Chia sẻ

Tre Làng

Trung Quốc lại bộc lộ bộ mặt tởm nôn tại Shanggri-La

Cuteo@

Tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 15, diễn ra ở Singapore từ ngày 3 đến 5/6/2016, phía Trung Quốc đã có hành động không thể tượng tượng nổi khi cho phát các tờ rơi với nội dung xuyên tạc về vấn đề Biển Đông tại Hội nghị.

Các tờ rơi mà phía Trung Quốc được in song ngữ: Tiếng Trung và tiếng Anh với tựa đề: "Các khía cạnh của vấn đề Nam Hải (Biển Đông)" để tuyên truyền cho yêu sách chủ quyền phi lý của mình. Nội dung tờ rơi này cho rằng các đảo của Trung Quốc bao gồm quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam), quần đảo Trung Sa, và quần đảo Nam Sa (là Trường Sa của Việt Nam).

Việc phát tờ rơi như thế này làm người ta liên tưởng tới việc các cơ sở sản xuất hóa chất thông tắc bồn cầu quảng bá sản phẩm của họ ở làng quê Việt Nam - Một hành động kém văn hóa và không nên xảy ra tại một Hội nghị Quốc tế.

Trả lời câu hỏi của BBC, Asahi Shimbun: "Hôm 3.6, trước khi SLD khai mạc, Trung Quốc đã phát tờ rơi tuyên truyền sai lệch về ranh giới chủ quyền ở Biển Đông của họ. Ông đánh giá thế nào về việc này", Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đã nói: "Tôi không biết ai phát tán và cũng chưa nghiên cứu tờ rơi đó. Nhưng nếu tôi là người đó, tôi sẽ không làm như thế. Bởi SLD là một diễn đàn mở và minh bạch, nơi cả thế giới lắng nghe quan điểm của nhau. Nếu ai đó muốn chứng minh chủ quyền của mình thì dùng diễn đàn này tốt hơn nhiều so với biện pháp phát tờ rơi".

Phản ứng của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đầy tính xây dựng, thể bản lĩnh chính trị, văn hóa Việt Nam

Một nhà bình luận quốc tế phải ngạc nhiên thốt lên rằng, phát biểu của ông Nguyễn Chí Vịnh đối lập hoàn toàn với tư duy chợ búa và lưu manh cơ bắp của Trung Quốc.

Hành vi phát tán tờ rơi, nếu được sự chấp thuận của người lãnh đạo cao nhất Trung Quốc, thì có nghĩa, ông Tập đang tự làm cho bộ mặt của mình lộ sáng.

21 nhận xét:

  1. Nếu như Trung Quốc đầy đủ bằng chứng pháp lý chứng minh được biển Đông là của mình thì sao Trung Quốc phải làm cái trò bần tưởi như vậy. TQ là một nước lớn nhưng những việc làm của TQ thì không thể hiện tầm cỡ tý nào, nó thể hiện tư duy tiêu nông, bẩn tưởi hết cỡ. Trả lời phóng viên báo chí về hành động phát tờ rơi của TQ tại hội nghị thượng tướng Nguyễn Chí Vĩnh đã cho ta thấy được " tính xây dựng, thể bản lĩnh chính trị, văn hóa Việt Nam" "đối lập hoàn toàn với tư duy chợ búa và lưu manh cơ bắp của Trung Quốc".

    Trả lờiXóa
  2. Tham dự đối thoại Shangri-La ở Singapore, Trung Quốc ngang nhiên phát tờ rơi bằng 2 thứ tiếng, tiếng Anh và tiếng Hoa, tuyên truyền những luận điệu sai trái, cho rằng toàn bộ biển Đông là của Trung Quốc.Nội dung tờ rơi này cho rằng các đảo của Trung Quốc bao gồm quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa của Việt Nam), quần đảo Trung Sa, và quần đảo Nam Sa (là Trường Sa của Việt Nam). Bốn quần đảo này đều hợp thành lãnh thổ của Trung Quốc. Hội nghị mang tầm quốc tế mà Trung Quốc lại làm một trò hề, thật là nức cười, phải chăng TQ muốn cho thế giới biết được bộ mặt tởm nôn của mình như thế nào chăng, bản chất tham lam khiến TQ ngày càng mất điểm trong mắt bạn bè quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. Chiều 3-6, ngay sau cuộc tiếp xúc song phương với đoàn quốc phòng Việt Nam, đoàn Trung Quốc đã phát tờ rơi gồm hai phiên bản tiếng Anh và tiếng Hoa, cung cấp thông tin xuyên tạc sự thật cho rằng toàn bộ Biển Đông là của Trung Quốc cho các đại biểu quốc tế tham dự Đối thoại Shangri-La ở Singapore, phát tờ rơi tại Shangri-La, phải chăng Trung Quốc đang cho mình có quyền xưng đế thiên hạ? Khi được hỏi về tập tài liệu mà Trung Quốc phát tán bên lề Đối thoại Shangri-La ngày 3-6, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng "Tôi không biết ai là người phát tán tập tài liệu này. Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ không phát tán tài liệu đó vì đây là một diễn đàn mở, minh bạch, thế giới đều lắng nghe. Có việc gì thì lên diễn đàn nói, đừng nên phát tờ rơi như thế này”, hành động của TQ là lén lút và bẩn tưởi, cho thấy được tư duy chợ búa và lưu manh của TQ, càng ngày TQ càng lộ bản chất hèn hạ và bẩn tưởi của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Làm những trò bỉ ổi và ném đá dấu tay là việc làm thường xuyên của chúng rồi. Từ lúc thành lập đến giờ, không một triều đại hay chính quyền nào của Trung Quốc thôi ý định thôn tính nước ta. Chúng làm như thế này chính là một hành động xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế.

    Trả lờiXóa
  5. Hết cách lại đi chơi mưu hèn kế bẩn. Hành động hèn hạ trước một cuộc chiến chính trị. Điều này sẽ chẳng gây ảnh hưởng gì lớn tới sự thành công hay những quyết định của những nhà lãnh đạo cấp cao tham dự cuộc họp này. Việc đó chỉ làm cho chính Trung Quốc xấu đi một cách thảm hại và càng tồi tệ hơn trong mắt bạn bè thế giới mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Chính những hành động hèn hạ của Trung Quốc đang làm lộ cho cả thế giới nhìn thấy được bộ mặt thật đều giả của chúng. Tại một cuộc hội nghị cấp cao, một cuộc họp mở có sự tham gia của nhiều bên, nơi các quốc gia có thể minh bạch những quan niệm, mục tiêu cũng như những tham vọng của mình để cùng nhau điều hòa những mâu thuẫn nếu có. Nếu có đủ cơ sở, tự tin vào mình, tại sao phải chơi cái trò hèn ném đá giấu tay như vậy cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  7. Đuối lý với tất cả những bằng chứng giả tạo mà mình đưa ra về cơ sở pháp lý chủ quyền tại Biển Đông, giờ đây, Trung Quốc lại dùng những mưu mô hèn kém để đạt được mục đích của mình. Điều ấy chỉ làm cho hình ảnh của giới lãnh đạo Trung Quốc ngày càng xấu và tệ hại đi trong mắt nhiều người. Người Trung Quốc trọng chữ nghĩa, thờ Quan Vũ, nhưng lãnh đạo Trung Quốc giờ đây lại chẳng còn ai theo cái chủ nghĩa anh hùng kiểu ấy nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Trung quốc ngày càng có những hành vi ngang ngược trên Biển đông. Chúng đang âm mưu thâu tóm toàn bộ Biển Đông và hơn nữa chúng vẫn ấp ủ một âm mưu lớn trong tương lai. Các quốc gia trên thế giới cần bày tỏ thái độ phản đối rõ ràng với Trung quốc tránh để chúng tự do hành động theo mục đích của chúng.

    Trả lờiXóa
  9. Trung khựa ngang nhiên tuyên bố chủ quyền với hầu hết diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Lại còn bồi đắp, cải tạo trái phép 7 thực thể tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, biến chúng thành đảo nhân tạo phi pháp. Chúng cứ im ỉm làm, đến khi bị phát hiện thì bao biện rồi dừng lại, rồi một thời gian chúng lại tiếp tục làm, bây giờ thì chúng đã lộ bản chất thật của mình rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Đi ngược lại những lời nói, tuyên bố của mình thì những hành động của Trung Quốc tỏ rõ ý đồ muốn thâu tóm biển Đông của họ, bất chấp sự lên tiếng, vào cuộc của các bên có liên quan. Trong tình hình này, cần phải có những động thái mạnh mẽ hơn nữa từ các nước như mỹ, nhật bản và các nước trong khối Asean. Sẽ không bao giờ có chuyện cá lớn nuốt cá bé, và việt nam chúng ta để cho trung quốc muốn làm gì cũng được.

    Trả lờiXóa
  11. Vừa tỏ thái độ thách thức trong hội nghị G7 thế mà sang tới hội nghị shangri - la thì đã quay ngoắt 180 độ, thực sự là tởm nôn thật mà. Nào là "Tôi có thể ôm ông một cái không, ông bạn cũ?". "Xin mời nói trước, vì cấp bậc của ông cao hơn của tôi" từ ông tôn với bộ trưởng bộ quốc phòng newzealand, và một loạt các vị tướng của các quốc gia khác? Chắc hẳn lại có âm mưu gì đây? hay là lại muốn đòi sự ủng hộ trong sự việc phán quyết biển Đông sắp tới?

    Trả lờiXóa
  12. Một vị tướng phát biểu mà không biết không biết ngượng. Cả một hệ thống tuyên truyền chỉ để lộ rõ bản chất ngang ngược, ngạo mạn. Chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, bá quyền nước lớn. Thế giới này vẫn phát triển dù không có TQ, nhưng TQ không thể tồn tại nếu không hoà nhập với TG. Chúng ta tin TG sẽ đứng về phía chính nghĩa. TQ rồi sẽ bị cô lập nếu tiếp tục thè lưỡi bò liếm Biển đông.

    Trả lờiXóa
  13. Câu tuyên bố này phải để Việt Nam Nói thì đúng hơn: "Có lý lẽ thì đi được khắp nơi, không có lý thì nửa bước cũng khó di chuyển. Nhân dân và quân đội Việt Nam xưa nay tin vào lẽ phải, không khuất phục trước bá quyền". Từ thời cho ông đến nay, có bao giờ trung quốc không muốn xâm chiếm nước ta, cái bản chất bành trướng nó đã ngấm sâu vào máu rồi. Có bao biện cũng chẳng che dấu được những gì mình làm đâu.

    Trả lờiXóa
  14. Phải chăng Trung Quốc sợ hãi khi phải đối mặt với thế giới trong sự kiện này nên mới phải giở cái trò phát tờ rơi hèn hạ này. Nhưng kể cả có thế thì cũng chẳng thể thay đổi được điều gì cả, sự thật nó vẫn là sự thật, mặc cho Trung Quốc có làm gì để che đậy nó.

    Trả lờiXóa
  15. Không thể hiểu nổi một nước lớn và cũng có một nền văn hóa lâu đời như Trung Quốc mà lại có thể làm những trò bần tiện đến thế. Hành động đó đang ngày càng thể hiện sự bế tắc, đê hèn và cùn của một kẻ dối trá khi bị người khác vạch mặt. Việc phát tờ rơi để xuyên tạc vấn đề chủ quyền Biển Đông không nhưng không mang lại kết quả gì có lợi cho TQ, ngược lại đó là hành động tự làm bẩn mặt mình của các nhà lãnh đạo TQ trên diễn đàn quốc tế. Thật đáng xấu hổ!

    Trả lờiXóa
  16. Nếu như vấn đề chủ quyền biển Đông của trung Quốc là hợp lý và đầy đủ căn cứ thì chắc chắn phía Trung Quốc sẽ không cần dùng tới cái trò mèo là đi phát tờ rơi tại hội nghị Shangri- La. Hành động này chỉ càng làm cho quốc tế thấy được bộ mặt tráo trở của phía Trung quốc mà thôi

    Trả lờiXóa
  17. Hành động phát tờ rơi với nội dung xuyên tạc những vấn đề về Biển Đông của Trung Quốc tại hội nghị Shangri- La càng thể hiện rõ sự bế tắc và đê hèn của họ. Thật không thẻ hiểu nổi tại sao một nước lớn với truyền thống lâu đời như vậy lại có thể đồng tình và tiếp tay cho những hành động bỉ ổi như thế. Hay đây là hành động cùn, cố gắng vớt vát của phía Trung Quốc khi bị các nước bóc mẽ bản chất trong vấn đề chủ quyền Biển Đông?

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi08:59 7/6/16

    Sự thật thì vẫn mãi là sự thật và chẳng thể thay đổi được dù phía trung Quốc có làm gì đi chăng nữa. Hành động này của phía Trung Quốc càng thể hiện bộ mặt tráo trở của họ chứ cũng chẳng thể cải thiện được tình hình. Và việc lãnh đạo Trung Quốc đồng ý với việc phát tờ rơi tại hội nghị thế này cũng đủ để ta thấy sự bất lực của họ trong vấn đề biển đông

    Trả lờiXóa
  19. Đường đường là một nước lớn cả về kinh tế, quân sự. Mà lại có những trò trẻ con, tiểu nhân như vậy. Tờ rơi tiếng anh thì ra vẻ như mình vô tội, tuân thủ luật pháp quốc tế, nhưng tờ tiếng trung lại lộ rõ bộ mặt bá quyền, ức hiếp nước nhỏ của mình

    Trả lờiXóa
  20. Hungyen363609:04 7/6/16

    Lời tuyên bố của phía Trung Quốc đáng lẽ phải là lời tuyên bố của Việt Nam thì sẽ hợp lý hơn. Và phản ứng của Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh trước hành động phát tờ rơi của Trung Quốc đã cho bạn bè quốc tế thấy được sự bình tĩnh, minh bạch của nước ta trong vấn đề biển Đông. Điều này một lần nữa khẳng định quan điểm đầy tính xây dựng, thể bản lĩnh chính trị, văn hóa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  21. Hoabinh023409:07 7/6/16

    Tại một hội nghị cấp cao với sự tham gia của nhiều nước thế này mà Trung Quốc lại giở cái trò phát tờ rơi với nội dung xuyên tạc những vấn đề liên quan tới biển Đông cũng đủ cho chúng ta thấy được bộ mặt đểu giả của chúng. Nếu tự tin mình có đủ căn cứ pháp lý thì hãy ra thể hiện quan điểm một cách công khai minh bạch chứ đừng có chơi trò hèn hạ thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog