Chia sẻ

Tre Làng

MỘT SỐ NHÀ BÁO ĐÁNG BỊ GIẾT, HE HE...

Khoai@

"Giết một số nhà báo là đúng. Nếu họ không làm gì sai thì không bị giết."

Đó là nguyên văn câu nói của tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại một cuộc họp báo tại quê nhà của ông.

Tôi không ủng hộ những việc làm vi phạm luật pháp, và cũng không ủng hộ những hành vi kiểu luật rừng. Để loại một cá nhân nào đó ra khỏi cộng đồng, cần có ứng xử văn minh, tức dựa trên các quy định của pháp luật.

Chuyện nhà báo nói láo ăn tiền diễn ra phổ biến không chỉ ở Việt Nam, mà còn diễn ra khắp nơi trên thế giới, ngay cả Mỹ. Hệ lụy của việc nhà báo nói láo là một doanh nghiệp đang khỏe mạnh, trên đà làm ăn tấn tới có thể bỗng chốc biến mất; gia đình đang yên ấm bỗng đôi ngả chia ly; thiên hạ đang yên bình bốc chốc náo loạn, lòng dân hoang mang lo lắng. Thậm chí, một bài viết thiêu tâm và tầm có thể gây ra những bất ổn xã hội, và tiềm tàng khả năng bạo loạn chính trị. Với những trường hợp này, những phóng viên mất dạy kia xứng đáng bị nguyền rủa và bị loại ra khỏi đời sống xã hội, hoặc ít nhất trên thân thể anh ta cần phải lưu lại những dấu vết như lời nhắc nhở, cần sống cho tử tế.

Hôm qua, tân tổng thống Philippines có tuyên bố rất sốc, hơi cực đoan, nhưng đúng. 

Tờ VnExpress đưa tin, trong cuộc họp báo tổ chức hôm qua tại quê nhà Davao, tổng thống mới đắc cử Duterte tiếp tục có thêm tuyên bố gây tranh cãi khi cho rằng nhà báo "là mục tiêu chính đáng" trong các vụ ám sát nếu nhà báo làm sai.".

Vâng, TT Philippines đã nói: "Giết một số nhà báo là đúng. Nếu họ không làm gì sai thì không bị giết."

Theo ông, những nhà báo nhận hối lộ hoặc tham gia hoạt động xã hội đen thì đáng bị giết.

Nhắc lại trường hợp một nhà báo và người chỉ trích ông là Jun Pala, người bị giết năm 2003, ông Duterte buông một câu: "Tôi không muốn làm giảm nhẹ sự tưởng nhớ y nhưng y là một thằng chó đẻ thối rữa. Y đáng bị như thế."

Khi AFP đặt câu hỏi ông Duterte sẽ làm gì để giải quyết tình trạng Philippines có tỷ lệ nhà báo bị giết cao nhất thế giới, ông Duterte nói: "Bạn là nhà báo, không có nghĩa là bạn được 'miễn tử kim bài' - không ai ám sát bạn. Nếu bạn chỉ là đồ chó đẻ, bạn đáng chết".

Ở ta, một số nhà báo đáng bị như thế.

5 nhận xét:

  1. Ở nước ta báo chí được tạo khá nhiều điều kiện để có thể tự do phát triển,nhưng lại có một số nhà báo ,trang báo lại sử dụng cái quyền lợi đó không đúng cách hoặc cố tình sử dụng sai cách.Chính vì vậy mới sinh ra cái gọi là báo lá cải nhan nhản ở nước ta.Đó chính là những kẻ đáng chết vì chúng đang vô tình giết chết sự yên bình của nhiều người!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cũng cùng quan điểm với ông tổng thống, nhà báo có thể nói là nắm trong tay quyền sinh quyền sát bằng lời nói của mình. Vậy nên những kẻ tha hóa, biến chất, những kẻ lợi dụng khả năng của mình để gây hại cho người khác, cho cộng đồng thì đáng phải bị trừng phạt.

    Trả lờiXóa
  3. Trong vụ Kerrey, Fullbright làm nhục quốc thống VN khi đưa tên đồ tể đao phủ tàn sát dân lành trẻ em phụ nữ sang VN làm vai trò 'đại sứ' giáo dục. Thật ghê tởm. Trong vụ này đúng là ít nhất có 1 phóng viên ở VNExpress và đám giòi bọ ở dưới đáng bị giết, 1 số còm sỹ cũng đáng bị giết. Vì là con người không thể nào phun ra những còm, những bài viết, những định hướng dư luận 1 cách tàn nhẫn như vậy được. Những con chó này quả thật đúng là đáng giết.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:21 3/6/16

    Một số Phóng viên, Cộng tác viên trong hệ thống truyền thông ở nước ta hiện nay bắt đầu lợi dụng “sức mạnh truyền thông” viết bài , đưa tin , ghi hình, dựng Clip với những nội dung thiếu trung thực, thổi phồng sự việc, bóp méo sự thật, hướng độc giả và dư luận theo hướng tiêu cực ... gây thiệt hại về kinh tế, hoang mang trong nhân dân, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ biểu tình gây rối an ninh, trật tự ... Chưa có con số thống kê thiệt hại từ những thông tin thất thiệt, vô trách nhiệm của một số người cầm bút, nhưng ai cũng hình dung được nó lớn như thế nào. đưa tin sai sự thật ...họ xin lỗi thế là xong

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như một nhà báo làm không có tâm thì thật là nguy hiểm phải không các bạn "nhà báo nói láo là một doanh nghiệp đang khỏe mạnh, trên đà làm ăn tấn tới có thể bỗng chốc biến mất; gia đình đang yên ấm bỗng đôi ngả chia ly; thiên hạ đang yên bình bốc chốc náo loạn, lòng dân hoang mang lo lắng. Thậm chí, một bài viết thiếu tâm và tâm có thể gây ra những bất ổn xã hội, và tiềm tàng khả năng bạo loạn chính trị". Ngày này càng nhiều những nhà báo làm việc vô trách nhiệm, họ đưa tin một cách chủ quan, phiến diện. Với những nhà báo như vậy chúng ta cần mạnh tay trừng trị không để lại hậu quả khôn lường cho xã hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog