền


22h27 hành khách Cody Vũ nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền HL 1-2 và chất xếp lên xe đẩy


22h29p41s hành khách Cody Vũ tiếp tục nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền HL 1-2 và chất xếp lên xe đẩy thứ hai. 

22h29p42s hành khách Cody Vũ tiếp tục nhận hành lý ký gửi tại băng chuyền HL 1-2 và chất xếp lên xe đẩy thứ hai. 


22h31 hành khách Cody Vũ và người bạn đẩy xe đẩy hành lý ra khỏi khu vực hạn chế


22h31 hành khách Cody Vũ và người bạn đẩy xe đẩy hành lý ra khỏi khu vực hạn chế


22h45 hành khách Cody Vũ chất xếp hành lý lên xe tại vị trí cột số 14




22h45 hành khách Cody Vũ chất xếp hành lý lên xe tại vị trí cột số 14

https://www.facebook.com/noibaiairportcs/

28 nhận xét:

  1. Nhu vậy là không hề có chuyện thùng quả cherry của anh Cody Vũ bị bóc dỡ và lấy trộm như phản ánh của anh ấy. Không hiểu anh ấy cố tình vu cho cảng nội bài làm gì? Mong rằng về sau trước các thông tin như thế này hành khách kịp thời phản ánh thì sẽ có cách xử lý tốt hơn

    Trả lờiXóa
  2. Gái đĩ già mồm, tụi mày cướp bóc thế nào ai chả biết. Bọn khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  3. Chưa cần bàn tới thực hư chuyện tùng hàng của anh Cody Vũ có bị cạy mở để trộm đồ hay không nhưng nghe lời thuật lại của anh ta trên FB là đã thấy có vẫn đề rồi. Nếu như lúc nhận hàng bằng cảm quan anh ta thấy thùng có dấu hiệu bị cạy mở và dán lại thì sao lại không phản ánh ngay với phía an ninh sân bay mà vẫn lấy đồ và amng về nhà như không có chuyện gì xảy ra? Nhất là theo như lời kể của anh ta thì trc đó thùng hàng được dán băng dính trong và sau đó là thấy có dấu dán lại bằng băng dính màu xám. Chỉ từng đó thông tin thôi cũng đủ để chúng ta đặt ra nhiều nghi vấn về thực hư trong lời kể của Cody Vũ

    Trả lờiXóa
  4. Nghe chuyện mà người têm Cody Vũ đăng tải lên facebook chúng ta có thể đặt ra nhiều nghi vấn. Cùng là hai thùng hàng như nhau mà một thùng thì còn nguyên, một thùng bị mất đi 1/3 trọng lượng thì không có lý do gì để anh ta không nhận ra điều đó. Và nếu nhận ra thì anh ta có quyền kiểm tra và khiếu nại với bên sân bay, tại sao anh ta không làm? Rõ ràng đằng sau việc tung lên facebook là một động cơ nào đó nhằm hạ thấp uy tín của VNA

    Trả lờiXóa
  5. Bangtuyetnhietdoi15:32 5/6/16

    sau khi sự việc của anh Cody Vũ được đưa lên facebook, cảng hàng không SB Nội Bài có giải trình rõ ràng hành trình kiện hàng của khách chính xác tới từng giây. Hơn hết nữa trong suốt quá trình vận chuyển kiện hàng từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2 luôn có camera giám sát hành trình. Và sau đó tại khu tập kết trong đảo hành lý, nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines. Chẳng có lý do gì trược một quy trình nghiêm ngặt và trước sự giám sát của bao nhiêu con người lại không phát hiện ra sự can thiệp sai trái vào kiện hàng, để tới lúc hành khách về tới nhà mới phát hiện ra. Rõ ràng điều này là bất hợp lý và cần phải xem xét lại lời kể của chủ nhân kiện hàng

    Trả lờiXóa
  6. Hungyen363615:38 5/6/16

    Theo như giải trình của phía Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài, chúng ta có thể thấy được một quy trình vận chuyển và bốc xếp hàng hóa được giám sát nghiêm ngặt thế nào. Hơn hết quy trình đó còn được giám sát bởi đại diện của hãng hàng không Japan Airlines thì không có lý do gì nếu phía chúng ta sai trai họ lại có thể thông đồng được. Vậy nên chắc chắn một điều rằng lời kể của hành khách Cody Vũ là hoàn toàn bịa đặt, thiếu căn cứ chính xác, nhằm vu khống cho bên hàng không

    Trả lờiXóa
  7. Hoabinh023415:43 5/6/16

    Rõ ràng đằng sau chuyện vu khống này không đơn giản là chuyện phản ánh mất đồ mà là vẫn đề hạ thấp uy tín, danh dự của phía Cảng hàng không Nội Bài. Nếu thấy có vấn đề với kiện hàng của mình sao hành khách Cody Vũ không phản ánh trực tiếp mà vẫn cứ lấy hàng bình thường rồi về nhà mới chụp ảnh up facebook? Đây không phải là hành động thường thấy với một người bị trộm đồ

    Trả lờiXóa
  8. Hai cái thùng cherry nhìn rõ ràng là y hệt nhau đến từng miếng xốp bị bong lẫn miếng băng dính, anh Cody Vũ kia có chắc đây là 2 tấm ảnh trước và sau khi vận chuyển hàng không? Lúc anh nhận hàng, nếu anh trực tiếp mở hàng ra kiểm tra và thấy thiếu hụt, thì lúc đó mới có quyền kiện người ta, chứ đây anh mang về rồi, làm gì ai biết, cớ gì mà có thể kiện? Anh ra đường mua một cuốn sổ lò xo, anh đem về nhà, dẫu chưa làm gì người ta cũng không cho hoàn trả lại, vì không thể đảm bảo rằng liệu anh có "nhỡ" xé mất tờ nào hay không. Mà cũng mừng cho mấy nhân viên sân bay, có camera an ninh ghi lại đầy đủ. Mọi người đi sân bay hay bị mất đồ linh tinh nhưng không kiện cáo trên FB như này, chứ chuyện này mà rùm beng theo chiều hướng xấu cho người ta thì cả nhân viên lẫn hãng đều mất uy tín rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy cái ông Việt Kiều nửa tây nửa ta, nửa nạc nửa mỡ này thì kinh khủng lắm, về nước có tí mà ăn nói bố láo, bố toét. Nếu không có camera ghi hình lại tất cả quá trình thì không biết anh ta còn nói già mồm bịa đặt gì nữa, rồi khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn ảnh hưởng lớn đến Hãng hàng không, và tâm lý của những hành khách khác nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Rõ ràng không hề có việc như Cody đã đăng tải lên facebook. Vì cảng hàng không sân bay có một quy trình bốc dỡ hàng nghiêm ngặt và được giám sát chặt chẽ bởi các camera lại cộng với sự giám sát bởi đại diện của hãng hàng không Japan Airlines thì không có lý do gì để nghi ngờ Cảng hàng không quốc tế Nội BÀi cả. KHông hiểu việc Cody Vũ đăng tải thông tin thiếu chính xác kia là vô tình hay cố ý và có mục đích gì, nhưng anh ta phải chịu trách nhiệm trước những việc làm mà mình làm

    Trả lờiXóa
  11. Thật ra không ai rảnh đi tố cáo những chuyện không có. Hành lý về Việt Nam còn đầy đủ là mừng rồi. Hơn nữa trái cherry ở Việt Nam mắc chứ ở Mỹ rẻ rề. Tôi nghĩ chuyện thất thoát là có thật, chỉ là không biết ai đã ra tay hơi quá nên mới ra cái cơ sự này thôi. Các bạn đừng bênh nhân viên sân bay, cứ đi rồi bị moi mất cái này cái nọ rồi hãy nói nhé.

    Trả lờiXóa
  12. Chery khi về tới Hà Nội gặp nhiệt độ cao nên bốc hơi 1 phần rồi, chứ không có chuyện nhân viên sân bay lấy đâu. Cũng giống như đồ dùng của hành khách, về tới VN gặp nhiệt độ cao là bốc hơi bay mất, vali cũng bị co giãn nên rách hết. Mà đặc biệt cái gì càng giá trị thì bốc hơi lại càng nhanh cơ. Bài viết này chắc do ông nào làm trong sân bay chắp bút nên nó mới bay bổng thế này đấy?

    Trả lờiXóa
  13. Dù không biết là mất ở nơi đi. Nơi quá cảnh or nơi đến thì đã mất rồi. Nhưng tôi nói ở đây là chuyện mất đồ này ở VN đã có vết tì rồi thì dù ntn cũng khó có thể biện hộ cho chính mình được. Nếu là một hệ thống chuyên nghiệp thì người ta nên kiểm soát chặt chẽ hơn và giải quyết trường hợp mất mát một cách tốt nhất vừa lòng cả 2 chứ không phải ở đó mà biện hộ cho chính mình. Cứ thế này bảo sao nội bài không đứng ở top cuối những sân bay có chất lượng trong khu vực và thế giới.

    Trả lờiXóa
  14. Có rất nhiều người bị, tại sao lại chỉ có sự việc của cody vũ là lên báo, là do nhưng sự việc kia bị ém, còn sự việc của cody vũ do đã lan truyền trên mạng nên mới thế. Nói chung là nó vào cuộc cho có lệ thôi, nói chung là theo hướng có lợi cho cảng, nếu cần thiết thì họ sẽ để 1 người ra làm bia đỡ đạn rồi công khai xin lỗi, hứa này hứa kia. Cuối cùng thì người thiệt vẫn luôn là hành khách mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Còn lạ ji mấy cái vụ này, ai cũng bị mất chứ có phải mình anh này đâu? Không ăn cắp ở nước ngoài thì ăn cắp khi họ mang về, họ mất họ tức nên họ báo lại. Cái gì mà bôi nhọ người VN này nọ, nếu đạo đức giáo dục tốt thì đâu đến nổi ai cũng bị mất đồ như zay. Rõ chán! Cắp quen tay rồi, liệt dây thần kinh liêm sỉ rồi. Mong cho cái đứa nào ăn cắp đọc được, lần sau có cắp thì có tâm 1 chút. Tạp qua có ngày trả giá. Giờ lại có những bài báo thế này nữa, cũng mong lắm, nhưng camera có đằng giời cũng khong lại được mánh khóe của lòng người đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Ngụy biện cho sự tham lam va gian dối. Nếu vì an ninh mà buộc người ta mở hành lý để kiểm tra thì lúc nào họ cũng gián lại đàng hoàng và có giấy thông báo đính kèm cho mình biết là họ đã khui thùng hàng để kiểm tra. Nếu họ có vất món gì của mình đi thì họ cũng kê ra cho hành khách biết. Đằng này ăn cắp rõ ràng mà còn chối.

    Trả lờiXóa
  17. Qua việc này cũng thấy rằng khách hàng dang mất niềm tin vào dịch vụ của Vietnam Airline. Hãng hàng không quốc gia cần phải sớm rà soát lại dịch vụ của, làm cho tốt để xứng đáng là thương hiệu quốc gia. Hàng không đi liền với du lịch, hàng không mà không tốt thì kéo theo du lịch khó phát triển

    Trả lờiXóa
  18. Hoabinh03020023:30 7/6/16

    May mà có camera ghi lại toàn bộ quy trình vận chuyển đồ của anh Việt kiều này, nếu không thì không khéo anh ta còn báo mất trộm đồ đạc gì giá trị hơn nữa thì sao, lúc nhận hàng thấy nghi ngờ sao không báo luôn an ninh, về nhà thì lên ngay facebook để chém gió bừa bãi, chán mấy anh Việt kiều này

    Trả lờiXóa
  19. Thaibinh02340023:35 7/6/16

    Nghe mà tưởng như chuyện đùa, anh Việt kiều này đang kể chuyện hài hay sao ý nhỉ, ai thèm lấy trộm mấy quả chery của anh ta cơ chứ, chả lẽ nhan viên vận chuyển rỗi hơi đi cậy thùng hàng lấy trộm một ít chery của anh ta hay sao, đúng là bịa chuyện nghe vô lý quá

    Trả lờiXóa
  20. Thaibinhquetoi23423:40 7/6/16

    Bản thân anh Việt kiều này kể chuyện cũng đã thấy có nhiều điểm vô lý, không logic rồi, sao lúc anh ta nhận hàng thấy nghi ngờ không báo ngay nhân vien để kiểm tra, lập bien bản mà vẫn nhận hàng bình thường, về nhà thì lên mạng kêu ca, phàn nàn thì giải quyết được gì, mà câu chuyện mất trộm quả cherry của anh nghe không thấy thuyết phục lắm

    Trả lờiXóa
  21. Hagiang83623:54 7/6/16

    Không hiểu anh Việt kiều này có động cơ, ý đồ khác gì không khi lên mạng xã hội kể lể chuyện mất trộm chery ở sân bay nội bài, bản thân toi nghi ngờ tính chính xác của câu chuyện này, bởi mất sao lúc đó không báo ngay mà vẫn nhận đồ bình thường, mà bảo mất thứ gì giá trị còn tin được chứ mất chery nghe khó tin quá

    Trả lờiXóa
  22. Bacgiang19000:06 8/6/16

    Tất cả hàng hoá vận chuyển ở sân bay đều có quy trình giám sát kỹ càng và được camera ghi hình lại, do đó nghe câu chuyện của anh Việt kiều này khó tin quá, nhất là lại mất trộm quả cherry, nếu bảo là đồ vật, tài sản có giá trị thì còn tin được

    Trả lờiXóa
  23. Với kẻ khốn nạn cần cảnh giác 10 lần, với kẻ chống cộng cực đoan ở Mĩ về cần cảnh giác 1000 lần!

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là một sự ăn không nói có nhưn kiểu thật, khiến cho dư luận xã hội như những thời cơ lớn để cho những thông tin này đến tai những kẻ xấu, những tên phản động thoải mái mà tuyên truyề, kích động chứ không có gì mà cho chúng có thể làm được những việc như vậy được, lần sau khi mà chúng ta có thể ngăn chặn được.

    Trả lờiXóa
  25. Elisabeth sousan04:59 30/1/17

    Thật vớ vẩn ,ăn căp cái gì cho bõ lại bảo ăn cắp mấy quà cherry . Tôi đền VN và hành lý của tôi ko bị sao cả

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh15:11 3/2/17

    Chỉ có Việt kiều thường xuyên kêu mất đồ, khách ngoại quốc vào Việt nam số lượng đông hơn Việt kiều về nước nhiều lần nhưng có thấy họ gặp những chuyện thế này đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh19:56 4/2/17

    thằng này có cái tên rất kêu Côđỹ Vũ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog